Tham quan cung điện Peterhof Nga – Nơi ở của Hoàng gia lộng lẫy nhất

Cung điện Peterhof Nga là một trong những điểm thu hút khách nổi tiếng và được yêu thích nhất ở St. Petersburg. Nơi đây được biết đến là cung điện Hoàng gia huyền diệu, lộng lẫy nhất nước Nga. Cùng khám phá về cung điện và những cảnh quan nơi đây đẹp, lộng lẫy như thế nào?

Giới thiệu tổng quan về cung điện Peterhof Nga

Peterhof là cung điện huyền diệu nhất ở Nga. Nằm trong một khu đất tươi tốt ở bờ biển phía nam Vịnh Phần Lan, đây là nơi nghỉ dưỡng mùa hè yêu thích của gia đình Hoàng gia. Nhiều thế hệ Sa hoàng đã đổ vận may vào việc biến Peterhof thành một vùng đất thần tiên.

Tuyết phủ trắng cung điện Peterhof Nga
Tuyết phủ trắng cung điện Peterhof. Ảnh: alufyorova

Cung điện lớn ban đầu mà Peter Đại đế xây dựng không ngừng được mở rộng, cho đến khi nó dài hơn 300 mét và bao gồm hai thánh đường cao chót vót ở hai đầu mặt tiền. Xét chiều dài của Versailles trải dài tới 400m, người ta có thể cho rằng Peter Đại đế đã không đạt được ước mơ tạo dựng một điền trang hoành tráng hơn cả của Vua Louis. Nhưng chính những khu vườn và đài phun nước của Peterhof đã mang lại cho nơi đây danh hiệu Nơi ở Hoàng gia lộng lẫy nhất thế giới.

Lịch sử hình thành và kiến trúc cung điện Peterhof Nga

Lịch sử của cung điện

Nằm trên một ngọn đồi dài 16 mét nhìn ra Đảo Kotlin (căn cứ hải quân Kronstadt ngày nay), địa điểm này được Peter chọn vào năm 1705 làm bến đỗ cho những con tàu đưa ông đi du ngoạn khắp cấp bang tới Châu Âu.

Cung điện Peterhof Nga được xây dựng từ thế kỷ 18
Cung điện Peterhof được xây dựng từ thế kỷ 18. Ảnh: astridpalca

Vào thời điểm St. Petersburg mới được hai tuổi, nhiều tòa nhà ở đây mới được xây dựng và Đại chiến phương Bắc đang diễn ra với Thụy Điển.

Sau khi Peter đánh bại Vua Charles của Thụy Điển, ông bắt đầu xây dựng ở thủ đô mới và động thổ cung điện mùa hè của mình có tên là “Monplaisir” hay “Niềm vui của tôi” vào năm 1714. Trong 11 năm, cung điện Peterhof sớm nhất được xây dựng.

Ban đầu được thiết kế bởi Braunstein, sau đó được sửa đổi bởi Jean-Baptiste LeBlonde và sau đó là Niccolo Michetti thành một cấu trúc kiểu Baroque vẫn còn tồn tại gần bờ biển. Sau cái chết của Peter, cung điện được bảo tồn như một bảo tàng tư nhân dành riêng cho Sa hoàng.

Cung điện Peterhof Nga với không gian xanh mướt
Cung điện Peterhof Nga với không gian xanh mướt. Ảnh: mikelignayt

Thật không may, khu phức hợp Peterhof đã bị hư hại nặng nề trong thời kỳ Đức chiếm đóng trong Cuộc vây hãm Leningrad, nhưng nó đã được khôi phục lại hầu hết về trạng thái ban đầu. Phải đến năm 1982, tòa nhà mới có thể trưng bày lại các vật trưng bày và vẫn phục vụ mục đích quan trọng là bảo vệ Khu vườn Thượng khỏi những cơn gió thổi từ Vịnh Phần Lan.

Một điểm nổi bật khác là Cung điện Lớn được xây dựng bởi con gái của Peter là Elizabeth, người đã mang Bartolomeo Rastrelli đến để tạo ra một tòa nhà theo phong cách baroque xa hoa mới từ năm 1747 đến năm 1752. Trong cuộc vây hãm Leningrad, cung điện gần như bị phá hủy hoàn toàn, phải mất 7 năm để khôi phục và mở cửa trở lại vào năm 1964.

>> Xem thêm: 10 món đặc sản nước Nga nhất định bạn phải nếm thử khi du lịch quốc gia này

Kiến trúc cung điện Peterhof Nga

Đặc điểm nổi bật của Peterhof là trên một ngọn đồi cao 16m nằm cách bờ biển chưa đầy 100m. Cái gọi là Khu vườn Hạ ( Nizhny Sad ), rộng 1,02 km2 bao gồm phần đất liền của Peterhof nằm giữa khu vực dốc này và bờ biển, trải dài về phía đông và phía tây khoảng 200 m.

Cung điện nguy nga, lộng lẫy 1 góc trời
Cung điện nguy nga, lộng lẫy 1 góc trời. Ảnh: mzaabie

Phần lớn các đài phun nước của cung điện Peterhof Nga đều có ở đây, cũng như một số cung điện nhỏ và các công trình phụ. Phía đông của Lower Gardens là Công viên Alexandria với các công trình kiến ​​trúc theo phong cách Gothic Phục hưng thế kỷ 19 như Kapella.

Trên đỉnh dốc, gần giữa Khu vườn Hạ, là Cung điện Lớn (Bolshoi Dvorets). Phía sau (phía nam) là Vườn Thượng tương đối nhỏ (Verhnyy Sad). Trên mặt dốc bên dưới cung điện là Grand Cascade (Bolshoi Kaskad). Cung điện này và Cung điện Lớn là trung tâm của toàn bộ khu phức hợp Peterhof.

Tại sao nên ghé thăm cung điện Peterhof Nga?

Theo các tour du lịch Nga, ghé thăm cung điện Peterhof Nga là điểm đến thích hợp bởi sự lỗng lẫy, nguy nga của nơi đây:

Cây cối chuyển màu khi giao mùa
Cây cối chuyển màu khi giao mùa. Ảnh: alexandrkhvorostyanoy
  • Đài phun nước lớn: Không có nơi nào trên trái đất có nhiều đài phun nước và tráng lệ như ở Peterhof. Vào những ngày hè nóng nực, những đài phun nước lớn ở cung điện có thể khiến nơi này giống như thiên đường.
  • Thiên nhiên tuyệt đẹp: Những khu vườn ở cung điện Peterhof Nga trải dài hàng dặm và có thiết kế cảnh quan đẹp nhất trên thế giới. Cùng với nhiều kiểu mẫu công viên xinh đẹp ở nước Anh, còn có những khu vườn trang trọng kiểu Pháp tuyệt đẹp bao quanh Cung điện Lớn và những sân hiên kiểu Ý như đổ xuống biển.
  • Các cung điện nguy nga: Peterhof là khu đất không chỉ có một mà có nhiều cung điện. Sự đa dạng của kiến ​​trúc nơi đây phản ánh thị hiếu thay đổi qua nhiều năm.

Cách di chuyển đến cung điện Peterhof Nga

Sau khi bạn đã đặt vé máy bay giá rẻ đi đến Nga, bạn có thể đến cung điện Peterhof bằng các phương tiện như:

Chọn tuyến xe thuận tiện để đến cung điện tham quan
Chọn tuyến xe thuận tiện để đến cung điện tham quan. Ảnh: __lizandra__

Xe buýt: Từ trung tâm của thành phố Saint Petersburg, bạn có thể lựa chọn đi xe buýt đến Peterhof Nga. Có nhiều tuyến xe buýt hoạt động phục vụ cho hành trình tham quan cung điện như xe buýt số 200, 210, 424, 424 – A và 424 – Т.

Tàu điện ngầm: Ngoài xe buýt, bạn cũng có thể sử dụng tàu điện ngầm để đến cung điện Peterhof Nga. Di chuyển bằng tàu điện ngầm đến ga “Avtovo” và chuyển sang đi xe buýt hoặc chuyến tàu điện ngầm công cộng khác để đến cung điện Peterhof.

Tàu cao tốc: Từ thành phố Saint Petersburg, một cách thú vị để đến cung điện Peterhof Nga là sử dụng tàu cao tốc. Có các chuyến tàu đi từ cảng Saint Petersburg, đi qua sông Neva và đến Peterhof. Điều này mang lại cho bạn trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời khi đi trên sông nước.

Địa điểm tham quan ở cung điện Peterhof Nga

Đài phun nước Grand Cascade

Trải dài từ chân cung điện Peterhof Nga lớn đến tận vùng biển Baltic, Grand Cascade là một trong những kỳ quan kiến ​​trúc và khoa học ấn tượng nhất thế kỷ 18. Có 60 đài phun nước thu nhỏ và hơn 250 bức tượng vàng tạo thành hai đài phun nước xếp tầng đối xứng hoàn hảo, nối với nhau tạo thành một kênh biển lớn.

Đài phun nước tuyệt đẹp Grand Cascade
Đài phun nước tuyệt đẹp Grand Cascade. Ảnh: maria_skrypnik.petersburg

Những thác nước hùng vĩ phun trào, những đài phun nước La Mã, những dòng suối nhỏ giọt và những ao nước gợn sóng có đầy thiên nga, khiến không khí của cung điện bên bờ biển này tràn ngập một làn sương mù kỳ diệu không nơi nào có thể so sánh được. Mặc dù Grand Cascade là đài phun nước lớn của cung điện Peterhof Nga nhưng nó không phải là đài phun nước duy nhất. Trong toàn bộ khuôn viên, có tổng cộng 176 đài phun nước hoặc nhiều hơn, nơi đây là niềm tự hào của Peter Đại đế, vượt xa so với 55 đài phun nước ở Versailles.

Bên cạnh đó, tất cả các đài phun nước của Peterhof đều được thiết kế để hoạt động mà không cần máy bơm. Các ao khổng lồ ở Vườn Thượng, nơi từng là ao cá, đủ cao để tạo ra áp lực nước đủ để vận hành cả đài phun nước cao 21m.

>> Xem thêm: Chuyến tham quan “kỳ thú” khám phá dãy núi Altai Nga

Cung điện Grand Palace

Cung điện Grand Palace (Cung điện Hoàng Gia) là điểm nổi bật tại cung điện Peterhof Nga. Nơi đây được xây dựng theo phong cách Baroque với tổng cộng 30 phòng ấn tượng. Mặt tiền của cung điện được trang trí lộng lẫy, nội thất công phu trang trọng, lịch sự, sàn gỗ đẹp cùng nhiều tấm gương lớn ấn tượng.

Phòng khách của cung điện Grand Palace Hoàng gia
Phòng khách của cung điện Grand Palace Hoàng gia. Ảnh: saint–petersburg

Tại Grand Palace, sảnh Chesma và Sảnh trưng bày chân dung có những bức tranh để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, nhưng không được phép chụp ảnh và quay video bên trong. Điều này nhằm bảo vệ và duy trì không gian của hoàng gia và sự toàn vẹn của các tác phẩm nghệ thuật. Từ đó, cũng giúp du khách tận hưởng trải nghiệm độc đáo khi tham quan cung điện Hoàng gia.

Công viên Hạ – Lower Park

Công viên Hạ là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến cung điện Peterhof Nga. Công viên Hạ nổi tiếng và gây ấn tượng mạnh với du khách có hơn 150 đài phun nước và bốn thác nước chảy, những tác phẩm điêu khắc độc đáo trong khu vườn công viên xanh mát và tuyệt đẹp.

Đặc biệt, tất cả các đài phun nước trong công viên đều không sử dụng bất kỳ máy bơm nào để hoạt động, mà các đài phun nước sử dụng sự chênh lệch độ cao để tạo ra áp lực đẩy, khiến nước phun lên cao một cách đẹp nhất.

Đài phun nước nhỏ trong không gian rộng rãi
Đài phun nước nhỏ trong không gian rộng rãi. Ảnh: mzaabie

Sân thượng phía Bắc

Phía trước cung điện Peterhof Nga là sân thượng ở hướng Bắc, sân được lát gạch caro với tầm nhìn rộng thấy được cảnh quan xung quanh. Từ sân thượng, bạn sẽ bị thu hút bởi Grand Cascade hoành tráng phía bên dưới.

Từ sau lan can được lát bằng đá cẩm thạch ở trên sân thượng, bạn có thể tận hưởng ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hai đài phun nước Neva và Volkhov xung quanh tượng trưng cho hai con sông ở Tây Bắc của nước Nga.

Vườn Upper Garden – Vườn Thượng Uyển

Vườn Thượng uyển ở cung điện Peterhof Nga có từ thời trị vì của Nữ hoàng Elizabeth Petrovna (1741-1762) và bao quanh là Cung điện Hoàng gia.

Khu vườn với nhiều cây xanh và các loài hoa
Khu vườn với nhiều cây xanh và các loài hoa. Ảnh: mikelignayt

Xung quanh lối đi chính giữa có con đường rợp bóng cây, với những ô cỏ hình chữ nhật xung quanh. Nơi đây được tô điểm thêm với các loài hoa, những bụi cây cắt gọn theo nhiều hình dáng khác nhau thú vị.Ngoài ra, có bốn bức tượng bằng đá cẩm thạch bạn có thể chiêm ngưỡng của các vị thần La Mã vào năm 1757 do nhà điêu khắc người Ý Antonio Bonazza tạo ra với tác phẩm điêu khắc thần Neptune (Hải Vương), đây là vị thần biển trong thần thoại.

Khu vườn xanh mướt, rợp bóng cây mát mẻ vào mùa hè
Khu vườn xanh mướt, rợp bóng cây, mát mẻ vào mùa hè. Ảnh: bonvoyage1_

Làm gì khi đến cung điện Peterhof Nga?

Đến với cung điện Peterhof trong chuyến du lịch, khám phá nước Nga của mình, bạn sẽ thỏa sức tham quan mọi ngóc ngách, vị trí trong cung điện. Đắm chìm trong lối kiến trúc nguy nga, lộng lẫy đậm nét Hy Lạp nơi đây.

Với sự nguy nga, lộng lẫy, bạn nên đến tham quan cung điện khi đến Nga.
Với sự nguy nga, lộng lẫy, bạn nên đến tham quan cung điện khi đến Nga. Ảnh: collect.moments.not.things_

Khi tới cung điện Peterhof Nga, bạn có thể tản bộ trong vườn ngự uyển theo kiểu  hoàng gia, chụp hình bên những bức tượng lớn hay đài phun nước độc đáo. Khám phá các phòng, sảnh của hệ thống cung điện nguy nga ở đây.

Cung điện mùa hè Peterhof Nga luôn toát lên vẻ sang trọng, nguy nga, kiêu hãnh và quý phái. Đây là một trong những địa điểm bạn nên ghé trong chuyến du lịch của mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch, tham quan đất nước Nga, có thể thêm cung điện Peterhof Nga vào cẩm nang du lịch của mình. Với vẻ đẹp và lịch sử hào hùng, kiến trúc độc đáo của nó sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch khó quên.

Thùy Linh – Dulichvietnam.com

  • Địa điểm du lịch Nga
  • du lịch nga
  • cung điện Peterhof
  • cung điện nga
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk