Đảo Raja Ampat Indonesia – Hòn đảo thiên đường say đắm du khách

Đảo Raja Ampat Indonesia hoang sơ và đầy thanh bình, là nơi sở hữu cảnh quan đại dương bao la và hệ sinh thái đa dạng. Chỉ cần đặt chân đến đảo một lần, chắc hẳn bạn sẽ chẳng muốn rời xa chốn thiên đường này ngay tại xứ sở vạn đảo. Hãy cùng Du lịch Việt Nam vi vu một vòng đến hòn đảo xinh đẹp này nhé.

Đôi nét về đảo Raja Ampat Indonesia

Quần đảo Raja Ampat Indonesia còn được nhiều người ví như là Amazon giữa lòng đại dương bởi thiên nhiên ở đây mang vẻ đẹp hoang sơ và đầy ấn tượng. Hệ thống động – thực vật ở trên đảo vô cùng phong phú và đa dạng. Nhờ vào không gian xanh, thảm thực vật tốt tươi, hòn đảo này đã trở thành một điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích.

Giới thiệu về Đảo Raja Ampat Indonesia
Thiên nhiên trên hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ và đầy ấn tượng. Ảnh: sorong_info

Raja Ampat bao gồm 1.500 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau nằm ven biển New Guinea. Quần đảo này có bốn đảo chính, gồm Batana, Waigeo, Misool và Salawati. Cùng thuộc một quần đảo, nhưng mỗi hòn đảo này đều mang vẻ đẹp riêng và gần như không bị nhầm lẫn với nơi nào khác. Với những du khách đam mê khám phá và thích du lịch biển, đảo Raja Ampat Indonesia còn được xem là thiên đường nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng.

Hòn đảo thiên đường Raja Ampat
Đảo Raja Ampat Indonesia còn được xem là thiên đường nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng. Ảnh: dariovignali

Mặc dù là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời thế nhưng đảo Raja Ampat Indonesia chưa được nhiều du khách biết đến. Chính vì vậy, bạn sẽ được tận hưởng không gian vô cùng cùng riêng tư và bình lặng tại hòn đảo này. Đây sẽ là cơ hội để bạn được đắm chìm vào thiên nhiên trong lành và có được những trải nghiệm thú vị.

Giới thiệu đôi nét về đảo Raja Ampat Indonesia
Bạn sẽ được tận hưởng không gian vô cùng cùng riêng tư khi du lịch tại hòn đảo này. Ảnh: mb_world_ru

>> Xem thêm: Ghé làng cầu vồng Jodipan Indonesia sặc sỡ sắc màu cực hút giới trẻ

Nên du lịch đảo Raja Ampat Indonesia vào thời điểm nào?

Thời tiết ở đảo Raja Ampat Indonesia được chia làm hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Để có một chuyến đi với những trải nghiệm quý giá và trọn vẹn thì việc chọn thời điểm du lịch phù hợp cũng được nhiều du khách quan tâm. Nếu bạn vẫn chưa biết du lịch Indonesia mùa nào là đẹp nhất thì có thể tham khảo những thông tin dưới đây nhé.

Kinh nghiệm du lịch đảo Raja Ampat
Để có một chuyến đi trọn vẹn thì bạn nên chọn thời điểm du lịch phù hợp. Ảnh: dpanfilov

Ở Indonesia, mùa khô thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Thời tiết vào mùa khô sẽ có nắng ấm áp, khô ráo và ít mưa. Có thể nói, đây là thời điểm cảnh sắc thiên nhiên trên đảo Raja Ampat Indonesia xinh đẹp và tươi xanh nhất. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc lượng khách đến với hòn đảo này đông. Giá dịch vụ cũng cao hơn so với những thời điểm khác

Nên du lịch đảo Raja Ampat vào thời gian nào
Mùa khô là thời điểm thích hợp để du lịch đảo Raja Ampat Indonesia. Ảnh: keammykub

Đảo Raja Ampat có mùa mưa bắt đầu từ tháng 11 cho đến tháng 4 năm sau. Nếu đi du lịch vào lúc này, những cơn mưa sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến chuyến đi của bạn. Tuy nhiên, một số du khách cũng sẽ chọn đi du lịch vào mùa này vì sẽ tiết kiệm được chi phí hơn khá nhiều so với mùa khô.

Giá dịch vụ du lịch vào mùa khô cũng cao hơn.
Lượng khách du lịch đến hòn đảo cũng đông đúc hơn các mùa khác. Ảnh: lostpacker

Khám phá hệ sinh thái đa dạng của đảo Raja Ampat Indonesia

Đảo Raja Ampat là công viên quốc gia hàng đầu sở hữu hệ sinh thái đa dạng nhất ở Indonesia. Chính thảm thực vật xanh tốt cùng hệ sinh vật biển phong phú đã tạo nên điểm hấp dẫn với những người yêu khám phá.

Khám phá tự nhiên sinh thái ở hòn đảo
Thiên nhiên đa dạng, phong phú ở đảo. Ảnh: travass.life

Quần đảo Raja Ampat Indonesia là nơi tập trung của hơn 70% rạn san hô biển trên thế giới. Khi lặn biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mảng san hô rộng lớn đủ màu sắc hoặc những chú cá heo, cá voi hay rùa biển ở đây. Nếu xuống sâu hơn, là một bức tranh thiên nhiên với 1.400 loài cá, 700 loài động vật thân mềm cùng 50 loài tôm, bọ ngựa.

