Banner Movi

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'

Thứ tư, 13/05/2020, 22:20 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 đã thay đổi cả thế giới, và tiếp viên hàng không cùng các dịch vụ trên máy bay cũng không phải ngoại lệ.

quảng cáo

Khi Covid-19 lắng xuống, ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi trở lại, nhưng diện mạo có thể sẽ khác, với trạng thái "bình thường mới" được thiết lập, các quy tắc về vệ sinh và sức khỏe vô cùng nghiêm ngặt. Trở lại với các chuyến bay, mọi người ắt hẳn sẽ ngạc nhiên với đời sống du lịch khác lạ, khi phải làm quen với những nguyên tắc mới, khi các tiếp viên hàng không sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc với hành khách và những vật dụng cá nhân của họ.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Tiếp viên hàng không sẽ ưu tiên vấn đề an toàn vệ sinh lên hàng đầu. Ảnh: bestlifeonline


Hướng dẫn an toàn bay không còn là việc của tiếp viên hàng không

Tại nhiều chuyến bay việc các tiếp viên hàng không đứng dọc hành lang để hướng dẫn, minh họa các thao tác về an toàn bay và trường hợp khẩn cấp đã trở nên quen thuộc, từ việc thắt dây an toàn cho đến sử dụng mặt nạ dưỡng khí, cửa thoát hiểm… Tuy nhiên trong tương lai việc này sẽ thay đổi. Để giảm thiểu lây nhiễm chéo từ việc tiếp xúc nhiều lần vào các bộ dụng cụ minh họa, không ngạc nhiên khi các chuyến bay sẽ cắt giảm việc này và trình chiếu bằng video là biện pháp thay thế.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Tiếp viên hàng không sẽ không còn hướng dẫn an toàn bay. Ảnh: bestlifeonline


Hạn chế sắp xếp đồ trên khoang hành lý phía trên

Các tiếp viên hàng không thường thể hiện sự thân thiện bằng cách giúp đỡ hành khách xếp hành lý của họ lên khoang chứa đồ phía trên, và cũng để giải phóng không gian, thuận tiện cho việc đi lại. Tuy nhiên chuyện này sẽ ít khi xảy ra hơn, vì nó có thể lan truyền các mầm bệnh nhanh chóng và khó kiểm soát. Đặc biệt với những chiếc va li có vỏ cứng, vật liệu nhựa là nơi virus có thể tồn tại rất lâu, trường hợp vi rút corona sống được tới 72 giờ.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Vali bằng chất liệu cứng có thể lưu giữ mầm bệnh vài ngày. Ảnh: bestlifeonline


Không phục vụ đồ ăn nhẹ

Những món đồ ăn nhẹ như đậu phộng, bánh quy… thường xuất hiện trong những chặng bay ngắn, tuy nhiên từ nay hành khách sẽ không được phục vụ như trước. Một số hãng hàng không chuẩn bị các quầy tự phục vụ để hành khách có thể tự chọn; trong khi đó nhiều hãng như Alaska, American Airlines, Delta… đã cắt giảm luôn những loại đồ ăn này. Mọi người có lẽ nên tự chuẩn bị một chút đồ ăn đóng gói sẵn cho chuyến bay của mình.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Việc phục vụ đồ ăn trên máy bay sẽ bị hạn chế tối đa. Ảnh: bestlifeonline


Không rót đồ uống vào cốc giấy

Trước đây các tiếp viên sẽ không cảm thấy phiền nếu bạn liên tục xin thêm nước vào chiếc cốc nhựa dùng một lần. Tuy nhiên giờ đây tiếp viên hàng không sẽ chấm dứt việc tiếp xúc với cốc đã sử dụng vì lý do vệ sinh, nước bọt lưu lại trên cốc có thể chứa mầm bệnh. Thậm chí việc sử dụng cốc nhựa, cốc giấy cũng sẽ bị thay thế bằng nước đóng chai hoặc đóng lon.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Tiếp viên sẽ hạn chế cầm lại những chiếc cốc đã sử dụng. Ảnh: bestlifeonline

