Bí kíp để có một tour du lịch Hàn Quốc mùa đông vừa ý nghĩa lại siêu tiết kiệm

1190
Nghỉ ngơi buổi tối tại Seoul

Tour du lịch Hàn Quốc mùa đông là một trong những hành trình mang đến cho bạn thật nhiều kỷ niệm khó quên. Ở đó bạn sẽ được dạo quanh một Hàn Quốc lãng mạn, thơ mộng như tranh vẽ. Bạn được tự mình trượt tuyết, tận hưởng cảm giác lạnh giá với những bông tuyết tan chảy trên tay.

Lựa chọn một tour du lịch Hàn Quốc mùa đông sẽ không bao giờ là điều khiến bạn phải thất vọng. Vừa vui lại vừa tiết kiệm, bạn sẽ chẳng cần phải lo nghĩ quá nhiều cho lịch trình mình nên đi đâu hôm nay. Việc bạn cần làm chỉ là chuẩn bị tư trang, khoác lên mình bộ cánh xinh xắn để lưu lại những bức ảnh đẹp nhất. Tất cả mọi thứ, từ chỗ ở, xe đưa đón cho đến lịch trình tham gian đều đã được gói gọn trong tour du lịch đó. 

Khám phá tour du lịch Hàn Quốc mùa đông vừa vui lại vừa tiết kiệm

Ngày 1: Hà Nội – Seoul

Bắt đầu hành trình là một chuyến bay dài xuất phát từ sân bay Nội Bài. Hãy chắc chắn là bạn đã chuẩn bị đầy đủ cho chuyến bay. Hộ chiếu, visa, giấy tờ tùy thân, hành lí… đều đã đầy đủ. Lên máy bay và nghỉ ngơi chờ hạ cánh thôi.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc dành cho bạn là đi chuyến bay chiều muộn để có thể đáp xuống sân bay Seoul vào buổi tối. Sau đó thì bạn sẽ có một đêm nghỉ ngơi tại khách sạn để dưỡng sức cho hành trình khám phá đất nước Hàn Quốc xinh đẹp trong vòng 5 ngày.

Buổi tối tại Seoul
Nghỉ ngơi buổi tối tại Seoul

Ngày 2: Thăm thú Seoul

Thức dậy tại một thành phố xa lạ nhưng đầy năng động, tour du lịch Hàn Quốc mùa đông của bạn chính thức khởi chạy. Bắt đầu một ngày mới bằng việc thưởng thức bữa sáng với món mỳ Udong ngon lành nhé. Địa điểm tham quan đầu tiên là cung điện Gyeongbok. Đây là một trong những cung điện lớn nhất xứ sở kim chi với 7225 phòng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những căn phòng với thiết kế cổ xưa, mang nét tao nhã nhưng cũng đầy uy nghi.

Gyeongbok
Gyeongbok yên bình trong tuyết trắng

Rời Gyeongbok, điểm đến tiếp theo là bảo tàng dân gian Seoul. Nơi đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về văn hóa Hàn với hơn 98.000 hiện vật được trưng bày. Để kết thúc buổi sáng tốt lành, hãy dừng chân tại dinh Tổng thống (Nhà Xanh) và cùng nhau chụp một bức ảnh từ bên ngoài để ghi nhớ kỉ niệm.

Sau khi nghỉ ngơi ăn trưa, tiếp tục tour du lịch Hàn Quốc mùa đông của bạn tại quảng trường Gwanghwamun, nơi được mệnh danh là quảng trường đẹp nhất xứ sở kim chi. Tiếp theo, bạn có thể ghé thăm bảo tàng rong biển Laver. Tại đây, bạn được tìm hiểu về ăn hóa ẩm thực Hàn, tự tay thử nghiệm làm kim chi và mặc bộ Hanbok của người Hàn. Thật thú vị phải không nào?

Sau ngày dài khám phá Seoul, nếu bạn vẫn còn năng lượng, hãy dạo quanh con phố về đêm và thưởng thức món ăn vặt đường phố. Hoặc chỉ đơn giản là đi bộ, dạo quanh và ngắm nhìn một Seoul lúc lên đèn.

Seoul về đêm
Seoul về đêm luôn rực rỡ ánh đèn

Ngày 3: Khám phá Lotte World

Một tour du lịch Hàn Quốc mùa đông ý nghĩa lại siêu tiết kiệm, chắc chắn không thể thiếu cái tên Lotte World. Đây là công viên giải trí trong nhà lớn nhất của thủ đô Seoul. Đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với khung cảnh như chốn thần tiên cổ tích. Một khung cảnh nhộn nhịp, hiện đại phảng phất nét hoài cổ, đẹp đến mê hồn. Buổi tối, những bóng đèn rực sáng lung linh làm không gian càng thêm quyến rũ. Tại đây, du khách được tham gia vào lễ hội thú vị như: lễ hội Rio Carnival, thử sức với vũ điệu Samba nóng bỏng hay không gian bí ẩn của lễ hội mặt nạ Venice.

Lotte World
Lotte World thơ mộng

Tạm biệt chốn cổ tích Lotte World, hãy ghé thăm làng dân tộc Hanok và tháp Seoul – N Tower. Tận hưởng chút bình yên cùng không khí lãng mạn tại nơi này. Buổi tối, bạn có thể dành thời gian để đến trung tâm Nhân sâm Chính Phủ và cửa hàng mỹ phẩm. Đừng quên mua một chút nhân sâm hay mỹ phẩm về làm quà cho người thân và bạn bè nhé.

Ngày 4: Trải nghiệm trượt tuyết tại Yangji Pine

Mùa đông Hàn Quốc, một hoạt động nhất định phải thử là trượt tuyết tại Yangji Pine. Đây là khu vực nằm trong hệ thống giải trí phức hợp của vùng núi Dokjo. Nếu bạn có kinh nghiệm và biết trượt tuyết, bạn có thể thử đường trượt có độ cao hơn 50m hay đồi xe trượt tuyết dài 150m. Nếu bạn là người mới vậy thì hãy tham gia khóa hoặc ngắn hạn. Chỉ mất vài giờ là bạn đã có thể tự mình trượt tuyết rồi.

Yangji Pine
Trải nghiệm trượt tuyết tại Yangji Pine

Sau một ngày “vật lộn” trên tuyết, buổi tối chính là lúc bạn thư giãn. Dịch vụ tắm nước nóng sauna sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thả lỏng gân cốt. Đặc biệt trong thời tiết lạnh giá của mùa đông xứ Hàn, đắm mình trong nước nóng là điều tuyệt vời. Vừa xông hơi, vừa trò chuyện cùng gia đình, bạn bè, thật là một khoảnh khắc ấm áp.

Ngày 5: Seoul – Hà Nội

Trước khi kết thúc tour du lịch Hàn Quốc, hãy dành một buổi sáng dạo quanh những con phố tấp nập của Seoul. Ghé vào một quán coffe, nhâm nhi tách cafe nóng, ngắm nhìn làn tuyết trắng rơi trên đường phố, thật bình yên.

Sau đó, bạn có thể ghé qua khu chợ nổi tiếng tại Seoul – Dongdaemun. Tìm đến một vài món ăn vặt quen thuộc thường thấy trên phim và thưởng thức. Nấp đầy cái bùng rồi thì đừng quên ghé thăm quầy hàng lưu niệm, những điểm bán đặc sản Hàn Quốc. Lựa chọn một vài món đồ để làm quà cho những người ở nhà nhé.

Dongdaemun
Ghé thăm chợ Dongdaemun để mua quà cho người thân và bạn bè nhé!

Buổi chiều, sắp xếp lại hành lý đến sân bay và trở về nhà thôi!

Một tour du lịch Hàn Quốc mùa đông chỉ vọn vẹn có 5 ngày nhưng bạn đã khám phá được rất nhiều điều thú vị rồi đấy. Tham quan cảnh đẹp mùa đông, trải nghiệm hoạt động trượt tuyết, thưởng thức món ăn ngon và tham gia lễ hội vui nhộn, đâu có thiếu điều gì. Nếu vẫn còn chưa tin, hãy xách balo và tự mình trải nghiệm, bạn sẽ thấy những điều tôi vừa nói không sai chút nào đâu.

Xem thêm: