Đi BaLi Nên Mua Gì Làm Quà? Mách Bạn Những Địa Chỉ Mua Sắm Uy Tín

Mua những món quà lưu niệm truyền thống và sản phẩm đặc trưng của địa phương để tặng gia đình, người thân và bạn vè là một điều không thể thiếu trong các chuyến du lịch Bali. Vậy đi Bali nên mua gì làm quà? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Du Lịch Việt Nam để được gợi ý các món quà lưu niệm ý nghĩa và thiết thực nhất khi đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này nhé.

=> Xem thêm: Trọn bộ bí kíp du lịch Indonesia từ A-Z

Đi Bali nên mua gì làm quà? ý nghĩa và thiết thực nhất

Thực phẩm ngọt

Nếu bạn vẫn đang đau đầu chưa biết nên mua quà gì ở Bali? Thì những gói bánh kẹo địa phương thơm ngon luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất và đảm bảo ai cũng thích. Socola hạnh nhân đặc sản nổi tiếng ở Bali nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc, mua về để làm quà cho người thân. Ngoài ra, Bali còn có rất nhiều loại bánh kẹo thơm ngon hay sản phẩm địa phương thơm ngon với hương vị độc đáo như hạt organic sấy khô, sữa hữu cơ, đậu phộng bơ và hạnh nhân đến cà phê Kopi Luwak,…. Tất cả đều là món quà hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

Địa điểm mua sắm: Bạn có thể mua thực phẩm ngọt tại các cửa hàng tạp hoá, khu chợ, các trung tâm thương mại hay cửa hàng đặc sản địa phương Krisna. Nếu bạn muốn mua thử cà phê Luwak thì kinh nghiệm du lịch Bali khuyên bạn nên đến vùng Kintamani vùng Kintamani hay đồn điền Ubud Teba Sari.

đi Bali nên mua gì làm quà? mua bánh kẹo ngọt, cafe Kopi Luwak
Cafe Kopi Luwak nổi tiếng ở Bali. Ảnh: whatsnewindonesia.com

Trang sức

Indonesia là đất nước có một nguồn khoáng sản dồi dào, vì vậy, đến hòn đảo thiên đường Bali mà bạn không lựa chọn cho mình một món trang sức thì thật là đáng tiếc. Do đó, nếu bạn chưa biết đi Bali nên mua gì làm quà? thì trang sức luôn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất và đảm bảo ai cũng thích.

Đồ trang sức ở Bali đa dạng về cả về chất lượng, nguyên liệu cho đến mẫu mã để bạn tha hồ lựa chọn từ nhẫn, lắc tay, dây chuyền đến bông tai. Giá thành sản phẩm ở đây cũng khá hợp lý; tùy từng nguyên liệu, độ tinh xảo mà giá cả sẽ khác nhau. Đặc biệt, những món đồ trang sức bằng vàng, bạc ở đây rất độc và lạ bởi chúng được trạm khắc tinh xảo bởi những người thợ thủ công có tay nghề rất giỏi. Đây chắc hẳn sẽ là món quà thú vị và độc đáo dành cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Bali của bạn.

Địa chỉ uy tín: làng Celuk, xưởng John Hardy Workshop hoặc Studio Perak ở Ubud.

đi bali nên mua gì làm quà? trang sức bạc
Trang sức thủ công truyền thống ở làng nghề Celuk. Ảnh: Kyluc.vn

=>> Xem thêm: Đi du lịch Bali hết bao nhiêu tiền? Những chi phí cần nắm rõ

Bali Sarong

Thêm một gợi ý khác cho bạn khi băn khoăn đi Bali nên mua gì làm quà đó chính là Bali Sarong. Đây sẽ là món quà hoàn hảo và mang đậm chất Bali cho bạn bè và người thân ở quê nhà. Bạn cũng có thể sử dụng nó cho những ngày vi vu, vui chơi trên đảo bởi Sarong chính là món đồ không thể thiếu cho một chuyến du lịch Bali. Bạn có thể sử dụng Bali Sarong để chống nắng hay dùng như một lớp vải để trải trên những bãi biển tuyệt đẹp của Bali và ngồi hoặc nằm lên chúng. Đặc biệt, còn Bali Sarong dùng để quấn, che chân khi đến thăm những ngôi đền tôn nghiêm và linh thiêng.

Bali Sarongs được làm từ các vật liệu nhẹ và bạn có thể dễ dàng mang theo đi bất cứ đâu. Sarong còn được trang trí với nhiều hoa văn khác nhau từ thiết kế truyền thống đến hiện đại. Với tất cả thông tin này,  bạn đã biết mua gì ở Bali tốt nhất rồi chứ?

Địa điểm mua sắm: Bạn cũng sẽ tìm thấy chúng trên các đường phố mua sắm của Kuta hoặc Seminyak.

đi bali nên mua gì làm quà khắn quấn sarong
Sarong là món qua mang đậm chất Bali, được dùng cho cả nam và nữ. blacqpackers

Quần áo và phụ kiện

Nếu bạn là tín đồ thời trang thì Bali thật sự là một nơi tuyệt vời để bạn thoả mãn niềm đam mê mua sắm. Vì tại đây, bạn sẽ tìm thấy đủ loại mặt hàng như quần áo, giày dép, váy vóc và phụ kiện thời trang với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại hay giá thành, từ trang phục truyền thống, đồ bình dân cho đến cao cấp, đắt đỏ. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm đi Bali nên mùa gì làm quà, một trong những món đồ mà bạn không nên bỏ qua chính là quần áo và phụ kiện. Bạn có thể mua chúng ở mọi nơi tại hòn đảo xinh đẹp này và tùy vào địa điểm mua sắm bạn chọn mà các sản phẩm thời trang sẽ có giá thành khác nhau. Tuy nhiên, thời trang giá rẻ ở Bali đặc biệt được rất nhiều khách du lịch yêu thích và lựa chọn.

đi bali nên mua gì làm quà?quần áo là lựa chọn không tồi
Quần áo ở bali đa dạng về thiết kế, mẫu mã, giá cả. Ảnh: cntraveler.com

Địa điểm mua sắm: Mặt hàng bình dân và giá rẻ thường được bày bán nhiều tại các khu chợ lớn, khu vực ven biển hay các địa điểm du lịch. Nếu bạn muốn mua sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng ở Indonesia hay trên thế giới thì bạn hãy ghé các trung tâm thương mại lớn như Kuta Beachwalk, Discovery Shopping Mall, Mall Bali Galeria hay Bali Collection.

Chợ nghệ thuật Ubud
Chợ Ubud là một trong những khu chợ nổi tiếng bậc nhất ở Bali. Ảnh: Wandernesia

Sản phẩm chăm sóc da hữu cơ

Nếu hỏi bất cứ cô gái nào rằng “đi Bali nên mua gì làm quà?” thì chắc chắn câu trả lời đầu tiên của họ chính là mỹ phẩm, sản phẩm skincare. 

Hầu hết mọi người thường chỉ quan tâm nhiều đến sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan mà quên rằng phụ nữ Bali sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, rạng ngời với làn da mềm mại, mịn màng. Bí quyết của họ chính là sử dụng những sản phẩm chăm sóc da được làm từ các nguyên liệu hữu cơ và thiên nhiên, bởi chúng rất an toàn với làn da. Vì vậy, đi tour du lịch Bali, bạn hãy mua những sản phẩm dưỡng da nội địa của Bali làm quà tặng cho những người thân yêu của bạn, để họ đẹp hơn mỗi ngày nhé. 

đi bali nên mua gì làm quà? sản phẩm chăm sóc ra được làm từ hữu cơ
Thành phần phổ biến để làm ra các sản phẩm chăm sóc da là sả và hoa. Ảnh: whatsnewindonesia.com

Địa chỉ mua uy tín: Các trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng như:

+ Sensatia Botanicals ở khu khu Pantai Jasri, Karangasem chuyên sản xuất kem chống nắng và sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm. 

+ Cửa hàng Utama Spice đại lộ Monkey Forest, Ubud chuyên sản xuất các sản phẩm dưỡng môi, dưỡng thể an toàn. 

+ Cantika Zest Spa ở Penestanan KelodUbud – chuyên sản xuất mặt nạ và dầu gội hữu cơ. 

+ KouDewi Sita,  Ubud  chuyên bán xà phòng hữu cơ.

+ Blue Stone Botanicals ở cùng con phố với cửa hàng Kou chuyên bán tinh dầu Organic

Đồ thủ công mỹ nghệ

Những mặt hàng thủ công mỹ nghệ là một trong những sản phẩm mang đậm chất địa phương và có thể trở thành món quà đặc biệt khi bạn đang băn khoăn đi du lịch Bali nên mua gì làm quà.

Nói đến đồ thủ công nghệ thì ở Bali có vô vàn những mặt hàng , một trong số đó có thể kể đến như: Đồ chạm khắc gỗ ở làng Mas, đồ làm từ tre tại làng Payangan, tranh vẽ và đồ gốm của làng Ubud, đồ nội thất cổ điển đến đất nung thủ công hay những mặt nạ về các vị thần tại phòng trưng bày Saya ở Seminyak,… Tất cả đều được các nghệ nhân làm tỉ mỉ, tinh xảo, khéo léo, mang đậm nét văn hoá đặc sắc của người dân Bali. Đặc biệt, mỗi một ngôi làng ở Bali đều có những nghề truyền thống riêng và đang được bảo tồn, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm và mua sắm.

Địa chỉ mua sắm: Chợ Sukawati, các phòng trưng bày nổi tiếng, các cửa hàng Souq hoặc Mercredi ở Seminyak hay các làng nghề truyền thống như Mas villageUbud Village.

đi bali nên mua gì làm quà đồ thủ công mỹ nghệ
Đồ thủ công mỹ nghệ ở Bali được làm rất tinh xảo, tỉ mỉ. Ảnh: babyanju

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4n3đ Ks 4*, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali 4n3đ Khách Sạn 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp du khách giải đáp thắc mắc đi Bali nên mua gì làm quà? Chúc bạn sẽ có một hành trình khám phá Bali tuyệt vời, vui vẻ và nhiều kỷ niệm.Đừng quên theo dõi trang Tin tức du lịch Bali được chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất hằng ngày nha!

  • Kinh nghiệm du lịch Bali
  • Mua sắm ở Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về