Banner 02
Banner 01

Japan Airlines hủy 32 chuyến bay do sự cố hệ thống check-in

Thứ năm, 09/05/2019, 17:00 GMT+7
Sự cố kỹ thuật này đã ảnh hưởng tới hệ thống check-in tự động của hãng tại các sân bay trên toàn Nhật Bản, buộc hãng phải hủy 32 chuyến bay nội địa, ảnh hưởng tới hàng nghìn hành khách. 
Ngày 8/5 vừa qua, hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) đã thông báo về sự cố kỹ thuật trong hệ thống check-in, đồng thời cho hủy hàng chục chuyến bay nội địa trên toàn quốc. hệ thống check-in của hãng bắt đầu bị lỗi vào lúc 6h50' và được khắc phục vào lúc 10h (theo giờ địa phương). 
 
Sự cố kỹ thuật này đã ảnh hưởng tới hệ thống check-in tự động của hãng tại các sân bay trên toàn Nhật Bản, trong đó có hệ thống sử dụng mã quét ngay để check-in cho các chuyến bay đặt trước và các máy check-in tự động tại các sân bay như sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo.
 
Japan Airlines hủy chuyến bay
 
Sự cố không đáng có đã khiến JAL buộc phải húy 32 chuyến bay nối các tỉnh nội địa như Tokyo tới Fukuoka và Osaka tới Sendai, ảnh hưởng đến việc di chuyển của hơn 2500 hành khách. 
 
Hãng hàng không Nhật Bản tỏ ra rất đáng tiếc về sự cố ngoài ý muốn này, nguyên nhân ban đầu có thể là do lỗi mạng, bắt nguồn từ một trong hai máy chủ không hoạt động gây trục trặc. Theo những người đứng đầu JAL, họ đã ngắt kết nối của máy chủ gặp trục trặc, từ đó khôi phục lại hoạt động của hệ thống check-in. JAL vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân của sự cố và sẽ nhanh chóng hoạt động bình thường trở lại. 
 
Ngọc Quỳnh
Theo Báo Du lịch
Ý kiến bạn đọc
Hotline: 1900 1583
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.