Đại lộ Nevsky Nga: Điểm đến hấp dẫn thu hút du khách thế giới

Thành phố St. Petersburg có đại lộ Nevsky, là một trong những con phố nổi tiếng nhất ở nước Nga. Nếu bạn yêu thích nền văn hóa và du lịch, hiểu hơn về lịch sử nơi đây, có thể đến đại lộ Nevsky Nga để có những trải nghiệm thú vị nhé!

Giới thiệu về đại lộ Nevsky Nga

Nevsky Prospekt là đại lộ chính của thành phố St. Petersburg và là một trong những con phố nổi tiếng nhất ở nước Nga. Đại lộ Nevsky Nga cắt ngang qua trung tâm lịch sử của thành phố, chạy từ Bộ Hải quân đến Ga xe lửa Moscow và đến Tu viện Alexander Nevsky.

Đại lộ Nevsky Nga với khung cảnh lộng lẫy về đêm
Đại lộ Nevsky ở Nga với khung cảnh lộng lẫy về đêm. Ảnh: po_serbii

Trong những ngày đầu tiên, đại lộ chỉ đơn giản là điểm khởi đầu của con đường đến thành phố cổ Novgorod. Sau 1 thời gian, nó nhanh chóng được tô điểm bởi những tòa nhà, quảng trường và cây cầu lớn, đẹp đẽ xung quanh và trở thành trung tâm của sự nhộn nhịp, ngày càng phát triển nhanh chóng.

Đại lộ Nevsky Nga nổi tiếng với nhiều kiến trúc độc đáo như: Cung điện Rastrelliesque Stroganov, Nhà thờ Kazan, Elisseeff Emporium, tượng đài Catherine Đại đế, Thư viện Quốc gia Nga và Cầu Anichkov… Bên cạnh đó, Nevsky Prospect cũng là trung tâm của các hoạt động mua sắm và giải trí của thành phố với các cửa hàng thời trang, nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng đồ lưu niệm. Vào ban đêm, đại lộ Nevsky lung linh dưới ánh đèn, tạo nên không gian lãng mạn và hấp dẫn cho du khách khi đến đây.

Du khách đến thăm quan tại đại lộ Nevsky Anh
Du khách đến thăm quan, vui chơi tại đại lộ Nevsky. Ảnh: arunras

Lịch sử của đại lộ Nevsky Nga

Đại lộ Nevsky ở Nga là con phố chính của thành phố St. Petersburg. Nó được xây dựng vào năm 1710 và có tổng chiều dài khoảng 4,5 km. Đại lộ này trải dài từ Trụ sở Hải quân trên sông Neva đến Tu viện Alexander Nevsky. Đây là con phố cổ nhất ở St. Petersburg.

Tuy nhiên, do thiết kế không chính xác, Trụ sở Hải quân và Tu viện Alexander Nevsky không thể kết nối trực tiếp với nhau, bị chia cắt tại quảng trường Khởi nghĩa. Do đó, Đại lộ Nevsky Nga được chia thành hai phần với hai cái tên gọi khác nhau: đoạn đường lớn từ Bộ tư lệnh hải quân hoàn thành vào năm 1720, đoạn từ tu viện Aleksandero – Nevskaya hoàn thành vào năm 1718 trước đó được gọi là “Nevskaya.”

Du khách đến tham quan đại lộ Nevsky Nga tấp nập
Du khách đến tham quan tấp nập tại đại lộ. Ảnh: kivanckecoglu

Đại lộ Nevsky Nga là một tuyến đường quan trọng và là biểu tượng tinh hoa của thành phố St. Petersburg. Các kiến trúc độc đáo, lịch sử lâu đời, kết hợp với những văn hóa nước Nga, nơi đây thực sự tạo nên một bức tranh sống động  giữa quá khứ và hiện tại hòa quyện với nhau.

Gian hàng thương mại lớn tại đại lộ Nevsky Nga

Du khách khắp nơi trên thế giới khi đến Nga sẽ tới đại lộ Nevsky và ghé thăm khu trung tâm của các hãng lớn tại đây. Phương tiện công cộng di chuyển đến đại lộ bạn có thể lựa chọn như xe bus, tàu điện ngầm, xe taxi đều rất thuận tiện di chuyển đến đây.

