Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Romania mà bạn nên biết

2057
kinh nghiệm du lịch Romania
Romania là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Châu Âu

Bạn đang có ý định đi du lịch Romania nhưng vẫn chưa biết nên đi vào thời điểm nào, đi như thế nào và đi chơi đâu tại Romania. Hãy để chúng tôi giúp bạn với những kinh nghiệm du lịch Romania cần thiết nhất qua bài viết này nhé.

Khi thực hiện một tour du lịch Châu Âu thì đa số mọi người thường lựa chọn những quốc gia nổi tiếng như Pháp, Đức, Ý hay Tây Ban Nha. Vậy các bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình sẽ đến du lịch Romania chưa. Đây cũng là một quốc gia nằm ở khu vực Châu Âu nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc cổ kính và rất nhiều những câu chuyện lịch sử kì bí đang chờ chúng ta khám phá. Còn chờ đợi gì nữa. Tại sao chúng ta không lên lịch trình chuẩn bị cho chuyến đi du lịch Romaina ngay từ ngày hôm nay nhỉ. Và trước khi đi đừng quên đọc qua những kinh nghiệm du lịch Romania mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này nhé.

kinh nghiệm du lịch Romania
Romania là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Châu Âu

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Romania cần thiết

Giới thiệu đôi nét về đất nước Romania

Romania hay còn được chúng ta quen gọi với cái tên Rumani là một quốc gia nằm ở khu vực phía Đông Nam của Châu Âu. Phía Đông của Romania giáp với biển Đen, phía Tây giáp Hungary và Serbia, phía Nam giáp Bulgaria còn phía Bắc giáp với Ukraina và Moldolova. Tổng diện tích của đất nước Hungary là khoảng 238,392km2 với dân số khoảng 25 triệu người.

kinh nghiệm du lịch Romania
Romania có nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng để chúng ta có thể khám phá

Kinh nghiệm du lịch Romania: Nên đi vào thời điểm nào?

So với nhiều quốc gia khác trong khu vực Châu Âu thì Romania có thời tiết và khí hậu khá dễ chịu, ổn định quanh năm. Mùa đông tại Romania cũng không lạnh lắm. Nhìn chung thì các bạn có thể đến du lịch Romania vào bất cứ thời điểm nào trong năm mà các bạn thích. Tuy nhiên theo như kinh nghiệm du lịch Romania được nhiều người chia sẻ lại thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Đây là khoảng thời gian mà khí hậu tại Romania dễ chịu nhất, không khí mát mẻ, ít cho mưa nên rất thuận lợi cho cuộc hành trình khám phá Romania của du khách.

Cách di chuyển đến Romania

Hiện nay cách nhanh nhất và an toàn nhất để các bạn có thể di chuyển từ Việt Nam đến Romania đó chính là đi bằng máy bay. Tuy nhiên rất tiếc rằng hiện vẫn chưa có hãng hàng không nào tại Việt Nam có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Romania. Các bạn bắt buộc phải bay quá cảnh qua ít nhất 1 – 2 điểm mới đến nơi.

Từ Hà Nội các bạn có thể mua vé của các hãng như Vietnam Airlines, Alitalia Linee với giá vé dao động trong khoảng từ 500 đế 650 USD. Từ thành phố Hồ Chí Minh thì giá vé sẽ rẻ hơn một chút, thường dao động trong khoảng từ 430 đến 600 USD. Theo kinh nghiệm du lịch Romania thì các bạn nên đặt trước vé máy bay khoảng 1 tháng để tiết kiệm chi phí.

kinh nghiệm du lịch Romania
Máy bay là loại phương tiện duy nhất để di chuyển từ Việt Nam đến Romania

Khách sạn tại Romania

Khi đến du lịch Romania thì việc tìm được một khách sạn vừa tốt, vừa đẩy đủ tiện nghi mà giá cả lại hợp lý là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên đối với những người chưa có kính nghiệm du lịch Romania thì đây cũng không phải là điều đơn giản. Để giúp các bạn có được những sự lựa chọn tốt nhất thì chúng tôi xin giới thiệu một số khách sạn tốt tại Romania mà các bạn có thể tham khảo:

X Hostel Bucharest

– Địa chỉ: Street Balcesti Nr. 9, Trung tâm thành phố Bucharest.

– Giá phòng tham khảo: 8USD.

Bucur’s Shelter

– Bucur Street 21, Tineretului, Bucharest.

– Giá phòng tham khảo: 9USD.

BOOK-A-REST Hostel

– Địa chỉ: 21, Strada Sfantul Stefan, Trung tâm thành phố Bucharest.

– Giá phòng tham khảo: 12USD.

Radisson Blu Hotel Bucharest

– Địa chỉ: Calea Victoriei 63 – 81, Trung tâm thành phố Bucharest.

 – Giá phòng tham khảo: 118USD.

Đi chơi đâu tại Romania?

Thủ đô Bucharest

Điểm đến đầu tiên mà bất cứ du khách nào khi đến với đất nước Romania cũng không thể nào bỏ qua đó chính là thủ đô Bucharest. Đây cũng chính là thành phố phát triển nhất và lớn nhất của đất nước Romania. Thủ đô của đất nước Romania có rất nhiều những điểm đến tham quan hấp dẫn cho các bạn có thể khám phá như : những nhà thờ cổ kính, những khu vườn tuyệt đẹp, những viện bảo tàng và đặc biệt là những món ăn ngon.

kinh nghiệm du lịch Romania
Thủ đô Bucharest của đất nước Romania

Thành phố Bran

Một thành phố du lịch khác của Romania cũng hấp dẫn không kém so với thủ đô Bucharest đó chính là thành phố Bran. Đến với thành phố này du khách sẽ có cơ hội được ghé thăm tòa lâu đài Dracula huyền thoại. Ngoài ra thành phố cổ kính này còn có những công trình kiến trúc độc đáo khác để bạn có thể khám phá.

kinh nghiệm du lịch Romania
Thành phố Bran cổ kính

Thành phố Brasov

Brasov được xem là một trong những thành phố lịch sử nổi tiếng nhất tại Romania. Thành phố này có nhiều điểm đến hấp dẫn như: quảng trường Gothic, những nhà thờ cổ kính, …. Không chỉ vậy, bầu không khí trong thành phố cũng rất trong lành, thoáng đãng và dễ chịu. Được đi dạo trên những con phố yên bình tại đây, được hít thở bầu không khí trong lành và tìm hiểu những nét văn hóa độc đáo tại thành phố Brasov chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị mà các bạn không thể nào quên sau chuyến du lịch Romania của mình.

kinh nghiệm du lịch Romania
Thành phố Brasov

Phan Thế Hoàng – Theo Báo Du Lịch