 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MỸ KHUYẾN MÃI
 

 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Rượu sẽ bị cắt giảm trên máy bay, nhất là ở các khoang phổ thông. Ảnh: bestlifeonline


Cắt giảm phục vụ rượu

Hãng hàng không American Airlines hiện chỉ còn phục vụ rượu ở khoang hạng nhất, còn hãng Delta đã bỏ hoàn toàn rượu mạnh trong menu. Giờ đây bạn sẽ không còn cơ hội nhâm nhi ly rượu và cảm giác phiêu phiêu dễ chịu ở độ cao 10.000m nữa.
 

Không phát thêm gối và chăn

Những loại chăn và gối không có vỏ bọc thực sự là những mối nguy tiềm tàng. Dù các hãng hàng không luôn yêu cầu khắt khe về việc giặt sạch chăn, gối giữa những lần sử dụng, đôi khi chúng vẫn lọt qua yêu cầu này và đơn giản chỉ được gấp lại, xếp vào tủ trước khi được phát tới các hành khách tiếp theo. Đáng lo hơn là đôi khi dù được bọc trong bao bì ni lông, nhưng chăn vẫn không sạch như bạn nghĩ. Vào năm 2018, một chương trình điều tra được thực hiện bởi CBC Marketplace đã tìm thấy một số loại nấm mốc và vi khuẩn trên một tấm chăn được bọc kín bằng ni lông trên chuyến bay của hãng WestJet. Đó là lý do vì sao các tiếp viên hàng không sẽ dừng việc phát chăn và gối cho hành khách.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Chăn gối trên máy bay có nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ảnh: bestlifeonline


Không đi thu rác trong khi bay

Các tiếp viên thường kéo theo một chiếc túi lớn để thu gom rác, giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn thay vì ngồi với chiếc ghế đầy vỏ bánh, khăn giấy, cốc nhựa. Thường thì việc làm này sẽ diễn ra trước khi hạ cánh - với những chặng bay ngắn, hoặc nhiều lần sau các bữa ăn – với những chặng bay đường dài. Tuy nhiên kể từ nay thì việc đó sẽ không tái diễn. Một số hãng hàng không đã đề nghị hành khách tự bỏ rác của mình vào những thùng rác "không chạm" được đặt trên máy bay.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Sẽ không có chuyện tiếp viên kéo túi đi thu rác trong chuyến bay. Ảnh: bestlifeonline


Không phàn nàn về việc bạn đổi chỗ

Nhiều hãng hàng không đã áp dụng chính sách mới về chỗ ngồi trên máy bay, theo đó hành khách có thể đổi ghế, với điều kiện ghế đồng hạng, không ngồi gần tiếp viên và không có khuyến cáo gì về trọng lượng và cân bằng trên máy bay. Việc này nhằm tăng cường việc giãn cách trong trường hợp máy bay còn dư chỗ. Trước đây các tiếp viên hàng không sẽ kiểm tra việc ngồi đúng chỗ tương đối khắt khe nhằm đảm bảo quyền lợi cho tất cả hành khách. Tuy nhiên bây giờ chỉ cần ghế đó còn trống và không vi phạm các quy định nêu trên thì bạn có thể đổi chỗ ngồi theo ý muốn.
 

Hành khách chú ý! Tự túc là hạnh phúc, tiếp viên hàng không sẽ 'bay về nơi xa lắm'Hành khách có thể đổi chỗ để đảm bảo giãn cách trên máy bay. Ảnh: bestlifeonline

 

Xem thêm: 'Sạch không tì vết' với mẹo vệ sinh vali sau mỗi chuyến đi

 

Minh Châu

Theo Báo Thể Thao Việt Nam
quảng cáo
Chia sẻ:
close
icom
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)