Những ngôi đền ở Indonesia nổi tiếng linh thiêng thu hút đông đảo du khách ghé thăm

Không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, những hòn đảo xinh đẹp, nền văn hóa đa dạng, mà Quốc đảo còn nổi tiếng bởi các ngôi đền linh thiêng đi cùng năm tháng với lối kiến trúc độc đáo. Hãy cùng Du Lịch Việt Nam tìm hiểu những ngôi đền ở Indonesia thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhé.

=> Xem thêm: Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Indonesia từ A-Z

Những ngôi đền ở Indonesia nổi tiếng linh thiêng du khách nên ghé thăm

Đền Borobudur – ngôi đền ở Indonesia 

Đền Borobudur được xây dựng vào thế kỷ thứ VIII, cách thành phố Yogyakarta về phía Bắc. Ngôi đền này không chỉ là ngôi đền Phật giáo lớn nhất thế giới mà còn được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Đền Borobudur được xây dựng trên đỉnh núi cao, giữa vùng đồng bằng phì nhiêu, bao quanh là những ngọn đồi xanh biếc, nhấp nhô hung vĩ vô cùng ấn tượng. Nhìn từ xa, ngôi đền trông giống như một kim tự tháp với nhiều tượng Phật và bảo tháp được tạc bằng đá lửa màu xám từ đảo Java. Borobudur được chia thành ba phần từ thấp đến cao, đại diện cho ba cõi của Như Lai với tầng thấp nhất là cõi dục vọng, thứ hai là cõi sắc và trên cùng là cõi vô sắc.

Đền Borobudur nhìn từ xa trông giống như một kim tự tháp
Đền Borobudur nhìn từ xa trông giống như một kim tự tháp. Ảnh: factsofindonesia

Khi đến thăm đền Borobudur, du khách sẽ bắt đầu đi từ cổng phía đông, theo chiều kim đồng hồ. Ngôi đền gồm có 12 tầng, lớn nhỏ, vuông tròn xen kẽ và nối tiếp nhau. Mỗi tầng đều có cầu thang để lên tầng trên. Ngôi đền nổi tiếng ở Indonesia này không chỉ được biết đến như một kỳ quan đồ sộ, được thiết kế tinh xảo, đáng ngưỡng mộ của đất nước mà còn là công trình kiến trúc vĩ đại nhất của Phật giáo. Vì thế ngày nay, đền Borobudur là địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở quốc đảo Indonesia.

ngôi đền ở indonesia du khách hãy ghé thăm đền Borobudur
Đền Borobudur. Ảnh: Tripadvisor

Đền Pura Besakih 

Toạ lạc trên sườn núi Agung ở độ cao 1000m so với mực nước biển được, đền Pura Besakih được coi là ngôi đền mẹ của Bali và là một trong những ngôi đền ở Indonesia nổi tiếng linh thiêng bậc nhất. 

Có niên đại hơn 2000 năm, ngôi đền được xây dựng để tỏ lòng thành kính đến các vị thần của đạo Hindu chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân nơi này.

Ngôi đền linh thiêng ở Bali này là một quần thể gồm 23 ngôi đền lớn nhỏ và trải dài hơn 3km. Tất cả đều được thiết kế tinh xảo, công phu. Mỗi ngôi đền trong quần thể lại có một lễ hội riêng trải dài quanh năm để phục vụ các tín đồ tôn giáo, khách tham quan và để thể hiện những sắc thái văn hóa độc đáo của người dân Bali.

ngôi đền ở indonesia du khách hãy ghé thăm đền pura besakih
Đền Pura Besakih. Ảnh: @wyndhamdreamland

Để có thể nhìn thấy vẻ đẹp của quần thể đền Pura Besakih, bạn phải đi bộ xuyên qua khu rừng già với những cây cổ thụ trăm tuổi toả những bộ rễ dài xuống mặt đường và bầy khỉ tinh nghịch, vui đùa ở hai bên lối đi. Tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt diệu của núi Agung.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại ngôi đền Pura Besakih
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại ngôi đền Pura Besakih. Ảnh: Tatina

Đặc biệt, Pura Besakih là ngôi đền duy nhất mở cửa cho tất cả các tín đồ từ khắp nơi trên thế giới bất kể họ thuộc tầng lớp nào. Hàng năm có ít nhất 70 nghi lễ tôn giáo được tổ chức tại ngôi đền này. Ngoài ra, nếu bạn là người thích sự yên tĩnh thì cẩm nang du lịch Indonesia khuyên bạn nên đến đây vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối vì ban ngày ở Pura Besakih đông đúc và nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Đền Prambanan

Đây là một trong những ngôi đền ở Indonesia đẹp và tráng lệ nhất mà du khách nên ghé thăm. Đền Prambanan là một quần thể đền thờ những vị thần Hindu, được xây dựng thế kỉ thứ IX ở Java và nằm cách thành phố Yogyakarta 18km về hướng đông. Hiện nay, Prambanan là ngôi đền thờ đạo Hindu lớn thứ hai trong khu vực Đông Nam và cũng là minh chứng cho lịch sử lâu đời của đất nước vạn đảo Indonesia.

Ngôi đền được xây dựng để thờ ba vị thần tối cao của đạo Hindu bao gồm thần hủy diệt Shiva, và thần tái sinh Vishnu, thần sáng tạo Brahma. Hiện nay đền Prambanan ngôi đền thờ đạo Hindu lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á. Với kiến trúc vô cùng ấn tượng, những hoa văn trang trí được chạm khắc rất tinh xảo, độc đáo, quần thể đền Prambanan thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan. 

ngôi đền ở indonesia du khách hãy ghé thăm đền Prambanan
Đền Prambanan. Ảnh: indonesiaberita

Du khách khi đây tham quan sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của ngôi đền mỗi khi đêm xuống. Không chỉ vậy ngôi đền cũng trở nên sống động vào lúc bình minh vừa ló rạng trên các toà tháp. Đây sẽ là khung cảnh để cho bạn những tấm ảnh tuyệt đẹp đấy.

Đền Tanah Lot

Mang vẻ đẹp hòa quyện giữa cảnh sắc thiên nhiên, đền Tanah Lot được xem như một trong những ngôi đền ở Indonesia thu hút đông sự chú ý của du khách. Nằm trên một khối đá khổng lồ trên bờ biển, nhìn từ xa ngôi đền mang đến cho du khách vẻ đẹp cổ kính và hoang sơ. Dưới ánh nắng ngôi đền hiện lên hùng vĩ và tráng lệ nhưng khi đêm xuống Tanah Lot lại phủ lên mình vẻ đẹp huyền bí, bí ẩn. Những du khách  khám phá ngôi Tanah Lot đều vô cùng ngạc nhiên bởi kiến ​​trúc độc lạ của nó. 

Ngôi đền này được xây dựng để thờ những con rắn thần và cũng là nơi để người dân nơi đây thể hiện tấm lòng của mình với các vị thần đại dương.

ngôi đền ở indonesia du khách hãy ghé thăm đền Tanah Lot
Đền Tanah Lot. Ảnh: wikipedia

Yếu tố làm nên nét độc đáo của ngôi đền nổi tiếng ở Indonesia này chính là vị trí đẹp và khung cảnh đặc biệt lúc hoàng hôn và thủy triều lên. Khi thủy triều dâng cao, ngôi chùa sừng sững giữa biển trời bao la. Khi thủy triều xuống, du khách hãy đi vào đền để khám phá kiến ​​trúc bên trong và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại đây nhé! Đặc biệt, Tanah Lot còn được biết đến là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Bali. Khi hoàng hôn buông xuống, khung cảnh lung linh huyền ảo của ngôi đền khiến ai ai cũng phải mê mẩn.

Khi bạn đứng trong khuôn viên ngôi đền, nhìn xuống sóng biển, màu xanh biếc của nước mang đến cho người ta cảm giác thư thái bởi nó giống như sóng biển cuốn đi mọi buồn phiền, âu lo.Hàng năm có rất nhiều lễ hội, nghi lễ cầu may và mừng mùa màng bội thu. Nếu đến Tanah Lot vào những dịp này, bạn sẽ tìm hiểu được nhiều điều thú vị về văn hóa nơi đây.

Khung cảnh hoàng hôn trên ngôi đền Tanah Lot
Khung cảnh hoàng hôn trên ngôi đền Tanah Lot. Ảnh: yukngetrip

Đền Ulun Danu  – ngôi đền ở Indonesia

Đền Ulun Danu hay còn gọi là Pura Bratan, được xây dựng vào vào thế kỷ XVI bởi vị vua của vương quốc Mergi để thờ nữ thần Dewi Danu – vị thần của hồ nước và sông ngòi để cầu mong nữ thần mang nước về cho cánh đồng. 

Kiến trúc của ngôi đền cổ kính ở Indonesia này là sự giao thoa giữa đạo Phật với Hindu giáo. Màu nâu xám của ngôi đền hoà quyện với màu xanh của cây cối, màu vàng đỏ của hoa và màu xanh biếc của mặt hồ tạo nên khung cảnh thật ngoạn mục, khiến người xem phải trầm rồ. Sự độc đáo của đền Ulun Danu còn là lúc nước thủy triều ở hồ Beratan dâng lên khiến ngôi đền trông giống như nổi trên mặt nước. 

Khu quần thể Ulun Danu bao gồm có 4 ngôi đền và mỗi đền thờ một vị thần khác nhau. Đền Lingga Petak được xây dựng với mục đích để thờ thần Shiva. Đền Terate Bang được dùng để thờ thần Brahma. Đền Dalem Purwa là nơi để thờ nữ thần Danu. Đền Penataran Pucak Mangu là chốn dành riêng để thờ thần Vishnu. Mỗi vị thần đều quản lý một khía cạnh khác nhau trong cuộc sống. 

ngôi đền ở indonesia du khách hãy ghé thăm đền Ulun Danu 
Đền Ulun Danu. Ảnh: Hostel.com

Đền Ulun Danu nằm ở độ cao 1.200 m so với mực nước biển nên không khí ở đây rất mát mẻ và thoáng đãng. Du khách đến đây tham quan và ngắm cảnh sẽ cảm thấy rất thư thái, bình yên. Bên cạnh đó, bạn có thể cầu nguyện những điều tốt lành vì ngôi đền này rất linh thiêng. Nếu có ý định tham gia các tour du lịch Indonesia thì bạn đừng quên ghé thăm ngôi đền ở Indonesia này.

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4N3Đ, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali Thiên đường nghỉ dưỡng 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Trên đây là những thông tin về những ngôi đền ở Indonesia nổi tiếng linh thiêng bậc nhất mà du khách nên ghé thăm khi đến đất nước xinh đẹp này. Nếu bạn đang có ý định du lịch tại quốc đảo Indonesia thì hãy bắt đầu hành trình của mình ngay để không bỏ lỡ những điều thú vị đang chờ đón bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đặc sắc. Đừng quên theo dõi chúng tôi thường xuyên để có những tin tức du lịch Indonesia mới nhất được cập nhật hàng ngày nhé! 

  • Địa điểm du lịch Indonesia
  • kinh nghiệm du lịch Indonesia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về