Lạc giữa khung cảnh sông nước yên bình tại thành phố Châu Đốc – An Giang

2469
kinh nghiệm du lịch Châu Đốc
Châu Đốc là một trong hai thành phố của tỉnh An Giang

Châu Đốc không chỉ là thành phố quan trọng của An Giang mà còn là điểm đến hấp dẫn trong những tour du lịch Miền Tây . Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Châu Đốc cần thiết nhất như: Đi khi nào? Đi như thế nào? Đi chơi ở đâu? 

kinh nghiệm du lịch Châu Đốc
Châu Đốc là một trong hai thành phố của tỉnh An Giang. Ảnh: Wikipedia.

Giới thiệu đôi nét về thành phố Châu Đốc

Châu Đốc là một trong hai thành phố của tỉnh An Giang, nằm ở khu vực phía Tây Nam của Tổ quốc, phía Bắc giáp với huyện An Phú, phía Tây Bắc giáp với Campuchia, phía Nam giáp huyện Châu Phú, phía Tây giáp với huyện Tịnh Biên và phía Đông giáp huyện Phú Tân. Nơi đây có diện tích 104,7 km2 với dân số khoảng 120 nghìn người. Châu Đốc là một thành phố gắn liền với chiều dài lịch sử dân tộc. Chính vì vậy đến đây các bạn sẽ có cơ hội được ghé tham quan rất nhiều khu di tích lịch sử nổi tiếng.

kinh nghiệm du lịch Châu Đốc
Châu Đốc có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Ảnh: Wikipedia.

Những kinh nghiệm du lịch Châu Đốc mà bạn nên biết

Nên đi du lịch Châu Đốc vào thời điểm nào trong năm?

Châu Đốc là một thành phố mang đậm những nét đặc trưng thời tiết miền Tây với kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nhìn chung thì các bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Châu Đốc bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Đây là lúc trời mưa nhiều, nước lên sẽ rất phù hợp cho những ai yêu thích du lịch miền sông nước. Khoảng thời gian còn lại trong năm là mùa khô, nhiệt độ tại An Giang không quá cao nên cũng rất phù hợp cho việc du lịch.

kinh nghiệm du lịch Châu Đốc
Bạn có thể đến du lịch Châu Đốc vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Ảnh: Traveloka.

Cách di chuyển đến thành phố Châu Đốc

Đi bằng xe khách

Khoảng cách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Châu Đốc là khoảng 245 km. Quãng đường xa như vậy,  số du khách sẽ lựa chọn đi bằng xe khách. Tại bến xe miền Tây mỗi ngày luôn có rất nhiều chuyến xe chạy tuyến Sài Gòn – Châu Đốc cho bạn lựa chọn. Giá vé chỉ khoảng 100,000đ đến 150,000đ / 1 lượt. Theo kinh nghiệm du lịch Châu Đốc thì dưới đây là một số hãng xe uy tín mà bạn có thể tham khảo:

Nhà xe Phương Trang (SĐT: 08 38333468)

Nhà xe Hùng Cường (SĐT: (08) 38572624 – 39551247 – 39555041 )

Nhà xe Kim Mai (SĐT: 08 54052575)

kinh nghiệm du lịch Châu Đốc
Xe khách là một loại phương tiện phổ biến để di chuyển từ Sài Gòn đến Châu Đốc. Ảnh: Vntrip.

Đi bằng phương tiện cá nhân

Nếu như bạn muốn chủ động hơn thì cũng có thể lựa chọn đi bằng các loại phương tiện cá nhân như ô tô hoặc xe máy. Có nhiều tuyến đường mà bạn có thể chạy. Tùy theo vị trí của mình mà bạn có thể lựa chọn cho mình tuyến đường phù hợp nhất.

Ở đâu khi du lịch Châu Đốc?

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn tại Châu Đốc không quá nhiều. Tuy nhiên vẫn có những sự lựa chọn với các phân khúc từ bình dân đến cao cấp cho bạn. Theo kinh nghiệm du lịch Châu Đốc thì dưới đây là một số khách sạn tốt mà bạn có thể tham khảo:

Victoria Chau Doc Hotel

Địa chỉ: 1 Le Loi Street, Trung tâm thành phố.

Tiêu chuẩn: 4.5 sao, số phòng 92

Giá thuê thấp nhất từ: 64,94 USD

Victoria Nui Sam Lodge

Địa chỉ: Vĩnh Đông 1, Phường Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc.

Tiêu chuẩn: 3.5 sao, số phòng 26

Giá thuê thấp nhất từ: 45,03 USD

Khách sạn Hùng Cường (Hung Cuong Hotel)

Địa chỉ: 96 Đống Đa, Trung tâm thành phố

Tiêu chuẩn: 2 sao, số phòng 45

Giá thuê thấp nhất từ: 21,15 USD

Đi chơi đâu tại thành phố Châu Đốc?

Miếu bà chúa Xứ

Một địa điểm mà bất cứ ai khi đến du lịch Châu Đốc cũng không thể nào bỏ qua được đó chính là miếu bà chúa Xứ. Đây là một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nằm ngay phía dưới chân ngọn núi Sam. Mỗi năm nơi đây thu hút hàng vạn du khách thập phương. Đặc biệt là các ngày từ 23 đến 27 tháng Tư âm lịch, hàng nghìn người lại đổ về vùng đất này để có cơ hội được tham gia lễ hội Vía Bà vô cùng nổi tiếng.

Miếu bà chúa Xứ
Miếu bà chúa Xứ là một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Châu Đốc. Ảnh: Vntrip.

Chùa Tây An

Ngoài miếu bà chúa Xứ ra thì Châu Đốc còn có nhiều điểm du lịch tâm linh nổi tiếng khác nữa. Một trong số đó mà bạn không nên bỏ qua đó chính là chùa Tây An. Nơi đây có vị trí nằm gần kề với chân núi Sam ở độ cao khoảng 284m so với mực nước biển. Chùa Tây An là một công trình được xây dựng theo phong cách kiến trúc Ấn Độ vô cùng đặc biệt.

Chùa Tây An
Chùa Tây An với phong cách kiến trúc vô cùng độc đáo. Ảnh: Dulichfun.

Chùa Hang

Chùa Hang cũng là một ngôi chùa khá nổi tiếng tại thành phố Châu Đốc, đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia. Nơi đây được xây dựng vào khoảng những năm 1840 đến năm 1845. Đến đây du khách không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của ngôi chùa mà còn được lắng nghe những huyền thoại kỳ bí được người dân lưu truyền suốt hàng trăm năm nay.

Chùa Hang
Vẻ đẹp của chùa Hang tại thành phố Châu Đốc. Ảnh: Dulichfun.
DU LỊCH MIỀN TÂY| CHỈ TỪ 270,000 vnđ

Làng nổi Châu Đốc

Đến du lịch Châu Đốc mà không ghé tham quan làng nổi Châu Đốc thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Đến đây, bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời khó quên. Địa điểm này vô cùng đặc biệt vì những ngôi nhà đều được xây dựng trên sông. Chúng được nối với nhau bằng những chiếc bè trải dài dọc đôi bờ. Việc đi lại trong làng hoàn toàn bằng thuyền, bè hoặc xuồng. Nếu như bạn muốn được một lần hòa mình vào với cuộc sống của bà con vùng sông nước, tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc của họ thì hãy đến với làng nổi Châu Đốc. 

Làng nổi Châu Đốc
Làng nổi Châu Đốc. Ảnh: Vnxpress.

Xem thêm:

Phan Hoàng (Tổng hợp)