Khám phá đảo Hải Tặc – Quần đảo hoang sơ nơi vùng biển Tây Nam Tổ quốc

2622
du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Khám phá đảo Hải Tặc Kiên Giang

Kiên Giang không chỉ nổi tiếng với du lịch Phú Quốc mà còn có rất nhiều hòn đảo tuyệt đẹp khác để chúng ta thỏa sức khám phá. Một trong số đó phải nói đến đảo Hải Tặc. Không chỉ thu hút bởi tên gọi độc đáo, du lịch đảo Hải Tặc còn hớp hồn các tín đồ mê xê dịch bởi khung cảnh thiên nhiên bình yên, hoang sơ cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đầy thú vị.

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Việt Nam toàn tập

chàng chàng đang chụp ảnh khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Khám phá đảo Hải Tặc Kiên Giang. Ảnh: We25

Giới thiệu đôi nét về đảo Hải Tặc Kiên Giang

Đảo Hải Tặc nằm ở đâu?

Hải Tặc là tên gọi của một quần đảo hoang sơ nằm tại địa phận xã Tiền Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, cách trung tâm huyện đảo Phú Quốc khoảng 40 km. Trong số 16 đảo của quần đảo Hải Tặc, đảo Hòn Tre hay còn được biết đến với tên gọi Hòn Đốc chính là hòn đảo có diện tích lớn nhất.

du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang, đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ
Hải Tặc là một quần đảo hoang sơ của tỉnh Kiên Giang. Ảnh: We25

Tại sao nơi đây lại được gọi là đảo Hải Tặc?

Du lịch đảo Hải Tặc thu hút du khách ngay từ chính cái tên gọi của nó. Mọi người đến với nơi đây không chỉ bởi vì khung cảnh thiên nhiên bình yên, hoang sơ mà còn bởi câu chuyện cổ tích ly kỳ phía sau sự ra đời của hòn đảo này. Chuyện kể rằng khi xưa tại đây có cất giữ một kho báu lớn vô cùng quý giá. Chính vì vậy, vào khoảng thế kỷ 20, có rất nhiều tàu của người nước ngoài đã đến đảo với mục đích tìm kho báu. Đó cũng là lý do người ta gọi quần đảo này với cái tên đảo Hải Tặc.

check in bên bờ biển bao la khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Quần đảo Hải Tặc có tất cả 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Ảnh: Metrip
bơi lội khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Đảo Hải Tặc là điểm đến tuyệt vời dành cho các bạn trẻ thích khám phá. Ảnh: baocantho.com.vn

Cách di chuyển đến đảo Hải Tặc như thế nào?

du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Đảo Hải Tặc nằm cách Sài Gòn khoảng 350 km. Ảnh: 2banh.vn

Đảo Hải Tặc nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc, bạn có thể di chuyển theo cách dưới đây:

Chặng 1: Từ Sài Gòn đến thành phố Hà Tiên

  • Tuyến đường 1: Xuất phát từ trung tâm thành phố Sài Gòn, bạn di chuyển theo đường quốc lộ 1 vào quốc lộ 80, rồi qua phà Vàm Cống để đến Long Xuyên, Châu Đốc rồi tiếp tục di chuyển theo đường lênh Vĩnh Tế đến đến thành phố Hà Tiên.
  • Tuyến đường 2: Từ trung tâm Sài Gòn, chạy theo đường quốc lộ 1, đến địa phận Long An thì rẽ vào đường quốc lộ 62, tiếp tục đi dọc theo đường biên giới Việt Nam – Campuchia để đến Hà Tiên.

Chặng 2: Từ thành phố Hà Tiên đến đảo Hải Tặc

Hiện nay vẫn chưa có đường bộ dẫn ra đảo. Để du lịch đảo Hải Tặc, bạn bắt buộc phải đi bằng tàu. Từ bến phà Hà Tiên, bạn có thể dễ dàng mua vé tàu với mức giá từ 40,000đ đến 50,000đ/ 1 người và mất khoảng 1 tiếng 30 phút bạn sẽ đặt chân đến đảo. Các ngày từ thứ 2 đến thứ 5, mỗi ngày sẽ có 1 chuyến xuất phát vào 9h sáng và trở về lúc 14h30. Riêng các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật sẽ tăng lên 2 chuyến mỗi ngày.

check in trên cây cầu gỗ khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Để ra được đảo bạn phải đi bằng tàu. Ảnh: We25
du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Đắm chìm trong không gian hoang sơ và bình yên của đảo Hải Tặc. Ảnh: Riviu

>> Xem thêm: Du lịch Hòn Sơn – viên ngọc quý có sức hút lạ thường của Kiên Giang

Nên đi du lịch đảo Hải Tặc vào thời điểm nào trong năm?

