Top 6 Món Ăn Đường Phố Ở Indonesia Khiến Thực Khách Quốc Tế Mê Mệt

Cảnh quan của Indonesia làm bạn lưu luyến không quên thì các món ăn đường phố ở Indoensia cũng có khả năng khiến bạn ăn một lần nhớ mãi. Đến với xứ sở vạn đảo, nếu chỉ ăn ở nhà hàng, khách sạn sang trọng thì đó thực sự là một điều đáng tiếc, bởi nơi đây còn có rất nhiều món ăn đường phố ngon tuyệt với giá cả hấp dẫn mà bạn không thể ngờ đấy!  Hãy cùng Du Lịch Việt Nam tìm hiểu về những món ngon bổ dưỡng, giá rẻ, nổi tiếng đầy thú vị này nhé!

=> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Indonesia từ đầy đủ, chi tiết từ A-Z

Tốp 6 món ăn đường phố ở Indonesia bạn nhất định phải thử

1. Bakso

Có lẽ khi hỏi đến món ăn đường độc đáo ở Indonesia thì nhiều người phải gọi luôn cái tên Bakso hay còn gọi là súp thịt viên. Món ăn này được xem là món ăn tượng trưng cho ẩm thực Indonesia, bạn có thể tìm thấy xe đẩy hay những quán ăn bán Basko trên mọi con phố ở Indonesia. 

Món súp thịt viên này được làm từ các loại thịt khác nhau để tăng thêm hương vị cho món ăn như: thịt bò, lợn, gà, cá..ăn kèm mì sợi nhỏ, trứng luộc, giá đỗ, đậu phụ, rau thơm, hành cùng nước dùng được nêm nêm vừa miệng ngon khó cưỡng. Người Indonesia hay ăn món này với một chút tương ớt và xì dầu kecap manis. 

món ăn đường phố ờ Indonesia du khách nên thử món bakso
Bakso. Ảnh: KQED

2. Thịt xiên Satay

Satay là một trong những món ăn đường phố ở Indonesia vừa ngon vừa rẻ và được khách du lịch vô cùng yêu thích. Satay được làm từ thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu… và có hương vị rất ngon do được tẩm ướp với nghệ cùng các loại gia vị như sả, tỏi, hành tím, quế, mật ong… Thịt được xiên vào những que tre mỏng sau đó đem nướng trên than hồng cho đến khi thịt ngả sang màu vàng nâu, chín ngon, thơm nức mũi.

Satay thường được ăn với dưa chuột muối và chấm kèm với xì dầu Kecap manis truyền thống hoặc sốt đậu phộng đậm đà thơm ngon, mùi thơm nồng, vị cay cay xen lẫn một chút chua mát sẽ khiến du khách ăn một lần nhớ mãi. 

Thịt xiên Satay
Thịt xiên Satay. Ảnh: asianinspirations

3. Bánh cá Pempek

Danh sách những món ăn đường phố ở Indonesia ngon nức tiếng không thể thiếu được bánh cá pempek chiên giòn. Món ăn này là đặc sản của vùng Palempang ở Nam Sumatra. Nguyên liệu chính để làm nên Pempek là cá, khoai mì, trứng, bột tôm ăn với nước chấm đen được làm từ ớt, đường và dấm. 

Pempek được bán với nhiều hình dạng bắt mắt và kích cỡ khác nhau, kết hợp với một quả trứng ở giữa bánh. Sự kết hợp này sẽ khiến du khách cảm thấy lạ miệng và mê mẩn. Khi thưởng thức món Pempek, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của bánh cá chiên vàng cùng vị bùi ngậy của trứng hấp dẫn cùng vị hơi cay của bột ớt vị ngọt của bột tôm cùng nước sốt, gia vị…rất độc đáo. Sau một ngày rong chơi khắp các con phố, tại sao bạn không thưởng cho mình một vài chiếc bánh Pempek giòn tan nóng hổi nhỉ? Sẽ thật thú vị đấy!

món ăn đường phố ờ Indonesia du khách nên thử món bánh cá Pempek
Bánh cá Pempek. Ảnh: Freepik

4. Nasi Uduk

Nasi Uduk cũng là một trong những món ăn đường phố ở Indonesia được du khách quốc tế tìm kiếm để thưởng thức khi đến đây và nó đã chinh phục trái tim của không ít du khách phương xa.

Mặc dù Nasi Uduk chỉ là món cơm đơn giản nhưng điều làm nên sự khác biệt của món ăn đường phố ở Indonesia này chính là cơm được nấu chín bằng nước cốt dừa kết hợp với đinh hương cùng một số loại gia vị đặc trưng.

món ăn đường phố ờ Indonesia du khách nên thử món Nasi Uduk
Nasi Uduk. Ảnh: royaltumpeng.com

Nasi Uduk được phục vụ kèm với các món ăn mặn như tempeh, nasi ayam, cá, thịt gà, nước sốt… như một bữa ăn hàng ngày. Những hạt cơm thơm phức, dẻo mềm, béo ngậy quyện với vị chua cay mặn ngọt của các món ăn kèm sẽ làm siêu lòng bất cứ thực khách nào.

5. Bánh Martabak Manis

Nếu bạn là một người hảo ngọt thì bánh Martabak Manis thơm ngon chắc chắn là lựa chọn số 1 khi bạn đang tìm kiếm món ăn đường phố ở Indonesia. Đây là món bánh tráng miệng phổ biến và bình dân ở Indonesia. Sự kết hợp hài hoà của bánh nướng và nhân phô mai sữa tạo nên một loại bánh có hương vị ngọt ngào, vừa thơm vừa béo lại rất dễ ăn. Ngoài vị truyền thống, người Indonesia đã biến tấu vô cùng sáng tạo để món bánh này trở nên hấp dẫn thị giác và vị giác hơn với những hương vị và màu sắc khác nhau.

món ăn đường phố ờ Indonesia du khách nên thử món bánh Martabak Manis
Bánh sữa Martabak Manis. Ảnh: Freepik

6. Cháo gà đặc Bubur Ayam

Món ăn đường phố ở Indonesia tiếp theo mà bạn không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi tới đất nước xinh đẹp này chính là món Cháo gà đặc Bubur Ayam. Đây là món cháo gà độc đáo của ẩm thực đường phố Indonesia và là món ăn quen thuộc với người dân nơi đây.

Cũng giống như món cháo ở Việt Nam, cách làm món Bubur Ayam cũng khá đơn giản. Cháo được nấu sẵn, múc ra bát lớn sau đó rưới nước sốt vàng và rắc thêm một chút thịt gà xé nhỏ lên bát cháo.

món ăn đường phố ờ Indonesia du khách nên thử món Bubur Ayam
Cháo gà đặc Bubur Ayam. Ảnh: Kompas

Ngoài ra, người ta còn cho thêm “cakwe” – một loại bánh mì chiên đặc biệt ở Indonesia, đậu nành rán, một ít hành tươi, nước sốt và ớt cay cay. Và đây chính là những gia vị tạo nên hương vị rất riêng cho món cháo Bubur Ayam vừa bổ dưỡng vừa đẹp mắt này. Đi tour du lịch Indonesia, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé!

Một số lưu ý khi khám phá ẩm thực đường phố Indonesia

– Các món ăn đường phố ở Indonesia rất nhiều, rẻ và ngon. Nhưng, cũng giống như nhiều nơi khác, không phải quán nào cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, hãy chọn các quầy hàng đường phố sạch sẽ, không nên ăn đồ đã làm sẵn và lựa chọn những món ăn được chế biến nóng ăn ngay để đảm bảo sức khoẻ.

– Ở Indonesia, hầu hết các món ăn đều có nước sốt đậu phộng, trứng và khá ngọt. Vì thế, nếu bạn không thích ăn ngọt hay bị dị ứng với các thức ăn này thì hãy yêu cầu người bán hàng không cho chúng vào đồ ăn của bạn. 

Ẩm thực đường phố của Indonesia rất đa dạng và phong phú
Ẩm thực đường phố của Indonesia rất đa dạng và phong phú. Ảnh: Tripsavvy

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4N3Đ, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali Thiên đường nghỉ dưỡng 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Trên đây là những món ăn đặc sắc và độc đáo nhất của nền ẩm thực đường phố Indonesia mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể đi dạo quanh một vòng và ăn hết những món ăn hấp dẫn này trước khi rời khỏi đất nước vạn đảo này. Chúc bạn có một hành chuyến đi khám phá Indonesia vui vẻ và hoản hảo nhất. Đừng quên theo dõi trang tin tức du lịch Indonesia để cập nhật những thông tin hữu ích và mới nhất hàng ngày nhé!

  • món ăn ngon ở Indonesia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về