Dịch Covid-19 đã khiến nhiều ngành dịch vụ rơi vào "thảm cảnh", trong đó có ngành phục vụ ăn uống. Để có thể "sống sót" qua đại dịch, các nhà hàng, quán ăn đã bắt đầu tung ra những "chiêu" để ứng phó, thích nghi, làm an tâm các thượng đế. Các nhà hàng đạt chuẩn Michelin cũng vậy, đối tượng "khó tính và nguyên tắc" này cũng đang bắt đầu biến thiên để phù hợp với hoàn cảnh.
Claro là một trong những nhà hàng đạt chuẩn Michelin khá nổi ở Brooklyn, nhiều năm liên tiếp lọt vào top những nhà hàng ngon nhất New York do New York Times bình chọn.
Ở đây có một quy tắc "bất di bất dịch" là không phục vụ giao hàng tận nhà, vì đầu bếp cho rằng so với phục vụ tại nhà hàng, họ sẽ tốn khá nhiều thời gian hơn khi chuẩn bị các món mang đi, cũng rất khó để đảm bảo chất lượng món ăn không bị thay đổi suốt quá trình vận chuyển.
Thế nhưng gần đây, vì tình hình Covid-19 ở Mỹ diễn biến phức tạp, hàng quán ế ẩm buộc anh phải thay đổi cách kinh doanh. Ngày 17/3, họ bắt đầu nhận các đơn đặt hàng qua mạng để có thể duy trì hoạt động trong thời điểm khó khăn này.
T.J. Steele - chủ nhà hàng - tiết lộ, nhà hàng đã thay đổi một số món ăn cho phù hợp với dịch vụ mang đi. Ví dụ, nhà hàng đã chuyển sang phục vụ món nấu từ thịt gà hữu cơ, để thay thế các món được nấu từ cá ngừ trong thực đơn trước cũ bởi cá ngừ vốn là nguyên liệu khó có thể giữ nguyên hương vị nếu để nguội.
Thay bằng việc chỉn chu những món ăn đẹp mắt, mang tầm cỡ quốc tế, thì giờ đây Steele phải làm quen với việc chứng kiến các tài xế giao hàng sắp xếp sai các món ăn. Đồng thời, anh cũng phải học cách đóng gói món ăn trong giấy bạc để không thức ăn không bị vương vãi ra khỏi thùng giao hàng, giúp khách hàng dễ dàng hâm nóng tại nhà trước khi thưởng thức.
Nhiều người nhận xét, chất lượng món ăn không thay đổi, nhưng cách trình bày không bắt mắt như khi thưởng thức tại nhà hàng do hạn chế của dịch vụ giao.
GỢI Ý TOUR DU LỊCH KHUYẾN MÃI
>> Hà Nội - New york - Philadelphia - Washington D.C - Las Vegas - Los Angeles - San Francisco 11 giá chỉ từ 69.900.000 VND |
Tuy nhiên điều đó không làm khách hàng phiền lòng, mọi người đều thông cảm. Đại diện Claro chia sẻ, họ chưa bao giờ nghĩ có một ngày như thế này xảy ra. Tình trạng kéo dài, họ sẽ thêm vài dịch vụ bổ sung nếu cần thiết, đồng thời hy vọng sẽ sớm được mở cửa chào đón khách hàng trở lại.
Đặng Phương