Ghé làng cầu vồng Jodipan Indonesia sặc sỡ sắc màu cực hút giới trẻ

Ghé thăm làng cầu vồng Jodipan Indonesia nơi mà mỗi ngôi nhà được khoác lên một màu sắc sặc sỡ khác nhau: từ hồng sáng, vàng neon đến xanh điện. Sự độc đáo này đã giúp ngôi làng trở thành một điểm du lịch siêu hút khách ở Malang. Cùng Du lịch Việt Nam vi vu đến ngôi làng đặc biệt này qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về làng cầu vồng Jodipan Indonesia

Làng cầu vồng Jodipan Indonesia còn có tên đầy đủ là Kampung Warna Warni Jodipan, thuộc tiểu khu Blimbing, Malang, tỉnh Đông Java. Từ trung tâm thành phố Malang chỉ mất ít phút đi bộ là đến được ngôi làng này. Ngôi làng không những thể hiện giá trị văn hóa đa dạng của Indonesia mà còn mang đến niềm hy vọng và lạc quan cho những người dân địa phương.

Làng cầu vồng Jodipan Indonesia - điểm đến ở Malang
Làng cầu vồng Jodipan Indonesia. Ảnh: drone.glob

Trước đây, làng Jodipan là một khu ổ chuột nằm bên bờ sông Brantas. Vì điều kiện sống quá tồi tệ, chính quyền địa phương đã lên kế hoạch kêu gọi di dời toàn bộ cư dân để phá dỡ ngôi làng. Thế nhưng, nhờ ý tưởng sáng tạo của một nhóm sinh viên từ đại học Myhammadiyah của Malang đã biến nơi đây thành một khu định cư đầy màu sắc, và trở thành một điểm du lịch thú vị.

Trước đây, làng Jodipan là một khu ổ chuột nằm bên bờ sông Brantas
Nhờ ý tưởng của một nhóm sinh viên thay đổi diện mạo mới cho làng Jodipan. Ảnh: arimsada

Một thầy giáo hiệu trưởng ở địa phương đã khởi xướng dự án trị giá 22.000 USD nhằm hồi sinh ngôi làng. Dự án đã có sự góp mặt của các nghệ sĩ và sinh viên cùng nhau sơn sửa lại những ngôi nhà, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật khổng lồ, biến làng cầu vồng Jodipan Indonesia từ những mái nhà ủ dột trở nên đầy sắc màu. Những bức tường cũng được nhóm sinh viên vẽ lên những bức hình ngộ nghĩnh tạo thêm sự hấp dẫn cho ngôi làng.

làng cầu vồng Jodipan Indonesia từ những mái nhà ủ dột trở nên đầy sắc màu.
Từ những mái nhà ủ đột, làng Jodipan đã có màn lột xác trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Ảnh: marc_nouss

Bên cạnh những mái nhà và bức tường được sơn sặc sỡ, bầu trời và không khí nơi đây còn được trang trí bằng những chiếc ô nhiều màu sắc. Không chỉ có tác dụng che mưa che nắng, những chiếc ô này còn tạo nên điểm nhấn cho ngôi làng.

bầu trời và không khí nơi đây còn được trang trí bằng những chiếc ô nhiều màu sắc.
Những chiếc ô không chỉ để trang trí mà còn giúp che mưa, che nắng. Ảnh: pstravelid

>> Xem thêm: Bãi biển Kuta Bali – Thiên đường nghỉ dưỡng siêu hút khách ở Indonesia

Sự hồi sinh của làng cầu vồng Jodipan Indonesia

Nhờ có sự lột xác về diện mạo, lượng khách du lịch đến làng cầu vồng Jodipan Indonesia ngày càng đông mà kinh tế cũng như đời sống của người dân được cải thiện thấy rõ. Nhờ việc kinh doanh thực phẩm, và các sản phẩm phục vụ du lịch mà nhiều gia đình đã có nguồn thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, du khách còn được những người dân thân thiện tặng một phần quà lưu niệm là chiếc chìa khóa hoặc món đồ thủ công nào đó do chính họ làm ra.

Sự hồi sinh của làng cầu vồng Jodipan Indonesia
Sự thay đổi của Jodipan cũng giúp cải thiện cuộc sống người dân. Ảnh: bromokita

Màu sắc tươi sáng của làng cầu vồng Jodipan có tạo ra nguồn năng lượng tích cực, tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách du lịch Indonesia. Với mỗi bước chân ở ngôi làng này, bạn sẽ cảm thấy như đang lạc vào thế giới cổ tích với những họa tiết sống động, vui nhộn được vẽ trên mỗi sự vật của ngôi làng. Cùng với đó, chuyến tham quan của bạn đến ngôi làng đặc biệt này còn giúp tiếp thêm sinh lực cho một cộng đồng đã từng đứng trên bờ vực giải thể.

Màu sắc tươi sáng khắp mọi ngóc ngách của ngôi làng
Màu sắc tươi sáng của làng cầu vồng Jodipan tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Ảnh: pstravelid

Sự kết hợp của 3 làng nhỏ tạo nên làng cầu vồng Jodipan Indonesia

Làng Jodipan là sự kết hợp của 3 ngôi làng Kampung Warrna Warni, Kampung Tridi (3D) và Kampung Biru Arema.

Kampung Warna Warni

Nếu như trước đây, làng cầu vồng Jodipan Indonesia là một ngôi làng hoang tàn, lụp xụp trên bờ vực giải thể thì ngày nay, nơi đây đã trở thành điểm đến hút khách du lịch ở Indonesia. Kampung Warna Warni trong tiếng Anh được dịch là “Khu định cư đầy màu sắc”. Ngôi làng này nằm dưới cây cầu Buk Gluduk, ngay bên bờ sông Brantas.

Kampung Warna Warni - làng Jodipan
Làng Kampung Warna Warni. Ảnh: ilprincipino87_aerial_fpv

Tại Kampung Warna Warni có rất nhiều góc chụp ảnh, mà chỉ cần căn góc một chút là bạn sẽ có được những tấm ảnh cực độc đáo rồi. Và nếu đang vi vu mà bạn muốn thưởng thức một bữa ăn nhẹ hoặc nếm thử những món ăn địa phương thì hoàn toàn có thể dễ dàng tìm thấy ở đây.

Những con đường ở Kampung Warna Warni khá hẹp và có địa hình đồi núi, vì vậy bạn nên chuẩn bị một thể lực thật tốt trước khi đến đây. Khu vực này mở cửa đón khách tham quan từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều hằng ngày. Phí vào cửa vỏn vẹn 5.000 IDR (khoảng 8.000 VNĐ). Chính vì được đông đảo khách du lịch ghé tham quan, mà chất lượng cuộc sống của người dân ở làng cầu vồng Jodipan Indonesia được cải thiện hơn trước đây.

bạn sẽ cảm thấy như đang lạc vào thế giới cổ tích ở ngôi làng
Làng Jodipan ngày càng thu hút đông đảo khách tới tham quan. Ảnh: rmdhn

Kampung Tridi (3D)

Nằm ngay đối diện với Kampung Warna Warni, du khách chỉ cần đi qua cây cầu kính Kampung Tridi là đến được khu Kampung Tridi. Một điều cần lưu ý là do thiếu không gian và vì mục đích an toàn nên cầu kính chỉ giới hạn cho 15 người đi qua một lần nên bạn phải xếp hàng để chờ đến lượt mình. Trong thời gian chờ đợi đó, bạn có thể tranh thủ check-in tại cây cầu cực hot này của làng cầu vồng Jodipan Indonesia .

làng Kampung Tridi (3D)
Check-in tại cây cầu kính. Ảnh: pariwisatamalang

Đến với Kampung Tridi bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời khi có thể thoải mái chiêm ngưỡng những bức tranh vẽ 3D trên tường. Để tránh du khách bị lạc đường, người dân địa phương đã đặt rất nhiều biển chỉ đường để bạn dễ dàng tìm thấy lối đi.

Những tranh vẽ 3D sống động trên các bức tường
Chiêm ngưỡng và chụp hình với những bức tranh vẽ 3D trên tường. Ảnh: ver_hruskova

Kampung Biru Arema

Kampung Biru Arema còn được hiểu theo nghĩa “khu định cư xanh Arema”. Đây là nơi có câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất ở thành phố Malang. Màu áo khi tham gia thi đấu của những cầu thủ là màu xanh. Điều này cũng lý giải vì sao khu định cư có màu xanh lam. Từ mái nhà, bức tường cho đến mọi ngóc ngách ở ngôi làng nhỏ này đều được phủ lên màu xanh rực rỡ.

làng Kampung Biru Arema
Màu xanh nổi bật của Kampung Biru Arema. Ảnh: travel_with_wife

>> Xem thêm: Trải nghiệm văn hóa Jakarta Indonesia – trái tim xứ vạn đảo

Một số lưu ý khi du lịch Thành phố Malang

  • Hơn 80% dân số ở Đông Java theo đạo Hồi và họ không ăn thịt heo. Hầu hết các món ăn tại đây đều sử dụng thịt gà và bò là chủ yếu.
  • Lái xe ở làn đường bên trái: Khác với Việt Nam lái xe ở làn đường bên phải, thì khi đến với làng cầu vồng Jodipan Indonesia, bạn sẽ thấy khá thú vị khi thấy mọi người ở đây lái xe trái làn đường đấy.
  • Chuẩn bị ổ cắm đa năng: Mức điện áp phổ biến ở Indonesia là 230V, khá phù hợp với đa số thiết bị như ở Việt Nam. Tuy nhiên, các ổ cắm điện ở đây lại chủ yếu dùng cho phích cắm đầu tròn nên nếu có các thiết bị không phù hợp, thì bạn nên mang theo cục adapter chuyển đầu cắm để sử dụng.
  • Mang theo bộ dụng cụ ăn uống cá nhân vì đa phần người dân ở đây dùng tay để ăn bốc.
Một số lưu ý khi du lịch Thành phố Malang
Vô vàn trải nghiệm tuyệt vời tại làng cầu vồng Jodipan Indonesia. Ảnh: eru_0915

Khi có cơ hội du lịch xứ sở vạn đảo, bạn đừng quên ghé qua ngôi làng cầu vồng Jodipan Indonesia để ủng hộ hoạt động du lịch của họ và có những trải nghiệm đáng nhớ nhé. Liên hệ Du lịch Việt Nam để biết thêm thông tin về các tour du lịch quốc tế hấp dẫn.

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • kinh nghiệm du lịch làng cầu vồng Jodipan
  • du lịch indonesia
  • du lịch làng cầu vồng Jodipan
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về