Thành phố Veliky Novgorod Nga – Thành phố mang đậm dấu ấn Viking

Thành phố Veliky Novgorod Nga, hay còn được biết đến với cái tên Novgorod Đại đế, tọa lạc uy nghi bên dòng sông Volkhov thơ mộng, là một trong những thành phố lâu đời và mang đậm dấu ấn lịch sử. Nơi đây được ví như một viên ngọc quý ẩn mình giữa lòng xứ sở Bạch Dương, níu chân du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, những câu chuyện huyền bí và những giá trị văn hóa độc đáo.

Giới thiệu về thành phố Veliky Novgorod Nga

Novgorod Đại đế, hay còn được gọi là Veliky Novgorod trong tiếng Nga, là một trong những thành phố lâu đời nhất ở nước Nga. Nơi đây được nhắc đến lần đầu tiên vào năm 859 sau Công nguyên và tọa lạc trên sông Volkhov, chảy ra từ hồ Ilmen.

Thành phố Veliky Novgorod nước Nga
Thành phố Veliky Novgorod nước Nga với khung cảnh tuyệt đẹp. Ảnh: russia.traveling

Lịch sử hình thành và phát triển:

  • Thế kỷ 9: Người Novgorod mời thủ lĩnh Viking Rurik đến cai trị với tư cách là Công tước. Rurik sau này trở thành người sáng lập nhà nước Nga và triều đại Rurik trị vì đất nước này cho đến năm 1598 sau Công nguyên.
  • Năm 862: Novgorod trở thành thủ đô đầu tiên của nước Nga, sau này được dời đến Kiev bởi Đại công tước Vladimir.
  • Trước khi trở thành Đại công tước Kievan: Cả Thánh Vladimir, người rửa tội cho Nga và con trai ông là Yaroslav, người sau này được mệnh danh là “Nhà thông thái”, đều là Công tước Novgorod.
  • Năm 1136: Sau sự sụp đổ của Kievan Rus, Novgorod trở thành Cộng hòa phong kiến ​​cho đến năm 1478, khi nó bị Sa hoàng Moscow sáp nhập.
Khung cảnh yên bình bên bờ sông vào chiều hoàng hôn tại Novgorod
Khung cảnh yên bình bên bờ sông vào chiều hoàng hôn tại Novgorod. Ảnh: russia.traveling

Đặc trưng của Cộng hòa Novgorod:

  • Hệ thống lãnh đạo: Người Novgorod bầu ra một “Lãnh chúa” mới, nhiệm kỳ phụ thuộc vào sự ủng hộ của người dân và chất lượng cai trị.
  • Cơ quan lập pháp và tư pháp: Quốc hội (hay còn gọi là “Veche”) là cơ quan lập pháp và tư pháp cao nhất, quyết định các vấn đề về chính sách đối nội và đối ngoại, bầu cử quan chức. Quốc hội do một Tổng Giám mục đứng đầu.
  • Mức độ học vấn cao: Hầu hết người dân trong Cộng hòa đều có trình độ học vấn. Nhiều tài liệu bằng vỏ cây bạch dương (thư từ kinh doanh và tình yêu, bản ghi âm ẩm thực, bình luận Kinh thánh, tính toán thương mại) được viết bởi các học giả, linh mục, trẻ em và phụ nữ đã được tìm thấy trong các cuộc khai quật khảo cổ trong thành phố.
  • Sự độc lập: Novgorod không bị ảnh hưởng bởi cuộc xâm lược của người Mông Cổ và là quốc gia duy nhất trong số các công quốc Nga vẫn giữ được độc lập.
Cùng vui vẻ bên người thân tại những bãi cỏ rộng lớn trong thành phố
Cùng vui vẻ bên người thân tại những bãi cỏ rộng lớn trong thành phố. Ảnh: russia.traveling

Vai trò của thành phố Veliky Novgorod Nga:

  • Trung tâm văn hóa, giáo dục: Novgorod đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến văn hóa, xóa mù chữ, phát triển kiến ​​trúc, hội họa và nghệ thuật ứng dụng Nga.
  • Trung tâm thương mại quốc tế: Vào đầu thế kỷ 18, Novgorod trở thành trung tâm mua sắm và thương mại quốc tế do vị trí địa lý của nó trên tuyến đường thương mại “từ người Varangian đến người Hy Lạp”.

Thành phố Veliky Novgorod Nga ngày nay:

  • Trung tâm hành chính và công nghiệp: Novgorod là trung tâm hành chính và công nghiệp của vùng Novgorod.
  • Ngành công nghiệp: Các ngành công nghiệp chính của thành phố Veliky Novgorod Nga bao gồm hóa chất, sản xuất kim loại, xuất bản, thực phẩm, bao bì giấy và sản xuất máy móc.
  • Thành phố vinh quang: Novgorod được Chính phủ Nga trao tặng danh hiệu “Thành phố vinh quang quân sự” vào năm 2008.
  • Di sản văn hóa: Thành phố Veliky Novgorod Nga có một số Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.
  • Thiên nhiên tươi đẹp: Veliky Novgorod được bao quanh bởi những cánh rừng xanh ngát, những hồ nước trong veo và những con sông thơ mộng. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ. Du khách có thể tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak, câu cá, hay đơn giản là dạo bước và ngắm cảnh.

Novgorod Đại đế là một thành phố có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của nước Nga. Ngày nay, thành phố Veliky Novgorod Nga là một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều di tích lịch sử, văn hóa và thiên nhiên ấn tượng.

Phương tiện di chuyển đến thành phố Veliky Novgorod Nga

Có một số cách để đến thành phố Veliky Novgorod Nga:

Bằng máy bay

Sân bay gần Veliky Novgorod nhất là Sân bay Internasional Pulkovo (LED) ở Saint Petersburg. Từ Saint Petersburg, bạn có thể bắt taxi, xe buýt hoặc tàu hỏa đến Veliky Novgorod.

Chuyến đi bằng taxi mất khoảng 2,5 giờ và có giá khoảng 4.000 rúp. Chuyến đi bằng xe buýt mất khoảng 3 giờ và có giá khoảng 500 rúp. Chuyến đi bằng tàu hỏa mất khoảng 3,5 giờ và có giá khoảng 800 rúp.

Di chuyển từ sân bay Pulkovo đến Novgorod nước Nga
Di chuyển từ sân bay Pulkovo đến Novgorod nước Nga. Ảnh: Oleg Naumov

Bằng tàu hỏa

Có một số chuyến tàu hỏa mỗi ngày đi từ Moscow đến thành phố Veliky Novgorod Nga. Chuyến đi mất khoảng 8 giờ và có giá vé từ 1.500 rúp đến 4.000 rúp, tùy thuộc vào loại chỗ ngồi.

Bằng xe buýt

Có một số chuyến xe buýt mỗi ngày đi từ Saint Petersburg đến thành phố Veliky Novgorod Nga. Chuyến đi mất khoảng 3 giờ và có giá vé từ 500 rúp đến 1.000 rúp.

Bằng xe hơi

Nếu bạn đang lái xe đến Veliky Novgorod từ Moscow, hành trình mất khoảng 7 giờ. Khoảng cách là khoảng 570 km. Từ Saint Petersburg, hành trình mất khoảng 3 giờ. Khoảng cách là khoảng 200 km.

Phương tiện di chuyển trong thành phố

Cách tốt nhất để đi lại ở thành phố Veliky Novgorod Nga là đi bộ hoặc đi xe buýt. Có một mạng lưới xe buýt bao gồm hầu hết các phần của thành phố. Giá vé xe buýt là 20 rúp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt taxi ở Veliky Novgorod, nhưng giá có thể cao hơn so với đi xe buýt.

Khám phá nhiều địa điểm thú vị khi đến thành phố Veliky Novgorod
Khám phá nhiều địa điểm thú vị khi đến thành phố Veliky Novgorod. Ảnh: russia.traveling

Một số mẹo khi di chuyển đến thành phố Veliky Novgorod Nga:

  • Nếu bạn đi máy bay đến Veliky Novgorod, tốt nhất nên đặt vé máy bay trước, đặc biệt là trong mùa cao điểm du lịch.
  • Nếu bạn đang đi tàu hỏa đến Veliky Novgorod, cũng nên đặt vé trước, đặc biệt là vào cuối tuần và ngày lễ.
  • Nếu lựa chọn lái xe đến thành phố Veliky Novgorod Nga, hãy lưu ý rằng có thể có các khoản phí đỗ xe trong thành phố.
  • Xe buýt ở Veliky Novgorod, hãy nhớ mang theo tiền lẻ để dễ dàng thanh toán vé xe.

>> Tham khảo ngay: Khám phá mùa hè ở Nga: Mùa rực rỡ tại xứ sở Bạch Dương!

Điểm tham quan thú vị tại thành phố Veliky Novgorod Nga

Điện Kremlin Novgorod

Lịch sử hình thành:

Điện Kremlin Novgorod, tọa lạc uy nghi bên bờ sông Volkhov thơ mộng, là một trong những công trình kiến trúc cổ kính và mang đậm dấu ấn lịch sử của nước Nga. Theo ghi chép trong Biên niên sử Novgorod, pháo đài đá đầu tiên được xây dựng vào năm 1044.

Trải qua bao thăng trầm của thời gian, Điện Kremlin Novgorod vẫn sừng sững hiên ngang, là minh chứng cho sức sống mãnh liệt và tinh thần quật cường của người dân nơi đây.

Điện Kremlin Novgorod có kiến trúc độc đáo
Điện Kremlin Novgorod có kiến trúc độc đáo. Ảnh: inaero

Kiến trúc độc đáo:

Điện Kremlin Novgorod tại thành phố Veliky Novgorod Nga sở hữu kiến trúc độc đáo với những bức tường thành kiên cố dài 1487 mét, rộng 6,5 mét và cao 15 mét. 9 tòa tháp canh uy nghi sừng sững được bảo tồn nguyên vẹn, góp phần tạo nên vẻ đẹp cổ kính và tráng lệ cho công trình.

Theo một truyền thuyết thú vị, pháo đài được gọi là “Detinets” (Nơi dành cho trẻ em) bởi khi kẻ thù tấn công, trẻ em được bảo vệ an toàn bên trong những bức tường thành kiên cố.

Nhà thờ St. Sophia – Biểu tượng linh thiêng

Nằm trong khuôn viên Điện Kremlin Novgorod là Nhà thờ St. Sophia, công trình kiến trúc tôn giáo cổ kính và linh thiêng bậc nhất nước Nga. Được xây dựng vào thế kỷ XI, nhà thờ này tại thành phố Veliky Novgorod Nga mang đậm dấu ấn kiến trúc Byzantine với mái vòm cao, những bức tranh tường tinh xảo và những ô cửa sổ kính màu rực rỡ.

Nơi đây lưu giữ nhiều hiện vật quý giá như những mảnh vỡ tranh nội thất thế kỷ 12, những bức tranh biểu tượng cổ xưa và những bản thảo vỏ cây bạch dương, góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp và giá trị lịch sử của Điện Kremlin Novgorod.

Tượng đài Thiên niên kỷ – Biểu tượng của niềm tự hào:

Trên quảng trường trung tâm của Điện Kremlin Novgorod, tọa lạc uy nghi tượng đài “Thiên niên kỷ của nước Nga”. Tượng đài được khánh thành vào năm 1862 để kỷ niệm một thiên niên kỷ thành lập nhà nước Nga.

Tượng đài thiên niên kỷ khi đến thành phố Veliky Novgorod Nga
Tượng đài thiên niên kỷ khi đến thành phố Veliky Novgorod Nga.  Ảnh: andrianasoehendro88

Tác phẩm nghệ thuật đồ sộ này khắc họa hình ảnh những nhân vật lịch sử nổi bật nhất của nước Nga, thể hiện niềm tự hào và lòng yêu nước nồng nàn của người dân nơi đây. Chi phí xây dựng tượng đài lên tới nửa triệu rúp bạc, minh chứng cho sự đầu tư hoành tráng và tầm quan trọng của công trình này.

Bảo tàng Novgorod – Kho tàng lịch sử và văn hóa:

Nằm trong tòa nhà 2 tầng của Phòng Văn phòng Công cộng trên lãnh thổ Điện Kremlin Novgorod, Bảo tàng này tại thành phố Veliky Novgorod Nga là nơi lưu giữ kho tàng lịch sử và văn hóa vô giá của nước Nga.

Các du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập độc đáo gồm các biểu tượng Nga thế kỷ 11 – 19, những bản thảo vỏ cây bạch dương quý giá, đồ thủ công tinh xảo, thiết bị quân sự cổ đại và nhiều hiện vật quý giá khác.

