Tất tần tật kinh nghiệm đi lại ở Venice mà bạn nên biết

3582

Từ lâu Ý luôn là một quốc gia được nhiều người lựa chọn khi muốn đi du lịch Châu Âu. Những thành phố tuyệt đẹp ở Ý luôn có một sức hấp dẫn lạ kỳ đối với du khách khắp nơi trên thế giới. Trong số những thành phố mà người ta không thể không ghé thăm khi du lịch Ý thì có lẽ Venice luôn là thành phố được xếp vào đầu danh sách.

phương tiện đi lại ở Venice
Venice được ví như một “thành phố tình yêu”

Venice được ví như thành phố của tình yêu và sự lãng mạn mà mỗi năm vẫn có hàng triệu lượt du khách đến với Venice. Vậy bạn đã biết được cách đi lại làm sao cho thuận tiện nhất ở Venice chưa. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn tất tần tật những kinh nghiệm  đi lại ở Venice nhé.

phương tiện đi lại ở Venice
Venice là thành phố tuyệt đẹp của Ý

Kinh nghiệm đi lại ở Venice

Venice là một thành phố của Ý với tập hợp nhiều hòn đảo nhỏ nối với đất liền bởi một cây cầu nhân tạo bắc qua biển. Nếu như đã có dịp đi du lịch Venice rồi thì bạn sẽ thấy rằng rất khó để có thể bắt gặp được một chiếc ô tô ở đây bởi vì ô tô không phải là một phương tiện đi lại ở Venice phổ biến và phí đỗ xe ở đây cũng rất là đắt đỏ.

c
Phương tiện đi lại ở Venice

Venice được chia thành 3 khu vực khác nhau

Khu Mainland(đất liền): Bao gồm Favaro Veneto, Mestre – Carpenedo, Chirignago – Zelarino, Marghera.

Khu Main Island: Đây cũng là khu trung tâm của thành phố Venice.

Các đảo xung quanh: Gồm đảo Murano, Burano, Lido vào Pellestrina.

Cách di chuyển từ sân bay vào thành phố Venice

Đi bằng xe Bus

Nếu như bạn đến Venice bằng máy bay qua sân bay Marco Polo Airport thì bạn sẽ mất khoảng 30 phút để đi từ sân bay vào Venice. Ở sân bay Venice có rất nhiều chuyến xe Bus cho các bạn lựa chọn. Các xe bus hoạt động từ 5h30-6h sáng hàng ngày. Bạn có thể lựa chọn 2 loại Bus sau:

phương tiện đi lại ở Venice
Từ sân bay vào thành phố du khách có thể đi bằng xe bus

  • ATVO “Venezia Express” bus: Loại Bus này chạy thẳng từ sân bay và điểm cuối là Piazzale Roma. Giá vé cho 1 chiều là 8 Euro và vé khứ hồi là 15 Euro. Bạn có thể mua vé ngay tại khu ký gửi hành lý của sân bay.
  • ACTV Aerobus Line 5: Tuyến Bus này cũng thuộc ACTV và điểm cuối cũng là Piazzale Roma những trên đường đi sẽ dừng lại ở một số điểm. Tuy giá vé cũng ngang bằng với ATVO những chất lượng thì lại kém hơn.

Đi bằng Water Bus

Có một cách khác để bạn có thể đi từ sân bay đến trung tâm thành phố Venice đó là đi bằng thuyền từ bến Aliaguna. Bạn có thể mua vé đi thuyền từ quầy trong sân bay

Phương tiện đi lại ở Venice
Những chiếc Water Bus

Cách di chuyển trong trung tâm thành phố Venice

Venice Water Bus

Tại Venice thì người ta chủ yếu đi bộ. Tuy nhiên ngoài đi bộ còn một loại phương tiện đi lại ở Venice rất phổ biến nữa đó là đi thuyền qua các con kênh. Có nhiều loại Water Bus như Motoscafo hay Motonave. Những water bus này hoạt động tương tự như hệ thống xe bus ở trên đất liền. Mỗi chiếc water bus này có thể chưa tới 200 người.

Đường đi của các water bus

Hệ thống water bus tại Venice được chia thành hơn 20 line khác nhau. Các tuyến này lại luôn luôn thay đổi nên với những người chưa có kinh nghiệm đi lại ở Venice thì sẽ rất bỡ ngỡ. Bạn nên mang theo một chiếc bản đồ để có thể xác định được đường đi tại Venice. Có một số tuyến chính mà bạn có thể tham khảo

phương tiện đi lại ở Venice
Những chiếc Water Bus

  • Tuyến chạy qua khu trung tâm: Line 1 chạy qua 20 điểm nằm giữa Piazzale Roma và đảo Lido còn line 2 chạy từ khu San Macro đến ga trung tâm. Đây là tuyến chính có nhiều người đi nên vào giờ cao điểm, lượng hành khách rất đông.
  • Các tuyến chạy theo mùa: Các tuyến 7, 10 và 18 thường hoạt động theo mùa từ mùa xuân đến hết mùa thu. Tuyến số 7 khởi hành từ San Zaccaria đến một số đảo của Murano. Tuyến số 10 đi qua các điểm giữa 2 đảo Lido và Zattere. Tuyến số 18 chạy giữa Murano và Lido Di Venieezia.
  • Tuyến chạy giữa các vệ tinh: Bao gồm các tuyến 11,12 14, 15,…

Cách mua vé lên tàu

Nghe thì có vẻ lằng nhằng những đi Water Bus ở Venice thực sự không hề khó. Khi bạn dạo quanh thành phố bạn sẽ bắt gặp rất nhiều bến tàu ACTV bán vé. Bạn chỉ cần xác định lộ trình đi của mình và mua vé cho chuyến đó là được.

Bạn có thể mua vé tại các máy bán vé tự động được đặt ở các bến lớn hoặc có thể mua trực tiếp từ người lái tàu cũng được.

Giá vé Water Bus tại Venice

Giá vé cho một lần lên tàu là 8 Euro và chỉ có hiệu lực trong vòng 75 phút thôi. Đối với trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được free vé. Water Bus là một phương tiện đi lại rất quen thuộc của người dân thành phố Venice.

phương tiện đi lại ở Venice
Những chiếc Gondola rất thích hợp cho các cặp đôi

Gondola – Nét đặc trưng của Venice

Ngoài Water Bus thì còn có một phương tiện đi lại ở Venice nữa mà bạn nhất định phải thử đó là Gondola. Đây là một dạng thuyền nhỏ và những người lái thuyền là những chàng trai Ý vô cùng điển trai và còn có giọng hát rất tuyệt vời nữa. Phương tiện này rất thích hợp dành cho những cặp tình nhân. Tuy nhiên giá thì khá là đắt đỏ với chi phí khoảng 80 – 100 Euro / giờ. Để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể ghép với các cặp đôi khác hoặc ghép đoàn.

phương tiện đi lại ở Venice
Hình ảnh những chiếc Gondola đã trở thành biểu tượng của Venice

Giá khởi điểm để thuê Gondola là 80 Euro cho 40 phút. Và sau đó cứ thêm 20 phút là bạn sẽ phải trả 40 Euro. Vào ban đêm, giá thuê sẽ đắt hơn nhiều. Sau 7h tối, giá vé sẽ tăng lên 100 Euro cho 40 phút và cứ thêm 20 phút bạn sẽ phải trả 50 Euro. Mỗi chiếc Gondola có thể chở được tối đa 6 người. Ngoài ra nếu như muốn nghe hát thì bạn cũng phải trả thêm tiền.

Xem thêm: