Đảo Rồng Komnodo – Nơi Duy Nhất Trên Thế Giới Bạn Có Thể Nhìn Thấy Những Chú Rồng Komodo Khổng Lồ

Indonesia được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch nổi tiếng nhất Châu Á. Nếu phải liệt kê tất cả, chắc chắn phải có hàng trăm lý do khiến bạn nên đến thăm vùng đất xinh đẹp này. Ngoài ẩm thực đặc sắc, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp  và vô số khu du lịch, khu nghỉ dưỡng sang trọng, đất nước này còn nổi tiếng với hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ. Trong đó, bí ẩn và kì thú nhất phải nói đến hòn đảo Komodo – nơi duy nhất trên thế giới mà bạn có thể nhìn thấy những chú rồng Komodo khổng lồ.

=> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Indonesia từ A-Z

Khám phá vẻ đẹp huyền bí của đảo rồng Komodo

Đảo Rồng Komodo Ở Đâu?

Nằm giữa 2 đảo lớn Subawa và Flores, đảo rồng Komodo là điểm đến độc đáo và một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất ở Indonesia mà du khách không thể bỏ qua. Quần đảo này có diện tích khoảng 390km và bao gồm nhiều hòn đảo xung quanh. Trong đó, đặc biệt phải kể đến hòn đảo cùng tên, Rinca, Padar và một số hòn đảo nhỏ khác.

đảo rồng Komodo du khách hãy ghé thăm đảo Padar
Đảo Padar – viên ngọc quý của đảo Komodo. Ảnh: sudamalaresorts

Nơi đây nổi tiếng với công viên Quốc gia Komodo lộng lẫy, nơi bạn được chiêm ngưỡng loài rồng Komodo vĩ đại. Đây là giống kỳ đà lớn nhất và quý hiếm còn sót lại trên thế giới hiện nay. Hàng năm có rất nhiều khách du lịch đến tham quan công viên để được ngắm những chú rồng Komodo và tìm hiểu thói quen sinh hoạt hàng ngày của chúng.

Bên cạnh đó, Komodo còn là địa điểm tuyệt vời cho những ai yêu thích bộ môn trekking và lặn biển. Du khách có thể vừa đi bộ trekking ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ vừa ngắm nhìn những động vật kì thú.

Cách di chuyển đến đảo rồng Komodo 

Nằm ở phía đông của Java và Bali, cách đơn giản nhất để đến đảo Komodo đó là di chuyển bằng máy bay. Nếu bạn di chuyển bằng chuyến bay quốc tế, bạn có thể transit ở Jakarta hoặc Bali. Từ một trong hai thành phố này, bạn sẽ tiếp tục lên chuyến bay nội địa đến sân bay Komodo ở Labuan Bajo. Một chuyến bay từ Jakarta đến Labuan Bajo sẽ mất khoảng 2h30 trong khi khởi hành từ Bali bạn sẽ chỉ mất 1h00. Giá vé cũng có sự chênh lệch khi bạn chọn chuyến bay khác nhau. Bay từ Jakarta thì giá vé khứ hồi đến 3 triệu IDR và bạn sẽ chỉ mất 1,5 triệu IDR nếu bay từ Bali. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền và bus trong nhiều ngày từ Lombok để du lịch đảo rồng Komodo Indonesia.

đảo rồng Komodo máy bay là phương tiện nhanh nhất để di chuyển đến đảo
Sân bay Labuan Bajo ở Komodo. Ảnh: thejakartapost

Ở hòn đảo này có rất nhiều dịch vụ du lịch với chất lượng và giá cả khác nhau, từ bình dân đến cao cấp để bạn tham khảo. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn các gói dịch vụ để có một chuyến đi trọn vẹn với những trải nghiệm tốt nhất mà lại tiết kiệm chi phí.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến đảo Komodo

Cũng giống những thành phố ven biển khác ở Indonesia. Bạn có thể khám phá đảo rồng Komodo vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, tùy vào mục đích của chuyến du lịch và từng thời điểm khác nhau mà chuyến tham quan Komodo của bạn sẽ có những điểm khác biệt. 

Nếu bạn là người yêu thích cảnh quan xanh mát, cỏ cây tươi tốt, nước biển trong vắt thì nên đến hòn đảo này vào tháng 4 cho đến tháng 6. Đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để bạn chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt sắc ở Komodo. 

đảo rồng Komodo có cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ
Cảnh quan tuyệt vời ở đảo Komodo. Ảnh: tangoandrakija.com

Đặc biệt, tháng 7, 8 là mùa cao điểm tại hòn đảo này, khách du lịch rất đông và và chi phí các dịch vụ khá cao vì thế bạn nên cân nhắc và chuẩn bị kĩ nếu muốn đến đảo Komodo vào giai đoạn này. Còn nếu bạn muốn đi tour du lịch Indonesia tự túc tiết kiệm thì nên đến Komodo vào tháng 1 hoặc tháng 2 bởi đây là mùa thấp điểm tại Komodo, thời tiết đang chuyển sang mùa mưa, gió mùa bắt đầu hoạt động nên rất ít khách du lịch ghé thăm.

Đối với những ai muốn khám phá các loài động vật hoang dã, đặc biệt là những loài sinh vật biển như: cá voi, cá mập, mantas, cá voi, thì tháng 9, 10 là thời điểm thích hợp nhất.

Nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa đặc sắc nơi đây thì hãy đến đảo rồng Komodo vào tháng 11 để có cơ hội tham gia vào những lễ hội địa phương náo nhiệt, sôi động và vô cùng hấp dẫn.

đảo rồng Komodo đừng quên tham gia những lễ hội độc đáo
Làng Wae Rebo, nơi diễn ra nhiều lễ hội ở đảo Komodo. Ảnh: Tripadvisor

Những hoạt động không thể bỏ lỡ ở Komodo

Trải nghiệm lặn biển

Ngoài việc chiêm ngưỡng những chú rồng Komodo, công viên Quốc gia còn có rất nhiều điều hấp dẫn để bạn khám phá. Và lặn biển là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đảo rồng Komodo. Bởi đây là một trong những điểm lặn tuyệt vời nhất ở Indonesia. Pink Sand Beach với bãi cát hồng và làn nước trong xanh khiến những tín đồ lặn biển thích mê. Hay các điểm lặn khác như Batu Bolong và các đảo Tatawa cũng sẽ khiến du khách kinh ngạc.

đảo rồng Komodo du khách hãy trải nghiệm lặn biển ở Pink Sand Beach
Pink Sand Beach – điểm lặn tuyệt vời ở đảo Komodo. Ảnh: windows10spotlight

Chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi được chiêm ngưỡng thế giới đại dương đa dạng phong phú với những rặng san hô rực rỡ đầy sắc màu, cá heo, rùa biển hay cá đuối Manta và hàng ngàn loài cá khác bơi lội tung tăng quanh mình như cá Leaf Scorpionfish hay thậm chí loài cá hung dữ  Crocodile. 

Trekking đi bộ hòa vào thiên nhiên

Nếu muốn trekking tại đảo Komodo bạn cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt cùng một đôi chân bền bỉ. Cung đường di chuyển sẽ kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ vì vậy sức bền tốt sẽ giúp bạn khám phá hết cảnh sắc nơi đây một cách dễ dàng. Thiên nhiên hoang sơ, trong lành cùng những bãi biển xanh ngắt, hoang vắng … tất cả hoà quyện tạo nên một Komodo quyến rũ không thể chối từ. 

Mặc dù thực tế là nếu bạn muốn nhìn thấy rồng Komodo, bạn phải đi cùng với kiểm lâm, nhưng chuyến thăm Đảo Rồng Komodo vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn có thể vừa thong dong đi dạo vừa ngắm nhìn những chú rồng Komodo và nghe các cán bộ rừng chia sẻ những kiến thức thú vị. Bên cạnh đó, đừng quên chuẩn bị sẵn máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc khó quên trong hành trình này nhé.

đảo rồng Komodo Trekking chinh phục thiên nhiên là trải nghiệm tuyệt vời khi đến đảo
Trekking chinh phục thiên nhiên là trải nghiệm tuyệt vời khi đến đảo Komodo. Ảnh: authentic-indonesia.com

Những lưu ý khi tham quan, ngắm rồng Komodo trên đảo

 – Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia, bạn không nên đến tham quan đảo rồng Komodo vào mùa mưa, bởi thời tiết lúc này rất xấu không thích hợp với các hoạt động ngoài trời. Bên cạnh đó, vào mùa mưa nước biển dâng cao sẽ rất nguy hiểm khi bạn ghé thăm hòn đảo này bằng thuyền.

– Những con rồng Komodo luôn chú ý và muốn tấn công những người đơn độc vì thế hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo sát nhóm du lịch của mình và các nhân viên kiểm lâm.

– Có thể mang trẻ em lên đảo nhưng để đảm cho an toàn bạn không nên mang các bé lên đảo bởi trẻ em rất hiếu động sẽ khiến những chú rồng Komodo khó chịu và có thể tấn công mọi người. 

– Đừng có gắng tiếp cận những chú rồng khổng lồ này và tránh cử động đột ngột khi bạn đứng gần chúng vì rồng Komodo rất hung dữ và có thể là chúng đang đói đấy.

đảo rồng Komodo - vương quốc của loài rồng Komodo
Rồng Komodo rất hung dữ. Ảnh: Pinterest

– Đừng tạo tiếng ồn quá mức sẽ khiến những chú rồng chú ý đến bạn. Chúng sẽ nổi nóng và gây chiến với bạn ngay đấy nhé. 

– Hãy mang theo thật nhiều nước vì bạn sẽ phải leo núi một quãng đường rất dài, ước tính khoảng 2 tiếng di chuyển nên nếu không đủ nước thì cơ thể bạn sẽ rất dễ kiệt sức.

– Một điều cực kỳ tế nhị nhưng các bạn gái cần phải chú ý trước khi lên kế hoạch thăm những chú rồng Komodo tại hòn đảo xinh đẹp này đó là kiểm tra thời kì kinh nguyệt của mình. Bởi rồng Komodo là con thú hoang dã, chúng có thể gửi thấy mùi máu tanh từ rất xa và sẽ tấn công bạn vì nghĩ bạn là thức ăn. Và với tốc độ chạy 20km/h thì loài rồng Komodo có thể vồ lấy bạn bất cứ lúc nào.

– Nếu không may bị một con rồng Komodo đuổi theo, bạn đừng nên chạy đường thẳng mà hãy chạy ziczac hoặc vòng cung và trú ẩn tại một ngôi nhà nào gần đó thay vì leo lên cây.

đảo rồng Komodo Đừng cố gắng tiếp cận các chú rồng Komodo
Đừng cố gắng tiếp cận các chú rồng Komodo. Ảnh: @sland_natalie

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4N3Đ, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali Thiên đường nghỉ dưỡng 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Nếu bạn là một người ưa mạo hiểm và yêu thích khám phá những điều mới thì đảo rồng Komodo là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn hành trang, xách balo lên và đến đất nước Indonesia xinh đẹp để chiêm ngưỡng những chú rồng Komodo chỉ có thể tìm thấy ở đây. Hy vọng với những tin trên của Du Lịch Việt Nam, bạn sẽ có một chuyến “phiêu lưu” thật sự vui vẻ và nhiều điều thú vị! Và đừng quên theo dõi trang tin tức du lịch Indonesia để cập nhật những thông tin hữu ích và mới nhất hàng ngày nhé!

  • kinh nghiệm du lịch Komodo
  • chơi gì ở Komodo
  • địa điểm du lịch Komodo
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về