Thành phố Yogyakarta Indonesia – thủ đô văn hóa đầy thú vị và hấp dẫn

Nếu như Jakarta là thủ đô chính trị và tài chính của Java, thì thành phố Yogyakarta lại được xem là linh hồn văn hóa của nó. Đây cũng là điểm du lịch Indonesia đầy hấp dẫn dành cho du khách. Những trải nghiệm đa dạng từ nhẹ nhàng, thư thái cho đến mạo hiểm, kịch tính,.. tất cả đều có thể tìm thấy tại thành phố Yogyakarta.

Đôi nét về thành phố Yogyakarta

Yogyakarta là một thành phố lớn nằm trên hòn đảo Java và từng là thủ đô của Indonesia trong giai đoạn từ năm 1946 đến 1948. Hiện tại, thành phố Yogyakarta là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của đất nước vạn đạo. Bên cạnh đó, Yogyakarta còn được mệnh danh là thiên đường của các trường đại học bởi thành phố tập trung nhiều ngôi trường danh tiếng nhất cả nước.

Du lịch thành phố Yogyakarta Indonesia thu hút du khách
Thành phố Yogyakarta Indonesia. Ảnh: the jakarta post

Một điều thú vị khác mà du khách có thể chưa biết rằng Yogyakarta chính là cố đô cổ nhất của Indonesia. Nơi đây sở hữu các địa điểm khảo cổ quan trọng nhất của Indonesia – Borobudur và Prambanan. Du lịch Indonesia, dạo quanh thành phố Yogyakarta, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính, tận hưởng bầu không khí bình yên cũng như tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc, độc đáo.

Nên du lịch thành phố Yogyakarta vào thời gian nào?

Tháng 4 đến tháng 10 được xem là thời gian tốt nhất để du lịch thành phố Yogyakarta bởi lúc này thời tiết khô ráo và trong xanh, rất thuận lợi để thực hiện các chuyến tham quan và đi bộ đường dài.

Du khách ghé thăm thành phố Yogyakarta đẹp nhất tháng 4 đến tháng 1
Du lịch Yogyakarta lý tưởng tháng 4 đến tháng 10. Ảnh: oman-pds.com

Trong khi đó, du khách nên tránh đến đây vào tháng 11 đến tháng 3, giai đoạn Yogyakarta mưa và ẩm ướt, lượng mưa trung bình gần như tăng gấp đôi trong những tháng này.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thành phố Bogor Indonesia mà bạn cần biết

Những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố Yogyakarta

Bạn nên lên kế hoạch cho chuyến du lịch thành phố Yogyakarta thật chi tiết bởi sẽ có rất nhiều hoạt động tại đây.

Lạc giữa trời Âu tại The Lost World Castle

Bạn nghĩ rằng những tòa lâu đài nguy nga chỉ có thể tìm thấy ở Châu Âu hoa lệ? Vậy thì đây thực sự là điều sai lầm nghé. Ngay tại kinh đô văn hóa Yogyakarta, bạn sẽ bị mê hoặc bởi một lâu đài cực kỳ hoành tráng mang tên The Lost World Castle.

 Đến thành phố Yogyakarta chụp ảnh thỏa thích tại The Lost World Castle
Khung cảnh đậm chất Châu Âu tại The Lost World Castle. Ảnh: suara.com

Ghé thăm thành phố Yogyakarta và bước chân vào lâu đài này, bạn có thể chiêm ngưỡng những trang sức thời Trung cổ, cây hoa anh đào, túp lều Ấn Độ, bản sao Stonehenge, ngôi nhà Hobbit, Paradise Gate,…. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như đang lạc giữa thiên đường Châu Âu xinh đẹp vậy.

Đi cầu treo trên bãi biển Sinden và Đảo Kalong

Bãi biển Sinden bên cạnh một vách đá cao đồ sộ không hề giống như những bãi biển cát trắng mịn mà bạn thường thấy. Và trải nghiệm độc đáo nhất ở đây chính là băng qua cây cầu treo để khám phá hệ thực vật phong phú tại đảo Kalong. Đây thực sự là chuyến đi thú vị dành cho những người ưa mạo hiểm. Sau khi bước qua cây cầu, ngay trên những con sóng dữ dội ở đây, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp xung quanh.

