Chiêm ngưỡng Telaga Biru Cicerem Indonesia – hồ cá chép trong xanh ảo diệu

Du lịch Indonesia nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ, những khu rừng nhiệt đới rộng lớn, những đền đài linh thiêng,… Không chỉ có vậy, xứ vạn đảo còn nhiều điểm check in thú vị khác, trong đó Telaga Biru Cicerem Indonesia chính là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Cùng Du lịch Việt Nam tìm hiểu về hồ cá chép này ngay sau đây.

Đôi nét về hồ cá chép Telaga Biru Cicerem Indonesia

Telaga Biru Cicerem Indonesia nằm tại tại thị trấn Kuningan ở  miền Tây Java chính là một điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm trong chuyến vi vu đất nước này.  Hồ cá chép này còn được gọi với cái tên Situ Cicerem, nằm ngay dưới dưới chân núi Ciremai Kab.

hồ cá chép Telaga Biru Cicerem Indonesia tuyệt đẹp
Hồ cá chép Telaga Biru Cicerem Indonesia. Ảnh: achunnesta1899

Đây vốn là một khu du lịch được phát triển theo mô hình sinh thái phục vụ du khách thập phương. Với hồ nước trong xanh, rừng cây nhiệt đới mát rượi và đàn cá Koi quý giá đủ sắc màu rực rỡ đã khiến Telaga Biru Cicerem Indonesia nhanh chóng trở thành điểm check in được đông đảo du khách tìm kiếm.

Vẻ đẹp Telaga Biru Cicerem Indonesia
Không gian thiên nhiên tại hồ. Ảnh: ifan_rosandy

>> Xem thêm: Khám phá đảo Sulawesi Indonesia xinh đẹp đầy màu sắc

Sống ảo tại Telaga Biru Cicerem

Trước khi trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách bậc nhất tại Kuningan, Telaga Biru Cicerem từng là miền đất hoang vu, nơi gắn liền với những câu chuyện về một người đàn ông truyền đạo. Ông đã chọn nơi này làm điểm gặp gỡ, họp mặt cư dân trong làng. Dần dần, hồ nước này trở thành linh hồn của vùng đất nơi đây.

Sống ảo tại Telaga Biru Cicerem Indonesia
Telaga Biru Cicerem Indonesia thu hút du khách check in. Ảnh: rayhanhna

Năm 20190, hồ cá chép Telaga Biru Cicerem Indonesia được đưa vào khai thác chính thức và phát triển các hoạt động du lịch phục vụ nhu cầu khám phá tham quan hồ của du khách. Bất kỳ ai đến đây đều mê mẩn vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy ảo diệu của hồ nước.

Telaga Biru Cicerem Indonesia thu hút đông đảo du khách
Không gian ảo diệu tại hồ cá chép. Ảnh: majalengkatrip

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ cá chép Telaga Biru Cicerem

Telaga Biru Cicerem Indonesia có độ sâu khoảng 5 mét với hệ thống rừng cây nhiệt đới xanh um bao quanh hồ. Đây chính là vẻ đẹp đặc trưng của đất nước vạn đảo. Dù đứng góc nào ở hồ, bạn đều có thể chụp được những bức ảnh check in cực xịn.

Telaga Biru Cicerem Indonesia có nhiều loài cá rực rỡ sắc màu
Telaga Biru Cicerem sở hữu khung cảnh yên bình tuyệt đẹp. Ảnh: ifan_rosandy

Quanh bờ hồ Telaga Biru Cicerem Indonesia có nhiều đá cuội được bày trí, càng khiến cho cảnh sắc ở đây trở nên rất nên thơ và trong lành. Hồ cá chép có màu nước trong xanh tự nhiên như màu ngọc bích, đẹp chẳng kém gì màu nước biển ở đảo Bali nổi tiếng.

chiêm ngưỡng hồ Telaga Biru Cicerem Indonesia
Chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ của hồ. Ảnh: heri_swn

Đặc biệt, lòng hồ là nơi sinh sống của rất nhiều loài cá điểm tô cho cảnh sắc thêm tuyệt vời. Trong đó, cá Koi – giống cá chép Nhật quý là loại cá được nuôi nhiều nhất ở đây, trông vô cùng rực rỡ và hút mắt. Có lẽ cũng vì số lượng cá chép này rất nhiều mà người ta mới hồ cá chép Telaga Biru Cicerem Indonesia.

