20 lâu đài và cung điện ở Nga nhất định phải ghé thăm

Nga là vùng đất có nhiều cung điện và lâu đài, nhiều trong số đó vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Từ các thành phố du lịch nổi tiếng như Moscow và St. Petersburg, cho đến những điểm đến ít người biết đến hơn, đây là những lâu đài và cung điện ở Nga kỳ ​​diệu nhất mà bạn có thể ghé thăm.

Cung điện và lâu đài ở Moscow

Điện Kremlin Moscow

Một trong những địa danh nổi tiếng nhất ở Nga, địa điểm Điện Kremlin ở Moscow đã có người ở từ thế kỷ thứ 2.

Các công sự được xây dựng vào khoảng thế kỷ 11 và đến những năm 1500, các Sa hoàng Nga đã chuyển đến đây sau khi Ivan Đại đế chọn nó. Sau sự trỗi dậy của Liên Xô, nó trở thành trung tâm của chính phủ Nga. Ngày nay nó vẫn được chính phủ sử dụng, mặc dù một số khu vực mở cửa cho khách du lịch.

Điện Kremlin Moscow là địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm Nga
Điện Kremlin Moscow là địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm Nga. Ảnh: ernstaslanian

Có một kho tàng bảo tàng và tòa nhà lịch sử để tham quan, bao gồm Armory Chamber, Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời, Nhà thờ Tổng lãnh thiên thần và Khu phức hợp Tháp Chuông “Ivan Đại đế”.

Có rất nhiều điều về lịch sử để tìm hiểu, vì vậy hãy tham gia chuyến tham quan theo các tour du lịch Nga hoặc có hướng dẫn để hiểu rõ hơn về địa điểm ấn tượng này trong các lâu đài và cung điện ở Nga. Điện Kremlin Moscow nằm ở điểm gặp nhau của Ivanovskaya Ploshchad và Troitskaya Ulitsa, Moscow.

Cung điện Grand Kremlin

Nằm trong Điện Kremlin ở Moscow nhưng đáng được nhắc đến riêng là Cung điện Grand Kremlin. Được xây dựng vào giữa những năm 1800, ban đầu nó là nơi ở của các Sa hoàng ở Moscow. Đây được biết là 1 trong những lâu đài và cung điện ở Nga thu hút du khách ghé thăm.

Cung điện Grand Kremlin ở Moscow nhìn từ một chuyến du ngoạn trên sông
Cung điện Grand Kremlin ở Moscow nhìn từ một chuyến du ngoạn trên sông. Ảnh: ymho0408

Ngày nay, hội trường sang trọng là nơi ở chính thức của tổng thống Nga và là nơi diễn ra lễ nhậm chức. Cách duy nhất để khám phá cung điện là thực hiện một chuyến tham quan đặt trước, đưa du khách đi qua bốn phòng nghi lễ của cung điện: St George, St Andrew, St Vladimir và St Aleksandr. Cung điện Grand Kremlin nằm trong Điện Kremlin Moscow.

Lâu đài và cung điện ở Nga – Cung điện Petrovsky

Cung điện Petrovsky cũng được xây dựng theo lệnh của Catherine Đại đế, nhưng bà chỉ đến thăm nó một lần.

Mục đích là để cung điện được sử dụng làm điểm dừng qua đêm cho các du khách hoàng gia di chuyển giữa St Petersburg và Moscow. Và đó là nơi các Sa hoàng Nga bắt đầu cuộc rước tới Điện Kremlin ở Moscow để đăng quang.

Cung điện Petrovsky ở Moscow có một lịch sử đầy màu sắc
Cung điện Petrovsky ở Moscow có một lịch sử đầy màu sắc. Ảnh: trangantravel

Một nhân vật lịch sử khác từng ở trong cung điện là Hoàng đế Napoleon, người cần một nơi an toàn khi trận hỏa hoạn ở Moscow năm 1812 buộc đội quân xâm lược của ông phải rời khỏi thành phố.

Sau cuộc cách mạng, Học viện Không quân Zhukovsky chiếm đóng cung điện. Hai sinh viên nổi tiếng của học viện là nhà du hành vũ trụ Valentine Tereshkova và Yury Gagarin.

Ngày nay, bạn có thể trải nghiệm phong cách sống sang trọng của dinh thự hoàng gia bằng cách lưu trú tại Khách sạn Petroff Palace Boutique. Cung điện Petrovsky nằm ở đại lộ Leningradsky, 40, Moscow.

Cung điện ở St. Petersburg

Cung điện Peterhof

Năm 1714, việc xây dựng Cung điện Peterhof tráng lệ ở thành phố mới Saint Petersburg bắt đầu. Peter Đại đế đã đích thân tham gia thiết kế nó vì ước mơ của ông là biến nó thành phiên bản Cung điện Versailles của Nga ở Pháp.

Peterhof là một trong những lâu đài và cung điện ở Nga hàng đầu
Peterhof là một trong những lâu đài và cung điện ở Nga, nơi bạn nên ghé thăm. Ảnh: peterhof_museum

Cung điện và những khu vườn bậc thang với đài phun nước bằng vàng có vẻ đẹp ngoạn mục, khiến nơi đây trở thành một trong những lâu đài và cung điện ở Nga ấn tượng nhất, đáng để bạn đánh dấu vào danh sách những nơi cần đến.

Cung điện có một số bảo tàng, bao gồm Bảo tàng Kho bạc Đặc biệt, Triển lãm Giải trí Tòa án và Bảo tàng các nhà sưu tập nghệ thuật. Do vị trí ven biển nên nó cũng được chọn làm nơi đặt Bảo tàng Du thuyền Hoàng gia. Cung điện Peterhof nằm ở Razvodnaya Ulitsa, 2, St Petersburg.

Cung điện Catherine

Cung điện Catherine sang trọng nằm ở phía nam Saint Petersburg và là một trong những lâu đài và cung điện ở Nga khác mà bạn không nên bỏ lỡ.

Năm 1710, Peter Đại đế tặng đất cho vợ mình, Catherine I và cung điện ban đầu được xây dựng vài năm sau đó. Catherine I đã truyền lại tài sản cho con gái bà, Hoàng hậu Elizabeth của Nga, người đã mở rộng tòa nhà dài hơn 300 m.

Cung điện Catherine là một cung điện ấn tượng khác của Nga
Cung điện Catherine là một cung điện ấn tượng khác của Nga. Ảnh: nicknicholson

Những người phụ nữ mạnh mẽ tiếp tục chiếm hữu cung điện, với những công trình lớn cuối cùng diễn ra dưới thời trị vì của Catherine Đại đế, Hoàng hậu cuối cùng của Nga.

Du khách đến cung điện có thể chọn tham quan các phòng bên trong tuyệt đẹp, khu vườn bên ngoài được cắt tỉa cẩn thận hoặc kết hợp cả hai. Điểm nổi bật là Đại lễ đường và Phòng hổ phách. Cung điện Catherine ở Garden St, 7, St Petersburg.

Cung điện mùa đông

Cung điện Mùa đông là một điểm nổi bật khác của Saint Petersburg vì kiến ​​trúc tuyệt đẹp và Bảo tàng Hermecca.

Tòa nhà hiện tại là phiên bản thứ tư của Cung điện Mùa đông tại địa điểm này. Peter I đã xây dựng cung điện đầu tiên vào năm 1708 và cung điện thứ hai vào năm 1721.

Con trai của ông, Peter II, đã mở rộng cung điện vào năm 1728 trong khi ba hoàng hậu, Hoàng hậu Anna, Hoàng hậu Elizabeth và sau đó là Catherine Đại đế, tiếp tục xây dựng cung điện.

Cung điện Mùa đông vào buổi tối rực rỡ ánh đèn, lung linh và huyền ảo
Cung điện Mùa đông vào buổi tối rực rỡ ánh đèn, lung linh và huyền ảo. Ảnh: KRÌSH RUWAÑ

Cung điện Mùa đông có Bảo tàng Hermitage, một trong những bảo tàng nghệ thuật quan trọng nhất trên thế giới, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ Ai Cập cổ đại, Hy Lạp cổ đại, Nga, thời Phục hưng Ý và Thời kỳ hoàng kim Hà Lan.