Du lịch thành phố Yogyakarta Indonesia trải nghiệm đi cầu treo
Trải nghiệm đi cầu treo tại bãi biển Sinden và Đảo Kalong. Ảnh: golldentour

Tham quan vườn quốc gia Kalibiru

Nằm ngay trên dãy núi Menoreh Vườn quốc gia Kalibiru là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Yogyakarta, nơi du khách có thể đắm chìm hoàn toàn vào thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

Khám phá vườn quốc gia Kalibiru khi du lịch thành phố Yogyakarta Indonesia
Khung cảnh thiên nhiên từ vườn quốc gia Kalibiru. Ảnh: ivivu.com

Kalibiru cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh từ trên cao, tuy nhiên bạn sẽ phải leo núi hoặc đi bộ với những sợi dây treo giữa không trung đầy thách thức.

>> Tham khảo: Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Khám phá rừng nguyên sinh trong hang Jomblang

Được hình thành cách đây hàng ngàn năm khi một mảnh đất 300m2 rơi xuống hồ, Jomblang giờ đây lại là điểm khám phá đầy thú vị trong chuyến du lịch thành phố Yogyakarta. Hệ thống hang động này giống như một bảo tàng tự nhiên độc đáo với hệ sinh thái động, vật đa dạng được gìn giữ trong suốt hơn 100 năm qua.

Du lịch thành phố Yogyakarta Indonesia khám phá Hang Jomblang
Hang Jomblang. Ảnh: luhanhvietnam

Theo kinh nghiệm du lịch Indonesia của nhiều du khách thì bạn nên đến đấy  vào khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2 giờ chiều, khi những tia nắng mặt trời chiếu xuyên qua khe hở, mang đến ánh sáng rực rỡ cho khu rừng. Dường như bạn đang bước vào trong một khu rừng cổ tích vậy.

Tham quan đền Borobudur

Borobudur được đánh giá là một trong những ngôi đền Phật giáo lớn nhất trên thế giới. CHính vì vậy bạn không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan ngôi đền này khi đến thành phố Yogyakarta. Ngôi đền chia thành 3 khu vực gồm Kamadhatu, Rupadhatu và Arupa Dhatu với các chủ đề riêng.

Đến thành phố Yogyakarta tham quan đền Borobudur
Đền Borobudur – điểm đến nổi tiếng tại Yogyakarta Indonesia. Ảnh: travelingwolf

Borobudur thu hút đông đảo du khách bởi hàng trăm bức tượng Phật cổ có niên đại hàng trăm năm. Nếu có thể, hãy dành thời gian để đón bình minh tại ngôi đền này.

Dạo quanh Prambanan Temple

Thành phố Yogyakarta còn sở hữu một quần thể đền khác cũng rất nổi tiếng, đó chính là Prambanan Temple. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 45 phút lái xe, Prambanan Temple được bình chọn là ngôi đền đạo Hindu đẹp nhất thế giới. Đặc biệt, ghé thăm ngôi đền vào buổi chiều hoàng hôn hoặc ban đêm, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng ấn tượng và thưởng thức những điệu múa ba lê Ramayana đặc sắc.

Tham quan Prambanan Temple khi đến thành phố Yogyakarta Indonesia
Tham quan Prambanan Temple. Ảnh: villa borobudur resort

Khám phá ẩm thực thành phố  Yogyakarta

Khám phá ẩm thực ở thành phố Yogyakarta chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Từ các nhà hàng đến các quán ăn ven đường đều mang đến những món ăn cực kỳ hấp dẫn. Nhiều du khách đánh giá rằng ẩm thực ở Yogyakarta khá độc đáo so với các vùng khác của Indonesia.

Nếu đã đặt chân đến thành phố này, bạn hãy thử món Gudeg – mít hầm, thường đi kèm với cơm, trứng, đậu phụ, bánh phồng tôm và thịt gà.

Du lịch thành phố Yogyakarta Indonesia trải nghiệm ẩm thực độc đáo
Thưởng thức ẩm thực Yogyakarta Indonesia. Ảnh: istock

Thành phố Yogyakarta với nhiều điều tuyệt vời đang chờ đón bạn. Hãy lên kế hoạch khám phá nơi đây cùng Du lịch Việt Nam ngay nhé!

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • thành phố Yogyakarta
  • du lịch thành phố Yogyakarta
  • địa điểm du lịch thành phố Yogyakarta
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về