Đến nhà hàng gần đại lộ Nevsky Nga thưởng thức đồ ăn ngon
Đến nhà hàng gần đại lộ Nevsky và thưởng thức đồ ăn thơm ngon. Ảnh: natasha_petersburg

Tới đây, bạn sẽ hòa mình vào không khí nhộn nhịp, tấp nập với hàng ngàn người tới đây mua và bán. Hàng hóa có ở đại lộ Nevsky đa dạng với các mặt hàng về: thời trang, mỹ phẩm, hàng điện tử của Nga hay thiết bị công nghệ của nhiều nước khác trên thế giới.

Đại lộ Nevsky Nga là địa điểm hấp dẫn, là con phố nổi tiếng
Đại lộ Nevsky là địa điểm hấp dẫn, con phố nổi tiếng ở Nga. Ảnh: anastasia_pogrebniak_

Ngày nay, khu mua sắm độc quyền nhất của thành phố St Petersburg là khu vực cuối phía đông đại lộ Nevsky Nga. Các cửa hàng lớn, sang trọng tạo nên không gian hiện đại của thành phố. Ngoài ra, tuyến phố luôn nhộn nhịp, sôi động với nhiều quán bar và quán cà phê xung quanh các khu trung tâm, cửa hàng mua sắm.

>> Xem thêm: Khám phá công viên Kolomenskoye nước Nga đẹp tựa như trong chuyện cổ tích

Các nơi tham quan gần đại lộ Nevsky Nga

Những thông tin về lịch sử của đại lộ Nevsky ở Nga đã giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm này. Khi đến tham quan đại lộ Nevsky, thành phố St. Petersburg, bạn có thể đến những nơi nào để bạn có thể sắp xếp hành trình chuyến đi sao cho hợp lý:

Cung điện The Winter Palace

The Winter Palace với kích thước khổng lồ gây ấn tượng cho du khách khi đến đây. Kiến trúc bên trong cung điện là những cột trắng mạ vàng lộng lẫy, những bức tượng màu ngọc lam tạo nên sự sang trọng của cung điện lộng lẫy này.

Đứng trước cung điện tại đại lộ Nevsky Nga và chụp ảnh
Đứng trước cung điện và chụp những bức ảnh đẹp. Ảnh: crazyredhelen

Theo yêu cầu của Nữ hoàng Elizaveta I, cung điện The Winter Palace do kiến trúc sư người Ý B. F. Rastrelli thiết kế mang phong cách nghệ thuật Baroque. Cung điện được xây dựng trong khoảng thời gian 1754 – 1762. Khuôn viên cung điện có diện tích lên tới 90.000 mét vuông, có nhiều hơn 1.000 phòng, với 117 cầu thang để đi lên các tầng trong cung điện.

Bên trong cung điện nguy nga tráng lệ
Bên trong cung điện nguy nga, tạo cho du khách đến tham quan ngạc nhiên. Ảnh: akulalala_travel

Vào năm 1837, một đám cháy lớn đã xảy ra và cung điện gần như bị phá hủy hoàn toàn. Nhưng dưới sự lãnh đạo của ông Stasova Bryullova, cung điện đã được phục hồi. Nhờ đó, nơi đây đã trở thành điểm tham quan cho du khách trên thế giới để chiêm ngưỡng tác phẩm đồ sộ nằm trên đại lộ Nevsky Nga. Một trong những nơi đặc biệt của cung điện Mùa Đông The Winter Palace là phòng Tràng phục Đông Âu, nơi đây trưng bày các bộ trang phục của phần lớn các vị hoàng đế và hoàng hậu nước Nga.

>> Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du lịch Nga cho người mới tới lần đầu

Cung điện Stroganov baroque

Cung điện Stroganov Baroque tọa lạc tại đại lộ Nevsky Nga, đây là tượng đài kiến trúc vô cùng hoành tráng. Cung điện này là biểu tượng của sự xa hoa của gia đình Stroganov trong lịch sử nước Nga.

Cung điện Stroganov được xây dựng vào cuối thế kỷ 18, với kiến trúc phong cách Baroque đặc trưng, các đường nét cong, cột trụ lớn và các chi tiết trang trí phức tạp tạo nên sự nguy nga, lộng lẫy cho cung điện.

Cung điện hoành tráng Stroganov baroque tại đại lộ Nevsky Nga rộng lớn
Cung điện hoành tráng Stroganov baroque rộng lớn. Ảnh: tripadvisor.com

Mặt trước của cung điện Stroganov baroque tại đại lộ Nevsky Nga là tượng đài tôn vinh vị thế, thể hiện sự hoàng gia và quyền uy của gia đình Stroganov. Bên trong cung điện từng là nơi của các thành viên trong gia đình Stroganov tổ chức các sự kiện văn hóa của thời đại.

Hiệu sách tại đại lộ Nevsky Nga

Trong đại lộ Nevsky Nga có 1 địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều độc giả, khách du lịch từ các nước trên thế giới như: Anh, Pháp,… hay khách du lịch Châu Á có niềm đam mê sách đến đây. Tại đây có nhiều chuỗi cửa hàng lớn bán tất cả các loại sách với đa dạng các thể loại có trong thành phố St.Petersburg.

Trong chuyến đi đầy thú vị này, bạn có niềm đam mê đọc sách, có thể vào các cửa hàng để đọc sách và mua những cuốn sách mà mình yêu thích mang về nhé.

Tòa nhà Ngân hàng Siberia

Trên đại lộ Nevsky Nga có tòa nhà Ngân hàng Thương mại Siberia nổi bật ở thành phố St.Petersburg. Đây là công trình kiến trúc độc đáo, nổi tiếng trong danh sách các công trình nghệ thuật của thành phố. Tòa nhà Ngân hàng Thương mại nằm trong tuyến đường chính và đẹp nhất của thành phố St. Petersburg, nó đứng uy nghiêm giữa khung cảnh của đại lộ Nevsky hoành tráng.

Tòa nhà ngân hàng thương mại lớn nhất tại đại lộ Nevsky ở Nga
Tòa nhà ngân hàng thương mại lớn nhất tại đại lộ Nevsky ở Nga. Ảnh: @vladimirtan.livejournal.com

Với kiến trúc lôi cuốn, sang trọng, vào thế kỷ 19, tòa nhà Ngân hàng Siberia được xây dựng, nó thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa phong cách kiến trúc Baroque và phong cách Rococo tạo nên hòa quyện, đan xen với nhau. Các chi tiết thiết kế trong tòa nhà Ngân hàng được trang trí phức tạp, cầu kỳ nhưng có những đường nét tỉ mỉ,  mềm mại, uyển chuyển tạo nên một vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt cho tòa nhà này.

Eliseevsky Gastronom (Nhà thương mại anh em nhà Eliseevy)

Nhà thương mại Eliseevsky Gastronom tại đại lộ Nevsky Nga là biểu tượng về sự xa hoa và lịch lãm của thành phố St. Petersburg. Ngôi nhà thương mại này được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, đó là một cửa hàng thương mại nổi tiếng ở Nga, mà còn là tượng đài về sự thịnh vượng, giàu có trong xã hội Nga lúc bấy giờ.

Tòa nhà thương mại lớn tại đại lộ Nevsky Nga có nhiều gian hàng
Tòa nhà thương mại lớn có nhiều gian hàng ở bên trong. Ảnh: dreamstime.com

Kiến trúc của Nhà thương mại của Anh em nhà Eliseevy theo phong cách Art Nouveau rất ấn tượng, được trang trí bằng kính màu chạm trổ và chi tiết trang sức nghệ thuật, tạo nên vẻ độc đáo, mới lạ. Bên trong, cửa hàng Eliseevsky Gastronom mang nét đặc trưng của thời kỳ hoàng kim Nga.

Theo tour du lịch Nga, khi đến với Eliseevsky Gastronom tại đại lộ Nevsky Nga, bạn có thể thoải mái mua sắm các sản phẩm thực phẩm tốt và chất lượng nhất từ thủ công hay quà lưu niệm. Bên cạnh đó, bạn sẽ được khám phá hành trình đưa du khách trở về quá khứ lịch lãm, đầy huy hoàng của St. Petersburg.

Qua bài viết trên đây mà Du Lịch Việt Nam gửi bạn những thông tin bổ ích về đại lộ Nevsky Nga. Từ đó, bạn hiểu hơn về địa điểm này và có trải nghiệm khám phá lịch sử, văn hóa độc đáo khi đến đây.

Thùy Linh – Dulichvietnam.com

  • du lịch nga
  • Đại lộ Nevsky
  • kinh nghiệm du lịch Nga
  • Địa điểm du lịch Nga
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk