Khám phá đảo Morotai Indonesia chiêm ngưỡng vẻ đẹp đến khó tin

Khi nhắc đến du lịch Indonesia, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thiên đường Bali. Tuy nhiên, thời gian gần đây, một cái tên khác đang được dự đoán sẽ soán ngôi Bali thành điểm đến được yêu thích nhất xứ vạn đảo, đó chính là đảo Morotai Indonesia. Cùng Du lịch Việt Nam tìm hiểu rõ hơn về hòn đảo này ngay sau đây:

Đôi nét về đảo Morotai Indonesia

Morotai nằm ở khu vực phía Bắc quần đảo Maluku, từng là căn cứ chiến sự quan trọng trong thế chiến thứ 2. Dù chỉ mới được khai thác du lịch vào năm nay nhưng đảo Morotai Indonesia đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước ghé đến bởi vẻ đẹp đến khó tin. Hiện tại, vẫn còn khá ít thông tin về hòn đảo này nhưng những hình ảnh nóng bỏng của Morotai đều khiến du khách khó lòng bỏ qua.

đảo Morotai Indonesia ngày càng thu hút du khách
Du lịch đảo Morotai Indonesia. Ảnh: desiyanti.kacili

Đối với du khách Việt, hành trình để di chuyển đến đảo Morotai Indonesia không hề dễ dàng. Theo đó, bạn sẽ phải đặt vé máy bay Việt Nam đi Jakarta, chuyến bay này thường quá cảnh tại Singapore hoặc Malaysia. Từ thủ đô Jakarta, bạn đặt vé để bay đến đảo Morotai Indonesia. Dù hành trình khá vất vả nhưng khi được thưởng thức vẻ đẹp đẳng cấp của hòn đảo tuyệt đẹp mang tên Morotai, bạn sẽ hoàn toàn thấy xứng đáng.

Trải nghiệm khám phá đảo Morotai Indonesia.
Khám phá đảo Morotai Indonesia đầy thú vị. Ảnh: indiraalaika

Du lịch đảo Morotai Indonesia mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm của du khách từng đến đảo Morotai Indonesia thì khoảng tháng 04 đến tháng 10 trong năm được xem là đẹp nhất để thưởng thức trọn vẹn những khung cảnh của đảo. Cảnh vật lúc này đang vào mùa tươi xanh nhất, khí hậu ấm áp, nắng vàng rực rỡ… tạo điều kiện thuận lợi để khám phá trải nghiệm.

 đảo Morotai Indonesia đẹp nhất tháng 4 đến tháng 10
Tháng 4 đến tháng 10 là thời gian đep nhất đến Morotai. Ảnh: @sailingcatalpa

> Xem thêm: Điểm danh những thác nước Bali Indonesia đẹp mê hồn

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên đường tại đảo Morotai Indonesia

Không phải ngẫu nhiên mà đảo Morotai Indonesia trở thành thiên đường du lịch “gây bão” trên khắp mạng xã hội. Đặt chân lên bờ cát trắng mịn, chạm tay vào làn nước trong thấy đáy ở đảo, bạn mới cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp nơi này.

Chiêm ngưỡng đảo Morotai Indonesia
Ve đẹp đảo Morotai Indonesia. Ảnh: thangcuoi.93

Đảo Morotai Indonesia hiện vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, thuần khiết với bờ cát trải dài tít tắp, làn nước xanh trong dưới ánh nắng vàng,…Tất cả mọi thứ ở đây đều tạo nên một mỹ cảnh tuyệt đẹp giữa chốn nhân gian.

Thả mình vào thiên nhiên, đi bộ dọc theo bờ cát trắng là khu rừng nhiệt đới với tán lá cây xanh mướt mát. Chỉ vậy thôi cũng đủ khiến bạn cảm thấy tuyệt vời đến lạ.

 đảo Morotai Indonesia sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp
Khung cảnh thiên nhiên ở đảo. Ảnh: ary_bongg

Điểm đặc biệt của đảo Morotai Indonesia để lại dấu ấn cho du khách chính là đụn cát trắng hình tròn nhô lên, xung quanh bao bọc bởi làn nước biển xanh trong biêng biếc.

