Kinh nghiệm du lịch Oska tự túc – thành phố sương mù của Nhật Bản

1338

Osaka là thành phố lớn và cũng là điểm du lịch hấp dẫn của Nhật Bản, mỗi năm thu hút rất đông du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, nếu là lần đầu đến đây chắc chắn bạn sẽ gặp không ít khó khăn. Chính vì thế, hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Oska tự túc chi tiết này để giúp hành trình được an toàn, thuận lợi và suôn sẻ hơn.

“Thành phố sương mù, thành phố nước hay nhà bếp của Nhật…” là cái tên dành cho Osaka – thành phố lớn thứ ba của Nhật Bản. Tọa lạc trên đảo Honshu, nơi này mang vẻ đẹp pha trộn giữa truyền thống lẫn hiện đại với nhiều điểm đến thú vị đã thu hút không ít du khách. Hôm nay Du lịch Việt Nam sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Osaka tực túc đầy đủ nhất để bạn tham khảo trước khi đi.

Kinh nghiệm du lịch Oska cực kỳ hữu ích

Thời điểm du lịch Osaka

Osaka có khí hậu nhiệt đới ẩm. Thường vào tháng 1 và tháng 2 thời tiết sẽ lạnh nhất, còn tháng 3 đến tháng 4 khí hậu mát mẻ, hơn nữa đây còn là thời điểm hoa anh đảo nở rất đẹp. Nếu thích ngắm hoa anh đào bạn có thể đến du lịch Oska vào mùa này.

Thời điểm du lịchOsaka là các tháng 3, 4, 5
Thời điểm du lịchOsaka là các tháng 3, 4, 5

Mùa hè ở đây kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9, tiết trời khá nóng, có khi lên tới 36 độ C. Nhưng khi bắt đầu chuyển qua tháng 10 đến tháng 12 thì nền nhiệt chỉ dao động từ 15 – 20 độ C, khá mát mẻ, dễ chịu, có thể xuất hiện tuyết rơi. Tuy nhiên nếu không chịu được lạnh thì hãy chọn đi vào các  tháng 3, 4 5 nhé.

Đi du lịch Oska cần chuẩn bị gì?

Bất kỳ một chuyến du lịch nào cũng có rất nhiều thứ cần chuẩn bị, đặc biệt là đi nước ngoài. Trước tiên muốn đến Oska – Nhật Bản, bắt buộc bạn phải có visa, đây là thứ quan trọng nhất nếu không sẽ không bay sang Nhật được đâu nhé. Bên cạnh đó thì cũng nên đổi một ít tiền yên Nhật để thánh toán những món đồ nhỏ, lẻ.

Trước tiên phải chuẩn bị visa
Trước tiên phải chuẩn bị visa

Trang phục và các đồ dùng cá nhân cũng hãy chuẩn bị thật đầy đủ nhưng cũng không nên mang quá nhiều vì sẽ mất phí hành lý ký gửi. Chuẩn bị áo quần theo mùa, dép giày, mũ nón đi kèm và các loại thuốc thông dụng,…

Chuẩn bị tư trang, tiền bạc
Chuẩn bị tư trang, tiền bạc

Phương tiện di chuyển

Phương tiện di chuyển đến Oska: Hiện nay, từ Việt Nam có ba hãng hàng không khai thác đường bay tới Osaka đó là: Vietnam Airlines, Japan Airlines, ANA – All Nippon Airways. Bạn có thể chọn hãng nào tùy ý và xuất phát ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội, giá vé sẽ khác nhu cho mỗi chặng và thời điểm mà bạn đặc vé. Sau đó, các bạn đáp các chuyến bay nội địa tới Osaka hoặc đi tàu siêu tốc.

Vietnam Airlines có cung cấp chuyến bay đến Osaka
Vietnam Airlines có cung cấp chuyến bay đến Osaka

Phương tiện đi lại ở Osaka: du khách có thể lựa chọn tàu điện ngầm hoặc tàu điện JR, tàu điện Kintetsu… để di chuyển tới những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Osaka. Mỗi vé tàu có giá trị trong một ngày, nếu chưa thuộc đường bạn nên sử dụng tấm bản đồ, có nó bạn có thể khám phá thành phố này một cách tiết kiệm nhất.

