Kinh nghiệm du lịch Wellington – thủ đô lộng gió của đất nước New Zealand

2031
kinh nghiệm du lịch Wellington
New Zealand luôn là một điểm đến du lịch hàng đầu

Wellington chính là thủ đô của đất nước New Zealand . Nếu như bạn đang có ý định đi du lịch Wellington nhưng vẫn chưa biết nên đi khi nào? Đi như thế nào? Đi chơi ở đâu thì hãy để dulichvietnam giúp bạn với những kinh nghiệm du lịch Wellington dưới đây nhé.

kinh nghiệm du lịch Wellington
New Zealand luôn là một điểm đến du lịch hàng đầu

Mặc dù luôn được biết đến là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới nhưng New Zealand vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ, hoài niệm và cổ kính. Bất cứ ai đã từng đặt chân đến du lịch New Zealand cũng đều phải thừa nhận một điều rằng New Zealand chính là quốc đảo bị cô lập đẹp nhất trên thế giới. Có rất nhiều địa điểm mà bạn có thể khám phá tại New Zealand. Một trong những địa điểm thu hút đông du khách nhất đó chính là thủ đô Wellington. Bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm vô cùng thú vị trong cuộc hành trình khám phá thủ đô Wellington đấy. Và chuyến đi đó sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn biết được những kinh nghiệm du lịch Wellington dưới đây.

Những kinh nghiệm du lịch Wellington mà bạn cần biết

Nên đi du lịch Wellington vào thời điểm nào?

Cho dù đi du lịch tại bất cứ nơi nào trên thế giới thì việc lựa chọn được thời điểm lý tưởng cũng là điều quan trọng, quyết định đến sự thành công của chuyến đi và đi du lịch tại Wellington cũng không phải là một ngoại lệ. Nhìn chung thời tiết và khí hậu tại New Zealand khá ôn hòa và dễ chịu với nền nhiệt độ trung bình từ 20 đến 26 độ C. Wellington thì có nền nhiệt thấp hơn một chút, rơi vào khoảng từ 19 đến 24 độ C. Mùa đông tại Wellington nền nhiệt cũng không quá thấp, rơi vào khoảng từ 10 đến 14 độ C. Theo kinh nghiệm du lịch Wellington thì bạn nên đến đây vào mùa xuân hoặc mùa thu. Tuy nhiên dù đi vào thời điểm nào thì bạn cũng nên chuẩn bị cho mình những món đồ cần thiết để bảo vệ sức khỏe.

kinh nghiệm du lịch Wellington
Wellington luôn thu hút rất đông khách du lịch

Cách di chuyển đến Wellington

Wellington nằm cách khá xa so với Việt Nam chính vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Wellington thì bạn nên lựa chọn di chuyển đến đây bằng máy bay. Tại Việt Nam, bạn có thể đi từ sân bay Nội Bài tại Hà Nội hoặc sân bay Tân Sơn Nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Có nhiều hãng hàng không uy tín mà bạn có thể lựa chọn như Vietnam Airlines, Cathay Pasific, Quatar Airways,…

Di chuyển tại Wellington

Wellington là một thành phố phát triển chính vì vậy hệ thống giao thông tại đây cũng rất phát triển vì vậy việc di chuyển tại đây cũng khá dễ dàng. Theo kinh nghiệm du lịch Wellington thì bạn nên thuê cho mình một chiếc xe đạp để có thể đi lại trong thành phố một cách chủ động nhất. Xe đạp cũng là loại phương tiện phổ biến được người dân Wellington sử dụng hàng ngày.

kinh nghiệm du lịch Wellington
Xe đạp là phương tiện phổ biến tại Wellington

Nhà nghỉ, khách sạn tại Wellington

Là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu tại New Zealand chính vì vậy hệ thống nhà nghỉ và khách sạn tại Wellington cũng rất phong phú và đa dạng, với đầy đủ các phân khúc từ bình dân cho đến cao cấp để bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một số khách sạn tại Wellington tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

kinh nghiệm du lịch Wellington
Wellington có hệ thống khách sạn đa dạng và phong phú

Khách sạn Mercure Wellington

Địa chỉ: 345 The Terrace, 6001 Wellington, New Zealand

Giá chỉ từ 2.600.000VNĐ

Khách sạn Distinction Wellington Century City

Địa chỉ: 70 Tory Street, 6011 Wellington, New Zealand

Giá phòng dao động từ: 2.500.000VNĐ

Đi chơi đâu tại New Zealand

Vườn bách thảo Botanic Garden

Đây là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng nhất tại Wellington mà bất cứ du khách nào khi đến với thành phố này đều không thể bỏ qua. Với diện tích hơn 15ha, vườn bách thảo Botanic Garden sở hữu một hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Tại đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những loại thực vật quý hiếm hay những vườn hoa rực rỡ sắc màu.

kinh nghiệm du lịch Wellington
Vườn bách thảo Botanic Garden

Một điểm nữa khiến vườn bách thảo Botanic Garden thu hút đông khách du lịch đó chính là tại đây có một khu vui chơi dành riêng cho trẻ em, với nhiều loài động vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Để khám phá hết được vườn bách thảo này thì bạn phải dành riêng cả một ngày đấy.

Vịnh Oriental

Vịnh Oriental được biết đến là một trong những vịnh đẹp nhất và nổi tiếng nhất tại New Zealand. Chỉ với 10 phút chạy xe là bạn có thể đến được vịnh này từ trung tâm thành phố Wellington. Đến với vịnh Oriental, du khách sẽ được hòa mình vào làn nước biển xanh như ngọc, được sải bước trên những bãi cát trắng mịn màng và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào vào bờ. Không chỉ vậy, du khách còn được tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời hấp dẫn như chơi bóng chuyền, bóng đá, hay lướt ván, chèo thuyền,…

kinh nghiệm du lịch Wellington
Vịnh Oriental

Những món ăn ngon tại Wellington

Đến du lịch Wellington mà không thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn tại đây thì đó quả là một điều đáng tiếc. Có rất nhiều món ngon đang đợi bạn thưởng thức tại đây như món bánh quy anzac biscuit. Đây là một loại bánh truyền thống của New Zealand mà bạn nên thưởng thức. Ngoài ra còn có các món như Hangi, thịt cừu nướng New Zealand, ….

Hi vọng rằng với những kinh nghiệm du lịch Wellington ở trên, các bạn sẽ có được một chuyến đi thật đáng nhớ.

Xem thêm:

Phan Thế Hoàng