Có những tác phẩm của hầu hết các bậc thầy, bao gồm Van Gogh, Monet, Rembrandt, Rubens, Da Vinci, Matisse và Picasso. Một số phòng trưng bày chỉ có thể được ghé thăm như một phần của chuyến tham quan. Cung điện Mùa đông nằm ở Cung điện Embankment, 32, St Petersburg.

Lâu đài Saint Michael

Năm 1797, Hoàng đế Paul I của Nga đã xây dựng Lâu đài và cung điện ở Nga – Saint Michael nằm tại St Petersburg làm nơi ở mới của hoàng gia vì ông cảm thấy không an toàn ở Cung điện Mùa đông.

Anh ta lo sợ ai đó sẽ ám sát mình ở đó và nỗi sợ hãi đó hóa ra là có cơ sở khi anh ta bị sát hại trong phòng ngủ của mình 40 ngày sau khi chuyển đến Lâu đài Saint Michael.

Sau đó, gia đình hoàng gia chuyển về Cung điện Mùa đông và lâu đài trở thành trường kỹ thuật trước khi được chuyển thành bảo tàng.

Lâu đài Mikhailovsky ở St Petersburg còn được gọi là Lâu đài Kỹ sư và là nơi ở cũ của hoàng gia.
Lâu đài Mikhailovsky còn được gọi là Lâu đài Kỹ sư, nơi ở cũ của hoàng gia. Ảnh: travel2next

Điểm nổi bật của bảo tàng là phòng trưng bày chân dung, nơi mô tả những người có ảnh hưởng trong suốt lịch sử nước Nga và khung cảnh xã hội thượng lưu của St Petersburg trong thời kỳ Romanov. Lâu đài Saint Michael nằm ở đường Sadovaya, 2, St Petersburg.

Lâu đài và cung điện ở Nga – Cung điện Alexander

Cung điện Alexander là một dinh thự hoàng gia khác mà Catherine Đại đế đã xây dựng.

Bà đã chọn xây dựng nó gần một trong những dinh thự của mình, Cung điện Catherine, cho đứa cháu yêu thích của bà, Alexander I của Nga. Mối quan hệ của họ đôi khi trở nên căng thẳng, vì Catherine có tham vọng lớn với Alexander, người mà cô muốn trở thành người thừa kế con trai riêng của mình.

Cung điện vẫn thuộc quyền sở hữu của gia đình hoàng gia cho đến người cuối cùng của Romanov, Nicholas II và gia đình ông. Các hoàng gia sử dụng nó làm nơi ở chính của họ và bị quản thúc tại cung điện này cho đến khi bị đày đến Siberia.

Sau khi bị lưu đày, cung điện trở thành bảo tàng và bị hư hại nghiêm trọng trong thời gian làm trụ sở của Đức Quốc xã và nơi làm việc cho Hải quân Liên Xô.

Vào năm 1997, chính phủ đã biến nó thành bảo tàng dành riêng cho những người cuối cùng của dòng họ Romanov. Bảo tàng được cải thiện hàng năm, với khuôn viên và triển lãm được mở cửa cho du khách. Cung điện Alexander ở ul. Dvortsovaya, 2, St Petersburg.

>> Tham khảo ngay: 12 lý do khiến bạn nên ghé thăm St. Petersburg Nga

Cung điện Cẩm Thạch

Giống như Cung điện Gatchina, Cung điện Cẩm thạch được xây dựng cho Bá tước Grigori Grigoryevich Orlov khi ông được Catherine Đại đế sủng ái. Nó được đặt tên theo số lượng đá cẩm thạch ấn tượng được sử dụng trong xây dựng cung điện, tổng cộng có 32 loại khác nhau.

Những công việc hoàn thiện cuối cùng đối với cung điện vẫn chưa được hoàn thành cho đến hai năm sau khi Bá tước qua đời, lúc đó Catherine Đại đế đã mua lại nó từ những người thừa kế của Orlov và đưa nó cho một trong những cháu trai của bà.

Sau cuộc cách mạng, nó là trụ sở của Học viện Lịch sử Văn hóa Vật chất, sau đó là Bảo tàng Lenin trước khi trở thành một phần của Bảo tàng Nhà nước Nga. Họ đã cải tạo nó và biến nó thành một bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Cung điện Cẩm thạch nằm ở đường Millionnaya, 5/1, St Petersburg.

Pháo đài Peter và Paul

Peter Đại đế thành lập Saint Petersburg vào năm 1703 với tư cách là một cảng biển lớn và là thủ đô cuối cùng của Đế quốc Nga.

Tòa nhà bằng đá đầu tiên được xây dựng ở thành phố mới cũng được đặt tên là Saint Petersburg, nhưng ngày nay được gọi là Pháo đài Peter và Paul.

Pháo đài Peter và Paul ở St Petersburg là một trong những điểm thu hút phổ biến
Pháo đài Peter và Paul ở St Petersburg là một trong những điểm thu hút phổ biến. Ảnh: travel2next

Bạn có thể ghé thăm Nhà thờ Peter và Paul, nhà thờ đầu tiên ở St Petersburg và là nơi chôn cất của Vương triều Romanov.

Có các cuộc triển lãm về Nhà tù pháo đài Trubetskoy, cuộc sống hàng ngày ở Saint Petersburg (1703-1918), lịch sử của pháo đài và lịch sử thám hiểm không gian của nước Nga.

Các chuyến tham quan có sẵn và vào một số thời điểm nhất định, bạn cũng có thể xem Lễ đổi gác và nghe tiếng đại bác bắn một phát từ Pháo đài Naryshkin vào buổi trưa mỗi ngày.

Pháo đài Peter và Paul nằm trên sông Neva, có thể đến được qua Cầu Kronverkskiy hoặc Cầu Ioannovskiy, St Petersburg.

Cung điện Nikolaevsky

Lâu đài và cung điện ở Nga – Nikolaevsky là một trong nhiều cung điện được xây dựng vào những năm 1800 dành cho con cái của Nicholas I của Nga, trong trường hợp này là dành cho con trai thứ ba của ông, cũng tên là Nicholas.

Sau khi cả hai người đàn ông qua đời, cung điện là Viện Phụ nữ Xenia Alexandrovna và sau đó là các công đoàn.

Lâu đài và cung điện ở nước Nga Nikolaevsky có nội thất bên trong lộng lẫy
Lâu đài và cung điện ở nước Nga Nikolaevsky có nội thất bên trong lộng lẫy. Ảnh: asergeev

Ngày nay, một phần của nó được sử dụng cho mục đích thương mại, nhưng còn có một nhà hàng và quán “Feel Yourself Russian!” trình diễn văn học dân gian.

Chương trình kết hợp các bài hát, âm nhạc dân gian của nước Nga và màn trình diễn của các vũ công ba lê dân gian Nga và Tứ tấu Peters.

Đây là một chương trình tuyệt vời để bạn đắm mình vào văn hóa và di sản Nga. Cung điện Nikolaevsky ở Ploshchad’ Truda, 4, St Petersburg.

Cung điện Yusupov

Thuộc sở hữu của gia đình Yusupov giàu có, cung điện Nga này nổi tiếng là nơi Grigori Rasputin bị ám sát.

Một nhóm quý tộc Nga do Hoàng tử Felix Yusupov lãnh đạo coi thường ảnh hưởng của Rasputin đối với hoàng gia Nga, đặc biệt là Hoàng hậu Alexandra Feodorovna.

Yusupov mời Rasputin đến cung điện và dính líu đến việc giết anh ta. Trong Cách mạng Nga, gia đình Yusupov chạy trốn khỏi Nga và nhà nước chiếm giữ cung điện.

Ngày nay, nhà hát cung điện tổ chức các buổi hòa nhạc cổ điển và biểu diễn sân khấu.

