Bỏ túi kinh nghiệm du lịch quần đảo Gili lý thú và đầy đủ nhất

Ít ai biết rằng ngoài hòn đảo thiên đường nổi tiếng nhất là Bali, du lịch Indonesia còn thu hút du khách thập phương với nhiều hòn đảo du lịch hấp dẫn khác, trong đó phải kể đến quần đảo Gili. Đây là một trong những hòn đảo ngọc thơ mộng, xinh đẹp nhất ở Indonesia và là điểm đến lí tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ. Đến với Gilli chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.

=> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Indonesia từ đầy đủ, chi tiết từ A-Z

Giới thiệu về quần đảo Gili xinh đẹp

Quần đảo Gili nằm cạnh hòn đảo Bali xinh đẹp của Indonesia. Cách đây vài thập kỷ, nơi đây là một thiên đường yên tĩnh được biết đến chủ yếu dành cho những du khách tự  khám phá, nhưng ngày nay quần đảo này đã bắt đầu đón  lượng  khách lớn hơn và ngành  du lịch cũng phát triển hơn. Không chỉ vậy, quần đảo này còn được mệnh danh là thiên đường biển đảo độc đáo nhất khu vực Châu Á. Hòn đảo Gili được bao phủ bởi những bãi biển có vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng với làn nước trong xanh và mát mẻ cùng những rặng san hô rực rỡ tuyệt đẹp.

quần đảo gili đẹp tựa thiên đường
Quần đảo gili đẹp tựa thiên đường. Ảnh: Asia Trails

Quần đảo Gili là một quần đảo bao gồm ba hòn đảo nhỏ : đảo Trawangan, đảo Meno và đảo Air nằm ngay eo biển Lombok và cách trung tâm tâm Bali chỉ khoảng 35km về phía Tây. Mỗi hòn đảo đều có những nét quyến rũ riêng tạo nên những ấn tượng khó quên trong lòng du khách. Tuy nhiên điểm chung của 3 hòn đảo này là đều có bãi  cát trắng, rặng dừa và những con thuyền lênh đênh giữa làn nước biển trong vắt. Theo ngôn ngữ của người Sasak, một dân tộc bản địa của đảo Lombok thì “Gili” có nghĩa là “hòn đảo nhỏ”. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tất cả các tên của quần đảo Lombok đều bắt đầu bằng từ “Gili”. 

Những kinh nghiệm du lịch quần đảo Gili mà du khách cần biết

Phương tiện di chuyển

Hướng dẫn di chuyển đến đảo Gili

Hiện tại không có sân bay nào trên đảo Gili nên nếu bạn muốn khám phá hòn đảo thơ mộng này, trước tiên bạn cần phải bay đến Bali.Từ đảo Bali, mua vé tàu cao tốc tại Amed Pier, tàu sẽ đưa bạn đến đảo Lombok rồi đến quần đảo Gili. Tổng thời gian di đi lại sẽ mất khoảng 4 tiếng tùy thuộc vào tình hình thời tiết.

quần đảo Gili du khách nên lựa chọn cảng Amed Pier
Tàu cao tốc ở cảng Amed Pier. Ảnh: 12Go

Có một lựa chọn khác để du khách có thể đến đảo Gilli nhanh hơn đó là bay thẳng đến đảo Lombok rồi đi tàu đến đảo Gili, hành trình này sẽ chỉ mất khoảng 2 giờ di chuyển., Bạn có thể mua vé tàu tại cảng Bangsak, thời gian khởi hành hàng ngày là vào 8h sáng và 16h30 chiều.

Phương tiện đi lại trên đảo Gili

quần đảo Gili có diện tích không quá lớn nên tại đây bạn sẽ không thấy bất cứ phương tiện hiện đại nào như ô tô xe máy. Phương tiện chính để di chuyển tham quan trên đảo là xe ngựa hoặc xe đạp là thuận tiện nhất. Chính sự đơn giản này đã tạo cho hòn đảo Gili vẻ ngoài hoang dã, thuần khiết, bình yên đến khó tả, thu hút sự tò mò của nhiều khách du lịch. Tại đây có rất nhiều cửa hàng thuê xe hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn để thuê tại đó. Giá thuê xe rất phải chăng, khoảng 60.000vnđ/ngày.

Xe ngựa là phương tiện di chuyển phổ biến ở đảo Gili
Xe ngựa là phương tiện di chuyển phổ biến ở đảo Gili. Ảnh: local-bali

Thời điểm du lịch quần đảo Gili

Cũng giống như những hòn đảo khác ở Indonesia, khí hậu ở quần đảo Gili cũng được chia thành 2 mùa: mùa mưa và mùa khô rõ, rệt. Nên đi du lịch đảo Gili vào mùa nào? Thời tiết ở hòn đảo này có thể nói là vô cùng tuyệt vời, ban ngày thì nắng ấm, ban đêm rất mát mẻ. Do đó, bạn có thể đến đây du lịch vào bất kể thời điểm nào trong năm.

Tháng 9 đến tháng 12 là khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch đảo Gili
Tháng 9 đến tháng 12 là khoảng thời gian đẹp nhất để đi du lịch đảo Gili. Ảnh: Zublu

Thế nhưng, để có thể những trải nghiệm trọn vẹn và thú vị nhất, cẩm nang du lịch Indonesia khuyên bạn nên đến hòn đảo Gill vào giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 12. Đây chính là thời điểm đẹp nhất, thời tiết lúc này dễ chịu, mát mẻ, không vào mùa mưa và cũng đã qua mùa nắng nóng nhất ở Indonesia. Bên cạnh đó thực hiện tour du lịch Indonesia vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được tận hưởng hết nét đẹp hoang sơ của quần đảo Gili. Đặc biệt đây là mùa biển động, lặng sóng, đẹp nhất và xanh nhất trong năm.

Khám Phá Nét Đẹp Riêng Của 3 Hòn Đảo Gili Trawangan, Gili Meno Và Gili Air 

Gili Meno

Đảo Gili Meno là đảo yên tĩnh nhất trong ba đảo Gili. Ngay cả trong mùa du lịch cao điểm, Gili Meno vẫn bình lặng và yên bình như mọi khi. Có lẽ vì thế mà những bãi biển ở Gili Meno vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng vốn có. Đến với Meno, bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong vắt và những bãi cát trắng mịn, yên bình, khiến bạn có cảm giác nơi đây chỉ thuộc về mình. Một trong những trải nghiệm yêu thích của du khách khi đến Gili Meno là lặn ngắm cổ vật. Đặc biệt trên đảo Meno còn có khu bảo tồn rùa biển cực kỳ quý hiếm.

quần đảo Gili Gili Meno là hòn đảo yên tĩnh nhất
Gili Meno là hòn đảo yên tĩnh nhất. Ảnh: scubadiverlife

Gili Trawangan

Trong số ba hòn đảo của quần đảo Gili thì đảo Gili Trawangan lớn nhất và xa đất liền nhất, Thế nhưng hòn đảo này lại là khu vực sầm uất và nhộn nhịp nhất vì  thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Trawangan là nơi tập trung nhiều quán bar, quán cà phê, nhà hàng và các câu lạc bộ thú vị. Chính vì thế, tại đây thường xuyên tổ chức các bữa tiệc trên bãi biển, tiệc ngoài trời vô cùng và lôi cuốn hấp dẫn. Ngoài ra còn có rất nhiều điểm lặn thú vị trên đảo Trawangan để bạn có thể chiêm ngưỡng những rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển.

Gili Trawangan sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp
Gili Trawangan sở hữu những rặng san hô tuyệt đẹp. Ảnh: Zublu

Gili Air 

Nếu bạn không thích không khí náo nhiệt, sôi động thì Gili Air là điểm đến hoàn hảo dành cho bạn. Ở đây không có quá nhiều quán bar và nhà hàng nên không gian ở đây luôn tĩnh lặng, bình yên. Những bãi biển xinh đẹp và lãng mạn đầy mê hoặc của đảo Gili Air chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giãn và nghỉ ngơi tuyệt vời.

quần đảo Gili biển ở hòn đảo Gili Air thơ mộng và xinh đẹp
Biển ở hòn đảo Gili Air thơ mộng và xinh đẹp. Ảnh: indonesia.travel

Ẩm thực ở đảo Gili

Ngoài phong cảnh rất hữu tình thì quần đảo Gili còn mê hoặc du khách bởi những món ăn độc đáo và đặc sắc. Ẩm thực trên đảo Gili rất đa dạng và ngon, chủ yếu là các món ăn đặc trưng Indonesia và đồ ăn phương Tây. Đặc biệt khi đến đây bạn nhất định phải thử Magic mushroom. Đây là một loại nước uống nổi tiếng của người dân Gili, khi uống sẽ cho bạn có cảm giác lâng lâng, ngọt mát hấp dẫn.

Ẩm thực trên quần đảo Gili rất độc đáo và ngon
Ẩm thực trên quần đảo Gili phong phú và đa dạng. Ảnh: madmonkeyhostels

Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon, giá rẻ ở đảo Gili tại những nhà hàng ven biển. Giá cả ở đây cũng rất bình dân, người dân thân thiện chắc chắn sẽ khiến bạn thấy thoải mái và vui vẻ.

Ở Đâu Khi Du Lịch Gili 

Du lịch quần đảo Gili nên ở đâu chất lượng, giá rẻ? Tuy không đông đúc như Bali nhưng Gili cũng có đầy đủ các khách sạn cho bạn lựa chọn, từ những khách sạn sang trọng chất lượng cao cho đến những khách sạn bình dân với  không gian yên tĩnh và thanh bình. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Lombok, những khách sạn bình dân với giá rẻ là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi sắp tới của mình.

quần đảo Gili du khách có thể lưu trú tại resort Gili Meno Getaway
Resort Gili Meno Getaway. Ảnh: Booking.com
  • Mbah Mek Trawangan Homestay – Jalan Ikan Krapu, RT/RW 04/01, Gili Trawangan, Lombok –  Giá từ 17 – 19$/đêm.
  • Angels Cottages – Gili Trawangan, Gili Trawangan, Lombok – Giá từ 24 – 27$/đêm.
  • Mbah Mek Trawangan Homestay – Jalan Ikan Krapu, RT/RW 04/01, Gili Trawangan, Lombok – Giá từ 17 USD/đêm.
  • Angels Cottages – Gili Trawangan, Lombok – Giá từ 24 USD/đêm.
  • Gili Meno Getaway – Jalan Gili Meno, 83352 Gili Meno – Giá từ 40 USD/đêm.

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4N3Đ, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali Thiên đường nghỉ dưỡng 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Hy vọng với những thông tin mà Du Lịch Việt Nam chia sẻ phía trên, bạn đã bỏ túi cho mình một số kinh nghiệm nho nhỏ khi khám phá thiên đường nơi hạ giới ở Indonesia – quần đảo Gili. Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp này.  Và đừng quên theo dõi những Tin tức du lịch Indonesia hữu ích  được chúng tôi cập nhật hằng ngày nhé!

  • địa điểm du lịch Lombok
  • kinh nghiệm du lịch lombok
  • chơi gì ở Lombok
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về