Bãi biển Kelingking Bali – điểm sống ảo cực hot ở Indonesia

Nhắc đến đất nước vạn đảo Indonesia, người ta thường nghĩ ngay tới hòn đảo xinh đẹp Bali. Nơi đây nổi tiếng về những hòn đảo nhỏ bên trong và những bãi biển hoang sơ đẹp hút hồn. Trong đó, bãi biển Kelingking Bali là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất hòn đảo này. Hãy cùng Du lịch Việt Nam khám phá bãi biển này nhé.

Đôi nét về Bãi biển Kelingking Bali

Bãi biển Kelingking Bali nằm ở ở bờ Tây Nam đảo Nusa Penida, cách trung tâm thị trấn khoảng 50 phút đến một giờ đi xe máy. Nơi đây được nhiều du khách biết đến bởi những vách đá có hình dáng trông giống như như một chú khủng long phơi mình dưới ánh nắng rực rỡ. Nếu bạn là một người yêu thích sự yên tĩnh, bình yên, muốn tận hưởng nhịp sống chậm rãi và hòa vào vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên thì Kelingking là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Hình dáng đặc biệt của vách đá vôi ở bãi biển Kelingking
Vách đá có hình dáng trông giống như như một chú khủng long phơi mình dưới ánh nắng rực rỡ. Ảnh: elle_radis

Bãi biển này được phát hiện lần đầu tiên bởi du khách nước ngoài đến từ Cộng hòa Séc và Úc vào năm 2003. Vào thời điểm đó, khu vực này vẫn còn là một địa điểm hoang sơ với nhiều bụi rậm và được khai thác tham quan như một điểm du lịch. Khu vực bãi biển Kelingking Bali được người ta phát hiện khi lặn biển. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, nơi đây đã được các du khách nhận định sẽ trở thành một điểm du lịch tuyệt vời và chắc chắn sẽ nổi tiếng khắp thế giới.

Khu vực Bãi biển Kelingking Bali được người ta phát hiện khi lặn biển
Bãi biển Kelingking Bali là điểm du lịch tuyệt vời được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: d.zaiineb

Hơn một nửa đường đi lại trên đảo Nusa Penida là đường đất nên xe máy là phương tiện di chuyển được phần lớn du khách lựa chọn để khám phá những cảnh sắc thiên ở nơi đây.

>> Xem thêm: Khám phá đảo Sulawesi Indonesia xinh đẹp đầy màu sắc

Thời điểm đẹp nhất để đến bãi biển Kelingking Bali

Thời tiết ở Bali có khí hậu nhiệt đới gió mùa, chia thành mùa mưa và mùa khô. Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia của nhiều du khách, thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm bãi biển Kelingking Bali là vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 9. Lúc này thời tiết khá thuận lợi với biển êm sóng lặng, nước biển trong xanh thích hợp để bạn tắm biển, ngắm cảnh và tham gia các hoạt động thể thao dưới nước.

Thời điểm đẹp nhất để đến bãi biển Kelingking Bali
Mùa khô là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm bãi biển Kelingking Bali

Bên cạnh đó, thời gian từ tháng 10 đến tháng 3 thường có biển động mạnh, sóng to có thể gây nguy hiểm. Vậy nên, bạn không nên ghé thăm Kelingking vào thời điểm này. Thời tiết xấu cũng góp phần ảnh hưởng đến tâm trạng, làm trì hoãn cuộc vui cũng như những dự định thú vị đã lên kế hoạch.

Bạn không nên ghé thăm Kelingking vào mùa mưa
Mùa mưa có thể sẽ cản trở hành trình khám phá bãi biển Kelingking của bạn. Ảnh: slovakinasia

Bạn có thể đến tham quan bãi biển Kelingking Bali trước lúc 10:00 vì đây là khoảng thời gian còn khá vắng khách du lịch. Tuy nhiên, lúc mặt trời lên cao soi sáng cả một vùng trời, nắng vàng phản chiếu mặt biển lung linh hòa mình vào bãi cát trắng tinh khôi là thời điểm bãi biển này đẹp nhất.

vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên ở bãi biển Kelingking
Con đường đi ở trên “sống lưng khủng long”. Ảnh: slovakinasia

Lúc này bãi biển đã được ánh sáng chiếu rọi hoàn toàn và bạn có thể ngắm nhìn những cảnh sắc đẹp trước khung cảnh huyền bí của thiên nhiên nơi đây. Tuy nhiên, để đạt được những shot hình hoàn hảo cho chuyến đi vào thời điểm này, bạn cũng sẽ cần chiến đấu với hàng trăm khách du lịch đang tác nghiệp ở đây.

Hướng dẫn chuyển tới Bãi biển Kelingking từ Bali

Từ Bali đến bãi biển Kelingking, bắt một chiếc tàu cao tốc từ Bãi biển Sanur đến Đảo Nusa Penida là cách thuận tiện nhất dành cho bạn. Du khách sẽ mất khoảng 40 đến 50 phút cho chuyến đi này. Có khá nhiều chuyến tàu đi từ hai địa điểm này nên bạn không cần lo lắng về vấn đề hết vé. Có một số hãng như Maruti Express, Angel’s Billabong Fast Cruise, khai thác tàu cao tốc đi từ Bãi biển Sanur đến Đảo Nusa Penida và ngược lại nhằm phục vụ nhu cầu của du khách đến bãi biển Kelingking Bali.

Di chuyển đến bãi biển Kelingking
Vẻ đẹp độc đáo của bãi biển này chắc chắn sẽ ấn tượng với du khách ngay lần đầu đặt chân đến.

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc với giá 175.000 IDR/người/chiều tại bến tàu và khởi hành ít nhất 1 lần/ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi phà công cộng Padang Bai ở phía Đông Bali với chi phí rẻ hơn nhiều so với tàu cao tốc, nhưng sẽ mất khoảng 2 tiếng để có thể đến đảo. Vé phà chở khách được bán lúc 10:00 sáng bên trong tòa nhà được đánh dấu “Loket” với mức giá là 31.000 IDR mỗi người cho mỗi chiều.

Kinh nghiệm du lịch bãi biển Kelingking
Tận hưởng thiên nhiên hoang sơ, trong lành ở nơi đây. Ảnh: anabitsk

>> Xem thêm: Mê mẩn vẻ đẹp thị trấn cảng Labuan Bajo Indonesia

Vẻ đẹp độc đáo của bãi biển Kelingking Bali

Cái tên Kelingking trong tiếng địa phương có nghĩa là “ngón tay nhỏ” nhưng trên thực tế đó là một dãy núi đá vươn ra biển như sống lưng của một chú khủng long. Nằm dưới chân vách núi đá vôi là bãi cát trắng mịn màng nối liền với màu xanh thăm thẳm của đại dương bao la.

Mê mẩn với vẻ đẹp Bãi biển Kelingking
Bãi biển Kelingking với bờ cát mịn trải dài cùng làn nước xanh ngọc bích. Ảnh: ikganaarbali

Nếu có thể, bạn hãy đi xuống hẳn dưới bãi biển Kelingking. Con đường tuy khó đi, nhưng bạn sẽ đổi lại được thành quả là được chiêm ngưỡng khung cảnh một vách đá dựng đứng, hùng vĩ và rợn ngợp, thư giãn đi trên bãi cát mịn màng, và ngắm nhìn màu xanh biển dịu êm.

Bãi biển Kelingking Bali - điểm du lịch Indonesia
Vách đá dựng đứng, hùng vĩ và rợn ngợp ở bãi biển. Ảnh: wheres_elsa

Bạn có thể chụp được những bức ảnh góc rộng tuyệt đẹp khi đứng trên ngọn núi đá vôi. Tiếp tục đi bộ khoảng 400m men theo sườn đồi là bạn tới bãi biển Kelingking Bali. Ban đầu, đường đi không có lan can ở hai bên. Sau này, nơi đây thu hút nhiều du khách đến tham quan hơn, người dân địa phương đã dựng hàng rào tạm thời để di chuyển dễ dàng hơn.

Ngắm nhìn bãi biển Kelingking đẹp như tranh vẽ
Người dân địa phương đã dựng hàng rào tạm thời để di chuyển xuống bãi biển dễ dàng hơn. Ảnh: vacationinbali

Vượt qua đoạn dốc núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Kelingking Beach đẹp đến ngỡ ngàng. Những con sóng ở Kelingking khá bất ngờ, sau khi ập vào bờ thì rút mạnh thách thức kỹ năng của cả dân chuyên nghiệp. Bạn nên nghe theo khuyến cáo của dân địa phương trước khi chơi nếu như lần đầu du lịch Bali thì. Còn nếu không giỏi về những môn thể thao dưới nước thì tốt nhất bạn nên tránh xa do bãi biển bởi những con sóng mạnh sẽ khá nguy hiểm.

Đến với bãi biển Kelingking Bali bạn sẽ thực sự choáng ngợp bởi sự hùng vĩ của khung cảnh nơi đây. Và giống như tên gọi của nó – sống lưng khủng long Bali, bãi biển này còn toát lên vẻ nguy hiểm khiến nhiều du khách e sợ. Tuy đáng sợ là vậy, nhưng khi chinh phục được nó bạn sẽ thấy được khung cảnh thiên nhiên diễm lệ ở đây. Ngoài ra, du khách còn có thể nhìn thấy cá đuối bơi quanh bãi biển khi nước biển rút.

Vẻ đẹp độc đáo của bãi biển Kelingking Bali
Tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời ở bãi biển Kelingking Bali. Ảnh: rimideka29

Là điểm thu hút khách du lịch Bali nhiều nhất ở Indonesia, bãi biển Kelingking Bali sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và khung cảnh chụp ảnh đẹp đến khó tin. Nhiều du khách đã lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân trong Tour du lịch Indonesia của mình để tận hưởng nhiều phong cảnh đẹp như tranh, làm say đắm lòng người.

Chụp ảnh sống ảo ở Bãi biển Kelingking
Bãi biển Kelingking còn là điểm check – in cực hot được nhiều người săn lùng. Ảnh: bali.scenery

Đến với bãi biển Kelingking Bali, chắc chắn bạn sẽ có một kỳ du lịch không thể nào quên ở nơi đây. Còn chần chờ gì nữa mà không lên ngay lịch trình để khám phá thôi nào. Đừng quên theo dõi Du lịch Việt Nam để cập nhật thêm nhiều tin tức về những địa điểm du lịch thú vị nữa nhé.

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • kinh nghiệm du lịch bãi biển Kelingking
  • Địa điểm du lịch Indonesia
  • du lịch bãi biển Kelingking
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về