Chinh phục cao nguyên Dieng – kỳ quan thiên nhiên ở Indonesia

Nhắc đến du lịch Indonesia, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến những ngôi dền cổ kính hay những hòn đảo thơ mộng. Tuy nhiên, Indonesia còn nhiều hơn thế. Hãy để bản thân lạc bước đến một thiên đường mới – cao nguyên Dieng, nơi sở hữu vẻ đep thiên nhiên không tuổi. Cùng Du lịch Việt Nam thực hiện một chuyến khám phá tại đây nhé!

Giới thiệu về cao nguyên Dieng Indonesia

Nằm ở độ cao 2.000 mét so với mực nước biển, trên địa phận của Wonosobo và Banjarnegara, Trung Java, cao nguyên Dieng có thời tiết mát mẻ quanh năm. Nơi đây thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi năm bởi thiên nhiên kỳ vĩ của núi nón, những khu rừng rậm, những ngôi làng xa xôi và nhiều điều thú vị khác.

cao nguyên Dieng là điểm đến thú vị ở Indonesia
Vẻ đep cao nguyên Dieng. Ảnh: nahriyyah18

Đặc biệt, du khách đến công viên Dieng còn bởi cơ hội tham gia một lễ hội bao gồm các nghi lễ truyền thống, các buổi biểu diễn nhạc jazz.

Dieng có nghĩa là “Nơi ở của các vị thần”, và cái tên đó có vẻ rất phù hợp với không gian bí ẩn và quy mô đáng kinh ngạc của cao nguyên này. Không giống như vùng láng giềng Yogyakarta, cao nguyên Dieng dù ít được biết đến hơn nhưng vẫn đủ sức chinh phục trái tim bất kỳ du khách khó tính nào.

Khám phá cao nguyên Dieng đầy thú vị
Dieng ngày càng thu hút đông du khách. Ảnh: erindrynt_

Dieng sở hữu cảnh quan độc đáo được hình thành bởi các hoạt động núi lửa,, sẽ không ngạc nhiên gì nếu ngành du lịch tại đây sẽ bùng nổ trong tương lai.

>> Xem thêm: Diamond Beach Bali – Bãi biển đẹp như một viên kim cương

Cách di chuyển đến cao nguyên Dieng Indonesia

Cao nguyên Dieng nằm cách thành phố Yogyakarta, Indonesia khoảng 115 km về phía tây. Sân bay gần nhất cũng ở Yogyakarta (YIA) và được phục vụ bởi một loạt các hãng hàng không giá rẻ nên bạn có thể dễ dàng đặt vé đến thành phố này. Từ Yogyakarta, bạn có thể thuê xe đến cao nguyên khoảng 4 giờ vì những con đường núi quanh co.

Nên du lịch cao nguyên Dieng vào thời gian nào?

Mùa du lịch cao điểm ở cao nguyên Dieng thường bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9, thời tiết khô ráo và trong xanh rất thích hợp cho các chuyến tham quan và đi bộ đường dài. Tất nhiên, nếu ghé thăm cao nguyên vào lúc này, bạn nên đặt vé máy bay sớm để có giá tốt nhất.

Du khách nên khám phá cao nguyên Dieng vào tháng 6 đến tháng 9
Tháng 6 đến tháng 9 là thời gian thích hợp để du lịch cao nguyên Dieng. Ảnh: nahriyyah18 2

Mùa du lịch thấp điểm ở đây từ tháng 10 đến tháng 5, cao nguyên bước vào mùa mưa và ẩm ướt. Lượng mưa trung bình gần như tăng gấp bốn lần trong các tháng này, ảnh hưởng đến việc ngắm cảnh núi non hoặc bình minh vì sương mù rất nhiều.

Khám phá cao nguyên Dieng có gì hấp dẫn

Hãy sẵn sàng cho chuyến du lịch cao nguyên Dieng bởi có rất nhiều trải nghiệm đang chờ đợi bạn.

Điểm ngắm cảnh Sikunir Sunrise

Sikunir Sunrise là địa điểm du lịch đầu tiên mà nhất định du khách phải đặt chân đến ở cao nguyên Dieng. Đúng với tên gọi của nó, đây là điểm chiêm ngưỡng ánh bình minh rực rỡ nhất tại cao nguyên. Để đến Sikunir Sunrise, bạn chỉ cần đi đến đỉnh núi Sundoro – một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động của Java.

Trải nghiệm ngắm bình minh trên cao nguyên Dieng
Bình minh trên cao nguyên Dieng. Ảnh: luhanhvietnam

Từ bãi đậu xe, khách du lịch đi bộ một quãng đường ngắn khoảng 30 phút tới đỉnh đồi. Mặt trời mọc ở cao nguyên Dieng lúc 5:20 sáng, do đó hãy có mặt trên đỉnh đổi muộn nhất là 5:00 để tìm được vị trí ngắm cảnh đẹp nhất.

Hồ Telaga Warna

Telaga Warna là một hồ nước nổi tiếng không chỉ riêng cao nguyên Dieng mà cả Indonesia bởi vì sự chuyển màu nước. Du khách sẽ vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy nước đôi khi sẽ chuyển từ màu xanh lục sang màu vàng kỳ lạ. Bên cạnh Telaga Warna còn có một chiếc hồ khác cũng chuyển màu sắc tương tự mang tên Telaga Pengilon.

Tham quan hồ Telaga Warna tại cao nguyên Dieng
Hồ Telaga Warna đổi màu nước độc đáo. Ảnh; rayuda_priatma

Ruộng bậc thang

Du lịch Indonesia, ghé thăm cao nguyên Dieng, bạn sẽ được khám phá nhiều ruộng bậc thang trồng khoai tây, dâu tây và các loại cây trồng khác. Du khách có thể đi bộ đến một số ngọn đồi này, nhưng hãy chú ý đường và đồi ở Dieng khá khó khăn.

Cao nguyên Dieng mang đến không gian kỳ vĩ của những ruộng bậc thang
Khung cảnh những thửa ruộng bậc thang tại cao nguyên Dieng. Ảnh: luhanhvietnam

Miệng núi lửa Sikidang

Một điểm tham quan thú vị khác trong hành trình du lịch cao nguyên Dieng chính là miệng núi lửa Sikidang, một miệng núi lửa lớn đang bốc khói lưu huỳnh cùng nhiều bình địa nhiệt sủi bọt nhỏ hơn.

Miệng núi lửa Sikidang tại cao nguyên Dieng
Khám phá Miệng núi lửa Sikidang. Ảnh: erindrynt_

Du khách cần phải leo lên núi đá trước khi đến hồ có hàng rào bao quanh. Do lưu huỳnh có mùi hơi khó chịu nên bạn hãy mang theo khẩu trang khi đến đây nhé. Cao nguyên Dieng có một số miệng núi lửa khác nhưng không mở cửa cho các tour du lịch công cộng vì chúng được coi là nguy hiểm đối với con người.

Quần thể đền Arjuna

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua quần thể Đền Arjuna khi đến với cao nguyên Dieng. Arjuna là một ngôi đền Hindu được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 7, lâu đời hơn cả Prambanan và Borobodur. Hiện tại, ngôi đền vẫn được bảo tồn khá tốt.

Tham quan đền Arjuna ở cao nguyên Dieng
Quần thể đền Arjuna cổ kính rêu phong. Ảnh: wikimedia commons

Nếu có nhiều thời gian cho hành trình khám phá của mình tại cao nguyên Dieng, bạn có thể ghé qua đồn điền trà Tambi và ngắm bình minh ở Bukit Sikunir. Ngoài ra, Dieng cũng tổ chức Lễ hội Văn hóa Dieng hàng năm bao gồm Lễ hội đèn lồng, Lễ hội Tumpeng, và nhạc Jazz Above The Clouds,….

>> Tham khảo: Hành trình khám phá làng Wae Rebo Indonesia – ngôi làng cổ biệt lập giữa núi rừng sâu

Đến cao nguyên Dieng ăn gì?

Không chỉ được khám phá thiên nhiên đầy thú vị, chuyến du lịch cao nguyên Dieng còn đưa bạn đến với những món ăn địa phương hấp dẫn. Bạn không nên bỏ qua Tempe kemul – đậu nành lên men được chiên với bột ăn kèm với ớt xanh hay Carica – một loại trái cây mà chỉ có thể tìm thấy quanh khu vực cao nguyên Dieng, Mie Ongklok – món mì nổi tiếng ở Dieng.

Thưởng thức trái cây Carica ở cao nguyên Dieng
Carica – trái cây ở Dieng. Ảnh: phuotvivu

Vẻ đẹp thiên nhiên trong lành, hoang sơ của cao nguyên Dieng chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên. Hãy nhanh chóng lên kế hoạch cho chuyến đi đến đây cùng Du lịch Việt Nam ngay thôi nhé!

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • cao nguyên Dieng
  • du lịch cao nguyên Dieng
  • kinh nghiệm du lịch cao nguyên Dieng
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về