Những khu chợ nổi nổi tiếng tại miền Tây mà bạn không nên bỏ qua

2518
Chợ nổi Cái Răng tại Cần Thơ

Những khu chợ nổi từ lâu đã là hình ảnh vô cùng quen thuộc của những tỉnh miền Tây sông nước. Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách những khu chợ nổi nổi tiếng tại miền Tây mà nếu như có dịp đến du lịch miền Tây các bạn không nên bỏ qua.

Những khu chợ nổi nổi tiếng tại miền Tây mà bạn không nên bỏ qua

Chợ nổi Cái Răng tại Cần Thơ

Nói đến những khu chợ nổi nổi tiếng tại miền Tây thì có lẽ mọi người sẽ nghĩ ngay đến chợ nổi Cái Răng đầu tiên đúng không nào? Đây là một khu chợ rất nổi tiếng nằm trên sông Cái Răng, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km. Bất cứ ai khi đến du lịch vùng đất Tây Đô cũng đều muốn được một lần đến khám phá khu chợ này.

Chợ nổi Cái Răng tại Cần Thơ. Ảnh: Ivivu.

Chợ nổi Cái Răng thường họp từ khoảng 4, 5h sáng và đông đúc, nhộn nhịp nhất vào khoảng 7 – 8h sáng. Đến với khu chợ này, bạn có thể tìm mua được mọi loại hoa quả, nông sản khác nhau. Hàng hóa sẽ được chở trên những chiếc ghe chạy ngược xuôi trên sông. Mỗi chiếc ghe thường sẽ bán một loại mặt hàng khác nhau. Người chủ ghe sẽ cắm một cây xào trước mũi ghe và treo lên đó mặt hàng mình bán để khách hàng có thể nhận biết được. Để khám phá chợ nổi Cái Răng bạn có thể thuê thuyền máy với giá khoảng 20,000đ / người.

Chợ nổi Phong Điền tại Cần Thơ

Bên cạnh chợ nổi Cái Răng, tại Cần Thơ vẫn còn một khu chợ khá nổi tiếng khác nữa đó chính là chợ nổi Phong Điền. Khu chợ này nằm cách chợ nổi Cái Răng khoảng 17km và cũng thu hút được rất đông khách du lịch ghé thăm. Chợ bán rất nhiều loại nông sản khác nhau. Bên cạnh đó tại đây còn có rất nhiều hàng bán các công cụ lao động sản xuất như: dao, cuốc, rựa,… Bạn cũng có thể tìm mua được những món đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo tại chợ nổi Phong Điền.

Chợ nổi Phong Điền tại Cần Thơ. Ảnh: Chudu24.

Chợ nổi Ngã Năm – tỉnh Sóc Trăng

Một trong những khu chợ nổi nổi tiếng tại miền Tây nữa không thể không nói đến đó chính là chợ nổi Ngã Năm tại tỉnh Sóc Trăng. Khu chợ này có địa chỉ nằm tại phường 1, thị xã Ngã Năm, huyện Thanh Trị, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60km. Chợ nổi Ngã Năm được xem là một trong những khu chợ sầm uất, nhộn nhịp và lâu đời nhất của miền Tây. Sở dĩ nơi đây có tên gọi là chợ nổi Ngã Năm là do địa điểm họp chợ là nơi giao nhau của 5 con sông theo 5 ngả khác nhau.

Chợ nổi Ngã Năm – tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Traveloka.

Chợ nổi Ngã Năm thường sẽ họp từ khoảng 3h sáng cho đến 8h sáng. Ngoài các mặt hàng hoa quả, nông sản đặc trưng của miền Tây ra, nơi đây còn được xem như một thiên đường ẩm thực. Tại đây bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức rất nhiều món đặc sản thơm ngon nổi tiếng của miền Tây sông nước.

Chợ nổi Cái Bè của tỉnh Tiền Giang

Chợ nổi Cái Bè cũng được xem là một trong những khu chợ nổi nổi tiếng tại miền Tây mà bạn không nên bỏ qua. Chợ nằm trên con sông Tiền rộng lớn. Khác với chợ nổi Cái Răng hay Ngã Năm, chợ nổi Cái Bè buôn bán sầm uất cả ngày lẫn đêm. Chính vì vậy đây được xem là một trong số những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại tỉnh Tiền Giang.

Chợ nổi Cái Bè của tỉnh Tiền Giang. Ảnh: 24h.

Mỗi ngày từ khoảng 3, 4h sáng là chợ nổi Cái Bè đã bắt đầu họp. Hàng trăm chiếc tàu thuyền từ khắp nơi chở đầy hàng hóa đổ về đây. Đến khoảng 5, 6h sáng là chợ đã trở nên vô cùng nhộn nhịp và đông đúc. Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng nhất để cho du khách đến khám phá chợ nổi Cái Bè. Ngoài trái cây, thủy hải sản ra, khu chợ này còn bán cả những mặt hàng đồ gia dụng, quần áo, vải vóc. Nếu như bạn muốn tìm địa chỉ mua đặc sản Tiền Giang thì hãy đến chợ nổi Cái Bè nhé.

DU LỊCH MIỀN TÂY | CHỈ TỪ 270,000 vnđ

Chợ nổi Trà Ôn của tỉnh Vĩnh Long

Vĩnh Long cũng sở hữu một trong những khu chợ nổi nổi tiếng tại miền Tây đó chính là chợ nổi Trà Ôn, thuộc huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Chợ sẽ họp cả ngày và đông nhất vào khoảng 6h sáng chính vì vậy bạn có thể đến khám phá khu chợ này vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Trái cây vẫn luôn là mặt hàng được bán nhiều nhất tại đây. Bạn có thể mua được mọi loại trái cây tươi ngon tại chợ nổi Trà Ôn như: chuối, ổi, cam, quýt,… Không chỉ bán lẻ, chợ nổi Trà Ôn còn là điểm bán buôn trái cây lớn của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Từ đây hàng hóa sẽ được chuyên chở đến khắp các tỉnh thành trên mọi nẻo đường đất nước.

Chợ nổi Trà Ôn của tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Dulichfun.

Trên đây là top 5 khu chợ nổi nổi tiếng nhất tại miền Tây chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Mong rằng đó sẽ là những điểm đến tuyệt vời dành cho bạn trong tour du lịch miền Tây sắp tới.

Xem thêm:

Hòa mình vào thiên nhiên tại 6 vườn quốc gia đẹp nhất Việt Nam

Phan Hoàng (Tổng hợp)