Nằm lòng bí kíp du lịch Solo (Surakarta) đáng nhớ

Solo hay còn gọi là Surakarta là một trong các thành phố lớn ở tỉnh Trung Java, Indonesia với nhiều nét truyền thống hấp dẫn. Du lịch Solo đang ngày càng thu hút du khách quốc tế bởi nhiều hoạt động giải trí như tour văn hóa, triển lãm nghệ thuật và tham quan các công trình lịch sử,… Cùng Du lịch Việt Nam khám phá ngay thành phố xinh đẹp này qua bài viết sau:

Tìm hiểu về Solo (Surakarta)

Thành phố Solo (Surakarta) nằm ở rìa phía đông của vùng trung tâm đảo Java, Indonesia. Solo được coi là thành phố ít phương Tây nhất ở Java và khi đặt chân đến đây bạn có thể hiểu tại sao.

Du lịch Solo đang ngày càng được du khách yêu thích
Thành phố Solo yên bình. Ảnh: TRIBUNKALTIM TRAVEL

Solo ít khách du lịch hơn và chân thực hơn Yogyakarta với những truyền thống được bảo tồn rất tốt. Bạn sẽ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tinh tế của thành phố này. Solo tự hào có kiến trúc đặc biệt và cách tốt nhất để khám phá nó là thuê một chiếc xe tuk-tuk với tài xế riêng, họ sẽ đưa bạn đi quanh các cung điện lớn, các bảo tàng hấp dẫn, các khu chợ rực rỡ và cho bạn biết thêm về ẩm thực Java.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thành phố khi du lịch Solo
Dạo quanh Solo chiêm ngưỡng kiến trúc đặc biệt. Ảnh: KAYAK

Nên du lịch Solo vào thời gian nào?

Mùa khô ở Java thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, trong đó tháng 7, tháng 8 là các tháng du lịch cao điểm nhất. Giá cả dịch vụ vào lúc này tăng cao và hầu hết các nơi đều quá đông đúc. Bạn có thể tham khảo du lịch Solo vào tháng 5, tháng 6, tháng 9 và tháng 10. Bạn cũng nên lưu ý cuối tuần và các ngày lễ địa phương sẽ đông khách du lịch hơn bình thường.

Du khách có thể du lịch Solo vào mùa khô
Mùa khô là mùa du lịch cao điểm ở Solo. Ảnh: wonderfulnusantaraa

>> Xem thêm: Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Những trải nghiệm hấp dẫn khi du lịch Solo không thể bỏ qua

Hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến du lịch Solo vì có khá nhiều điều mà bạn phải làm tại thành phố này đấy!

Tham quan bảo tàng

Tham quan những bảo tàng thú vị là điều mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Solo. Thành phố này sở hữu khá nhiều bảo tàng hấp dẫn đáng để bạn ghé thăm cũng như thưởng thức không gian mỹ họa cũng như hiện vật cổ kính. Bên cạnh đó, du khách còn cơ cơ hội tìm hiểu thêm về những kiến trúc, nghệ thuật đặc sắc của Solo nói riêng và Java nói chung. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến tuyệt vời dành cho những ai ưa thích sự khám phá và tìm hiểu lịch sử, văn hóa Indonesia.

Du lịch Solo tham quan Tumurin Private Museum
Tumurin Private Museum – bảo tàng độc đáo ở Solo. Ảnh: tripadvisor

Museum Batik Danar Hadi, Keris Museum, Tumurin Private Museum,… là các bảo tàng được du khách yêu thích tại Solo.

Thăm viếng những đền thờ Hồi giáo

Bạn có biết Indonesia là một trong các đất nước có số dân theo Hồi giáo lớn nhất trên thế giới hiện nay? Do đó, nếu đã du lịch Indonesia thì bạn hãy dành thời gian ghé qua các đền thờ Hồi giáo ở Solo.

Đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được sự trang nghiêm và thanh tịnh đến lạ. Tuy nhiên, nếu ghé thăm các đền thờ này vào những dịp lễ hội thì không gian ở đây sẽ cực kỳ náo nhiệt và nhộn nhịp đấy. Một lưu ý nhỏ khi trải nghiệm thăm viếng đền thờ Hồi giáo là bạn nên mặc trang phục kín đáo và nghiêm túc nhé. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể lựa chọn ghé qua  Agung Surakarta Mosque – nhà thờ Hồi giáo lớn nhất tại Solo.

Tham quan đền thờ Agung Surakarta Mosque khi du lịch Solo
Đền thờ Agung Surakarta Mosque. Ảnh: phuotvivu

Mua sắm ở những khu chợ trời

Một trải nghiệm thú vị khác khi du lịch Solo, Indonesia là mua sắm tại những khu chợ trời, đặc biệt là bạn có thể mua được loại vải batik. Đây là một loại vải truyền thống của Indonsia được làm hoàn toàn bằng thủ công với các họa tiết từ sáp ong và màu nhuộm tự nhiên. Psar Klewer là chợ lớn bán vải batik với giá khá rẻ, Batik Keris lại nổi tiếng với chất lượng tốt hơn, giá thành vì thế cũng đắt hơn.

Du lịch Solo trải nghiệm mua sắm
Mua vải Batik tại các khu chợ ở Solo. Ảnh: alongwalker

Nếu bạn muốn mua những món đồ khác, hãy đến với Pasar Gede, ngôi chợ lớn nhất ở Solo nhé!.

Trải nghiệm dịch vụ Spa ở Solo

Thành phố Solo có rất nhiều cửa hiệu Spa với dịch vụ chất lượng với chi phí phải chăng. Sau một chuyến tham quan mệt mỏi, bạn có thể tìm đến những cửa tiệm Spa để chăm sóc bản thân, tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái. Ngoài Spa thì du khách có thể tham khảo học thêm Yoga hoặc Pilate khi du lịch Solo để cơ thể khỏe khoắn hơn.

Chiêm ngưỡng cung điện Surakarta hadiningrat

Nhắc đến vẻ đẹp của Solo, Indonesia thì không thể không nói đến cung điện Surakarta hadiningrat. Đây từng là một cung điện có truyền thống hoàng gia với những thiết kế, kiến trúc sang trọng được xây dựng vào năm 1745 bởi quốc vương Pakubuwono II. Giờ đây, Cung điện Surakarta hadiningrat trở thành một trong những địa điểm quan trọng nhất của văn hóa Java cổ. Tham quan cung điện, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập hoàng gia bao gồm các cổ xe ngựa và nhạc cụ cổ.

Du lịch Solo ghé thăm Cung điện Surakarta hadiningrat
Cung điện Surakarta hadiningrat. Ảnh: MELAMPA INDONEISA

Các giá trị văn hóa lịch sử của Surakarta hadiningrat đã góp phần giúp Solo tạo nên một địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút hàng ngàn khách du lịch tham quan văn hóa lịch sử.

Khám phá ẩm thực Solo

Du lịch Solo thì chắc chắn phải khám phá ẩm thực đặc sắc nơi này. Những món ăn ở đây chủ yếu được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon. Những đặc sản nổi bật có thể kể đến như Nasi Liwet, Selat Solo, Cabuk Rambak và Wedangan Cangkir Blirik.

Một số nhà hàng nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo như Soto Gading – quán ăn với những món kiểu Á và đậm chất Indonesia, nhất là món súp; RM Adem Ayem – ẩm thực kiểu Indonesia với những món mì xào, cơm chiên; Warung Selat Mbak Lies – quán ăn nấu theo phong cách Hồi giáo,…

Du lịch Solo khám phá ẩm thực
Những món ăn ở Solo được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon. Ảnh: goldentour

Di chuyển đến Solo

Hiện tại, dù có sân bay riêng nhưng các chuyến bay quốc tế đáp xuống Solo vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn khởi hành từ các thành phố như Kuala Lumpur, Singapore và nội địa Jakarta đến thị trấn này.

Ngoài ra, du khách có thể đến Solo rất dễ dàng bằng xe lửa khởi hành từ Yogyakarta có hơn 10 chuyến mỗi ngày và mỗi chuyến như thế mất khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nếu di chuyển từ thủ đô Jakarta, bạn sẽ mất 8 tiếng tàu hỏa, Bandung thì hơn 1 tiếng.

Với các du khách ở Java có thể tham khảo tuyến xe buýt hàng ngày đi Solo. Trong đó, chuyến xe buýt xuất phát từ Yogyakarta đến Solo sẽ mất khoảng 2 giờ, Semarang 4 giờ và Surabaya khoảng 7 giờ.

Du lịch Solo nên đặt vé trước 1- 2 tháng
lên kế hoạch săn vé máy bay sớm để có giá tốt khi du lịch Solo. Ảnh: travelus

>> Xem thêm: Du lịch Thành phố Malang với nhiều trải nghiệm đáng nhớ

Tips du lịch Solo tiết kiệm

Nếu đây là lần đầu tiên bạn du lịch Solo thì nên cân nhắc một số tips sau để có chuyến đi tiết kiệm nhất:

  • Hãy đặt vé máy bay trước ngày bay khoảng 1 – 2 tháng để có giá tốt hoặc đi vào mùa thấp điểm thì vé máy bay cũng sẽ giảm rất nhiều.
  • Nếu bạn đi tour du lịch Solo tự túc một mình hoặc đi chung với 1 người khác thì hãy thuê xe máy để tham quan xung quanh. Trường hợp đi theo nhóm đông người, bạn nên chọn thuê dịch vụ ô tô kèm tài xế lái với nhiều địa điểm tham quan.
  • Khi mua sắm tại các khu chợ, đừng ngần ngại trả giá để có mức giá tốt nhất nhé!

Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ có một chuyến du lịch Solo trọn vẹn nhất. Ngay bây giờ hãy liên hệ Du lịch Việt Nam để thực hiện hành trình đặt chân tới thành phố này nhé!

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • du lịch Solo
  • kinh nghiệm du lịch Solo
  • địa điểm du lịch Solo
  • điểm đến Solo Indonesia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về