Đảo Hải Tặc cũng những đặc trưng khí hậu của tỉnh Kiên Giang với thời tiết được chia thành 2 mua trong năm. Mùa mưa thường diễn ra từ tháng 5 đến tháng 10 còn mua khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Thời tiết tại đây được chia thành 2 mùa trong năm là mùa mưa và mùa khô. Ảnh: Vivuvietnam

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang, bạn nên đến đây vào mùa khô. Bởi lúc này trời ít khi có mưa bão, sóng yên biển lặng, nắng vàng ấm áp sẽ rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá đảo của du khách.

du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Bạn nên đi du lịch đảo Hải Tặc vào mùa khô. Ảnh: Bazantravel

Ở đâu trên đảo Hải Tặc?

Do còn khá hoang sơ, chưa được đầu tư nhiều về du lịch nên trên đảo Hải Tặc chưa có nhà nghỉ, khách sạn. Tuy nhiên vẫn có những hộ gia đình mở dịch vụ homestay để phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ của du khách. Mức giá thuê cũng rất hợp lý, chỉ khoảng 50,000đ/ 1 người/ 1 đêm mà thôi. Ở tại nhà dân không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn là cơ hội tuyệt vời để bạn cóthể hòa mình vào với cuộc sống giản dị của những người dân bản địa.

du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Đảo Hải Tặc còn khá hoang sơ vì vậy chưa có nhà nghỉ, khách sạn. Ảnh: Foody

Du lịch đảo Hải Tặc có gì thú vị?

Quần đảo Hải Tặc gồm tất cả 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, đảo Hòn Tre có diện tích lớn nhất và cũng là nơi tập trung đông dân cư sinh sống nhất. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền  nhỏ của người dân để có thể khám phá các hòn đảo nơi đây.

du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Ảnh: Vntrip

Do chưa chịu tác động nhiều bởi bàn tay con người nên quần đảo Hải Tặc vẫn còn khá hoang sơ. Bạn chắc chắn sẽ phải thích mê khi được vẫy vùng dưới những bãi biển nước trong xanh, đi dạo trên những bờ cát vàng mịn màng.

check in cây bàng cô đơn khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Cây bàng cô đơn trên đảo Hải Tặc. Ảnh: @dulich.me

Đặc biệt, khi du lịch đảo Hải Tặc, bạn còn có cơ hội được check in bên cạnh tấm bia đánh dấu chủ quyền quốc gia, đem lại cho bạn cảm giác thiên liêng, tự hào. Bạn cũng có thể theo thuyền của những ngư dân ra khơi bắt cá, câu mực ban đêm,…

Check in cột mốc khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Check in cột mốc trên đảo Hải Tặc. Ảnh: chudu24

Thưởng thức những món ăn ngon trên đảo Hải Tặc

Là một vùng biển đảo rộng lớn nên đảo Hải Tặc không thiếu những món hải sản tươi ngon để bạn có thể thưởng thức. Các loại hải sản như tôm, cua, ghẹ, mực,…. Tại đây đều được bán với mức giá rất rẻ.

thưởng thức hải sản khi du lịch đảo Hải Tặc Kiên Giang
Thưởng thức những món hải sản thơm ngon tuyệt vời. Ảnh: hahavi.com

Để mua được hải sản tươi ngon nhất, bạn nên thức dậy sớm một chút và đi ra chợ vào khoảng 5h30 đến 6h sáng.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch đảo Hải Tặc cần thiết mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi sắp tới. Đừng quên theo dõi những tin tức du lịch Kiên Giang mới nhất của chúng tôi nhé.

Quỳnh Nguyễn