Khám phá Bảo tàng Novgorod là hành trình ngược dòng thời gian, giúp du khách hiểu hơn về lịch sử, văn hóa và truyền thống lâu đời của nước Nga.

>> Tham khảo ngay: 8 hồ nước ở Moscow – Viên ngọc xanh nổi tiếng của thành phố Nga

Tu viện Yuryev tại thành phố Veliky Novgorod Nga

Vị trí và cảnh quan:

Hồ Ilmen thơ mộng trải dài hàng km ở phía tây Vùng Novgorod, nơi đây có hơn 50 con sông và lạch chảy vào hồ, nhưng chỉ có duy nhất con sông Volkhov chảy ra từ hồ.

Ngay tại nguồn nước của con sông này, chỉ cách thành phố Veliky Novgorod Nga khoảng 5km, tọa lạc uy nghi Tu viện Yuryev – một trong những tu viện lâu đời nhất ở Nga.

Tu viện Yuryev tại thành phố Veliky Novgorod Nga
Tu viện Yuryev tại thành phố Veliky Novgorod Nga. Ảnh: mystoriesmylens

Lịch sử hình thành:

Tu viện Yuryev được thành lập vào năm 1030 bởi Hoàng tử Yaroslav the Wise, người đã ra lệnh xây dựng một nhà thờ và tu viện ở ngoại ô phía nam Veliky Novgorod để vinh danh vị thánh bảo trợ của ông, George the Victorious. Tên gọi “Yuryev” xuất phát từ tên thánh “Yuri” (tương đương với George trong tiếng Nga) của Hoàng tử Yaroslav.

Kiến trúc và phát triển:

Nhà thờ St. George tại tu viện của thành phố Veliky Novgorod Nga ban đầu được xây dựng bằng gỗ, nhưng vào thế kỷ 12, nó được Đại công tước Mstislav I thay thế bằng một nhà thờ bằng đá uy nghi hơn. Kiến trúc sư người Nga được giao nhiệm vụ thiết kế, trong khi con trai của Mstislav là Hoàng tử Vsevolod và một trụ trì tên là Kiriaku giám sát công việc.

Dưới sự lãnh đạo của Archimandrite Photius, Tu viện Yuryev dần trở thành một thực thể nhà nước mạnh mẽ và giàu có vào cuối thế kỷ 18. Tuy nhiên, trong thời kỳ bãi bỏ hệ thống phong kiến ​​tu viện dưới thời Catherine II, tu viện đã mất đi phần lớn đất đai.

Vào đầu thế kỷ 19, Archimandrite Photius đã thu hút những nhà hảo tâm mới, dẫn đến những nỗ lực xây dựng quy mô lớn. Nhiều công trình kiến trúc mới được bổ sung vào khu phức hợp, bao gồm Nhà thờ Spassky, tháp chuông, Nhà thờ Các Thánh, khu nhà tu sĩ, Nhà thờ Holy Cross và nhiều địa điểm khác.

Hình ảnh tu viện khi nhìn từ trên cao xuống
Hình ảnh tu viện khi nhìn từ trên cao xuống. Ảnh: signal.maker

Biến động lịch sử:

Sau Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917, Tu viện Yuryev bị tịch thu toàn bộ tài sản và vật có giá trị. Tuy nhiên, một số nhà thờ vẫn hoạt động trong vài năm cho đến năm 1928. Sau đó, tu viện bị đóng cửa và chuyển thành nhà dành cho người khuyết tật.

Trong Thế chiến thứ hai, Tu viện Yuryev bị thiệt hại nghiêm trọng sau khi bị quân địch chiếm đóng. Các tòa nhà của nó được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như bưu điện, viện giáo dục, bảo tàng, cửa hàng tạp hóa và thẩm mỹ viện nghệ thuật.

Phục hưng và hiện tại:

Năm 1991, Tu viện Yuryev được trả lại cho Nhà thờ Chính thống Nga và các dịch vụ tôn giáo được tiếp tục. Tu viện tại thành phố Veliky Novgorod Nga mở cửa trở lại vào năm 1995 và một trường thần học cũng được thành lập tại đây vào năm 2005.

Những bức vẽ bên trong Tu viện Yuryev độc đáo
Những bức vẽ bên trong Tu viện Yuryev độc đáo. Ảnh: mari_ome

Kiến trúc nổi bật:

Khu phức hợp Tu viện Yuryev bao gồm nhiều nhà thờ Novgorod đáng chú ý, trong đó nổi bật nhất là:

  • Nhà thờ St. George: Đây là công trình kiến trúc lâu đời và nổi bật nhất tu viện, chỉ đứng sau Nhà thờ St. Sophia về quy mô. Ba mái vòm được sắp xếp không đối xứng mang lại cho nó một diện mạo độc đáo.
  • Nhà thờ Holy Cross: Tọa lạc ở góc bức tường phía bắc và phía đông của tu viện, nhà thờ có hơn 200 ngôi sao vàng 8 cánh rải rác trên mái vòm màu xanh.
  • Tháp chuông: Cao 52 mét, được xây dựng vào năm 1838-1841 bởi Carlo Rossi, đây là một công trình kiến trúc ấn tượng với thiết kế độc đáo.

Giá trị văn hóa và tâm linh:

Tu viện Yuryev là một di sản văn hóa và tâm linh quan trọng của nước Nga. Nơi đây không chỉ thu hút du khách đi theo các tour du lịch Nga đến tham quan bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi bầu không khí thanh bình và linh thiêng. Tu viện là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tôn giáo Nga.

Bảo tàng Kiến trúc Gỗ Vitoslavlitsy: Nét đẹp bình dị của làng quê Nga

Thay vì chỉ chiêm ngưỡng những cung điện xa hoa, du khách đến Nga còn có cơ hội khám phá cuộc sống bình dị của người dân qua Bảo tàng Kiến trúc Gỗ Vitoslavlitsy ở thành phố Veliky Novgorod Nga.

Nơi đây tái hiện một ngôi làng truyền thống của nước Nga với những túp lều, nhà nguyện, chuồng ngựa, mang đến cho du khách cái nhìn chân thực về đời sống thường nhật của người dân Nga trong lịch sử, một cuộc sống hoàn toàn khác biệt so với giới quý tộc.

Bảo tàng Kiến trúc Gỗ Vitoslavlitsy tại thành phố Veliky Novgorod Nga
Bảo tàng Kiến trúc Gỗ Vitoslavlitsy tại thành phố Veliky Novgorod Nga. Ảnh: Aim_Pratch Excursion

Lịch sử hình thành:

Ngôi làng Vitoslavlitsy thực sự từng tồn tại gần Tu viện Yuryev trên Hồ Myachino, cách thành phố Veliky Novgorod vài km. Ngôi làng có người sinh sống trong hơn một thế kỷ, nhưng ngày nay chỉ còn lại rất ít tàn tích.

Nhận thức được giá trị lịch sử của khu vực này, kiến trúc sư LE Krasnorechiev đã thành lập Bảo tàng ngoài trời Vitoslavlitsy vào năm 1964. Các nhà nghiên cứu đã thu thập tài liệu dân tộc học, kiến trúc sư khôi phục các di tích lịch sử bằng gỗ, và các tòa nhà được mang đến từ khắp vùng Novgorod Oblast.

Triển lãm độc đáo:

Triển lãm đầu tiên tại Bảo tàng Kiến trúc Gỗ Vitoslavlitsy là Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời từ làng Kuritsko. Sau đó, toàn bộ ngôi làng được tái hiện hoàn chỉnh với những túp lều, nhà máy, chuồng ngựa, nhà tắm, kho thóc, lò rèn, thậm chí cả một sân trang trại với chuồng ngựa, dê và cừu. Ngày nay, khu bảo tồn rộng 33,4 ha sở hữu 34 hiện vật được xếp vào danh sách di tích lịch sử liên bang có ý nghĩa.

Mô phỏng những công trình của bảo tàng Gỗ Vitoslavlitsy
Mô phỏng những công trình của bảo tàng Gỗ Vitoslavlitsy. Ảnh: Denis

Khi bước vào Bảo tàng Kiến trúc Gỗ Vitoslavlitsy, du khách như được quay ngược thời gian về một thời đại đơn giản hơn. Vào mùa đông, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi như trượt tuyết, trượt băng; vào mùa hè, du khách có thể thử thách bản thân với cà kheo hoặc tham gia các trò chơi truyền thống như kéo co.

Bảo tàng thường xuyên tổ chức các hội thảo thủ công thú vị, đặc biệt là các lễ hội văn hóa dân gian vào dịp Giáng sinh và Ngày Chúa Ba Ngôi. Đây là cơ hội tuyệt vời để du khách trải nghiệm văn hóa truyền thống Nga một cách chân thực và sống động nhất.

Khu Thương mại và Sân Yaroslav

Nằm đối diện Điện Kremlin, bên kia sông Volkhov, Khu Thương mại là một khu vực sầm uất với nhiều di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của thành phố Veliky Novgorod Nga.

Phần phía nam của Khu Thương mại được gọi là Sân Yaroslav, nơi từng tọa lạc cung điện của Hoàng tử Yaroslav the Wise, vị Đại công tước Kiev lừng danh. Ngày nay, khu vực này là nơi tọa lạc của Nhà thờ St. Nicholas cổ kính (1136) và một số nhà thờ khác.

Bờ sông Volkhov từng là trung tâm thương mại nhộn nhịp với những hoạt động buôn bán sôi nổi. Các cửa hàng trong khu chợ cổ bày bán đủ loại sản phẩm, từ lông thú và sáp ong đến da thuộc và đồ thủ công.

Nhờ vị trí thuận lợi trên tuyến đường thương mại kết nối châu Âu qua sông Volkhov, Hồ Ladoga, sông Neva và Biển Baltic, Novgorod đã trở thành một trung tâm thương mại quan trọng.

Khu thương mại rộng lớn nhìn từ trên cao
Khu thương mại rộng lớn nhìn từ trên cao. Ảnh: wikipedia

Liên minh Hanseatic và hàng hóa:

Sân buôn bán của Liên minh Hanseatic, tổ chức thương mại hùng mạnh của các thương nhân nước ngoài, cũng tọa lạc tại thành phố Veliky Novgorod Nga. Tại đây, các mặt hàng xuất khẩu chính như lông thú, sáp ong và da thuộc được trao đổi với các mặt hàng nhập khẩu đa dạng, bao gồm bạc, vàng, vải, muối, rượu vang và nhiều sản phẩm khác.

Vào thế kỷ 17-18, khu chợ cổ được thay thế bởi Gostiny Dvor (khu mua sắm) khang trang. Tuy nhiên, đến cuối những năm 1940 – giữa những năm 1950, Gostiny Dvor đã bị phá hủy, chỉ còn lại Khu hành lang Gostiny Dvor – một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Veliky Novgorod Nga.

Khu dân cư và nhà thờ:

Phía bắc Sân Yaroslav là nơi sinh sống của những công dân giàu có. Truyền thuyết kể rằng, tại góc đường Moskovskaya và Rogatitsa từng tọa lạc ngôi nhà của Martha Posadnitsa (Martha Boretskaya), nhà lãnh đạo cuộc kháng chiến chống lại ách thống trị Moscow vào cuối thế kỷ 15. Người ta đồn đại rằng có một lối đi bí mật nối từ nhà bà đến bờ sông Volkhov bên dưới Nhà thờ St. Sophia.

Gần Sân Yaroslav có Phố Ilyina, nơi tọa lạc Nhà thờ Chúa Biến Hình cổ kính (1374). Nổi tiếng với những bức bích họa tinh xảo do nghệ sĩ Byzantine và bậc thầy người Nga Theophanes the Greek sáng tác, nhà thờ mở cửa đón du khách vào mùa hè khi thời tiết khô ráo. Vào mùa đông và những ngày mưa, nhà thờ đóng cửa để bảo vệ các bức bích họa khỏi độ ẩm.

Bên cạnh Nhà thờ Chúa Biến Hình là Nhà thờ Znamensky (1688), góp phần tô điểm cho khu phố Ilyina thêm thanh bình và cổ kính.

Thành phố Veliky Novgorod Nga là một địa điểm độc đáo, nơi giao thoa giữa lịch sử, văn hóa và thiên nhiên. Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá những giá trị truyền thống của nước Nga và trải nghiệm một kỳ nghỉ tuyệt vời. Hãy lên kế hoạch cho chuyến hành trình khám phá thành phố Novgorod xinh đẹp, thú vị này nhé!

Thùy Linh – Dulichvietnam.com

  • Địa điểm du lịch Nga
  • du lịch thành phố Veliky Novgorod
  • kinh nghiệm du lịch thành phố Veliky Novgorod
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk