Về miền Đất Đỏ Côn Đảo viếng thăm cô Sáu linh thiêng

2040
Du lịch Côn Đảo

Côn Đảo được biết đến với những bãi biển trong vắt, cát trắng mịn làm say mê du khách trong nước và quốc tế khi đặt chân tới đây. Không những thế Côn Đảo còn là nơi an nghỉ của người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu. Về Côn Đảo, ghé thăm nghĩa trang Hàng Dương, thắp nén nhang và thành tâm đi lễ Cô Sáu quả là chuyến trải nghiệm vô cùng ý nghĩa.

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Hàng không

Là sự lựa chọn nhanh nhất cho bạn, hiện chỉ có Vietnam Airlines kết hợp với Vasco thực hiện đường bay Côn Đảo. Có thể bay thẳng từ TP HCM hoặc Cần Thơ ra Côn Đảo. Nếu từ Hà Nội, bạn phải transit ở một trong hai nơi kể trên. Từ TP HCM ngày nào cũng có từ 4-5 chuyến bay, với thời gian bay khoảng 55 phút.

Tàu biển

Ngoài máy bay, để tiết kiệm hơn, có thể đi tàu khách từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu) ra cảng bến Đầm (Côn Đảo) và ngược lại. Tàu chuyên chở hành khách và hàng hóa gọn nhẹ, ngoài ra còn có thể chở được xe máy.

– Tàu Côn Đảo 09 có sức chứa khoảng 238 giường, là những phòng tập thể với khoảng 30 giường/phòng.

– Tàu Côn Đảo 10 có sức chứa 140 giường. Mỗi phòng có từ 6 giường đến 10 giường.

Du lịch Côn Đảo
Du lịch Côn Đảo

Thời gian đi viếng thăm cô Sáu

Viếng mộ cô Sáu thường sau 22 giờ, lúc này đông đảo người đến dâng lễ bởi theo người dân thì đây là khung giờ linh thiêng, mọi ước mong sẽ thành sự thật. Không giống như những nghĩa trang khác, Hàng Dương thời khắc sau giờ Tý thường đông như trẩy hội, không ma mị, huyền ảo hay u mịch.

Mộ cô Sáu Côn Đảo
Mộ cô Sáu Côn Đảo

Chuẩn bị đồ lễ cô Sáu 

Bạn có thể mua đồ lễ ở nhà trước khi đi. Nếu đem đồ đạc lỉnh kỉnh quá, thì tới chợ Côn Đảo hẵnn mua, ở đây khá đầy đủ lễ nghi mà không lo sợ bị thiếu.

Bộ đồ lễ cúng cô Sáu bao gồm: 1 nón lá, 1 sấp giấy tiền vàng bạc tổng hợp, 1 bộ lược gương, 1 sấp các thỏi vàng, 1 chai nước suối, 1 bó nhang và quan trọng nhất là phải có hoa trắng để tỏ lòng thành kính.

Cô Sáu yêu loài hoa màu trắng từ khi còn sống cho đến hơi thở cuối cùng. Bạn có thể đặt cả áo dài trong bộ đồ lễ cúng cô Sáu. Các bạn nên nhớ để ngửa nón lá lên trời, bày biện tất cả đồ cúng vào trong lòng nón lá, rồi đặt lên mộ cô Sáu.

Đến đây, bạn sẽ thấy nhiều món đồ cúng đa dạng được bày biện trong nhà tưởng niệm của cô Sáu. Từ áo dài nhiều màu sắc, cho đến bông tai, gương lược…tất cả đều là tấm lòng của những người biết ơn cô Sáu.

Viếng mộ cô Võ Thị Sáu lúc nữa đêm tại côn đảo nghĩa trang Hàng Dương
Viếng mộ cô Võ Thị Sáu lúc nữa đêm tại côn đảo nghĩa trang Hàng Dương
Hoa trắng loài hoa cô Sáu yêu thích khi còn sống
Hoa trắng loài hoa cô Sáu yêu thích khi còn sống

Kinh nghiệm đi lễ cô Sáu

Côn Đảo cũng là một địa điểm linh thiêng, nơi an nghỉ nhiều chiến sĩ cách mạng. Đến đây, các bạn phải đi lại thật nhẹ, bước thật chậm kẻo làm đau những vong linh nằm dưới mọi nẻo đường ở Côn Đảo.

Khi đến nghĩa trang Hàng Dương, bạn không nên đùa giỡn, nói bậy bạ, kể cả trong suy nghĩ cũng không nên. Lưu ý nữa là trang phục phải thật lịch sự, không quá ngắn cũng không quá hở hang, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm và vẻ mỹ quan của Côn Đảo.

Ăn mặc lịch sự khi viếng mộ cô Sáu để tỏ lòng biết ơn, kính trọng
Ăn mặc lịch sự khi viếng mộ cô Sáu để tỏ lòng biết ơn, kính trọng

Du lịch khám phá khác

Ngoài việc viếng thăm cô Sáu bạn nên khám phá các điểm đến nổi tiếng ở đây cho chuyến du lịch Côn Đảo của mình.

Di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo để hiểu hơn về lịch sử nước nhà: Có 19 điểm di tích chia làm hai thời kỳ, các trại giam thời Pháp và trại giam Mỹ – ngụy. Các trại giam thời Pháp: Phú Sơn, Phú Hải năm ngay trong trung tâm nên rất tiện thăm quan. Khu chuồng bò, chuồng cọp quả là những địa ngục trần gian. Khu chuồng bò giờ vẫn còn nguyên hầm phân, nước tiểu nơi địch đầy đọa, bắt người tù ngâm mình ngang ngực.

Trên đảo chính có bãi Đầm Trầu, cắt trắng, núi ôm gọn bãi biển theo hình vòng cung nên bãi tắm rất phẳng lặng, cát trắng, mịn như bông. Điều đặc biệt là các bãi biển trên đảo luôn có sự kết hợp của núi rừng xanh xa xa, kết hợp với cát trắng và những bãi đá nhấp nhô.

Bạn nên thuê ca nô sang thăm Hòn Bảy Cạnh, đảo lớn thứ nhì sau đảo chính Côn Lôn. Nơi đây có rừng ngập mặt và những bờ biển tuyệt đẹp với hoạt động lặn ngắm san hô giữa đảo. Tuy nhiên, ra đây không có đồ ăn, nên nếu muốn ở qua ngày thì bạn phải mang theo đồ ăn.

Đặc sản có thể mua làm quà trên đảo là hạt bàng rang và các loại cá khô, cá tươi, giá rẻ và ngon.

Hệ thống nhà tù Côn Đảo
Hệ thống nhà tù Côn Đảo
Vẻ đẹp hoang sơ bãi đầm trầu Vũng Tàu
Vẻ đẹp hoang sơ bãi đầm trầu Vũng Tàu

Hãy một lần đặt chân về miền Đất Đỏ Côn Đảo viếng thăm cô Sáu linh thiêng để trải lòng, cầu nguyện những điều tốt đẹp. Cùng với đó là khám phá hòn đảo nổi tiếng này và cảm nhận vẻ đẹp trong vắt hoang sơ hiếm có nơi đây.

Xem thêm:

Những điểm phượt hấp dẫn chất lừ ở Vũng Tàu

Say mê điếu đổ 6 điểm du lịch cực đẹp ở Quảng Bình