Khám phá đảo Morotai Indonesia

Điều đầu tiên khi du lịch đảo Morotai Indonesia mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ chính là mua tour khám phá 3 đảo nhỏ Pasir Timbul – Kokoya – Dodola. Thông thường, tour đi các đảo có giá khoảng 100 USD/thuyền, dành cho 15 – 20 người.

Pasir Timbul được ví như một cồn cát mini nhô lên giữa đại dương mênh mông của đảo Morotai Indonesia. Hòn đảo không cây đặc biệt này là điểm check-in lý tưởng cho các tín đồ sống ảo.

Check in Pasir Timbul đảo Morotai Indonesia
Pasir Timbul – điểm check in cực xịn. Ảnh: picn2k

Đảo nhỏ Kokoya cũng khiến du khách thích thú với cây cầu gỗ siêu đẹp để ngắm nhìn không gian bao la xung quanh, thỏa sức chụp choẹt lưu giữ những khoảnh khắc hòa mình cùng biển cả.

Đến Đảo nhỏ Kokoya khi du lịch đảo Morotai Indonesia
Đảo nhỏ Kokoya. Ảnh: flickr

Dodola lại thu hút bởi vẻ đẹp vô cùng lãng mạn và thú vị. Nơi đây ghi dấu ấn bởi con đường cát trắng xuyên biển giữa biển khơi với làn nước xanh, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Cuối đường là một ốc đảo tự nhiên, được bao phủ bởi một màu xanh ngút ngàn của cây cối. Đến Dodola trên đảo Morotai Indonesia, bạn còn có cơ hội tự do tắm biển, trải nghiệm lặn ống thở (snokerling) hoặc lặn bình dưỡng khí (diving) khám phá thế giới đại dương.

Chiêm ngưỡng con đường cát ở Dodola, đảo Morotai Indonesia
Con đường cát đẹp mê hồn ở Dodola. Ảnh: cece_chaann

Một trải nghiệm tuyệt vời khác ở đảo Morotai Indonesia là ngắm đá mùi cà phê – Batu KoPi tại bãi biển Rao. Những hòn đá to có mùi hương tựa như mùi cà phê vậy.

Đảo Morotai Indonesia sở hữu tới 28 điểm lặn biển để du khách thoả sức đắm chìm vào biển khơi bao la. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các rạn san hô rực rỡ, thế giới sinh vật biển đầy màu sắc hay thậm chí tương tác với cá mập với những ai đủ can đảm.

Du lịch đảo Morotai Indonesia trải nghiệm lặn biển
Trải nghiệm lặn biển ở đảo. Ảnh: annisamalati

>> Tham khảo: Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Một số điều lưu ý trên đảo Morotai Indonesia

Hiện tại, đảo Morotai Indonesia còn khá ít các dịch vụ du lịch. Trên đảo chỉ có 2 resort cùng những nhà nghỉ bình dân phục vụ du khách. Hơn nữa, bạn cũng sẽ không được dùng wifi khi ở đây. Tuy nhiên, những điều này lại hoàn toàn phù hợp với những ai muốn trốn khỏi cuộc sống ồn ào và hối hả, hòa mình vào thiên nhiên nguyên sơ, hoang dã.

 Các dịch vụ ở đảo Morotai Indonesia khá ít
Đảo Morotai Indonesia hiện còn khá ít dịch vụ. Ảnh: jiebbyharold

Morotai cũng rất hiếm nhà hàng hải sản, thậm chí ở resort cũng không có hải sản, chủ yếu là cơm trứng, cơm gà, cơm bò…

Địa hình ở đảo Morotai Indonesia khá khó khăn, không thuận tiện giao thông đi lại, buổi tối cũng khá buồn tẻ. Du khách có thể ra nhà hàng gần bảo tàng vào buổi tối để ăn và hát karaoke ở đó.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn chuẩn bị tâm lý để có một chuyến đi trọn vẹn tại đảo Morotai Indonesia. Đừng quên liên hệ Du lịch Việt Nam nếu còn đang băn khoăn trong hành trình đến xứ vạn đảo nhé!

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • Địa điểm du lịch Indonesia
  • du lịch đảo Morotai
  • kinh nghiệm du lịch đảo Morotai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về