Top 13 điểm dừng xuyên Siberia du khách nên dành thời gian khám phá

Siberia là một vùng đất rộng lớn nằm ở phía Đông của Nga, với cảnh quan đa dạng từ những thảo nguyên bao la, rừng rậm sâu thẳm, đến những dãy núi cao vút. Điểm dừng xuyên Siberia mang lại cơ hội để khám phá những điều kỳ diệu của thiên nhiên, từ những hồ nước trong xanh, sông lớn đầy hấp dẫn, đến những cánh rừng bạt ngàn và thảo nguyên bao la.

Bắt đầu từ thành phố Moscow quyến rũ và kết thúc tại Vladivostok ở vùng Viễn Đông Nga, chuyến tàu đi qua những ngôi làng nông thôn cổ kính, những ngọn núi cao chót vót và những khu rừng Siberia rậm rạp. Có rất nhiều điểm dừng chân xuyên Siberia có thể được thực hiện trên đường đi, mỗi điểm dừng lại bắt một khía cạnh khác của tâm hồn nước Nga bí ẩn. Để giúp bạn quyết định nơi nào sẽ ghé thăm, bài viết đã tổng hợp danh sách 13 điểm dừng xuyên Siberia yêu thích nhất của khách du lịch.

St Petersburg

Mặc dù về mặt kỹ thuật, chuyến tàu xuyên Siberia đầu tiên không dừng hướng về phía Tây, nhưng St. Petersburg không phải là một thành phố bị bỏ rơi vì đây là nơi lưu giữ nhiều kho tàng văn hóa và lịch sử của nước Nga.

Có nhiều công trình nổi tiếng ở St Petersburg
Có nhiều công trình nổi tiếng ở St Petersburg – điểm dừng xuyên Siberia lý tưởng. Ảnh: 56thparallel

Được thành lập bởi Peter Đại đế với tên gọi “cửa sổ Tây” của đất nước, thành phố được thiết kế và xây dựng bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất Châu Âu để trở thành thành phố thanh lịch và mê hoặc.

Điểm dừng chân, nghỉ ngơi ở các khách sạn ở St Petersburg
Điểm dừng chân, nghỉ ngơi ở các khách sạn ở St Petersburg. Ảnh: mcheblak

Hãy ghé thăm các cung điện tráng lệ của Petergof, Pavlovsk hoặc Pushkin, có những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp trong Bảo tàng Hermitage và buổi lễ biểu diễn diễn ba lê tại Nhà hát Mariinsky nổi tiếng thế giới. Có các chuyến tàu hàng ngày và qua đêm từ St. Petersburg đến Moscow, nơi bắt đầu của Đường sắt xuyên Siberia.

Điểm dừng xuyên Sibera – Mátxcơva

Thường được gọi là “linh hồn nước Nga”, Moscow đã sử dụng trái tim của triệu người với nhiều thắng cảnh và văn hóa nổi tiếng. Điểm dừng xuyên Siberia đầu tiên của Trans Siberian là tại Ga Yaroslavl ở trung tâm Moscow.

Đến tham quan quảng trường đỏ ở nước Nga
Đến tham quan quảng trường đỏ ở nước Nga. Ảnh: lu.nit

Là thiên đường cho bất kỳ người yêu thích nghệ thuật nào, hãy ghé thăm các phòng trưng bày và bảo tàng như Phòng trưng bày State Tretyakov và Bảo tàng Mỹ thuật Bang Pushkin, nơi trưng bày một bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật lịch sử và hiện đại.

Bạn cũng có thể tự thưởng cho mình một vở kịch ở Nhà hát Bolshoi, ngạc nhiên trước sự tuyệt vời của Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin, hoặc đơn giản là tận hưởng cuộc sống về đêm của Moscow hào phóng trong các quán bar nghệ thuật, câu lạc bộ đêm hoặc quầy rượu cổ điển.

Kazan

Được thành lập trên bờ sông Kazanka và Sông Volga, thành phố Kazan đẹp như tranh vẽ là một đường vòng đáng giá trong điểm dừng xuyên Siberia. Thăm pháo đài Tatar duy nhất còn sót lại, khu phức hợp Kazan Kremlin hùng vĩ.

Có nhiều di sản thế giới ở Kazan
Có nhiều di sản thế giới ở Kazan. Ảnh: 56thparallel

Thành cổ hàng thế kỷ này đã được công nhận là di sản thế giới và là nơi yên tĩnh của các địa điểm linh thiêng, nhiều bảo tàng và nhà lịch sử được xây dựng từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19. Sự kiện pha trộn liền mạch giữa văn hóa Hồi giáo và Cơ sở giáo dục trong thành phố Make đô thủ của nước cộng hòa hòa Tatarstan trở nên độc lập so với phần còn lại của Nga theo một cách rất đặc biệt.

