Bật mí kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc – Đi để trải nghiệm những điều mới lạ

1722
Dinh Cậu thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Ảnh: ivivu.

Mùa hè nóng bức và ngột ngạt này mà có chuyến du lịch Phú Quốc để refresh lại bản thân thì còn gì tuyệt vời hơn. Ở đây không chỉ có cát trắng, nắng vàng hay những bờ biển xanh vẫy gọi mà Phú Quốc còn có nơi nổi tiếng là chốn linh thiêng, huyền bí. Hãy cùng ghi nhớ trọn bộ kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc ngay trong bài viết này.

>> Xem thêm trọn bộ cẩm nang du lịch Việt Nam

Bật mí kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc – Đi để trải nghiệm những điều mới lạ

Dinh cậu ở đâu

Dinh Cậu thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Từ thị trấn Dương Đông đi về phía Tây 200m là đến khu phố 2, Dinh Cậu nằm “trọn gói” ở đó. Vị trí địa lý vô cùng lãng mạn và pha chút hùng vĩ. Nơi này nằm trên một ghềnh đã lớn quay mặt ra biển, ở ngay mặt tiền cửa sông Dương Đông.

Theo kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc, du khách cần trải qua một thử thách nhỏ là bước qua 29 bậc thang bằng đá mới vào được Dinh. Có một miếu thờ Thổ thần ở trên đường đi, bạn có thể thắp một nén hương trước để bày tỏ lòng thành kính. Đường đi Dinh Cậu Phú Quốc cũng không phải quá khó khăn nếu bạn thật sự hướng “tâm” về đây.

Kinh nghiệm du lịch Dinh Cậu Phú Quốc
Dinh Cậu thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Ảnh: ivivu.

Ngày nay, Dinh Cậu đã thay toàn bộ nền đất bằng nền xi măng nên vô cùng sạch sẽ. Hành lang có những câu liễn đắp nổi bằng chữ Hán. Chúng đều mang ý nghĩa chung là cầu mong sự an lành, thanh bình cho tất cả mọi người. Đặc biệt là sự cầu mong về một năm sóng yên biển lặng, mưa thuận gió hòa để những người ngư dân ở đây có thể yên ổn làm ăn.

>> Xem thêm: Tổng hợp danh sách các khách sạn đẹp nhất Phú Quốc hút hồn du khách

Dinh Cậu được xây dựng từ năm nào

Dinh Cậu ở đâu không chỉ là câu hỏi duy nhất, nhiều người còn muốn biết nó được xây dựng năm nào? Dù được xây dựng từ năm 1937 và trải qua những thăng trầm của lịch sử cùng nhiều lần tôn tạo nhưng kiến trúc của Dinh Cậu Phú Quốc vẫn giữ được sự cổ kính, tôn nghiệm và thân thuộc mà một ngôi miếu cần có.

Ngày 15, 16 tháng 10 âm lịch hàng năm, người dân có tổ chức hội lớn tại Dinh. Lễ hội thu hút được sự quan tâm của rất nhiều du khách thập phương. Hãy tranh thủ cơ hội này để đến đây và trải nghiệm những điều mới mẻ nhé.

Kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc
Chánh điện có thờ Chúa ngọc nương nương và thờ tượng hai Cậu. Ảnh: kenhphuquoc.

Trước khi đến tìm hiểu về Dinh Cậu Phú Quốc có gì, hãy nói qua một chút về cách bài trí trong miếu. Trên nóc Dinh xây hình “lưỡng long chầu mặt nguyệt”. Bên trong bày biện vô cùng hoành tráng, lộng lẫy. Chánh điện có thờ Chúa ngọc nương nương và thờ tượng hai Cậu. Trước mỗi chuyến ra biển, ngư dân đều đến đây để cầu mong sự bình an và đánh bắt được nhiều cá tôm. Vì vậy nên Dinh Cậu chính là nơi gửi gắm niềm tin, sức mạnh và là sự kiêu hãnh của người dân trên đảo.

Dinh Cậu Phú Quốc có gì

Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nên thơ

Dù chưa từng có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc nhưng không khó để biết rằng Dinh Cậu là biểu tượng lâu đời và đặc biệt nhất ở đây. Đứng trước cửa Dinh mà nhìn ngắm biển cả thì mọi lo âu, phiền muộn của cuộc sống thường ngày như đều được những làn gió mang đi hết thảy. Chỉ cần để tâm mình thật tĩnh lặng, nhắm mắt lại rồi hít thật sâu và cười thật tươi thôi, còn lại cứ để Dinh Cậu lo hết.

Kinh nghiệm du lịch Dinh Cậu Phú Quốc
Tất cả tạo nên một vẻ đẹp “rất Phú Quốc”, rất bình yên và rất nên thơ. Ảnh: tptravel.

Đừng quên những buổi chiều tà ra đây “thưởng hoàng hôn”. Bắt trọn vẻ đẹp của chút ánh nắng còn sót lại buổi cuối ngày chẳng khó gì. Không chỉ hoàng hôn mà bình minh ở Dinh Cậu cũng đẹp đến ngây ngất lòng người.

Những tia nắng đầu tiên ẩn hiện sau làn mây, để rồi khi mây bồng bềnh trôi qua thì chúng nhẹ nhàng chiếu xuống mặt đất hay “hôn lên vai” mọi người. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp “rất Phú Quốc”, rất bình yên và rất nên thơ. Lưu ngay những kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc này vào nhé.

Kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc
Đừng quên những buổi chiều tà ra đây “thưởng hoàng hôn”

Dinh Cậu Phú Quốc có gì – Ở đâu cũng tìm được khách sạn ưng ý

Chẳng cần có kinh nghiệm, bạn cũng dễ dàng tìm được chỗ nghỉ chân ưng ý tại Phú Quốc. Các hệ thống khách sạn từ cao cấp đến bình dân trải dài khắp mọi nơi. Giá cả mức nào cũng có, dù bạn “ví dày” hay “ví mỏng” thì cứ yên tâm là vẫn có chỗ nghỉ ngơi.

Dinh Cậu Phú Quốc
Ở đâu cũng tìm được khách sạn ưng ý. Ảnh: Sea Star Resort.

Nếu muốn một không gian chill chill thì hãy lựa chọn các homestay. Chúng hầu hết đều ở gần trung tâm nên rất tiện cho việc đi lại. Những kiến trúc sư dường như rất hiểu tâm lý khách hàng, thiết kế ra homestay nào là homestay ấy đều rất vừa lòng du khách.

Dinh Cậu Phú Quốc
Nếu muốn một không gian chill chill thì hãy lựa chọn các homestay.. Ảnh: S’Bungalow Phu Quoc.

Ăn gì ở Dinh Cậu

Chợ đêm chính là điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Dinh Cậu. Ăn gì ở Dinh Cậu? Tất nhiên là không thể thiếu những thực phẩm mang đậm mùi vị biển cả như ngao, sò, mực, tôm, ghẹ,… Về độ tươi ngon thì khỏi phải bàn, con nào con đấy “tươi không cần tưới”. Bạn có thể mua hải sản sống rồi nhờ quán chế biến ngay tại đó để thưởng thức được trọn vẹn hương vị.

Tất nhiên là không thể thiếu những thực phẩm mang đậm mùi vị biển cả như ngao, sò, mực, tôm, ghẹ,… Ảnh: chodemphuquoc.

Chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc có gì nữa, chắc chắn là không thể thiếu những món ăn vặt truyền thống. Nào là chuối nếp nướng béo ngậy, kem cuộn Hàn Quốc mát lạnh hay xiên thịt nướng thơm phức,… Tất cả sẽ lấp đầy một cách hoàn hảo “chiếc bụng đói” của bạn.

Món chuối nếp nướng béo ngậy khó lòng cưỡng nổi. Ảnh: amthucphuquoc.

Chợ chỉ mở cửa từ 17h – 23h hàng ngày nên hãy đến thật sớm để có thưởng thức được nhiều món nhất. Đừng quên rủ cả đồng bọn để có thể khám phá được tất tần tật “thiên đường ẩm thực” này.

Trên đây là những kinh nghiệm đi Dinh Cậu Phú Quốc rất căn bản mà ai cũng cần phải biết để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa. Còn bây giờ thì đặt vé ngay thôi nào. Đừng quên đọc thêm những tin tức du lịch Kiên Giang được chúng tôi cập nhật hàng ngày nhé. 

Hạnh Nhân – Dulichvietnam.com.vn