Đến Telaga Biru Cicerem Indonesia trải nghiệm cho cá chép ăn
Trải nghiệm cho cá ăn: tundra_nux

Một điều thú vị ở nơi này chính là nước trong hồ bao giờ cũng trong xanh, không hề bị đục hay có mùi tanh dù cá trong hồ rất nhiều.

>> Tham khảo: Mê mẩn vẻ đẹp thị trấn cảng Labuan Bajo Indonesia

Trải nghiệm khám phá hồ cá chép Telaga Biru Cicerem Indonesia

Đặt chân đến Telaga Biru Cicerem Indonesia, bạn sẽ bị hút hồn bởi cảnh sắc tuyệt đẹp, hệt như chốn bồng lai tiên cảnh. Du khách cảm giác như lạc vào một miền đất lạ mà ở đó chỉ có rừng cây, hồ nước và những đàn cá tung tăng bơi lội vậy.

Trải nghiệm du lịchTelaga Biru Cicerem Indonesia đầy thú vị
Khám phá hồ Telaga Biru Cicerem Indonesia đầy thú vị. Ảnh: widya_astuty27

Gần hồ Telaga Biru Cicerem Indonesia có các tảng đá lớn nổi lên trên, bạn có thể ngồi đó để chụp ảnh, tận hưởng không gian yên bình hay vui đùa cùng những chú cá chép lớn nhỏ.

Để phục vụ cho nhu cầu “ sống ảo” của du khách, nơi đây được thiết kế một chiếc xích đu tuyệt đẹp. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách du lịch Indoneisa, bạn nên ghé thăm hồ Telaga Biru Cicerem vào những sớm mai đầy nắng, khung cảnh nơi này trông đẹp và quyến rũ vô cùng.

Du khách ghé thăm Telaga Biru Cicerem Indonesia vào sáng sớm
Du khách nên đến hồ vào sáng sớm. Ảnh: divaalifatulmaula

Bên cạnh chụp ảnh thỏa thích, du khách đến đây còn có thể cho cá ăn ở ven hồ hay trải nghiệm chèo thuyền phao, thả hồn vào dòng nước hồ yên ả.

Đường đến hồ cá chép ở Situ Cicerem

Đường đến hồ Telaga Biru Cicerem Indonesia khá dễ đi dù có vẻ ngoài hoang vu ngay cả đối với những ai lần đầu đến. Du khách cần xuất phát từ trung tâm Kuningan, di chuyển tầm 2,5 km về hướng núi Ceremai là đến hồ cá chép tuyệt đẹp này.

Hiện tại, giá vé vào cổng tham quan Telaga Biru Cicerem Indonesia dao động từ 5.000 IDR – 10.000 IDR tùy vào loại xe bạn dùng để di chuyển vào khu du lịch, chưa kể phí giữ xe.

Telaga Biru Cicerem Indonesia là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua
Đường đến Telaga Biru Cicerem khá dễ. Ảnh: anismuslikhati

Chương trình tham quan hồ Telaga Biru Cicerem được tổ chức và quản lý bởi cộng đồng địa phương. Tại đây có đầy đủ tiện nghi bao gồm quán ăn và nhà vệ sinh để du khách có thể thoải mái khám phá trong suốt cả ngày.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Telaga Biru Cicerem Indonesia sắp tới. Đừng quên, Du lịch Việt Nam luôn là bạn đồng hành đáng tin cậy của du khách trong mỗi chuyến đi.

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • du lịch indonesia
  • du lịch Telaga Biru Cicerem
  • kinh nghiệm du lịch Telaga Biru Cicerem
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về