Du lịch Nga nên mua gì làm quà? Top 9 quà lưu niệm mang về làm quà tốt nhất

Bạn đang băn khoăn không biết khi đi du lịch Nga nên mua gì làm quà lưu niệm tặng người thân, bạn bè? Dưới đây là danh sách các món quà lưu niệm độc đáo, thú vị ở Nga bạn có thể tham khảo.

Matryoshka

Búp bê matryoshka là một trong những món quà lưu niệm nổi tiếng khi bạn đang băn khoăn đi du lịch Nga nên mua gì? Búp bê Matryoshka được yêu thích nhất của Nga, nó được làm bằng gỗ sơn.

Du lịch Nga nên mua gì? Món quà Matryoshka độc đáo
Du lịch Nga nên mua gì? Món quà Matryoshka độc đáo. Ảnh: ymkwaaaa_nijiiro

Búp bê Matryoshka là món quà truyền thống ở Nga mà các nước khác như châu Âu hay châu Á đều không có được. Mỗi con búp bê đều có thể tháo rời và giấu một nhân vật nhỏ hơn ở bên trong. Mỗi con búp bê này đều có thiết kế khác nhau.

Ban đầu, búp bê Matryoshka là một thiếu nữ xinh đẹp. Tuy nhiên, ngày nay bạn có thể tìm thấy nhiều phiên bản đa dạng: matryoshkas động vật, matryoshkas lãnh đạo chính trị hoặc matryoshkas cầu thủ bóng đá. Nhưng để làm món quà lưu niệm thì bạn có thể chọn búp bê thiếu nữ là phù hợp nhất.

Giá cả Matryoshka khác nhau rất nhiều, nó phụ thuộc vào số lượng búp bê trong tổ. Một Matryoshka có thể chứa tới 30 con búp bê!

Matryoshka với nhiều hình dáng khác nhau
Matryoshka với nhiều hình dáng khác nhau. Ảnh: little.jupiter.brown

Khi chọn búp bê matryoshka, hãy chú ý đến chất lượng của chúng. Búp bê chất lượng cao có khuôn mặt xinh xắn, màu sắc tươi sáng và trang phục nhiều chi tiết.

Du lịch Nga nên mua gì – Khăn choàng Nga

Khăn choàng Nga ( Platok trong tiếng Nga) là những chiếc khăn được thiết kế đẹp mắt và đầy màu sắc làm bằng chất liệu cotton hoặc len, phụ nữ có thể đeo quanh cổ hoặc đầu. Được biết đến với truyền thông lâu đời và sự thanh lịch đẹp nhất trên toàn thế giới, những chiếc khăn quàng cô này là sự kết hợp giữa ý tưởng thiết kế cổ xưa và hiện đại của Nga do các họa sĩ thủ công người Nga ở thành phố Orenburg và Pavlovo Posad của Nga thực hiện.

Khăn choàng đặc biệt ở nước Nga
Khăn choàng đặc biệt ở nước Nga. Ảnh: aksana.kar2019

Những chiếc khăn này có thể làm nổi bật bộ trang phục của một cô gái trẻ hoặc giúp bạn trông dễ thương hơn bình thường. Chắc chắn đây là món quà hoàn hảo hoặc món quà lưu niệm đặc biệt dành cho bất kỳ bạn nữ hoặc người thân ở mọi lứa tuổi khác nhau.

>> Xem thêm: Khám phá thị trấn Suzdal Nga bí ẩn, điểm đến thu hút khách du lịch

Mũ lông Nga Ushanka

Du lịch Nga nên mua gì? Mũ lông Nga Ushanka là lựa chọn đặc biệt dành cho bạn. Mũ lông Nga là một chiếc mũ lông thú xinh xắn có vành tai, sẽ giữ ấm cho bạn khá nhiều trong mùa đông khắc nghiệt. Mũ lông rất phổ biến ở Liên Xô và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay, món đồ thú vị này có vành tai có thể buộc ở cằm để bảo vệ tai và cô khỏi lạnh hoặc cố định ở phía sau đầu.

Những chiếc mũ này không chỉ được bán khắp nơi mà sự đa dạng của chúng cũng rất ấn tượng. Những chiếc ushanka màu xám hoặc xanh đậm truyền thống kết hợp với những chiếc mũ màu đỏ, hồng và cam xuất hiện. Hơn nữa, cũng có những chiếc ushanka có sọc trắng, xanh và đỏ (màu của quốc kỳ Nga) và đặc biệt là ushanka kiểu ngựa vằn.

Mũ lông Nga giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét
Mũ lông Nga giúp giữ ấm trong mùa đông giá rét. Ảnh: sovstore

Khokhloma

Khokhloma là một bức tranh vẽ tay truyền thống của Nga xuất hiện gần 400 năm trước. Những món quà lưu niệm như: thìa, khay, đĩa, ấm đun nước,… là phổ biến nhất khi bạn đang băn khoăn du lịch Nga nên mua gì?

Phong cách Khokhloma có thể dễ dàng nhận ra nhờ các họa tiết hoa, quả và lá và được làm bằng các màu đỏ tươi, xanh lá cây và đen trên nền vàng.

Hình vẽ nhiều màu sắc trên các đồ vật Khokhloma
Hình vẽ nhiều màu sắc trên các đồ vật Khokhloma. Ảnh: helenacollectible

Đồ sứ Gzhel

Du lịch Nga nên mua gì? Đồ sứ Gzhel là món đồ bạn có thể lựa chọn làm quà lưu niệm. Gzhel với những bức tranh màu xanh đậm là một món quà lưu niệm nổi tiếng của Nga.

Đồ sứ Gzhel với nhiều mẫu mã đa dạng
Đồ sứ Gzhel với nhiều mẫu mã đa dạng. Ảnh: zhanna_koin

Những người thợ thủ công luôn nổi tiếng với khả năng tạo ra những bức tranh phức tạp trên đồ sứ Gzhel. Họ sử dụng tất cả các kiểu nét của màu xanh lam để vẽ các loài chim, hoa văn tuyệt đẹp.

Một số người nói rằng Gzhel là sự phản ánh tâm lý của người Nga: bầu trời xanh, nhà thờ trắng và mái vòm vàng thường được sử dụng trong hội họa Gzhel hiện đại.

Họa tiết đẹp mắt của gốm sứ Gzhel, thích hợp để mang về làm quà
Họa tiết đẹp mắt của gốm sứ Gzhel, thích hợp để mang về làm quà. Ảnh: gromova__inna

Sản phẩm Gzhel rất đa dạng, có thể là những bức tượng nhỏ trang trí thuần túy. Ngoài ra, còn có những tách trà và đĩa mà bạn có thể sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Du lịch Nga nên mua gì – Trứng cá muối

Người Nga chia trứng cá muối thành 2 loại: đỏ và đen. Trứng cá muối đỏ tương đối phổ biến và có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng tạp hóa. Nó được làm từ trứng cá hồi. Trứng cá muối đỏ ngon có vị hơi mặn và chỉ dùng khi nguội. Đối với trứng cá muối đỏ, người ta thường làm bánh mì trứng cá muối gồm có: bánh mì + bơ + trứng cá muối.

Trứng cá muối Nga có loại đỏ và đen
Trứng cá muối Nga có loại đỏ và đen. Ảnh: sieuthiluxy

Trứng cá muối đen mới thực sự đặc biệt ở Nga. Nó được làm từ trứng cá tầm và thường được gọi là “trứng cá vàng đen”. Giá 0,5 kg trứng cá muối đen khoảng 500USD. Tốt hơn hết bạn nên mua trứng cá muối đen ở các cửa hàng bán hải sản đặc biệt.

Socola và kẹo Nga

Nếu bạn là người đam mê đồ ngọt thì đất nước Nga là đất nước phù hợp với bạn. Người Nga thích đồ ngọt: mọi thứ được làm từ mật ong đến món tráng miệng đều rất thơm ngon. Du lịch Nga nên mua gì? Socola và kẹo Nga là gợi ý thích hợp dành cho bạn.

Kẹo Nga nổi tiếng, mang về làm qua lưu niệm khi bạn đi du lịch
Kẹo Nga nổi tiếng, mang về làm qua lưu niệm khi bạn đi du lịch. Ảnh: lazada

Thanh socola Nga được biết đến nhiều nhất là “Alyonka”. Alyonka là tên của 1 cô gái nước Nga, trên bao bì bạn sẽ thấy một cô bé mắt xanh trên vỏ bọc của kẹo socola. Có rất nhiều loại socola ở Nga bạn có thể thoải mái lựa chọn: sô cô la sữa, sô cô la đen, sô cô la với các loại hạt và nho khô, caramel, ….