Đầy là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý hiếm
Đảo là nơi tập trung của hơn 70% rạn san hô biển trên thế giới. Ảnh: brookepykephotography

Trên đảo Raja Ampat cũng có nhiều khu rừng nguyên sinh tốt tươi để bạn khám phá. Cùng với việc được ngắm nhìn thế giới tự nhiên xanh tươi thì bạn còn có cơ hội nhìn thấy những loài động vật quý hiếm. Có thể nói, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng những điều kỳ diệu nhất cho đảo Raja Ampat Indonesia.

Bức tranh thiên nhiên dưới lòng đại dương 
Có thể nói, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng những điều kỳ diệu nhất cho đảo Raja Ampat. Ảnh: gregpiperarts

Những hoạt động thú vị tại đảo Raja Ampat Indonesia

Nếu có cơ hội đến đây, bạn hãy tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc tuyệt vời trên hòn đảo này nhé! Dưới đây là một số hoạt động chắc chắn sẽ khiến chuyến nghỉ dưỡng của bạn có những trải nghiệm khó quên.

Ghé thăm những bãi biển đẹp

Những bãi biển trên đảo Raja Ampat Indonesia có làn nước xanh màu ngọc bích đẹp tựa như tranh vẽ. Những bãi biển này đều ẩn chứa những nét đẹp nguyên sơ riêng. Chính vì vậy, bạn sẽ cảm thấy như phát hiện ra một vùng đất mới khi tới đây.

Ghé thăm những bãi biển trên đảo
Tắm nắng trên những bãi biển xinh đẹp. Ảnh: sargaruhaslany

Đừng bỏ qua cơ hội ngâm mình trong làn nước mát lạnh, tắm nắng, đi bộ dọc bờ biển cát trắng minh và chụp lại những bức ảnh kỉ niệm ở những bãi biển. Cùng với đó, hoàng hôn và bình minh trên đảo Raja Ampat Indonesia cũng là những khoảnh khắc được nhiều người săn lùng khi tới đây.

Ngắm hoàng hôn tại đảo Raja Ampat
Khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp ở những bãi biển. Ảnh: mb_world_ru

Lặn biển

Với những du khách thích khám phá thì lặn biển ngắm san hô là hoạt động không thể nào thiếu. Một thế giới đại dương với hơn trăm loài san hô và vô số sinh vật biển sẽ mở ra trước mắt bạn.

Những hoạt động thú vị trên đảo Raja Ampat: Lặn biển
Lặn biển ngắm san hô ở đảo Raja Ampat. Ảnh: bayuavrila

Đảo Raja Ampat Indonesia được xem là một trong những nơi tốt nhất để lặn có bình dưỡng khí hoặc lặn tự do. Bạn có thể thuê dụng cụ lặn ở hầu hết các nhà nghỉ, khu resort quanh đảo. Có khá nhiều điểm lặn ở đây nên bạn có thể chèo thuyền quanh đảo để xem nơi nào phù hợp nhất cho mình.

Bạn có thể lặn tự do hoặc lặn bằng bình dưỡng khí ở đây
Đảo Raja Ampat là một trong những nơi tốt nhất để lặn biển ở Indonesia. Ảnh: oceangirl_sylvia

Chinh phục thác nước

Một hoạt động thú vị nữa trong hành trình khám phá đảo Raja Ampat đó là chinh phục thác nước. Những thác nước này đều mang vẻ hùng vĩ và nằm ẩn mình giữa rừng. Bạn có thể kết hợp tham quan các thác nước này trong chuyến khám phá rừng nguyên sinh.

Những thác nước trên đảo đều mang vẻ hùng vĩ và nằm ẩn mình giữa rừng.
Chinh phục những thác nước trên đảo.

Những thác nước tự nhiên tại đây đa phần đều sở hữu chiều cao đáng kinh ngạc cùng làn nước mát lạnh trong lành. Lắng nghe âm thanh thác đổ vang vọng giữa núi rừng cùng tiếng chim hót sẽ mang đến cảm giác bình yên thư thái cho bạn.

>> Xem thêm: Điểm danh 7 ngôi đền ở Bali Indonesia đẹp quên lối về

Tìm hiểu về đời sống, văn hóa của người dân trên đảo

Ngoài chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên trên đảo, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về đời sống văn hóa của người dân nơi đây. Bạn có thể ghé thăm những ngôi làng ở đảo Raja Ampat để hiểu rõ về phong tục tập quán của người dân nơi đây.

Ghé thăm những ngôi làng trên đảo Raja Ampat
Tìm hiểu cuộc sống, văn hóa của người dân trên hòn đảo. Ảnh: vickymaranata

Dân làng trên đảo rất hiếu khách và nhiệt tình. Đây còn là dịp tuyệt vời để bạn được nếm thử những món ăn truyền thống của đảo Raja Ampat Indonesia. Khám phá tự nhiên, con người ở một hòn đảo hoang sơ chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho chuyến du lịch của bạn.

Những trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên, con người trên hòn đảo
Dân làng trên đảo rất hiếu khách và nhiệt tình. Ảnh: vickymaranata

Với những thông tin trên về hòn đảo Raja Ampat Indonesia thì chắc hẳn bạn đang nóng lòng có một chuyến đi đến đây phải không nào. Liên hệ Du lịch Việt Nam để đặt Tour du lịch Indonesia với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • kinh nghiệm du lịch đảo Raja Ampat
  • du lịch indonesia
  • du lịch đảo Raja Ampat
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về