Khám phá các nét độc đáo của văn hóa Nga trong đời sống thường ngày

Du lịch đến Nga bạn sẽ được đắm chìm vào không gian kiến trúc đậm chất châu Âu. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức ẩm thực phong phú đa dạng. Không chỉ thế, du khách còn rất tò mò về văn hóa của xứ sở Bạch Dương này. Dưới đây là những thông tin về những nét độc đáo của văn hóa Nga bạn có thể tìm hiểu.

>> Xem thêm trọn bộ kinh nghiệm du lịch Nga

Chúc sức khỏe – nét độc đáo của văn hóa Nga

Nếu bạn tới đất nước này và vô tình hắt xì, sau đó nhận được lời chúc mừng của một người Nga nào đó thì cũng không nên quá buồn phiền. Đây là nét văn hóa độc đáo của Nga, khi bạn hắt xì được thì đây là điềm lành. Người Nga khi gặp trường hợp này sẽ sẵn sàng chia sẻ niềm vui của bạn cho dù bạn có hoặc không quen biết họ.

Nét độc đáo của văn hóa Nga việc hắt xì
Không nên quá ngạc nhiên khi bạn hắt xì được một người dân Nga tới chúc mừng.

Bạn hãy luôn chú ý rằng, khi bạn nói chuyện và hắt hơi thì những điều bạn vừa nói sẽ được mọi người tin tưởng. Nếu như bạn mới ăn tối xong và hắt hơi thì có nghĩa niềm hạnh phúc dành cho những thành viên có mặt trong gia đình.

Tập tục hắt hơi khá phổ biến ở những nước Châu Âu, Châu Á. Tại Nga người dân luôn cho rằng điềm lành từ việc cắt nghĩa từ hắt hơi trong tiếng Nga. Một số quốc gia cho rằng hắt hơi cũng là dịp đưa bệnh tật cũng như ma quỷ trong người đi xa. Ngoài ra hắt hơi cũng giúp khơi dậy sức mạnh bên trong ở mỗi con người.

Phong tục đón khách của người Nga

Tại lễ hội lớn, thông thường mở đầu lễ hội những cô gái xinh tươi nhất sẽ tặng bánh mì, muối cho các vị khách. Sau khi nhận quà, người khách sẽ cúi xuống, hôn lên ổ bánh mì.

Nét độc đáo của văn hóa Nga bánh mì và muối
Người Nga rất hiếu khách.

Nền văn hóa Nga có nhiều lễ hội đặc trưng. Đối với người Nga họ coi rằng bánh mì và muối chính là nguồn lương thực quý giá giúp nuôi sống con người. Bên cạnh đó họ cũng quan niệm rằng con người cũng không thể sống thiếu muối và bánh mì. Đây cũng là nét độc đáo của văn hóa Nga để bạn không quá bất ngờ.

Ngày nay tục lệ đón khách danh dự với muối và bánh mì vẫn được duy trì. Tuy nhiên khách thường chỉ nhận tượng trưng những món đồ này ở trên đĩa men sứ cổ truyền, phủ khăn thêu và truyền lại cho người tháp tùng.

Lễ cưới Nga độc đáo

Đến Nga du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét độc đáo của văn hóa Nga trong các lễ cưới truyền thống. Ngày nay, những lễ cưới truyền thống vẫn còn hiện hữu và đặc biệt là ở vùng nông thôn.

Theo văn hóa Nga, thời gian thực hiện các lễ cưới thường là là 2 – 3 ngày. Người dân Nga thường sẽ tổ chức lễ cưới vào mùa thu hoặc mùa đông và chọn nhà thờ là nơi diễn ra lễ cưới. Trong lễ cưới cô dâu và chú rể đều thể nguyện chung thủy sắc son bên nhau.

Nét độc đáo của văn hóa Nga lễ cưới
Lễ cưới Nga luôn mang những nét độc đáo.

Đối với chú rể, để đón được vị hôn phu của mình, họ phải trải qua nhiều thử thách phải thực hiện theo truyền thống Nga. Đám cưới tại Nga còn duy trì tặng của hồi môn cho cô dâu về nhà chồng. Đặc biệt, đối với bàn tiệc ngày cưới cần có thịt chim. Theo người Nga quan niệm hình tượng chim thể hiện cho cuộc sống gia đình hạnh phúc.  

Nét đặc trưng của truyền thống gia đình tại Nga

Nếu đi tour du lịch Nga mà bắt gặp một lễ cưới truyền thống thì bạn sẽ thấy những điều thú vị. Nét độc đáo của văn hóa Nga được thể hiện ngay cả trong từng gia đình. Với người Nga từ bao đời nay đều nuôi dạy con cháu theo cách sống tự lập, tới khi có gia đình riêng, sự giáo dục này được giảm đi. Các thế hệ sau đó sẽ tiếp tục truyền thống giáo dục này.

Nước Nga quy định độ tuổi kết hôn của nữ giới là trên 18 tuổi. Với độ tuổi này người phụ nữ Nga có thể lo cho gia đình mình.

Nét độc đáo của văn hóa Nga trẻ em
Trẻ em tại Nga có tính tự lập cao.

Người dân xứ sở Bạch Dương không có tục mua sắm đồ dùng cho trẻ sơ sinh. Họ hy vọng tới các món quà của người thân và bạn bè giống như sự chia sẻ việc nuôi dạy con cháu. Đứa trẻ sau khi sinh ra sẽ được đưa về bà nội nuôi, giáo dục. Điều này đã trở thành truyền thống của văn hóa Nga. Đứa bé tới tuổi đi học sẽ được sống với ba mẹ.

Mối quan hệ giữa nam và nữ tại Nga

Đối với mối quan hệ giữa nam và nữ tại Nga luôn thể hiện qua những chuẩn mực. Những chuẩn mực này đã được thể hiện khá nhiều qua các phương tiện truyền thông. Một nét độc đáo của văn hóa Nga là những người đàn ông khi nào cũng phải đưa tay đỡ người phụ nữ. Trong mọi trường hợp người đàn ông sẽ luôn là người chủ động như khi họ lên xuống tàu lửa và taxi,… Người phụ nữ Nga ngày xưa đi bất cứ đâu cũng cần có người hộ tống theo.

Nét độc đáo của văn hóa Nga mối quan hệ giữa nam và nữ
Các quý ông Nga luôn lịch thiệp trước chị em.

Chính vì sự lịch thiệp như vậy nên đa số phụ nữ Nga đều tự hào khi nhận được sự quan tâm của người đàn ông Nga. Thông thường người đàn ông sẽ đưa phụ nữ tới chơi ở rạp chiếu phim, nhà hát và các điểm vui chơi và giải trí khác.

Trên đây là những nét văn hóa độc đáo của Nga mà bạn nên tìm hiểu trước khi đặt chân tới đất nước xinh đẹp này. Khi tới Nga bạn sẽ được tham quan những công trình, kiến trúc đặc sắc. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Nếu bạn muốn tìm hiểu những điều thú vị hơn về đất nước xinh đẹp này hãy truy cập tin tức du lịch Nga để biết thêm thông tin chi tiết.

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH NGA” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Hà Nội – Nga: Matxcova – St. Petersburg 8 Ngày Siêu Tiết Kiệm Giá từ 42,900,000đ

>> HCM – Matxcova – St.Peterburg 8 Ngày Bay Aeroflot Giá từ 42,900,000đ

[/su_box]

Hoàng Huyền – Du lịch Việt Nam

  • Chơi gì ở Nga
  • kinh nghiệm du lịch Nga
  • mua sắm ở Nga
  • Ăn gì ở Nga

Saint Petersburg

Bỏ túi những cảnh đẹp Saint Petersburg Check in siêu hot ở Nga dành cho khách du lịch

Chiêm ngưỡng những cung điện đẹp nhất ở Saint Petersburg đẹp xa hoa, lộng lẫy 

Khám phá dòng sông Neva ở Saint Petersburg – Con sông trăm tuổi của xứ Bạch Dương

Giải mã sức hấp dẫn của Cung Điện Mùa Hè – di sản thế giới ở Saint Petersburg

Ngắm nhìn các địa điểm du lịch Saint Petersburg nổi tiếng tuyệt đẹp

Rostov

Bỏ túi các khách sạn ở Rostov chất lượng tốt nhất dành cho du khách

Cháy hết mình tại các khu vui chơi giải trí ở Rostov

Chơi gì ở Rostov – thành phố trên sông Đông xinh đẹp của nước Nga?

Mua gì ở Rostov làm quà tặng ý nghĩa sau chuyến du lịch?

Phương tiện di chuyển tại Rostov cho du khách mới đến lần đầu

Kaliningrad

7 địa điểm tham quan nổi tiếng tại Kaliningrad thu hút khách du lịch

8 món ngon ở Kaliningrad nhất định phải nếm thử một lần

Gọi tên những khách sạn nổi tiếng tại Kaliningrad

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Kaliningrad – điểm đến nổi bật nhất nước Nga năm 2020

Chơi gì ở Kaliningrad về đêm và 7 địa điểm không thể không đến

Novosibirsk

5 khách sạn ở Novosibirsk đáng để nghỉ chân trong chuyến du lịch Nga

Cuồng chân tại top 8 điểm du lịch tuyệt vời ở thành phố khoa học Novosibirsk

Tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Novosibirsk cho chuyến đi mùa hè 2020

Những món ăn ở Novosibirsk hấp dẫn nhất định phải nếm thử một lần

Trải nghiệm cực đã tại các trung tâm mua sắm ở Novosibirsk