Có một bảo tàng ở tầng trệt và một cuộc triển lãm đặc biệt về cuộc đời và cái chết của Rasputin. Cung điện Yusupov nằm ở bờ kè Riv Moyka, 94, St Petersburg.

>> Tham khảo ngay: Top 10 lễ hội Nga đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch tham gia

Cung điện khác ở Nga

Điện Kremlin Kazan

Điện Kremlin Kazan có một lịch sử lâu đời bắt đầu từ thế kỷ 11, khi pháo đài Tartar ban đầu được xây dựng. Trải qua nhiều thế kỷ, vào thế kỷ 15, Ivan Bạo chúa đã chinh phục nó và biến nó thành Tòa nhà Cơ đốc giáo của Vùng đất Volga và phía Đông theo sự chỉ đạo của ông.

Điện Kremlin Kazan là điểm đến đầy hấp dẫn trong các lâu đài và cung điện ở Nga với nhiều công trình kiến ​​trúc độc đáo, bao gồm Nhà thờ Truyền tin và Nhà thờ Hồi giáo Kul Sharif, tiêu biểu cho hai trong những tín ngưỡng lớn nhất thế giới.

Điện Kremlin Kazan lấp lánh như chốn thần tiên khi lên đèn về đêm. Ảnh: trangantravel
Điện Kremlin Kazan lấp lánh như chốn thần tiên khi lên đèn về đêm. Ảnh: trangantravel

Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm tháp Suyumbike, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Tatarstan, tham quan các quầy hàng trong chợ và đài quan sát, cũng như Bảo tàng Quốc gia Cộng hòa Tatarstan, tất cả đều tọa lạc tại Điện Kremlin Kazan, trên đường Ulitsa Sheynkmana, Kazan.

Điện Kremlin Astrakhan

Điện Kremlin Astrakhan, như một biểu tượng của sức mạnh không thể xâm phạm, đã gác đứng trên bờ sông Volga trong hàng thế kỷ. Việc xây dựng ban đầu bằng gỗ đã bắt đầu vào năm 1587, sau đó được tái xây dựng bằng đá để phục vụ như một pháo đài quân sự cho đến sau Thế chiến thứ hai.

Điện Kremlin Astrakhan ở Nga về đêm lung linh dưới ánh đèn vàng
Điện Kremlin Astrakhan ở Nga về đêm lung linh dưới ánh đèn vàng. Ảnh: mustafa_1208

Vào năm 1974, nó đã chính thức được biến thành một bảo tàng. Tại đây, bạn có thể khám phá cuộc sống của lính trong thế kỷ 19 và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố từ trên những bức tường vững chãi của pháo đài.

Không những thế, còn có những công trình kiến ​​trúc tôn giáo như Nhà thờ Giả định và Tòa Giám mục Thế kỷ 18 để khám phá. Điện Kremlin Astrakhan nằm trên Ulitsa V. Trediakovskogo, số 2, Astrakhan.

Lâu đài Vyborg

Lâu đài Vyborg đặc biệt trong số các công trình lịch sử, lâu đài và cung điện ở Nga vì nguồn gốc của nó từ Thụy Điển. Người Thụy Điển bắt đầu xây dựng lâu đài vào những năm 1290 để duy trì kiểm soát vùng đất này, nơi trở thành điểm gặp gỡ của các tuyến đường thương mại quan trọng.

Khi biên giới Nga dần mở rộng, lâu đài bị bỏ hoang cho đến khi vào năm 1710, Nga chiếm lại Vyborg, thay đổi số phận của nó.

Lâu đài Vyborg ở Nga khá khác thường với kiến ​​trúc Thụy Điển
Lâu đài Vyborg ở Nga khá khác thường với kiến ​​trúc Thụy Điển. Ảnh: travel2next

Trong hơn 200 năm tiếp theo, quyền sở hữu lần lượt thuộc về Nga và Phần Lan trước khi năm 1944, sau Thế chiến thứ hai, lâu đài được sáp nhập vào Nga. Ngày nay, lâu đài là nơi đặt bảo tàng giải thích lịch sử của nó trong giai đoạn Thụy Điển, Phần Lan và Nga.

