Bật mí kinh nghiệm du lịch Jakarta tự túc để có một chuyến đi trọn vẹn

Không chỉ nổi bật với cảnh quan núi rừng hùng vĩ, di tích lịch sử văn hóa lâu đời, Jakarta còn thu hút đông đảo du khách với nhiều điểm vui chơi giải trí hiện đại, các trung tâm mua sắm sầm uất. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Jakarta tự túc thì chắc chắn không thể bỏ qua những thông tin mà Du lịch Việt Nam chia sẻ ngay sau đây:

Đôi nét về thủ đô Jakarta

Jakarta là thủ đô của Indonesia và cũng là tỉnh đặc khu lớn nhất của quốc gia này. Nằm ở bờ Tây Bắc của đảo Java, với 661,52 km² diện tích đất liền và 6,977 km² diện tích mặt nước, Jakarta đứng đầu trong việc phát triển kinh tế đất nước. Du lịch jakarta tự túc, bạn sẽ được đến với một trong những thành phố sầm uất và sôi động nhất ở Indonesia.

Trải nghiệm du lịch Jakarta tự túc thú vị
Jakarta – thủ đô Indonesia. Ảnh: kayak

Những dãy núi hùng vĩ cùng bờ biển quyến rũ bao bọc xung quanh đã tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho Jakarta, khiến thành phố này trở thành địa điểm được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất.

du lịch Jakarta tự túc chiêm ngưỡng vẻ đep ấn tượng thủ đô Indonesia
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Jakarta. Ảnh: kikimarianna

>> Tham khảo: Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Nên du lịch Jakarta vào thời gian nào?

Jakarta có khí hậu nhiệt đới gió mùa nhưng vì nằm gần đường xích đạo nên thành phố này có các mùa khô và mưa rõ rệt cùng với nhiệt độ cao đều quanh năm.. Trong đó, mùa mưa ở đây thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4, thời tiết lúc này nóng ẩm và mưa nhiều. Mùa khô kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9, thời tiết sẽ rất oi bức.

Lựa chọn du lịch Jakarta tự túc vào thời gian tháng 6 dến tháng 9
Du lịch Jakarta thích hợp vào giữa tháng 6 đến tháng 9. Ảnh: anastasia_bayer_

Nhìn chung, để có chuyến du lịch Jakarta tự túc trọn vẹn, bạn nên lựa chọn đi vào thời điểm từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là giai đoạn giao mùa, thời tiết sẽ trong xanh và ít oi bức hơn.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Jakarta tự túc

Du khách Việt muốn du lịch Indnesia đến Jakarta có thể đặt vé máy bay, phương tiện nhanh chóng, an toàn và không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Hiện, giá vé máy bay Việt Nam đến Jakarta dao động khoảng 3.000.000 đồng – 5.000.000 đồng tùy thời điểm. Nếu đi vào mùa cao điểm, mức giá có thể tăng cao gấp đôi.

du lịch Jakarta tự túc bằng nhiều phương tiện
Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển tại Jakarta. Ảnh: coconuts

 Tại Jakarta, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng các phương tiện như xe bus Damri, xe Taxi Blue Bird, Becak ( khá giống xích lô Việt Nam), Delman (xe ngựa),  xe Bajaj, Mikrolet,…

Du lịch Jakarta nên đi đâu?

Jakarta là sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống, mang đến những trải nghiệm đầu thú vị từ các điểm tham quan lịch sử và văn hóa độc đáo cùng thiên nhiên đa dạng. Nếu chuyến du lịch Jakarta tự túc của bạn chỉ có vài ngày, dưới đây là những cái tên mà bạn không nên bỏ qua.

Vườn thú Ragunan

Được thành lập vào năm 1864, Vườn thú Ragunan là nơi nuôi dưỡng nhiều loài động vật hoang dã và cũng là điểm đến thích hợp cho một chuyến tham quan thú, cắm trại, vui chơi cùng gia đình, bạn bè của mình. Ragunan có hơn 400 loài động vật, cả loài bản địa của Indonesia, có loài từ Châu Phi, Ả Rập và Bắc Mỹ. Vườn thú Ragunan mở cửa từ 9 giờ đến 16 giờ hàng ngày trừ thứ Hai.

du lịch Jakarta tự túc đến Vườn thú Ragunan
Vườn thú Ragunan – điểm đến thích hợp cho các gia đình. Ảnh: _nurulaininasution_

Công viên Sea World Ancol

Du lịch Jakarta tự túc, bạn đừng quên khám phá công viên Sea World Ancol. Tại đây có khoảng 24 bể chứa lớn là nơi sinh sống của các sinh vật biển. Du khách có thể quan sát toàn cảnh của thủy xung xinh đẹp bằng đường hầm dưới nước độc đáo. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm việc cho cá mập ăn rất thú vị.

Khám phá công viên Sea World Ancol khi du lịch Jakarta tự túc
Công viên Sea World Ancol. Ảnh: tripadvisor

Khu phố cổ Kota Tua

Khu phố cổ Kota Tua còn được gọi với cái tên Old Batavia là khu phố cổ độc đáo với những nét kiến trúc cổ mang phong cách Hà Lan, Trung Quốc và Châu Âu. Khu phố này nằm ở phía bắc Jakarta,mang nét kiến trúc đậm chất phương Tây, từ bảo tàng đến các quán cà phê và cửa hàng.

du lịch Jakarta tự túc khám phá khu phố cổ Kota Tua
Tham quan Khu phố cổ Kota Tua nổi tiếng tại Jakarta. Ảnh: kiryl.travels

Làng Setu Babakan

Nếu bạn muốn tìm hiểu về truyền thống văn hóa của người dân thủ đô Indonesia trong chuyến du lịch Jakarta tự túc thì hãy tìm đến làng Setu Babakan. Với  diện tích khoảng 66ha, ngôi làng xinh đẹp này là nơi bảo tồn văn hóa của người Betawi.

Tham quan Làng Setu Babakan khi du lịch Jakarta tự túc
Vẻ đep Làng Setu Babakan. Ảnh: sikidang

Tham quan làng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong tục tập quán truyền thống của người dân và tận hưởng bầu không khí trong lành, không gian cổ kính mộc mạc ở Setu Babakan. Tháng 6 và tháng 7 hằng năm là thời điểm làng tổ chức nhiều lễ hội lớn, bạn có thể cân nhắc du lịch lúc này.

Nếu như muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, hãy đi vào dịp tháng 6 và 7 hằng năm bởi thời gian này làng Setu Babakan có những lễ hội rất lớn.

Nhà Thờ Hồi Giáo Istiqlal

Nhà Thờ Hồi Giáo Istiqlal là một điểm tham quan thú vị trong hành trình du lịch Jakarta tự túc. Istiqlal được xem là biểu tượng quan trọng của sự đa dạng tôn giáo và văn hóa của Indonesia.

du lịch Jakarta tự túc tham quan nhà Thờ Hồi Giáo Istiqlal
Nhà Thờ Hồi Giáo Istiqlal- điểm tham quan độc đáo của Jakarta. Ảnh: papakenthought

Nhà thờ được xây dựng vào những năm 1978, giờ đây là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất và đẹp nhất ở Đông Nam Á. Đặt chân tới Istiqlal, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng và vẻ đẹp tinh tế, kết hợp giữa phong cách truyền thống Hồi giáo với các yếu tố hiện đại.

Chiêm ngưỡng Kiến trúc ấn tượng của Nhà Thờ Hồi Giáo Istiqlal khi du lịch Jakarta tự túc
Kiến trúc ấn tượng của Nhà Thờ Hồi Giáo Istiqlal. Ảnh: kikimarianna

>> Tham khảo: Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Quảng Trường Merdeka

Chuyến du lịch Jakarta tự túc sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua quảng trường Merdeka – biểu tượng của sự tự do và độc lập của đất nước. Indonesia.Merdeka được xây dựng vào thế kỉ 18 với diện tích khoảng 1 km². Dạo quảng trường, bạn có thể tận hưởng không gian rộng lớn và thoáng đãng, với các cây xanh và tòa nhà lịch sử nằm xung quanh.

Trải nghiệm dạo quanh Quảng Trường Merdeka khi du lịch Jakarta tự túc
Quảng Trường Merdeka – trung tâm Jakarta. Ảnh: slametcool

Bên cạnh đó, đây còn là nơi tổ chức các sự kiện lớn như lễ hội, triển lãm và các hoạt động văn hóa thú vị. Một trải nghiệm thú vị khác mà bạn không nên bỏ lỡ chính là đến quảng trường vào buổi tối, khi nơi đây được thắp sáng bởi hàng nghìn ánh đèn, tạo nên khung cảnh rất đẹp.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch Jakarta tự túc tốt nhất. Nếu còn e ngại về hành trình của mình, hãy liên hệ ngay Du lịch Việt Nam để được hỗ trợ nhé!

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • địa điểm du lịch ở Jakarta
  • du lịch Jakarta tự túc
  • kinh nghiệm du lịch Jakarta tự túc
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về