Ghé thăm tháp Sydney Úc – biểu tượng ngoạn mục của đất nước Chuột Túi

Sydney luôn là thành phố nổi tiếng nhất nước Úc với những công trình và hoạt động du lịch đặc sắc. Trong số đó không thể không kể đến tháp Sydney – biểu tượng của kiến trúc, văn hóa và tiềm lực nước Úc. Cùng Du Lịch Việt Nam ghé thăm tháp Sydney Úc để khám phá nét đẹp vượt thời gian này nhé!

Đôi nét về tháp Sydney Úc

Tháp Sydney Úc nổi danh không phải sau 1 đêm. Ngay từ khi mới được xây dựng, tòa tháp này đã tự hào là một trong những công trình cao nhất tại Nam bán cầu, kiêu hãnh tọa lạc tại khu mua sắm chính phố Pitt, Sydney. Đây là điểm đến thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm, mê hoặc họ bởi tầm nhìn ngoạn mục và trải nghiệm độc đáo và có mặt trong mọi tour du lịch Úc.

Tháp Sydney Úc
Tháp Sydney là biểu tượng không thể thiếu của thành phố. Ảnh: markmcphersonau

Dù tháp Sydney Úc được xây dựng cách đây khá lâu, khởi công vào năm 1970 và hoàn thành vào tháng 8 năm 1981 với chi phí 36 triệu đô la Úc, nhưng tòa tháp này cho tới nay vẫn là biểu tượng kiến trúc nổi bật của thành phố.

Kết cấu tòa tháp được chia thành bốn tầng, mỗi tầng là một tổ hợp nhà hàng và quán bar sang trọng. Tầng cao nhất mang tên Sydney Tower Eye, mang đến cho du khách tầm nhìn toàn cảnh ấn tượng của thành phố. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của các công trình lịch sử xa xa, khu vực cầu cảng Darling Harbour thơ mộng và vịnh nhà hát con sò nổi tiếng.

Tháp Sydney Úc
Tòa tháp Sydney nổi bật khi lên đèn. Ảnh: biltongandboomerangs

> Xem thêm: Thị trấn Marcoola Úc: thị trấn ven biển đầy quyến rũ

Kiến cấu của tòa tháp biểu tượng

Tòa tháp Sydney Úc mở cửa vào năm 1981, với chiều cao ấn tượng 309 mét so với mặt đất và 327 mét so với mặt nước biển, là một biểu tượng kiến trúc độc đáo và thu hút du khách. Điểm đặc biệt của tòa tháp này nằm ở 56 sợi cáp neo chặt phần trên của tháp với tòa nhà Centrepoint dưới mặt đất. Mỗi sợi cáp nặng gần 7 tấn và bao gồm 235 tao bện lại, được thiết kế để chịu đựng sức gió mạnh khủng khiếp chỉ xảy ra một lần trong vòng 500 năm. Chính nhờ những sợi cáp căng dài này, tháp Sydney Úc không chỉ được bảo vệ vững chắc mà còn mang vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo, trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Tháp Sydney Úc
Kết cấu độc đáo và vững chãi khiến cho tháp Sydney trở thành biểu tượng suốt nhiều năm. Ảnh: lizawhite1

Với sức chứa tối đa lên đến 960 khách, hệ thống thang máy vận chuyển khoảng 2000 người mỗi giờ, bạn chỉ mất 40 giây để thang máy đưa du khách lên phần trên của tòa tháp, nơi có 9 tầng cho họ thỏa sức khám phá và tận hưởng. Tại đây, du khách có thể tìm thấy nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống, cùng nhau tạo nên những trải nghiệm khó quên.

Trải nghiệm thú vị tại tháp Sydney Úc

Điểm thăm quan đặc sắc nhất – Đài quan sát Sydney

Điểm đến mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân là Sydney Tower Eye, nằm ở khúc cao nhất của tòa tháp. Đây là điểm đến đặc biệt được bao quanh hoàn toàn bằng kính, cho phép du khách thưởng ngoạn toàn cảnh 360 độ của Sydney và xa hơn nữa. Từ đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố Sydney.

Tháp Sydney Úc
Đài quan sát Sydney là điểm cao nhất tòa tháp. Ảnh: modashutterworx

Bạn có thể nhìn ngắm đất trời hòa quyện, thiên nhiên hùng vĩ, những tòa nhà cao tầng lấp lánh và những con phố trải dài trong thành phố. Đặc biệt, khi phóng tầm mắt về phía xa, bạn sẽ nhìn thấy dãy Blue Mountains và đường bờ biển hùng vĩ bao la.

Tháp Sydney Úc
Khung cảnh rực rỡ từ đài quan sát nhìn xuống. Ảnh: svendsania

Để tận hưởng trải nghiệm trọn vẹn hơn, du khách thường sử dụng ống nhòm công suất cao để trải nghiệm màn chiếu 4D sống động. Vào ban đêm, ánh đèn lấp lánh từ thành phố và sự huyền bí của cảnh quan càng khiến đài quan sát trở nên hấp dẫn, thu hút nhiều du khách tới chiêm ngưỡng khung cảnh mê hoặc qua ống nhòm.

Tháp Sydney Úc
Quang cảnh càng mê hoặc hơn khi nhìn qua ống nhòm. Ảnh: anniesbucketlist

Thưởng thức đồ ăn trong nhà hàng sang trọng

Nhà hàng quay ở tầng 1 và tầng 2 của phần trên tháp Sydney sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực độc đáo với các món ăn đến từ khắp nơi trên thế giới. Tại nhà hàng 360 Bar & Dining, bạn sẽ thưởng thức những bữa ăn sang trọng trong khi nhà hàng từ từ xoay vòng, mang đến tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp. Nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn, nhà hàng buffet Sydney Tower Buffet lại là lựa chọn hoàn hảo với đa dạng các món ăn hấp dẫn.

Tháp Sydney Úc
Ai có thể cưỡng lại bữa ăn với tầm nhìn toàn thành phố. Ảnh: swethamelly

Đối với những du khách có yêu cầu khắt khe hơn về ẩm thực, nhà hàng Sky Venue ở tầng thứ ba sẽ đáp ứng mọi mong đợi với thực đơn tinh tế và dịch vụ chuyên nghiệp. Đặc biệt, khu vực quầy rượu ở tầng 3 là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các loại rượu hảo hạng và tận hưởng không gian quán bar sôi động, nơi du khách có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp và thú vị.

Chuyến đi trên mây tại Skywalk

Đến với tháp Sydney Úc, du khách không nên bỏ qua cơ hội thử thách bản thân với trải nghiệm Skywalk. Trong trang phục đặc biệt và thắt đai an toàn, bạn sẽ cảm nhận như mình đang bước đi trên không trung khi dạo bước trên tầng vọng cảnh sàn kính ở độ cao gấp đôi cầu cảng Sydney. Đây chắc chắn là một trải nghiệm độc đáo mà bất kỳ ai cũng nên thử ít nhất một lần trong đời.

Tháp Sydney Úc
Cảm nhận kích thích trên độ cao choáng ngợp. Ảnh: selviayunisca

Chuyến Skywalk kéo dài 45 phút có thể mang đến cảm giác hồi hộp và chút lo lắng cho những ai chưa quen với độ cao, nhưng phần thưởng là khung cảnh tuyệt đẹp của Sydney trải rộng trước mắt bạn. Bạn sẽ được bảo hộ an toàn tuyệt đối với sự hướng dẫn tận tình của nhân viên đi kèm, đảm bảo bạn có thể tận hưởng trải nghiệm này một cách an toàn và thú vị.

Trải nghiệm này là vô cùng hiếm có nên hãy mở rộng mọi giác quan để nhìn ngắm tất cả cảnh đẹp Sydney hiện ra trước mắt, đặc biệt là cầu cảng Sydney và nhà hát Con Sò. Tổ hợp công trình đặc sắc của toàn thành phố sẽ khiến bạn quên đi nỗi sợ bước đi trên độ cao choáng ngợp.

Tháp Sydney Úc
Nếu không sợ độ cao thì đây chắc chắn là điểm đến thú vị nhất. Ảnh: doitforicecream

Tháp Sydney Úc xứng đáng là điểm du lịch tuyệt vời nhất dành cho những vị khách tới từ phương xa. Hy vọng bài viết trên đã cho bạn thêm nhiều cảm xúc mới lạ và tiếp thêm can đảm cho bạn tới Sydney 1 ngày không xa nhé!

  • du lịch Úc
  • du lịch tháp Sydney
  • kinh nghiệm du lịch tháp Sydney
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments