Những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary, nhìn thấy là thèm

7346

Nhắc đến tour du lịch Châu Âu, người ta thường lựa chọn những nước như Pháp, Ý, Tây Ban Nha. Vậy bạn đã bao giờ nghĩ mình sẽ đi du lịch Hungary chưa? Có thể bạn chưa biết rằng những tour du lịch Hungary cũng là những tour vô cùng hấp dẫn đấy. Đất nước Hungary xinh đẹp không chỉ có những công trình kiến trúc vĩ đại, những cánh đồng hoa hồng rực rỡ mà còn có cả những món ăn vô cùng hấp dẫn nữa. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng khám phá những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary nhé.

Những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary

Paprikas Csirke

Nếu như đi du lịch Hungary mà không thưởng thức những món ăn đặc sản tại Hungary thì đó quả là một điều thiếu sót. Hãy ghé qua các nhà hàng, quán ăn tại Hungary và thưởng thức những món ăn hấp dẫn tại đây.

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary mà bạn nên thưởng thức đó là Paprikas Csirke. Món ăn này thực chất chính là món gà hầm với Paprikas. Đây là một loại ớt bột truyền thống của người dân Hungary được chế biến từ cả ớt xanh và ớt đỏ.

những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary
Paprikas Csirke

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét vị cay cay của nước sốt và vị béo béo, ngọt ngọt của thịt gà. Tất cả những hương vị đó tạo nên một món ăn vô cùng tuyệt vời. Món Paprikas Csirke thường được ăn kèm với salad trái cây. Địa điểm lý tưởng nhất để thưởng thức món Paprikas Csirke đó chính là chợ Budapest Great Market Hall.

Halaszle

Trong văn hóa ẩm thực Hungary thì bữa trưa chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và trong bữa ăn chính này thì không thể thiếu được món súp. Người Hungary chế biến ra rất nhiều món súp khác nhau như súp đậu, súp gà, súp rau. Một trong những món súp phổ biến nhất là súp cá Halaszle. Đây cũng là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary.

những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary
Món Halazsle

Món súp này có nguyên liệu chính là cá cùng với những loại gia vị đơn giản khác nhưng cách chế biến lại hết sức cầu kì và mất nhiều thời gian. Món súp này càng ngon khi thời gian ninh càng lâu, nước súp càng đậm đà và có vị ngọt của cá.

Újházy chicken broth

Újházy chicken broth là một món súp truyền thống phổ biến tại Hungary. Món ăn này cũng thường được sử dụng trong những dịp lễ quan trọng tại quốc gia này. Nguyên liệu chính của món súp này là thịt gà và một số loại rau củ quả quen thuộc khác như cà chua, cà rốt, đậu Hà Lan, nấm và một số loại gia vị cần thiết.

những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary
Újházy chicken broth

So với các món súp khác của Hungary thì món súp này có nhiều điểm rất khác biệt. Súp có một hương vị thanh nhẹ, vị ngọt của thịt gà và rau củ khác với vị cay và đậm đà của các món súp khác.

Súp rau Gulyás

Nếu như nói đến những món súp ngon và nổi tiếng nhất tại Hungary thì không thể không nói đến món súp rau Gulyás. Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary và được xem là quốc hồn quốc túy của Hungary. Món súp này có nguồn gốc từ những người du mục chăn bò. Nguyên liệu chính của món ăn này là thịt heo, cà rốt, hành tây và một số loại rau củ quả khác,…

những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary
Súp rau Gulyás

Súp đậu Jokai

Súp đậu Jokai là một món ăn phổ biến tại Hungary với hương vị thơm ngon và thành phần dinh dưỡng của nó. Nguyên liệu chính của món ăn này dĩ nhiên là đậu, ngoài ra còn có thêm thịt hun khói, rễ mùi tây, cà rốt, giấm, kem.

Món ăn nổi tiếng này được đặt theo tên của một nhà văn nổi tiếng tại Hungary vào thế kỷ thứ 19 – Jokai Mor. Đọc đến đây bạn có thể nghĩ ông chính là người đã sáng tạo ra món ăn này nhưng thật ra không phải như vậy.

những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary
Món súp đậu Jokai

Ông chỉ là một vị thực khách rất bình thường và thường xuyên lui tới một nhà hàng. Điều đặc biệt là ông chỉ gọi duy nhất món súp đậu cho bữa ăn của mình. Chính vì điều này mà người chủ nhà hàng này đã quyết định đặt tên cho món súp đậu này theo tên của ông.

Súp rau Lecso

Có lẽ ít có một quốc gia nào trên thế giới mà món súp lại phổ biến như ở Hungary. Một trong những món súp nổi tiếng tại Hungary là súp rau Lecso. Nguyên liệu làm nên món ăn này là những nguyên liệu hết sức quen thuộc như ớt xanh, ớt đỏ, cà chua và một số loại gia vị khác.

những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary
Súp rau Lecso

Món súp rau này là một món ăn mà độ nổi tiếng của nó đã vượt ra ngoài biên giới Hungary, lan ra khắp cả Châu Âu. Bạn chắc chắn sẽ không thể nào quên được hương vị tuyệt vời của món ăn này khi được thưởng thức nó. Vị thanh mát của các loại rau củ hòa quện với nước súp đậm đà, vị cay cay của ớt đã làm nên một món ăn tuyệt vời.

Libamáj

Nếu như tại Pháp có một món ăn rất nổi tiếng được chế biến từ gan ngỗng đó là món gan ngỗng vỗ béo thì tại Hungary cũng có một món ăn được chế biến từ gan ngỗng nổi tiếng không kém đó là gan ngỗng chiên – Libamáj.

những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary
Libamáj

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại Hungary và thường được phục vụ tại các nhà hàng cao cấp. So với món gan ngỗng vỗ béo của Pháp thì món gan ngỗng chiên của Hungary có một hương vị hoàn toàn khác biệt. Nếu như có dịp đến du lịch Hungary thì bạn hãy thử một lần nếm thử món ăn này. Hương vị của nó xứng đáng với một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới của Hungary

Xem thêm:

Phan Thế  Hoàng