Bảo tàng có các màn trình diễn thực hành trong Phòng tra tấn và Hội trường Hiệp sĩ, cùng một cuộc triển lãm hiện vật lịch sử được khai quật từ độ sâu của Vịnh Vyborg. Lâu đài Vyborg nằm tại Vịnh Vyborg, Vyborg.

Lâu đài và cung điện ở Nga – Cung điện Vorontsovsky

Nằm giữa bờ biển Crimea và núi Ai-Petri là Cung điện Vorontsovsky, một biểu tượng của sự xa hoa và vẻ độc đáo.

Hoàng tử người Nga Mikhail Semyonovich Vorontsov mong muốn có một dinh thự mùa hè hoành tráng trong khu vực nên đã cho xây dựng cung điện vào giữa những năm 1800. Phong cách của Cung điện Vorontsovsky rất độc đáo, lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng tử ở Anh và là sự kết hợp của nhiều phong cách kiến trúc.

Cung điện Vorontsovsky độc đáo, điểm du lịch lý tưởng
Cung điện Vorontsovsky độc đáo, điểm du lịch lý tưởng. Ảnh: travelcrimea

Ngày nay, du khách có thể thăm thú khu vườn, lối đi và sân trong xung quanh cung điện để chiêm ngưỡng những tòa nhà độc đáo. Bạn cũng có thể tìm kiếm những bức tượng sư tử mà Winston Churchill đã nói đùa rằng chúng trông giống ông ấy. Tuy nhiên, bạn cần phải đặt một chuyến tham quan để khám phá bên trong cung điện. Cung điện Vorontsovsky nằm ở Đường Dvortsove, số 18, Alupka.

Pháo đài Ivangorod

Pháo đài Ivangorod được đặt theo tên của Ivan III, người đã ra lệnh xây dựng tòa nhà khổng lồ trên sông Narva. Ban đầu chỉ là một pháo đài, nhưng với sự tăng lên của số lượng người di chuyển đến khu vực này, cuối cùng đã hình thành nên thị trấn Ivangorod.

Trải qua 500 năm lịch sử, Pháo đài Ivangorod đã nằm dưới sự kiểm soát của cả Nga và Thụy Điển. Tuy nhiên, sau Thế chiến thứ hai, nó đã trở lại với chính phủ Nga và được duy trì cho đến ngày nay.

Pháo đài Ivangorod ở Nga có cả ảnh hưởng của Nga và Thụy Điển
Pháo đài Ivangorod ở Nga có cả ảnh hưởng của Nga và Thụy Điển. Ảnh: travel2next

Ngày nay, pháo đài là nơi đặt bảo tàng lịch sử và nghệ thuật. Bảo tàng tổ chức các triển lãm thường trực về Chiến tranh phương Bắc và Chiến tranh Livonia, cũng như trưng bày các phát hiện khảo cổ từ khu vực địa phương và các bức thư từ các du khách nổi tiếng. Pháo đài Ivangorod nằm tại Kingiseppskoye Shosse, số 6, Ivangorod.

Cung điện Gatchina

Việc xây dựng Cung điện Gatchina kéo dài từ năm 1766 đến năm 1781 dưới sự chỉ đạo của Bá tước Grigori Grigoryevich Orlov.

Trong quá trình hoàn thành, Bá tước, người từng là người tình và được yêu thích của Catherine Đại đế, dần mất vị thế trước những người đàn ông trẻ tuổi. Sau khi ông qua đời, cung điện được chuyển giao cho Hoàng gia Nga và suốt thế kỷ 19, nó được sử dụng thường xuyên bởi hoàng gia.

Từ Cách mạng Nga, cung điện trở thành bảo tàng, nơi du khách từ khắp các nơi trên thế giới như: Anh, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, …. có thể đến đây khám phá các phòng được sử dụng bởi hoàng gia Nga, bao gồm cả Nicholas I và Alexander III.