Tàu điện ngầm và tàu điện là phương tiện di chuyển chính ở Osaka
Tàu điện ngầm và tàu điện là phương tiện di chuyển chính ở Osaka

Lưu trú ở Oska

Là một trong những thành phố thu hút khách của nền du lịch Nhật Bản, vì vậy các dịch vụ về du lịch ở đây đều rất phát triển. Hệ thống lưu trú ở Osaka rất phong phú cả về số lượng và giá cả. Tùy vào mục đích cũng như khả năng tài chính mà bạn hãy lựa chọn cho mình nơi dừng chân phù hợp nhất.

Ở Osaka có nhiều dạng lưu trú cho bạn lựa chọn
Ở Osaka có nhiều dạng lưu trú cho bạn lựa chọn

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mách bạn một số khách sạn giá rẻ, bình dân và cao cấp ở Osaka bạn có thể tham khảo như: Sauna & Capsule Spadio Hotel, Mimatsuso, Hotel Raizan South, Hotel Carnet, Osaka Tsuruhashi Rezidensi Private Apartment,…

Chơi gì ở thành phố Oska?

Đến du lịch Osaka bạn không nên bỏ qua những địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn dưới đây:

Lâu đài Osaka

Đây chắc chắn là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố này. Lâu đài là một công tình kiến trúc cổ xưa với nét đẹp độc đáo. Mặc dù được trùng tu lại nhưng nó vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, tạo nên sự bí ẩn. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khuôn viên lâu đài tuyệt đẹp, và nhìn ngắm toàn thành phố nếu đứng từ trên đỉnh lâu đài,…

Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka

Thủy cung Kaiyukan

Là hồ cá nhân tạo lớn nhất nhì thế giới và cũng là niềm tự hào của người dân ở đây vì thế bạn tuyệt đối đừng bỏ qua điểm đến này nhé. Tại đây trưng bày hơn 35.000 loài sinh vật biển sống trong 14 bể lớn, bạn sẽ đi dưới đáy kính trong suốt và nhìn ngắm chúng bơi lội.

Thủy cung Kaiyukan
Thủy cung Kaiyukan

Phim trường Universal Studio

Một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Osaka là phim trường Universal Studio. Tại đây, bạn có thể tham gia trải nghiệm rất nhiều trò chơi như tàu cao tốc, trò chơi 4D, trò chơi khám phá không gian, tiêu diệt zombie… hay các chương trình văn nghệ đường phố đặc sắc.

Phim trường Universal Studio
Phim trường Universal Studio

Denden Town

Nếu bạn là fan mua ắm thì đừng quên tới khu phố Denden. Nơi này bày bán rất nhiều mặt hàng từ đồ điện tử đến quần áo, đồ trang sức,… Ngoài ra, khu mua sắm này cũng rất gần với các địa điểm như: Shin-Osaka, Osaka-ko, đặc biệt nếu đứng trên tòa nhà này bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Osaka.

Khu mua sắm Denden Town
Khu mua sắm Denden Town

Oska cũng còn khá nhiều điểm đến nữa mà bạn có thế tham khảo, nếu còn thời gian hãy sắp xếp ghé thăm một lần cho biết luôn nhé. Đó là đền Taiheji – ngôi đền gắn liền với các sự tích lịch sử của vùng đất này, hoặc là cảng Osaka – nơi thích hợp để ngắm biển,…

Ẩm thực Osaka như thế nào, món gì ngon?

Thành phố Osaka không chỉ nối tiếng với những điểm tham quan đẹp, mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon. Đi du lịch Osaka tự túc bạn nên thưởng thức các món sau: Okonomiyaki (Bánh xèo), Takoyaki (Bạch tuộc nướng), Kushikatsu,  Kitsume Udon, Teppanyaki…

Các món ngon ở Osaka
Các món ngon ở Osaka

Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa ẩm thực Osaka thì hãy tìm đến quận Dotonbori. Tại đây có nhiều nhà học dọc theo các tuyến phố hoặc quận Shinsekai có nhiều nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng và có giá cả hợp lý, chủ quán thân thiện.

Hy vọng với gì mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn biết thêm những thông tin cơ bản, hữu ích nhất để trang bị cho chuyến đi của mình sắp tới. Chúc bạn có hành trình khám phá thành phố xinh đẹp này vui vẻ!

Nhi Tuyết