Top 14 nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow thu hút đông đảo du khách

Bạn đang tìm cách giải mã các giác quan của mình khi khám phá các quán cà phê, nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow? Đây là thủ đô lịch sử của Nga, Moscow phát triển mạnh mẽ với các tòa nhà và địa danh đáng kinh ngạc, có thể hiện lịch sử và văn hóa phong phú của đất nước.

Tản bộ trên những con phố lịch sử, bạn sẽ thấy mình không ngừng ngạc nhiên trước những công trình kiến ​​trúc vĩ đại đang chờ đợi bạn ở mọi nơi. Tất cả những chuyến đi tham quan đó thực sự có thể khiến bạn thích các món ăn, đồ uống nơi đây. Đó là lý do tại sao bài viết đã tổng hợp danh sách các nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow, quán cà phê và cửa hàng bán đồ ăn nhanh tốt nhất gần địa điểm nổi danh tiếng nhất của Moscow. Bạn có thể đã nghe về nền văn hóa ẩm thực phong phú của Nga, vì vậy có một số địa điểm sau đây là nơi bạn có thể trải nghiệm nó!

Trải nghiệm món ăn phpng phú tại nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow.
Trải nghiệm món ăn phpng phú tại nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow. Ảnh: 56thparallel

Bài viết chủ yếu tập trung vào các nhà hàng phục vụ ẩm thực Nga (từ bữa ăn ngon đến đồ ăn nhẹ bình dân), nhưng vẫn có một quán ăn ở Moscow nước Nga đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của du khách.

Nhà hàng gần Bảo tàng Lịch sử Tiểu Bang

Quán cà phê Yulina Kukhnya

Ngay bên cạnh Bảo tàng Lịch sử Tiểu bang là Café Yulina Kukhnya, một quán cà phê ấm cúng và thân thiện thuộc sở hữu của nữ diễn viên Nga và người hướng dẫn nấu ăn Julia Vyotskaya.

Tại quán cà phê, nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow, bạn có thể thử các công thức nấu ăn của Julia đều mang phong cách gia đình, hiện đại của cô, kết hợp giữa truyền thống ẩm thực Nga và xu hướng ẩm thực toàn cầu, tất cả đều được chế biến bằng các sản phẩm theo mùa của địa phương.

Ẩm thực, cà phê đều được phục vụ tại đây
Ẩm thực, cà phê đều được phục vụ tại đây. Ảnh: 56thparallel

Mô phỏng một căn bếp gia đình mộc mạc, bạn sẽ tìm thấy những chiếc kệ và tủ trưng bày đĩa, ấm trà, chai rượu vang và sách dạy nấu ăn của Julia trên tường với những món đồ đồng và treo trên trần nhà.

Thực đơn bao gồm các món ăn được gia đình Nga yêu thích như thịt bò Stroganoff trong bánh brioche với khoai tây nghiền, thịt bò borscht với bánh mì nướng lúa mạch đen và salad Nga với cá hồi, sốt chân vịt và cá muối đỏ. Bạn cũng có thể tìm thấy các món ăn lấy cảm hứng từ các quốc gia khác từ châu Á sang châu Âu như salad cá hồi muối và bạc hà, salad gà hun khói với sốt tzatziki, lasagne với thịt gà và nấm,….

Quán cà phê gần Moscow – Brusnika

Cách Bảo tàng Lịch sử Tiểu bang vài phút đi bộ, bạn sẽ tìm thấy Brusnika, một quán cà phê phục vụ đồ ăn, đồ uống nhanh, nơi bạn có thể ăn nhanh hoặc ngồi thưởng thức một bữa ăn ngon, hợp túi tiền.

Được đặt theo tên của loại quả mọng bruskina, loại quả được tìm thấy khắp khu rừng phương bắc của nước Nga, thiết kế nội thất của quán cà phê hiện đại và đầy phong cách với một chút thẩm mỹ lấy cảm hứng từ rừng. Quả brusnika chua ngọt rất giàu chất dinh dưỡng và vitamin, phản ánh giá trị của quán cà phê về việc ăn uống tươi, ngon và tốt cho sức khỏe.

Ăn bánh và uống trà, trò chuyện cùng người thân, bạn bè
Ăn bánh và uống trà, trò chuyện cùng người thân, bạn bè. Ảnh: gulnazka.b.y

Brusnika là một quán cà phê, nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow tiếp theo quản lý mô hình đồ ăn nhanh/quán ăn kiểu Mỹ. Nó được làm nhanh chóng, ngon và gây bất ngờ cho du khách, nó cung cấp hơn 230 món ăn, bao gồm các món ăn thực Nga chính thống cũng như các món ăn truyền thống Châu Âu khác, được chế biến mới mỗi ngày. Kệ của họ chứa đầy hàng hóa bạn có thể mua về nhà, từ salad, món ăn nóng, món ăn phụ và bánh mì cho đến bánh ngọt, bánh quy, bánh nướng đều có thể thưởng thức ở đây.

>> Xem thêm: Những địa điểm ngắm cực quang ở Nga hàng đầu ở Nga

Nhà hàng gần Tháp Điện Kremlin

Quán Grand Café Tiến sĩ Zhivago

Dr. Zhivago chỉ cách Bức Tường Điện Kremlin một dãy nhà và cách Quảng trường Đỏ một đoạn đi bộ ngắn. Mang tên cuốn tiểu thuyết lãng mạn mang tính biểu tượng, nhà hàng cố gắng tạo ra cốt truyện hấp dẫn của riêng mình bằng cách vượt qua ranh giới giữa phong cách nấu ăn kiểu Nga cũ và sự đổi mới hiện đại.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh của cuốn tiểu thuyết, nhà hàng tràn ngập lối trang trí xa hoa mang đậm dấu ấn Liên Xô. Các chi tiết kiến ​​trúc nền tảng được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên tràn vào từ cửa sổ kính trong suốt từ trần đến sàn, hướng về phía bức tường Điện Kremlin.

Phong cách trang trí của Grand Café Tiến sĩ Zhivago độc đáo
Phong cách trang trí của Grand Café Tiến sĩ Zhivago độc đáo. Ảnh: 56thparallel

Việc sử dụng màu đỏ và trắng táo bạo và sáng tạo làm nổi bật từng chi tiết của nhà hàng bao gồm đồ thủy tinh, yên màu đỏ và đèn treo màu đỏ đẹp mắt. Thực đơn phục vụ các món ăn truyền thống của Nga với cách chế biến hiện đại bao gồm solyanka (súp Nga) với cá hoặc thịt, món bosch kiểu Moscow và món thịt bò hầm.

Họ có một bộ sưu tập vodka biểu tượng cũng được trưng bày như một thang thuốc bổ dưỡng. Tiến sĩ Zhivago có quy định về trang phục, chỉ có “quần áo thể thao” và “quần áo đi biển” là không được phép. Nhà hàng cực kỳ đông đúc vào bữa sáng ngày cuối tuần, vì vậy nếu bạn dự định đến đây vào buổi sáng thứ sáu, thứ bảy hoặc chủ nhật, hãy đặt chỗ trước ít nhất hai tuần để có trải nghiệm thú vị nhé.

Nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow – Korchma Taras Bulba

Đắm chìm trong trải nghiệm ẩm thực Ukraina đích thực tại Kormcha Tara Bulba – nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow. Tất cả mọi thứ từ cách trang trí, những hệ thống truyền thông mặc định phục vụ của Ukraine, nhạc dân gian trực tuyến và các hệ thống mang thức ăn cho du khách của Ukraine đều kết hợp với nhau để tạo ra một bầu không khí ấm áp và thoải mái.

Lối vào có những bông hoa xinh đẹp và những bức tường phủ đầy dây leo, tạo nên một địa điểm hoàn hảo để chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Chủ đề hoa tiếp tục được áp dụng vào phòng ăn, với những bông hoa được vẽ dọc theo các bức tường cùng với các tác phẩm nghệ thuật và tranh vẽ đầy màu sắc.

Thực đơn của Korchma Taras Bulba với bánh, đồ ăn phù hợp với nhiều khách hàng
Thực đơn của Korchma Taras Bulba với bánh, đồ ăn phù hợp với nhiều khách hàng. Ảnh: superkkkiki

Thực đơn của nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow Korchma Taras Bulba cung cấp nhiều món ăn truyền thống kiểu gia đình, bạn hãy thử món okroshak với kvas, một món ăn nhẹ mùa hè được làm từ nguyên liệu tươi theo mùa và bánh mì lúa mạch đen của Nga. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó ấm áp, hãy thử món gà Kiev tuyệt vời của họ, được làm từ phi lê gà tuyết và bột bánh mì với nhân, bơ mùi tây.

>> Xem thêm: Tổng hợp 16 địa điểm được UNESCO công nhận ở Nga nên ghé thăm

Nhà hàng gần Tretyak

Nhà hàng Bratya Tretyakowy

Sau khi tham quan Phòng trưng bày Tretykov, hãy đến với nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow Brataya Tretykovy, một nhà hàng truyền thống của Nga nổi tiếng với cách trình bày hiện đại, các công thức nấu ăn cổ điển.

Nằm trong biệt thự Tretykov, bạn có thể dùng bữa trưa ở ba sảnh khác nhau. Mỗi phòng ăn có bầu không khí thẩm mỹ và riêng biệt. Trong Đại sảnh được chiếu sáng rực rỡ, bạn sẽ tìm thấy những chiếc ghế sofa sang trọng cùng những bức tường được trang trí bằng hoa văn Nga chi tiết, trần nhà hình vòm cao.

Nhà bếp nổi bật với những món ăn được chế biến tuyệt vời từ các công thức nấu ăn truyền thống của Nga như borsht với pampushkas, bánh kếp kiểu Nga với trứng cá muối, bánh bao Pelmeni và bánh bao vareniki. Nhà hàng đặc biệt nổi tiếng về bánh ngọt của mình, nơi đa dạng các món tráng miệng cổ điển như tiramisu, creme brulee, bánh việt quất và nhiều món khác.

Nhà hàng gần Nhà thờ St Basil

Nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow – Stolovaya 57

Chỉ cách địa điểm du lịch mang tính biểu tượng nhất của Nga 2 phút đi bộ là quán ăn tự phục vụ theo phong cách Liên Xô này. Ở đây bạn có thể cảm nhận và hương vị của nỗi nhớ Liên Xô đích thực. Giống như ngày xưa, bạn lấy khay của mình và xếp hàng để chọn bất kỳ món ăn truyền thống nào của Nga để thử. Mặc dù nó nằm giữa các cửa hàng và thiết kế cửa hàng sang trọng của GUM, nhưng giá cả ở đây lại rất phù hợp với ngân sách của các du khách tự túc hay đi theo các tour du lịch Nga.

Món ăn tại Stolovaya 57 là nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow
Món ăn tại Stolovaya 57 là nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow. Ảnh: insta_nelson

Hãy thử selyodka pod shuboy, dịch theo nghĩa đen là “cá trích dưới áo lông thú”. Đây là một món ăn cổ điển của Nga bao gồm khoai tây xếp lớp, cá trích, cà rốt, cải đường, số lượng lớn sốt mayonnaise và trứng cút. Họ cũng phục vụ thịt bò hầm và salad Oliver, cùng những món ăn được yêu thích khác của Nga.

Farsh

Nếu bạn đang muốn thỏa mãn niềm đam mê với bánh mì kẹp thịt của mình sau khi tham quan Nhà thờ St Basil, hãy đến Farsh, một chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt đặc biệt thơm ngon với giá cả phải chăng. Làm bánh mì kẹp thịt của họ là nguyên liệu chất lượng. Họ sử dụng thịt bò đen thạch cao Angus từ vùng Bryansk và họ tự làm những chiếc bánh mềm mang đến cho khách hàng hương vị thơm ngon nhất.

Họ cũng có một nhà bếp biểu diễn trực tiếp, nơi bạn có thể quan sát những chiếc bánh mì kẹp thịt đang nóng nướng nhanh trên bếp.

Nhà hàng gần Gorky Park

Ostrovok

Nằm ngay cạnh Hồ Golitsyn trong khuôn viên Công viên Gorky, quán cà phê, nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow này là nơi tuyệt vời để ngồi và thư giãn, tránh xa cơn bão và nhịp độ hối hả của đô thị. Thiết kế nội thất đơn giản và sạch sẽ, với bàn, ghế và sàn bằng gỗ tối màu tương phản với tường và trần nhà đều có họa tiết màu trắng.

Trải nghiệm uống cà phê ngoài trời thú vị tại Ostrovok
Trải nghiệm uống cà phê ngoài trời thú vị tại Ostrovok. Ảnh: 56thparallel

Thực đơn mùa hè của họ bao gồm bít tết bò cẩm thạch, bít tết cá hồi và cá vược nấu trên bếp lửa. Họ cũng có nhiều loại đồ uống giải khát giúp bạn cảm thấy mát mẻ sau chuyến đi bộ dài và thú vị qua công viên.

Nhà hàng gần Nhà thờ Chúa Cứu Thế

Kukhmisterskaya Giáo sư Pufa

Chỉ cách Nhà thờ Chúa Cứu Thế vài phút đi bộ, bạn sẽ tìm thấy viên ngọc nhỏ ấm cúng này. Thiết kế nội thất của quán cà phê đơn giản và hợp thời trang với bộ sưu tập thú vị các bộ phận cơ khí được đóng khung bằng kính trên tường.

Thực đơn của nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow Kukhmisterskaya bao gồm các sản phẩm truyền thống của Nga với cách tiếp cận hiện đại. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy món ăn borsht thịt bò cổ điển được làm từ nguyên liệu tươi tự nhiên và lapsha (súp mì Nga) để làm ấm cơ thể trong thời tiết lạnh giá cũng như món pemeni, thịt bò Stroganoff và nhiều món ăn khác. Nhiều thực khách khen bánh mì của họ bao gồm bukhanet và lamot.

Tone màu trắng đen làm chủ đạo ở nhà hàng này
Tone màu trắng đen làm chủ đạo ở nhà hàng này. Ảnh: 56thparallel

Nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow – Pelmeni

Là nhà hàng được yêu thích nhất trên khắp nước Nga, với món bánh bao pelmeni bao gồm nhiều loại nhân thơm ngon được bọc trong lớp bột mịn. Chuyên về món ăn của Nga này, Pelmeni phục vụ bánh bao thủ công với nhiều loại nhân khác nhau bao gồm loại Yakut với thịt lợn, trứng, kem và hành tây, loại Siberia với thịt lợn, thịt bò kiểu Georgia. Họ tự hào khi sử dụng các sản phẩm tự nhiên trong thực đơn phong phú của mình.

Nhà hàng này còn có nhiều món tráng miệng cho bạn lựa chọn bao gồm bánh phô mai nho tự làm, bánh Praha, bánh strudel táo với kem và medovik (bánh mật ong Nga).

Nhà hàng gần Phố Arbat

Nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow – Varenichnaya No.1

Khi bạn đi bộ xuống những con đường lát đá vôi và chiêm ngưỡng những bức tượng cổ điển trang nhã của Phố Arbat – địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Mosco, bạn hãy bước vào nhà hàng Varenichnaya No.1, nơi bạn gặp gỡ ẩm thực truyền thống của Nga.

Varenichnaya No.1 là chuỗi phục vụ các món ăn chính thống của Nga như món gà a la Kiev đặc trưng, ​​​​vareniki (bánh bao chiên bơ), bánh bao nhân thịt và rau củ.

Kết hợp ăn và uống trong nhà hàng Varenichnaya No.1
Kết hợp ăn và uống trong nhà hàng Varenichnaya No.1. Ảnh: 56thparallel

Pirosmani

Hứa hẹn mang đến những món ăn Georgia thực thú vị, nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow – Pirosmani nằm ở trung tâm nhịp sống của Phố Arbat. Nhà hàng mua nguyên liệu và sản phẩm vào mỗi buổi sáng để đảm bảo bữa ăn có hương vị và độ tươi ngon.

Nội thất đơn giản với những thiết kế tinh tế mang phong cách Georgia trong trang trí và nhiều tác phẩm nghệ thuật treo trên tường, nơi đây cho du khách có nhiều trải nghiệm mới lạ tại nhà hàng.

Bàn ghế được thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng
Bàn ghế được thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng. Ảnh: cafepirosmani

Thực đơn bao gồm pkhali truyền thống (một món rau băm nhỏ với quả óc chó xay và các loại thảo mộc), satsivi (gà tây và thịt gà trộn với nước sốt) và lobio. Kết hợp những món ăn Georgia chính thống này với bầu không khí ấm cúng và thoải mái, bạn sẽ có một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức bữa trưa hoặc bữa tối cùng gia đình, bạn bè.

Nhà hàng gần Sergiev Posad (Golden Ring)

Russkiy Dvorik – Nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow

Sergiev Posad là một thị trấn đẹp như tranh vẽ có từ thế kỷ 15 trên tuyến đường vành đai vàng lịch sử huyền thoại. Chỉ cách Moscow 74km về phía đông bắc, nơi đây là một chuyến đi trong ngày phổ biến từ thành phố.

Trong một ngôi nhà nhỏ bằng gỗ ngay đối diện tu viện Lavra hùng vĩ, Russkiy Dvorik thu hút khá nhiều nhóm du lịch đến đây, 1 số điểm dịch vụ có thể chậm trong giờ ăn do khách hàng khá đông.

Bạn có thể thấy những người đầu bếp đang làm bánh trực tiếp
Bạn có thể thấy những người đầu bếp đang làm bánh trực tiếp. Ảnh: russkiy_dvorik

Tuy nhiên, ngay cả trong thời gian cao điểm, phong cách trang trí và bầu không khí độc độc vẫn làm nơi đây đáng để chờ đợi. Phòng ăn sang trọng đáng yêu nhưng hơi cổ điển, thể hiện sự hùng vĩ đã phai mờ của nước Nga thời Sa hoàng. Phong cách trang trí cổ điển quyến rũ được điểm thêm bởi các nhân viên phục vụ trong trang phục truyền thống.

Mặc dù nổi tiếng với khách du lịch, nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow – Russkiy Dvorik là một trải nghiệm rất địa phương, được hỗ trợ bởi thực đơn khá phong phú bao gồm các món ăn cổ điển của Nga như vareniki (bánh bao bơ) và golubtsi (thịt nấu trong lá). Ngoài ra, còn có nhiều lựa chọn tuyệt vời về rượu vodka tại nhà cũng là một lựa chọn hợp lý.

Gostevaya Izba

Chỉ cách các bức tường của tu viện Lavra một quãng ngắn, nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow – Gostevaya là một lựa chọn thay thế yên tĩnh hơn cho Russkiy Dvorik dành cho những người tìm kiếm thực phẩm truyền thống của vùng Nga.

Món ăn Gostevaya Izba mang đậm nét văn hóa nước Nga
Món ăn Gostevaya Izba mang đậm nét văn hóa nước Nga. Ảnh: nina_vachadze

Nhà hàng nằm trong một tòa nhà dài, trần thấp với gỗ sồi lộ ra bên ngoài, dài bằng gỗ chạm khắc và cửa sổ kính màu đầy màu sắc. Để phù hợp với bầu không khí Trung cổ được bảo vệ sự tồn tại đẹp đẽ của thị trấn, các nhân viên thường mặc trang phục từ thời Trung cổ. Trên thực tế, toàn bộ nơi này hầu như không có bất kỳ sự hào hoa nào của thế kỷ 21, bữa sáng ăn tại Gostevaya Izba trở thành một trải nghiệm thú vị.

Thực đơn của nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow Gostevaya Izba bao gồm một loạt các món ăn Nga, nhiều món ăn trong số đó được chế biến theo công thức nấu ăn của tu viện cổ xưa. Món ức vịt nướng với dâu Tây đặc biệt thơm ngon và làm kỹ năng nổi bật đã được thử thách qua thời gian của nhân viên nhà bếp. Nhà hàng phục vụ rượu vang và nước chanh mạch được sản xuất tại nhà máy bia riêng của tu viện.

Với những nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch đến trải nghiệm nơi đây mà bạn có thể tham khảo. Những món ăn, đồ uống hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp chuyến du lịch, tham quan nước Nga trở nên thú vị!

Thùy Linh – Dulichvietnam.com

  • nhà hàng gần địa danh nổi tiếng Moscow
  • nhà hàng tốt nhất tại Moscow
  • Kinh nghiệm ăn uống ở Moscow
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk