Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Người dân Bali có câu Nếu bạn đến thăm hòn đảo Bali xinh đẹp mà chưa đến cổng trời Bali thì xem như bạn chưa từng tới Indonesia. Cũng vì lẽ đó mà du khách khi tới đây đều muốn một lần được check-in tại “cổng trời” đẹp chất ngất được truyền tai nhau bấy lâu để làm kỷ niệm. Hãy cùng Du Lịch Việt Nam khám phá những điều thú vị về cổng trời Bali đã khiến bao trái tim yêu du lịch phải say đắm nhé.

=> Xem thêm: Trọn bộ bí kíp du lịch Indonesia từ A-Z

Tất tần tật về Cổng trời Bali – Địa điểm check-in đẹp mê hồn giữa đảo ngọc Bali

Cổng trời Bali ở đâu?

Cổng trời Bali hay còn gọi là Heaven’s Gate là điểm tham quan nổi tiếng tại Bali, thuộc khuôn viên ngôi đền Pura Lempuyang Luhur tọa lạc trên núi Lempuyang. Đây là một trong số những ngôi đền cổ kính nổi tiếng nhất ở Bali, vẫn còn lưu giữ nét văn hóa đặc trưng của tôn giáo Hindu. Không chỉ vậy, đền Lempuyang còn nằm trong danh sách “sáu khu bảo tồn của thế giới” và được mệnh danh là nơi thờ cúng linh thiêng nhất ở hòn đảo thiên đường Bali.

Có thể nói, cổng Thiên đường nằm ở ngôi đền này chính là niềm hứng khởi cho những du khách du lịch đến Indonesia nói chung và Bali nói riêng. Bởi du khách tới đây tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng những họa tiết, hoa văn của một nền văn hóa và tôn giáo nổi tiếng mà còn được hòa mình vào với cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ và rộng lớn. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ngọn núi hùng vĩ trùng trùng phía xa xa cùng những thung lũng rộng lớn. Hay ngắm những đám mây lững lờ trôi giữa cánh cổng, ngang tầm mắt đến nỗi tưởng chừng như có thể chạm tay đến.

Cổng trời Bali thuộc khuôn viên ngôi đền Pura Lempuyang Luhur
Đền Pura Lempuyang Luhur nơi chiếc cổng trời bước ra từ thần thoại. Ảnh: topplus.vn

Khám phá vẻ đẹp và những điều thú vị ở cổng trời Bali Indonesia

Cổng trời Bali nằm ở giữa không gian thiên nhiên xanh mát, được bao bọc bởi núi đồi hùng vĩ, mang tới bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Vì vậy, đi du lịch Bali, tới đây du khách sẽ có được cảm giác vô cùng thoải mái và thư thái. Đặc biệt, cho dù bạn đến đây bất kể thời điểm nào trong ngày, sáng sớm hay lúc chiều tà, thì khung cảnh từ cổng trời cũng sẽ làm say lòng các lữ khách.

Cổng trời Heaven’s Gate là một công trình kiến trúc khổng lồ, với thiết kế độc đáo, ấn tượng có một không hai. Với vẻ đẹp tinh xảo, cổng trời vừa mang đậm phong cách của đạo Hindu, vừa mang những nét đẹp văn hóa tôn giáo đặc trưng của người Bali. 

Cổng Thiên đường ở Bali là một báu vật mang tính biểu tượng của đền Pura Lempuyang. Địa điểm này thu hút đông đảo khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm, những người không chỉ đi tìm chốn thanh tịnh, chốn tôn nghiêm mà còn để đắm mình trong cái đẹp mê hồn của “cảnh sắc hương trời”.

Cổng trời Bali có thiết kế độc đáo mang đạm phong cách của đạo Hindu
Cổng trời Bali có kiến trúc rất tinh tế, timang ý nghĩa Hindu Giáo. Ảnh: @alexaolavarria

Cách đi đến Cổng Thiên đường – Đền Pura Lempuyang

Để lên được cổng trời Bali, bạn sẽ phải trải qua một chặng đường không hề dễ dàng. Với gần ba giờ đồng hồ di chuyển từ trung tâm Ubud đến chân núi Lempuyang, cùng 1700 bậc thang dẫn lên trên tầng cao nhất. Cũng chính vì vậy mà đền Pura Lempuyang Luhur còn được biết đến với cái tên “ngôi đền nghìn bậc” để tượng trưng cho hành trình lên đến đền. Để giữ tôn nghiêm và linh thiêng cho ngôi đền, bạn bắt buộc phải quấn khăn sarong trước khi vào thăm quan, hành lễ.

Nằm trên núi cao nên đường khá khó đi, tốn nhiều thời gian và công sức di chuyển. Nhưng bù lại cảnh vật hai bên đường rất đẹp và mơ mộng, bạn hoàn toàn có thể vừa di chuyển, vừa ngắm cảnh hay “sống ảo”  để có một bức hình “check-in” tuyệt đẹp.

Mặc dù chuyến đi thăm cổng trời sẽ rất mệt nhưng trong suốt quá trình di chuyển, bạn không nên than phiền. Bởi  những người bản xứ quan niệm, những ai than thở thì họ sẽ không thể lên được tới đỉnh của ngôi đền Pura Lempuyan, nơi giao thoa  giữa con người và thần linh.

Để đến được với cổng trời Bali này, bạn phải vượt qua 1700 bậc thang
Để đến được với cổng trời Bali này, bạn phải vượt qua 1700 bậc thang. Ảnh: ohitzraymond

Cổng trời Bali – Nơi đất trời giao hòa tuyệt đẹp

Theo các tín ngưỡng tôn giáo ở Bali, cổng trời Bali có hình dáng giống như một chiếc cổng thần nên được coi là ranh giới giữa con người và thần linh. Vì vậy người dân rất tự hào và tôn kính nơi này. 

Cổng Thiên đường Bali là cổng được thiết kế đặc biệt dẫn lên điểm cao nhất của đền PuraLempuyang Luhur. Cánh cổng như một bức tường được xẻ dọc và tách ra sang hai bên. Từ đó, mở ra một khoảng trống rộng bao la, không có ranh giới đóng ở phía bên trên làm cho không gian như kéo dài đến vô tận.

Cánh cổng thiên đường được dựng lên cao khoảng 4m, được chạm khắc vô cùng tinh xảo, tỉ mỉ với rất nhiều đường nét hoa văn tinh tế. Nó mang ý nghĩa to lớn và là biểu tượng trong văn hoá của người Hindu. View của chiếc cổng Bali hướng thẳng ra đỉnh núi Agung. Những dãy núi trùng điệp hùng vĩ tít tắp ở phí xa cùng những đám mây bồng bềnh ở khoảng cách gần mà tưởng chừng có thể chạm tới kết hợp lại tạo thành một vẻ đẹp siêu thực, huyền ảo như tranh vẽ khiến cho bất cứ ai ghé thăm nơi này nấy đều phải trầm trồ.

Cổng trời Bali - nơi đất trời giao thoa tuyệt đẹp
Hoàng hôn tại Cổng trời đẹp long lanh như một bức hoạ. Ảnh: PYS travel

=>> Xem thêm: Checklist những địa điểm du lịch ở Bali đẹp quên lối về

Vé vào cửa, giờ mở cửa cổng trời Bali – đền Lempuyang

Tham quan cổng trời Handara Gate có mất vé không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi đến tham quan địa điểm nổi tiếng ở Bali này.

Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia được biết, trước đây du khách sẽ không mất phí tham quan cổng trời hay đền đền Pura Lempuyang. Tuy nhiên giá vé vào đền năm 2022 là 100.000 IDR tương đương với 160.000vnđ. Chi phí này đã bao gồm tiền thuê khăn Sarong để quấn người. Bởi quy định ở đây bắt buộc mọi du khách đều phải quấn khăn Sarong để thể hiện sự tôn kính, giữ gìn sự tôn nghiêm, linh thiêng của ngôi đền. Ngoài ra, nếu bạn tự đi xe đến thì sẽ mất thêm phí để xe là 5.000 – 10.000 IDR tương đương 8.000 – 16.000vnđ, tùy loại phương tiện. 

Giờ mở cửa hàng ngày cho du khách đến để tham quan cổng trời Bali – đền Lempuyang là từ 6h sáng – 7h tối. Đối với những du khách đến cúng, lễ thì nơi này mở cửa 24/24. Ngoài ra, đền sẽ đóng cửa vào một số ngày lễ đặc biệt. Vậy nên, nếu bạn có lên kế hoạch đến đây thì hãy tìm hiểu trước nhé!

View Cổng trời chiếu thẳng tới ngọn núi Agung linh thiêng
View Cổng trời chiếu thẳng tới ngọn núi Agung linh thiêng. Ảnh: truc.anh

Những lưu ý khi đến tham quan Cổng trời Heaven’s Gate

  • Không có nhà hàng nào trên đường leo bộ hay lên tới đỉnh núi. Xung quanh chỉ có những hàng quán nhỏ phục vụ nước uống. Vì vậy, để có một sức khoẻ tốt, bạn hãy chuẩn bị thêm một chút thức ăn nhẹ chống đói nhé.
  • Lượng khách du lịch đến đây tham quan rất đông nên bạn có thể sẽ phải xếp hàng 2-4 tiếng để đợi chụp ảnh tại cổng thiên đường Bali.
  • Bạn cần mang theo máy ảnh, trippod nếu đi một mình, sạc dự phòng để có những tấm ảnh sống ảo lung linh nhất ở cổng trời Heaven’s Gate.
  • Đền Pura Lempuyang là một trong những ngôi đền cổ kính, linh thiêng và thanh tịnh nhất ở Bali. Chính vì thế bạn nên ăn mặc gọn gàng lịch sự và bắt buộc phải quấn khăn Sarong khi hành lễ. Ngoài ra, bất kỳ hình thức hôn nào ở nơi công cộng đều bị coi là bất kính, bất lịch sự.
  • Du khách không được phép dùng flycam tại đây. Mặc dù đã có nhiều cảnh quay bằng flycam về đền Lempuyang, nhưng thật ra ở đây không được phép sử dụng đâu nhé!
  • Theo kinh nghiệm du lịch Bali, thời gian đẹp nhất để lên cổng trời Bali là vào lúc mặt trời mọc. Lúc này ngôi đền thường khá yên tính và bạn có thể cảm nhận rõ không khí trong lành nơi đây. Ngoài ra đường di chuyển đến đây khá xa, bạn còn mất nhiều thời gian để leo lên và leo xuống trước khi trời quá tối.
thời gian đẹp nhất để lên cổng trời Bali là vào lúc mặt trời mọc
Thời gian đẹp nhất để lên cổng trời là vào lúc mặt trời mọc. Ảnh: IG

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI ƯU ĐÃI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Tour du lịch từ Hà Nội: Hà Nội – Bali 4n3đ Ks 4*, Bay Vietjet Air Từ 9.590.000Đ/KHÁCH

>>Tour du lịch từ HCM: HCM – Đảo Bali 4n3đ Khách Sạn 4*, Bay Vietjet Air Từ 8.990.000đ/KHÁCH

[/su_box]

Đi tour du lịch Indonesia, du khách đến với hòn đảo xinh đẹp Bali đừng quên khám phá vẻ đẹp tuyệt diệu của cổng trời Bali để cảm nhận được nét đẹp của sự hoà quyện giữa thiên nhiên và kiến trúc cổ xưa nhé. Cũng đừng quên theo dõi tin tức du lịch Bali để cập nhật ngay cho mình thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

  • địa điểm du lịch Bali
  • Kinh nghiệm du lịch Bali
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về