Ngoài ra, có một triển lãm thường trực về súng và vũ khí cổ từ thế kỷ 16-19, được xem là tốt nhất ở Nga. Cung điện Gatchina nằm tại Krasnoarmeyskiy Prospekt, số 1, Gatchina.

Điện Kremlin Novgorod

Ban đầu được sử dụng là nơi chôn cất cho người ngoại giáo, tòa nhà đầu tiên tại Novgorod Kremlin là một nhà thờ Chính thống giáo Nga được Giám mục Ioakim Korsunianin xây dựng vào năm 989.

Được biết đến với biệt danh “Trí tuệ Thánh của Chúa”, nhà thờ gỗ ban đầu đã được thay thế bằng một nhà thờ bằng đá mang tên Nhà thờ St. Sophia vào năm 1050.

Nhà thờ này vẫn còn hoạt động cho đến ngày nay và là nhà thờ cổ nhất ở Nga. Các công trình được bổ sung trong các giai đoạn khác nhau từ năm 1044 đến 1490.

Novgorod Kremlin là một pháo đài ở Veliky Novgorod của nước Nga
Novgorod Kremlin là một pháo đài ở Veliky Novgorod của nước Nga. Ảnh: viktoria_romanovnaaaaa

Ngày nay, du khách có thể thưởng ngoạn các tòa tháp và bức tường pháo đài được xây từ gạch đỏ tráng lệ bên bờ sông Volkhov.

Ngoài nhà thờ, Novgorod Kremlin còn có các bảo tàng, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên, Nhà thờ Nikolsky, tháp Alekseevskaya và Phòng Vladyka. Novgorod Kremlin nằm bên bờ sông Volkhov phía bắc Hồ Ilmen, ở Veliky Novgorod.

Lâu đài và cung điện ở Nga – Vologda Kremlin

Ở trung tâm Vologda, việc xây dựng Điện Kremlin của thành phố bắt đầu vào năm 1565 theo lệnh của Ivan Bạo chúa.

Dưới sự cai trị của ông, thành phố đã trở thành một trung tâm trung chuyển quan trọng cho các thương nhân và ông cảm thấy cần thiết phải có một pháo đài mới.

Vologda Kremlin có kiến trúc cổ kính, đặc biệt ở nước Nga
Vologda Kremlin có kiến trúc cổ kính, đặc biệt ở nước Nga. Ảnh: russiatrek

Ông thậm chí còn tự mình đến thành phố để đích thân giám sát việc xây dựng pháo đài.

Hôm nay bạn có thể khám phá khuôn viên Điện Kremlin và leo lên đỉnh tháp chuông để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Ngoài ra còn có một số bảo tàng và nhà thờ lịch sử để xem. Bên cạnh điện Kremlin có một công viên với thiết bị vui chơi và hồ nước. Vologda Kremlin nằm ở Ulitsa Sergeya Orlova, 15, Vologda.

Lâu đài và cung điện ở Nga không chỉ là những biểu tượng lịch sử với kiến ​​trúc tinh tế và vẻ đẹp lộng lẫy, mà còn là những điểm đến mang đầy huyền bí và sức hút đối với du khách. Những công trình này là những chứng nhân sống của sự thịnh vượng và quyền lực của các triều đại xưa, đồng thời cũng là những chứng nhân về sự phát triển văn hóa, nghệ thuật và kiến thức của dân tộc Nga.

Từ lâu đài truyền thống với tường đá vững chãi đến cung điện hoành tráng với sự lộng lẫy của kiến trúc và nghệ thuật, mỗi công trình đều mang một câu chuyện riêng, kể về quá trình hình thành và phát triển của đất nước này qua hàng thế kỷ. Đồng thời, các lâu đài và cung điện hiện nay cũng mở cửa đón tiếp du khách, giúp họ hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa phong phú của Nga, và tạo ra những trải nghiệm du lịch đáng nhớ.

Thùy Linh – Dulichvietnam.com

  • Địa điểm du lịch Nga
  • du lịch nga
  • lâu đài và cung điện ở Nga
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk