Trải nghiệm du lịch Bohol – hòn đảo ngọc với vẻ đẹp quyến rũ của Philippines

929
kinh nghiem du lich Bohol
Bohol là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp của Philippines

Bohol là một trong những hòn đảo lớn nhất của Philippines với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp cùng những bãi biển thơ mộng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Bohol cần thiết nhất để bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ.

Giới thiệu đôi nét về đảo Bohol

Bohol là hòn đảo lớn thứ 8 của Philippines với diện tích 4821 km2 và dân số khoảng hơn 1 triệu người. Phía Tây giáp với Cebu, phía Đông Bắc giáp với Layte và phía Nam giáp biển Mindanao. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng nơi đây lại sở hữu đến 261 km đường bờ biển. Không chỉ có những bãi biển thơ mộng, nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những ngọn đồi tuyệt đẹp, tạo nên cảnh quan vô cùng ngoạn mục hiếm nơi nào có được.

kinh nghiem du lich Bohol
Bohol là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp của Philippines. Ảnh: tripssavy.

Những kinh nghiệm du lịch Bohol mà bạn nên biết

Thời tiết và khí hậu tại Bohol

Bohol mang đậm những nét đặc trưng của khí hậu Philippines với thời tiết quanh năm luôn nóng. Đó chính là lý do khiến nơi đây được ví như thiên đường du lịch biển. Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 11 tại đây có lượng mưa rất lớn vì vậy phần nào sẽ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Tháng 12 cũng chính là mùa cao điểm tại đây và giá cả dịch vụ sẽ tăng hơn nhiều. Theo kinh nghiệm du lịch Bohol, thời điểm lý tưởng nhất để khám phá hòn đảo này là từ tháng 1 đến giữa tháng 3 hàng năm.

kinh nghiem du lich Bohol
Bạn nên đến du lịch Bohol vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 hàng năm. Ảnh: Tripssavy.

Cách di chuyển đến Bohol

Hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có hãng hàng không nào có đường bay thẳng đến Bohol. Đa số du khách sẽ hạ cánh tại Manila sau đó tiếp tục di chuyển đến đảo bằng những chuyến bay nội địa của hãng Cebu Pacific hoặc Air Asia. Giá vé cũng khá mềm, chỉ khoảng 800,000vnđ/ 1 lượt.

Nếu bạn đi từ Cebu, ngoài máy bay ra còn một sự lựa chọn nữa đó là tàu thủy. Đây cũng là một loại phương tiện được khá nhiều người lựa chọn khi muốn du lịch Bohol, bởi nó không chỉ tiện lợi, tiết kiệm mà còn đem lại cho chúng ta những trải nghiệm hết sức thú vị.

Khách sạn tại Bohol

Theo kinh nghiệm du lịch Bohol, dưới đây là danh sách một số khách sạn tốt tại đây mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới:

TipTop Hotel

Địa chỉ: Ester Lim Drive, Barangay Tawala, Panglao Island, Bohol, 6340 Đảo Panglao, Philippines.

Giá phòng: 39 USD/ 1 đêm.

717 Cesar Place Hotel

Địa chỉ: CPG North Avenue, Barangay Cogon, Bohol, 6300 Tagbilaran City, Philippines.

Giá phòng: 24 USD/ 1 đêm.

Belian Hotel

Địa chỉ: Graham Avenue, Barangay Cogon, Bohol, 6300 Tagbilaran City, Philippines.

Giá phòng: 34 USD/ 1 đêm.

Ocean Suites Bohol Boutique Hotel

Địa chỉ: Blood Compact Shrine, East Tagbilaran Road, Barangay Bool, Bohol, 6300 Tagbilaran City, Philippines.

Giá phòng: 69 USD/ 1 đêm.

MetroCentre Hotel

Địa chỉ: Carlos P. Garcia Avenue, Barangay Dao, Bohol, 6300 Tagbilaran City, Philippines.

Giá phòng: 32 USD/ 1 đêm.

Đi chơi đâu tại Bohol?

Chocolate Hills

Chocolate Hills không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bohol mà nó còn được xem như biểu tượng của hòn đảo này. Đây là một nơi có khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục và độc đáo được tạo thành từ hàng nghìn ngọn đồi nằm san sát nhau. Ngay cái tên ngọt ngào của nó cũng đã là một điều gì đó hấp dẫn đối với khách du lịch rồi. Đến với Chocolate Hills bạn sẽ được thỏa sức thực hiện cho mình những bức hình sống ảo quên đời.

kinh nghiem du lich Bohol
Chocolate Hills được tạo thành từ hàng nghìn ngọn đồi. Ảnh: Wikipedia.

Khu bảo tồn Tarsier

Một địa điểm nữa bạn không nên bỏ qua trong tour du lịch Bohol đó chính là khu bảo tồn Tarsier. Tại đây, bạn sẽ có cơ hộ được tận mắt chiêm ngưỡng những chú Tarsier với kích thước chỉ khoảng 6 inch. Chúng chính là loài linh trưởng nhỏ nhất trên thế giới. Tuy nhiên, hiện những sinh vật này đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng rất lớn vì vậy khi đến tham quan khu bảo tồn này bạn cần chú ý tuân thủ đúng những quy định của ban quản lý.  

kinh nghiem du lich Bohol
Những chú Tarsier nhỏ xinh sinh sống trên đảo Bohol. Ảnh: Flickr.

Khu rừng Bilar Manmade

Bilar Manmade là một khu rừng nhân tạo nhưng sở hữu cảnh quan thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. Nó được tạo ra để hưởng ứng dự án trồng rừng được phát động bởi chính phủ Philippines. Trên đường đến với Chocolate Hills, bạn đừng ngần ngại nói với tài xế cho bạn dừng tại địa điểm này một lúc bởi nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hết sức thú vị đấy.

kinh nghiem du lich Bohol
Bilar Manmade là một khu rừng nhân tạo tuyệt đẹp. Ảnh: infobohol.

Đảo Panglao

Đảo Panglao được nối với Bohol bằng 2 cây cầu có tên Borja và Ambassador. Nơi đây sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất của Philippines là Alona. Nước biển tại đây trong xanh, bờ cát trắng mịn màng. Nhịp sống tại Alona cũng rất sôi động và nhộn nhịp với những resort, quán bar, nhà hàng nằm dọc bờ biển.

kinh nghiem du lich Bohol
Bãi biển Alona tuyệt đẹp. Ảnh: cherryshome.
DU LỊCH PHILIPPINES| CHỈ TỪ 4,490,000 vnđ

Nhà thờ Baclayon

Đến du lịch Bohol mà không ghé tham quan nhà thờ Baclayon thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Công trình kiến trúc cổ kính này được xây dựng vào năm 1717 và trở thành nhà thờ có lịch sử lâu đời nhất của Philippines.

kinh nghiem du lich Bohol
Nhà thờ Baclayon cổ xưa nhất của Philippines. Ảnh: trip101.

Ăn gì khi du lịch Bohol

Bohol không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những hoạt động giải trí thú vị mà còn bởi một nền ẩm thực đặc sắc. Có rất nhiều món ăn ngon đang chờ bạn thưởng thức tại hòn đảo này. Trong đó, đặc biệt nhất phải kể đến Maruya, một món ăn được làm từ chuối luộc và đường được rất nhiều người yêu thích. Bên cạnh đó, broa cũng là một món tráng miệng với hương vị thơm ngon tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Bohol.

kinh nghiem du lich Bohol
Bohol có rất nhiều món ăn ngon đang chờ bạn thưởng thức. Ảnh: aboutfilipinofood.

Các bạn còn chần chờ gì nữa? Hãy nhanh tay xách ba lô lên và đến ngay với hòn đảo Bohol xinh đẹp thôi nào. Chúc các bạn có được một chuyến đi thật đáng nhớ.

Xem thêm:

Phan Hoàng (Tổng hợp)