Cả Nhà thờ Chính thống giáo Nga và Nhà thờ Hồi giáo đều có thể tìm thấy trong những bức tường trắng như tuyết. Ngạc nhiên trước những thiết kế công phu của Nhà thờ Hồi giáo Qolşärif, Bảo tàng Quốc gia Cộng hòa Tatarstan và tản bộ qua Công viên Thiên niên kỷ của Kazan.

>> Xem thêm: 25 món tráng miệng ở Nga hấp dẫn du khách

Điểm dừng xuyên Siberia Yekaterinburg

Đồng nghĩa với Romanovs, Yekaterinburg nổi tiếng nhất là nơi cai trị của Sa hoàng đi đến hồi kết khi Nicholas II và gia đình ông bị sát thương, thi thể của họ bị bỏ rơi. Tu viện Ganina Yama (tập cộng có 7 tu viện để tôn vinh từng thành viên trong gia đình hoàng gia) và Nhà thờ Máu được xây dựng để đánh dấu nơi xử tử người Romanov.

Có nhiều địa điểm tham quan trong hành trình khám phá điểm dừng xuyên Siberia
Có nhiều địa điểm tham quan trong hành trình khám phá điểm dừng xuyên Siberia. Ảnh: romf79

Yekaterinburg ngày nay mang lại một cảm giác xúc động và tâm hồn rất khác so với những thành phố khác ở Moscow và St Petersburg. Đây là nơi bạn có thể thưởng thức hương vị nước Nga đích thực với nhiều di tích thời tiền Xô Viết, những nhà thờ xinh đẹp và một số viện bảo tàng. Đừng quên ghé thăm điểm đánh dấu chính thức của biên giới Á Âu tại Ekaterinburg khi đến tham quan điểm dừng xuyên Siberia, nơi bạn có thể đích thân đi qua hai lục địa.

Thành phố Perm và dãy núi Ural

Trước đây là một thành phố đóng cửa làm công nghiệp vũ khí lớn, thành phố Perm hiện đã mở cửa cho khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan theo các tour du lịch Nga. Đây có thể không phải là điểm dừng xuyên Siberia phổ biến, nhưng chắc chắn đáng để bạn ghé thăm nhất.

Có nhiều phương tiện công cộng ở thành phố Perm
Có nhiều phương tiện công cộng ở thành phố Perm. Ảnh: tramwaycik

Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những vở ballet, opera hoặc tham quan các bảo tàng quân sự ngoài trời tuyệt đẹp của họ. Dãy núi Urals là kho báu địa lý độc lập chứa nhiều bí mật. Đi bộ qua rừng taiga cổ xưa, chiến đấu để vượt qua dòng sông cước và khám phá những hang động đầy bí ẩn. Tùy theo mùa, bạn cũng có thể lựa chọn trượt tuyết, xe đạp, cưỡi ngựa, quan sát động vật hoang dã và nghiên cứu hệ thực vật đa dạng tại đây.

Krasnoyarsk

Krasnoyarsk là điểm dừng xuyên Siberia được bao quanh bởi những đỉnh núi đẹp như tranh vẽ và những khu rừng tươi tốt, có nhiều động vật hoang dã. Sông Enisey hùng vĩ là một thắng cảnh đáng để ngưỡng mộ, nơi bạn có thể chứng kiến ​​​​toàn bộ sức mạnh của dòng sông Siberia khi nó lướt qua các vùng đất.

Krasnoyarsk lung linh, rực vỡ về đêm
Krasnoyarsk lung linh, rực vỡ về đêm. Ảnh: stepanovslava

Để có cái nhìn tuyệt vời về vùng đất này, hãy đi về phía nam Krasnoyarsk đến Núi Karulnaya. Tuy nhiên, điểm nổi bật quyến rũ nhất trong khu vực là Khu bảo tồn Thiên nhiên Stolby độc đáo, nơi có thể tìm thấy một số cột núi lửa lớn nằm rải rác trên những ngọn đồi có cây bồi suối.

Địa danh tự nhiên này là điểm đến phổ biến cho những người đam mê leo núi và đá Thạch do có nhiều công trình kiến ​​trúc để leo lên. Những trải nghiệm khác ở Krasnoyarsk bao gồm trượt tuyết tại Bobrovy Log, tham quan vườn thú ở Royev Ruchey, khám phá Bảo tàng truyền thống địa phương vùng Krasnoyarsk và tham quan Nhà nguyện Paraskeva Pyatnitsa.

>> Xem thêm: Hướng dẫn du lịch hồ Baikal ở Nga – Top 8 điểm đến lý tưởng

Dãy núi Altai

Dãy núi Altai, được coi là trung tâm địa lý của châu Á, là một nhóm đỉnh núi có dân cư thưa thớt và đẹp, nối liền các quốc gia Trung Quốc, Nga, Kazakhstan và Mông Cổ với nhau. Đây là khu vực sạch nhất của Liên bang Nga, có nghĩa là không có đường sắt hoặc doanh nghiệp công nghiệp nào trong khu vực.

Dãy núi Altai trong các điểm dừng xuyên Siberia có phong cảnh kỳ vĩ
Dãy núi Altai trong các điểm dừng xuyên Siberia có phong cảnh kỳ vĩ. Ảnh: instaaltai

Bạn có thể tiếp cận thành phố Barnaul, cảnh quan rất đa dạng, từ thảo nguyên cỏ, rừng taiga và sa mạc đến sông băng, dòng sông, dãy núi tuyết và hồ nước đều rất đẹp. Altai mang đến những thắng cảnh tuyệt vời cho các hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại, cưỡi ngựa và chèo thuyền. Bạn cũng có thể ghé thăm một trong nhiều suối nước nóng xung quanh hoặc thư giãn trong cabin gỗ nhìn ra dòng sông Katun hùng vĩ.

Điểm dừng xuyên Siberia – Hồ Baikal

Được mệnh danh là “Hòn ngọc Siberia”, Hồ Baikal là hồ nước ngọt cổ xưa và sâu nhất trên thế giới. Nơi đây được cho là một trong những điểm dừng xuyên Siberia được yêu thích nhất. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều công trình nhà bằng gỗ và tân cổ điển nằm xung quanh bờ biển, một trong số chúng được trang trí bằng những họa tiết trang trí công phu đẹp mắt.

Chụp ảnh với khung cảnh tuyệt đẹp ở hồ Baikal
Chụp ảnh với khung cảnh tuyệt đẹp ở hồ Baikal. Ảnh: kriskentiya

Khu vực biển Baikal có hàng trăm loài động vật không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, có 1 số loài đặc biệt như omul và hải cẩu Baikal yêu quý. Tùy theo mùa, có nhiều hoạt động khác nhau có thể được thực hiện trên hồ. Trong những tháng ấm áp hơn, bạn có thể chèo thuyền kayak, lặn, câu cá trên hành trình đến bãi biển cát vàng trốn. Vào mùa đông , hãy thử sức mình với các trò chơi xe trượt tuyết, trượt trên mặt hồ đóng băng trong như pha lê.

Ulan-Ude

Được thành lập như một trạm buôn bán cũ, Ulan-Ude là một trong những điểm dừng xuyên Siberia nổi tiếng nhất, là một thị trấn Siberia độc đáo. Nó được coi là trung tâm của Phật giáo Nga và là nơi lưu giữ bức tượng lớn nhất thế giới của Lenin.

Địa điểm khám phá thú vị
Địa điểm khám phá thú vị. Ảnh: tripadvisor

Các tu sĩ Phật giáo mặc áo choàng màu cam đi lang thang trên các con phố giống như các linh mục Chính thống trong sự hòa hoàn hảo và các nhà thờ Chính thống nằm cạnh tháp chùa Phật giáo được trang trí công phu. Một biểu tượng bất thành văn của Ulan-Ude mà mọi du khách có thể đến trải nghiệm là Ivolginsky Datsan, một tu viện Phật giáo nằm ngay bên ngoài trung tâm thành phố. Được bao quanh bởi những ngọn núi đẹp như tranh vẽ, Datsan biểu tượng trưng cho sự tái sinh của Phật giáo ở Nga sau khi Liên Xô giảm.

Vladivostok

Điểm dừng xuyên Siberia cuối cùng sau tuyến chính, Vladivostok là một chiến thắng xứng đáng, được xem là sự hợp lý của cơ sở hạ tầng được áp dụng trên địa hình ven biển tự nhiên hùng vĩ.

Vladivostok về đem thật lung linh dưới ánh đèn
Vladivostok về đem thật lung linh dưới ánh đèn. Ảnh: 56thparallel

Hương thơm quyến rũ của nó được thể hiện qua những con đường đồi núi, nhiều vịnh và rừng hoang sơ bao quanh thành phố. Hầu hết các điểm tham quan ở Vladivostok đều tương đối lớn như pháo đài quân sự, tàu đã được chuyển thành bảo tàng, vườn bách thảo và bảo tàng dân tộc học đều ở các khu vực lớn, chắc chắn sẽ gây tò mò, bất ngờ cho bất kỳ người nào yêu thích lịch sử.

Ngoài ra, còn có những chuyến tham quan bằng thuyền đến các hòn đảo gần đó, bạn có thể đi bộ đường dài, đi bạn bè vào nơi ẩn náu của hồ Siberia.

Ulaanbaatar

Hành trình điểm dừng xuyên Siberia, dọc theo Đường sắt xuyên Mông Cổ sẽ đưa bạn đến Ulaanbaatar, thủ phủ tỉnh của Mông Cổ. Đây là điểm dừng chân rất được du khách yêu thích có thiên nhiên, thảo nguyên hoang sơ, sa mạc rộng lớn, văn hóa du mục đặc biệt và người dân địa phương rất hiếu khách của Mông Cổ.

Nhiều công trình nổi tiếng trong chuyến hành trình khám phá điểm dừng xuyên Siberia
Nhiều công trình nổi tiếng trong chuyến hành trình khám phá điểm dừng xuyên Siberia. Ảnh: 56thparallel

Các điểm tham quan hàng đầu trong thành phố bao gồm Gandan Khiid – tu viện Phật giáo lớn nhất Mông Cổ, tượng đài Thành Cát Tư Hãn tại Quảng trường Sukhbaatar và Cung điện mùa đông của Bogd Khaan. Ngoài ra, sa mạc Gobi ở miền nam Mông Cổ cũng là một địa điểm được yêu thích khác và được biết đến với những cồn cát rộng lớn, những ngọn núi thấp và động vật hoang dã quý hiếm như báo tuyết và lạc đà Bactrian.

Hãy ghé thăm Công viên Quốc gia Gorkhi-Terelj để chiêm ngưỡng khung cảnh mục của Mông Cổ hoang sơ. Tại đây, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động về truyền thông tại nhà của Ger và gặp gỡ một gia đình du mục, hoặc thậm chí thử cưỡi ngựa, một phần trong cuộc sống hàng ngày của người Mông Cổ.

Điểm dừng xuyên Siberia – Bắc Kinh

Một trong những điểm dừng xuyên Siberia, đi dọc theo Đường sắt xuyên Mãn Châu sẽ đưa bạn đến Bắc Kinh, thủ đô hiện đại của Trung Quốc. Với lịch sử phong phú, khung cảnh nghệ thuật đương đại sôi động, ẩm thực tuyệt vời và cuộc sống về đêm đa dạng, sự kết hợp thú vị giữa xưa và nay tại Bắc Kinh trở thành một điểm đến không thể bỏ qua.

Tử Cấm Thành ở Trung Quốc với vẻ nguy nga, thu hút nhiều du khách đến tham quan
Tử Cấm Thành ở Trung Quốc với vẻ nguy nga, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Ảnh: 56thparallel

Có rất nhiều điểm tham quan bạn có thể khám phá chẳng hạn như Quảng trường Thiên An Môn, quảng trường công cộng lớn nhất thế giới, nơi có lăng mộ vĩ đại của Chủ tịch Mao. Nhìn ra quảng trường phía trên Cổng Thiên Đường là bức chân dung Mao màu Technicolor nổi tiếng. Thông qua những cánh cổng này, bạn có thể vào Tử Cấm Thành.

Các điểm tham quan khác bao gồm Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc được UNESCO công nhận, Cung điện Mùa hè, Đền Thiên Đường – được cho là một trong những tòa nhà đẹp nhất Trung Quốc vẫn giữ được nhiều hương vị quyến rũ của thành phố.

Cáp Nhĩ Tân

Mặc dù ở Trung Quốc, Cáp Nhĩ Tân là một minh chứng cho ảnh hưởng của Nga ở Mãn Châu, với phần lớn trung tâm thành phố được xây dựng bởi những cư dân giàu có Nga đã chạy trốn khỏi Cách mạng Nga năm 1917.

Kết quả đây là một thành phố hoàn chỉnh của Trung Quốc với đường phố chính dành cho người đi bộ tương tự như một trong những đại lộ lớn hơn của St Petersburg nước Nga. Đặc điểm kiến ​​trúc nổi bật là nhà thờ Chính thống St. Sophia tuyệt đẹp với những mái vòm màu xanh lá cây và những đặc sản rực rỡ của phong cách Tân Byzantine.

Tuy nhiên, lý do lớn nhất để ghé thăm Cáp Nhĩ Tân trong hành trình các điểm dừng xuyên Siberia là vì Lễ hội băng và đèn lồng hàng năm vào mùa đông, khi các nhà điêu khắc băng chuyên nghiệp tụ tập lại để kiến tạo nên những bức tranh và biến thành phố sở hữu mùa đông thần tiên.

Những tác phẩm điêu khắc được tạo ra từ những khối băng và tuyết, tạo nên điểm thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Với 13 điểm dừng xuyên Siberia trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về các địa điểm du lịch, tham quan trong chuyến hành trình khám phá vùng đất này. Bạn hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch thú vị này nhé!

Thùy Linh – Dulichvietnam.com

  • điểm dừng xuyên Siberia
  • Đường sắt xuyên Siberia
  • Tuyến đường sắt dài nhất thế giới
  • tuyến đường sắt xuyên Siberia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk