Top 6 Món Ăn Làm Nên Bản Sắc Của Ẩm Thực Indonesia

Khi nhắc đến du lịch Indonesia, người ta sẽ nghĩ ngay đến những hòn đảo xinh đẹp với biển xanh, cát trắng và cảnh quan thiên nhiên hoang dã,  thơ mộng. Thế nhưng xứ sở vạn đảo này còn khiến du khách bốn phương choáng ngợp với thế giới ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú, không chỉ ngon, chất lượng mà còn được trang trí và bày biện vô cùng bắt mắt. Cùng Du Lịch Việt Nam khám phá những món ăn ngon ở Indonesia để tô điểm thêm màu sắc cho hành trình du lịch của mình tại vùng đất xinh đẹp này bạn nhé!

=> Xem thêm: Trọn bộ bí kíp du lịch Indonesia từ A-Z

Top 6 món ăn ngon ở Indonesia được ưa thích nhất

1. Nasi Goreng

Nasi goreng được xếp hạng thứ hai trong danh sách “50 món ăn ngon nhất thế giới” do CNN International đánh giá. Vì thế món ăn ngon ở Indonesia đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu ẩm thực Indonesia đó là cơm chiên Nasi Goreng. Mặc dù chỉ là món cơm bình dân, được chế biến với những nguyên liệu đơn giản nhưng khiến nhiều thực khách ăn một lần nhớ mãi. Nasi goreng được biến tấu đa dạng theo nhiều cách khác nhau, bằng cách thêm đậu xanh, cà rốt, trứng hoặc tôm. Món ăn độc đáo này thường được ăn kèm với dưa chua, nước thịt, bắp cải hoặc thịt nướng.

món ăn ngon ở indonesia được nhiều du khách yêu thích là  món Nasi Goreng
Cơm rang Nasi Goreng. Ảnh: kitchensanctuary

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà, tươi ngon của hải sản và vị cay thơm đặc trưng của ớt Indo. Đối với những ai không quen ăn cay sẽ cảm thấy ớt ở đây hơi nồng nhưng khi đã quen rồi thì sẽ không thể ăn thiếu ớt được. Đây là món ăn mang đậm bản sắc của người dân nơi đây vì thế đi tour du lịch Indonesia bạn có thể tìm thấy Nasi Goreng ở hầu hết các nhà hàng, từ sang trọng nhất đến bình dân.

2. Rendang – Món ăn đặc sắc của Indonesia

Là đất nước vạn đảo, không ngạc nhiên khi dừa là nguyên liệu phổ biến trong hầu hết các món ăn đặc trưng của Indonesia và rendang cũng là một món ăn không ngoại lệ. Món ăn truyền thống của Indonesia này tựa như món thịt bò hầm của Việt Nam. Thành phần chính của món này là thịt bò hầm với nước dừa và các loại gia vị gồm gừng, riềng, me, hẹ tây lá nghệ, cỏ chanh và ớt.

Rendang là món bò hầm độc đáo của Indonesia
Rendang là món bò hầm độc đáo của Indonesia. Ảnh: 2DEP

Đối với món Rendang, thịt phải được hầm thật mềm, nước dùng phải đặc sánh, mịn và đậm đà. Khi thử Rendang lần đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ phải xuýt xoa bởi độ đậm đà của nó. Món ăn ngon ở Indonesia này tuy không quá hấp dẫn về phần nhìn nhưng lại kích thích khứu giác mạnh mẽ. Mùi vị bò rất thơm, hòa quyện với những loại gia vị mạnh xông thẳng vào mũi. Tuy nhiên, cái hay của món ăn này là nó cực kỳ vừa miệng, ăn với cơm trắng thì thực sự xuất sắc.

món ăn ngon ở indonesia mà du khách nên thử là món rendang
Rendang thường được sử dụng trong những ngày lễ Tết. Ảnh: kitchensanctuary

Bò Rendang là một món ăn nổi tiếng khắp Indonesia nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng  ở tất cả các nhà hàng lớn nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức rendang một cách trọn vẹn nhất, cẩm nang du lịch Indonesia khuyên bạn nên thử ở các nhà hàng lớn vì họ sử dụng nguồn thịt tươi đảm bảo nên mùi vị sẽ chuẩn hơn.

3. Satay – Món ăn nổi tiếng ơ Indonesia

Satay nghĩa là thịt xiên. Satay nổi tiếng đến mức xuất hiện trong mọi chương trình ẩm thực và tạp chí du lịch về ẩm thực Indonesia. Tại sao thịt xiên nướng Satay lại nổi tiếng như vậy? Nếu bạn đã từng thử Satay một lần, đảm bảo bạn sẽ hiểu ngay thôi. Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn ngon ở Indonesia này chính là cách ướp thịt đậm đà và nước sốt đi kèm. Không giống như thịt xiên nướng ở những nơi khác, Satay ở Indonesia được ướp với vị hơi ngọt và rất hợp để ăn kèm với nước sốt đậu phộng hoặc tương ớt sambal.

món ăn ngon ở indonesia mà du khách nên thử là món Satay
Thịt xiên nướng satay – món ăn vừa ngon vừa rẻ ở Indonesia. Ảnh: Zing.vn

Khi đến Indonesia, bạn sẽ nhận thấy tương ớt sambal có mặt trong nhiều món ăn. Điều kỳ diệu là tương ớt sambal có thể kết hợp với bất kỳ món ăn nào, vị cay của ớt càng làm tăng hương vị cho món ăn. Du khách có thể tìm thấy món thịt xiên nướng Satay ở bất cứ đâu. Satay thực chất là một món ăn đường phố ở Indonesia nhưng vẫn được phục vụ trong thực đơn và bữa ăn tại các nhà hàng khách sạn, kể cả một số khách sạn sang trọng nhất ở Indonesia.

4. Bebek Betutu – Món ăn ngon ở Indonesia

Bebek Betutu là một món ăn rất tinh tế và được chế biến cầu kỳ. Vịt được xát với me xay nhuyễn, muối để khử mùi hôi và làm mềm thịt. Sau đó, nó được nhồi với trứng, lá khoai mì và một hỗn hợp gia vị đặc biệt gọi là bumbu rajeng, đây chính là bí quyết để làm nên món Bebek Betutu. Con vịt sau đó được bọc trong một “upeh” hoặc vỏ trầu rồi đem đi hầm từ 6 đến 10 tiếng cho đến khi thịt chín và xương mềm thì vớt ra ngoài cho ráo nước. Tẩm uớp, nêm nếm thêm gia vị khoảng 30-40p cho ngấm rồi đem đi rán giòn.  

món ăn ngon ở indonesia mà du khách nên thử là Bebek Betutu
Món Bebek Betutu trông rất hấp dẫn. Ảnh: Wiki Travel

Vịt Bebek Betutu được tuyển chọn rất kĩ lưỡng, phải là những con nuôi đủ tháng từ 6 đến 7 tháng tuổi và được nuôi ở ngoài đồng để chúng tự nhặt thóc lúa để ăn thì mới đảm bảo thịt không bị tanh. Khi thưởng thức món ăn đặc sắc ở Indonesia này, bạn có thể cảm nhận được sự hài hòa của vị mặn và vị ngọt. Lớp da giòn bao bọc lấy thịt ngọt thơm, xương vịt cũng mềm có thể nhai được luôn.

Bekek Betutu thường được mọi người so sánh với món “Vịt quay Bắc Kinh” của Trung Quốc, nhưng nếu bạn đã từng thưởng thức Bekek Betutu một lần, bạn sẽ thấy đặc sản nổi tiếng của Indonesia này hoàn toàn khác biệt, đó phải là vịt vừa hầm vừa rán.

5. Cá ướp cay

Nếu bạn là một tín đồ ăn cay thì cá ướp cay là món ăn ngon ở Indonesia mà bạn nhất định phải thử. Đây là một món ăn có hương vị đậm đà và được đánh giá là một trong những món ăn mang nhiều nét văn hóa đặc trưng trong nền ẩm thực phong phú Indonesia. Nếu đến thăm xứ sở vạn đảo mà chưa một lần thưởng thức món cá cay thù quả là một điều đáng tiếc. Nguyên liệu để làm nên món ăn này không quá cầu kỳ, cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng hương vị độc đáo của món cá ướp cay đã chinh phục được cả những vị khách khó tính nhất.

Cá ướp cay khi chín có màu vàng óng
Cá ướp cay khi chín có màu vàng óng. Ảnh: Zing.vn

Có rất nhiều loại cá có thể dùng để chế biến món ăn nổi tiếng ở Indonesia này nhưng ngon và bổ dưỡng nhất vẫn là cá hồi, bởi thịt cá hồi không chỉ thơm mà còn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Cá được rửa sạch, để ráo rồi ướp với ớt bột, tiêu và một số loại gia vị đặc trưng khác của Indonesia. Sau đó chờ khoảng 20p để gia vị ngấm đều vào cá rồi đem đi nướng. Màu cá chín vàng cùng mùi thơm phức, đặc biệt là vị cay the the nơi đầu lưỡi khiến món cá ướp cay trở nên độc đáo và khó quên đối với thực khách.

6. Otak Otak – món ăn ngon ở Indonesia

Đây là món bánh cá được làm từ nạc cá thu, gói cẩn thận trong lá chuối và nướng trên than nóng. Cách chế biến bánh Otak Otak cũng khá đơn giản. Đầu tiên làm sạch nạc cá, sau đó xay nhuyễn và tẩm ướp với hỗ hộp gia vị gồm nước cốt dừa, tương ớt, sả, ớt. Khi nướng trên than hồng, bánh cá có mùi thơm ấn tượng và hấp dẫn. Người dân Indonesia thường ăn Otak với tương ớt và nước tương lên men hoặc tương đậu phộng Java.

món ăn ngon ở indonesia mà du khách nên thử là Otak Otak
Món bánh cá nướng Otak Otak thơm ngon, bổ dưỡng. Ảnh: dammedulich

Món ăn đặc sắc này không chỉ nổi tiếng ở Indonesia mà còn lan rộng sang các nước như Singapore, Malaysia … Hiện nay, bánh Otak được biến tấu với nhiều nguyên liệu khác như mực, cua … để khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn hơn.

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4N3Đ, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali Thiên đường nghỉ dưỡng 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Với danh sách những món ăn ngon ở Indonesia mà chúng tôi chia sẻ phía trên, chắc hẳn là bạn đã thấy yêu nền ẩm thực Indonesia lắm rồi đúng không. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch đi du lịch Indonesia để cho bản thân được thư giãn, thưởng ngoạn những phong cảnh tươi đẹp, cũng như ẩm thực hàng đầu tại đất nước xinh đẹp này. Để chuyến đi của bạn trọn vẹn, đừng quên theo dõi những Tin tức du lịch Indonesia hữu ích được chúng tôi cập nhật hằng ngày nhé! 

  • món ăn ngon ở Indonesia
  • ăn gì ở Indonesia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về