Tương tự với đồ ngọt bánh kẹo của Nga: chúng có đủ loại nhân bên trong bao gồm bánh quế, hạt hướng dương giòn hoặc quả mọng ngâm rượu.

>> Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du lịch Nga cho người mới tới lần đầu

Giá đỡ ly trà

Trà trên các chuyến tàu ở Nga luôn được phục vụ trong ly có giá đỡ ly trà. Vì vậy, nếu bạn đi du lịch bằng tàu hỏa ở Nga, một chiếc cốc đựng bởi những chiếc giá đỡ có thể là một món quà lưu niệm tuyệt vời. Chúng được bày bán ở hầu hết các cửa hàng đồ gốm sứ, lưu niệm ở nước Nga.

Những chiếc giá đỡ này thường được trang trí đẹp mắt. Ví dụ: đây có thể là những chiếc giá đựng kính có hình đại bàng hai đầu của Nga hoặc các địa danh địa phương.

Du lịch Nga nên mua gì? Có thể chọn giá đỡ bằng kim loại
Du lịch Nga nên mua gì? Có thể chọn giá đỡ bằng kim loại. Ảnh: pngtree

Một số người lầm tưởng rằng những chiếc giá đỡ này là di tích vụng về của quá khứ Xô Viết. Tuy nhiên, các nhà sản xuất hiện đại đã đưa thiết kế của lên một tầm cao mới. Vì vậy, ngày nay chiếc giá đựng trà là một món quà lưu niệm chất lượng cao của Nga khi bạn đang lựa chọn khi du lịch Nga nên mua gì về để tặng quà cho người thân, bạn bè thân thích.

Trứng Fabergé

Du lịch Nga nên mua gì? Trứng Fabergé đích thực là kho báu di sản văn hóa và lịch sử của Nga, là món quà lưu niệm tuyệt vời khi bạn đi khám phá, tham quan theo các tour du lịch Nga. Những quả trứng này được làm bởi thợ kim hoàn tài giỏi Karl Fabergé và được đặt theo tên ông.

Câu chuyện về những quả trứng trang sức nổi tiếng bắt đầu vào năm 1885 khi Hoàng đế Nga Alexander III đặt mua một món quà cho Hoàng hậu Karl Fabergé. Fabergé đã làm một quả trứng Phục sinh bằng vàng nguyên chất có thể tháo rời khác thường và có “điều bất ngờ” bên trong. Hoàng đế tặng quả trứng trang sức quý giá cho vợ vào dịp lễ Phục sinh. Đó là một thành công rực rỡ và hoàng gia sau đó đã đưa ra những mệnh lệnh tương tự hàng năm. Thế là bộ sưu tập trứng Fabergé nổi tiếng đã ra đời.

Có những món quà độc đáo bên trong quả trứng
Có những món quà độc đáo bên trong quả trứng. Ảnh: travelcultura

Nếu bạn đến St. Petersburg, bạn nên ghé thăm Bảo tàng Fabergé. Mặc dù những quả trứng Fabergé có thể được nhìn thấy trên nhiều bức ảnh trên Internet nhưng trên thực tế, chúng thậm chí còn tráng lệ hơn, khiến bạn bất ngờ khi đến bảo tàng. Trứng Fabergé chính hãng được làm bằng vàng, bạch kim và đá quý với độ chính xác đến từng chi tiết. Vì lý do này, không thể mua chúng trừ khi bạn là tỷ phú.

Nhưng chúng ta có thể mua được bản sao của những quả trứng đó. Đối với phụ nữ, tôi sẽ chọn mặt dây chuyền hoặc hoa tai nhiều màu sắc. Ngoài ra còn có những quả trứng trang trí có đồng hồ hoặc hộp nhạc bên trong.

Giá của Faberge dao động khoảng 20 – 200 USD và tùy thuộc vào kích cỡ của quả trứng to hay nhỏ. Nhưng đây là món quà có ý nghĩa, đặc biệt dành tặng người thân khi bạn đang thắc mắc du lịch Nga nên mua gì làm quà.

Với 9 món quà nổi tiếng được bài viết nêu trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời được câu hỏi du lịch Nga nên mua gì làm quà là thích hợp nhất. Bạn hãy tham quan, khám phá đất nước xinh đẹp này và chọn cho mình những món quà thú vị mang về nhé!

Thùy Linh – Dulichvietnam.com

  • mua sắm ở Nga
  • du lịch Nga nên mua gì
  • đặc sản nước Nga
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk