Thác nước Tumpak Sewu Indonesia – vẻ đẹp kỳ diệu của tạo hóa

Tumpak Sewu, có nghĩa là một nghìn thác nước trong tiếng Java, thực sự sẽ khiến  bạn kinh ngạc đúng như tên gọi của nó. Được đánh giá là thác nước ngoạn mục nhất và đẹp nhất ở Indonesia, Tumpak Sewu luôn thu hút đông đảo du khách ưa khám phá và trải nghiệm. Cùng Du lịch Việt Nam lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thác nước Tumpak Sewu Indonesia ngay thôi!

Thác nước Tumpak Sewu Indonesia nằm ở đâu?

Thác nước Tumpak Sewu thuộc làng Sidomulyo, Lumajang Regency, Đông Java, Indonesia. Thác bị che khuất bởi Semeru, một ngọn núi lửa đang hoạt động đồng thời là ngọn núi cao nhất ở Java.

Thác nước Tumpak Sewu Indonesia đầy ấn tượng
Thác nước Tumpak Sewu Indonesia. Ảnh: maud_bsc

Với độ cao 120 mét, thác nước Tumpak Sewu Indonesia nằm trong danh sách những thác nước cao nhất của đất nước này. Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của thác nước từ trên đỉnh và dưới chân thác.

Những điều cần lưu ý trước khi đến Tumpak Sewu

Nếu quyết định ghé tới thác nước Tumpak Sewu Indonesia, bạn nên biết rằng hành trình sẽ khá dài và khó khăn. Bạn cần thực sự đảm bảo sức khỏe của mình trong suốt chuyến đi. Du lịch Việt Nam không khuyến khích những người có vấn đề về lưng hoặc tim mạch hoặc những người mắc bất kỳ bệnh lý nghiêm trọng nào khác thực hiện chuyến khám phá thác nước này.

Đến thác nước Tumpak Sewu Indonesia là hành trình dài và khó khăn
Hành trình đến thác nước Tumpak Sewu Indonesia không hề dễ. Ảnh: ayudyafbr

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bạn có thể đặt một tour du lịch Indonesia khám phá  Tumpak Sewu. Nếu có nhiều thời gian, du khách hãy lựa chọn chuyến đi 2 ngày để cùng lúc đến thăm Biển Cát, một vùng đất hoang tàn như tro bụi và Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru, địa phận có núi lửa Semeru.

Nếu di chuyển từ làng Malang, bạn sẽ đến thác nước Tumpak Sewu Indonesia từ trên cao, sau đó leo xuống một loạt các bậc thang dài bằng gỗ. Bởi có khá ít trạm dừng và cầu thang hẹp nên bạn lưu ý đến những người đi bộ ngược lên trong khi bạn đang đi xuống.

 Thác nước Tumpak Sewu Indonesia dành cho những ai ưa khám phá và trải nghiệm
Du khách cần vượt qua quãng đường khó khăn để đến thác. Ảnh: adhe_aditya

Một vấn đề mà bạn nên chú ý khác chính là thời tiết. Thông thường, thời tiết tại các thác hiếm khi trên 21 độ C, do đó, Du lịch Việt Nam khuyên bạn nên mặc nhiều lớp áo để thuận tiện lúc muốn cởi ra hoặc bị ướt. Bạn đừng quên chọn giày, dép phù hợp cho việc đi bộ đường dài và địa hình ở đây.

>> Xem thêm: Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Nên ghé thăm thác nước Tumpak Sewu Indonesia vào thời gian nào?

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời gian tốt nhất để đến thác nước Tumpak Sewu Indonesia là và mùa khô, từ tháng 3 đến tháng 11. Lúc này, thời tiết ấm áp và khô ráo, rất thuận lợi để khám phá vẻ đẹp của thác nước và vùng xung quanh. Du khách nên ghé thăm thác vào sáng sớm, vào khoảng 7 giờ sáng để có ánh sáng tốt nhất.

Thác nước Tumpak Sewu Indonesia đẹp nhất vào mùa khô
Du khách nên đến Tumpak Sewu Indonesia vào mùa khô. Ảnh: adika_ar

Bạn nên tránh đến đây vào mùa mưa, từ tháng 12 đến tháng 4 bởi lượng mưa khá lớn, dòng nước mạnh mẽ và đầy bất ngờ gây nguy hiểm.

Chiêm ngưỡng Thác nước Tumpak Sewu Indonesia
Khung cảnh ấn tượng của Thác nước Tumpak Sewu Indonesia. Ảnh: felgra_photography

Phương tiện di chuyển khi đến Tumpak Sewu

Du khách đến thác nước Tumpak Sewu Indonesia có thể sử dụng một số phương tiện di chuyển như sau:

  • Xe ô tô cá nhân hoặc taxi: Nếu bạn muốn tự quả lý lịch trình của mình thì đây hẳn là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất. Từ Malang hoặc thị trấn Lumajang, du khách có thể thuê một taxi hoặc lái xe ô tô cá nhân tới thác.
  • Xe máy: Với những du khách thích sự linh hoạt và muốn tham gia vào cuộc hành trình đầy mạo hiểm thì có thể thuê  xe máy tại Malang hoặc các vùng lân cận. Tuy nhiên, lựa chọn phương tiện này, bạn cần đảm bảo có giấy phép lái xe hợp lệ và đội mũ bảo hiểm.
du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện đến thác nước Tumpak Sewu Indonesia
Du khách có thể đi xe máy hoặc taxi đến thác Ảnh: adhe_aditya
  • Xe buýt hoặc xe khách: Hiện tại có một số chuyến xe buýt và xe khách từ Malang đến Lumajang hoặc thị trấn Tumpang. Từ đây, bạn có thể thuê một xe taxi hoặc ô tô để bắt đầu hành trình đến thác nước Tumpak Sewu Indonesia.

>> Tham khảo: Thác Peguyangan Bali – điểm đến lý tưởng cho những ai ưa khám phá và trải nghiệm

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác nước Tumpak Sewu Indonesia

Thác nước Tumpak Sewu được xem là một tác phẩm của thiên nhiên đầy ấn tượng ở Indonesia. Và chỉ khi đặt chân đến đây, bạn mới hiểu tại sao. Tumpak Sewu được tạo nên từ nhiều thác nước khác nhau hòa quyện lại hình thành một hình dáng giống một hình bán nguyệt tuyệt đẹp.

Điều đặc biệt là ngọn núi lửa đang hoạt động Semeru, nằm ở phía sau. Ngọn núi này thường xuyên phun trào mang đến một khung cảnh ngoạn mục.

Cảnh thác nước Tumpak Sewu Indonesia từ trên cao
Ngắm nhìn Thác nước Tumpak Sewu Indonesia từ trên cao. Ảnh: exodiv

Hành trình xuống thác có thể đầy mệt mỏi nhưng tầm nhìn tuyệt vời về dòng nước mạnh mẽ dưới chân thác sẽ không làm bạn thất vọng. Đây thực sự là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Indonesia.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Thác nước Tumpak Sewu Indonesia
Cảm nhận không gian hoang sơ tại Tumpak Sewu. Ảnh: farewell_pass

Khi bạn đứng dưới tiếng thác đổ ầm ầm, xung quanh là rừng rậm hùng vĩ xanh ngắt và có thể nhìn thấy đỉnh núi Bromo huyền thoại, đây hẳn sẽ là khoảnh khắc mà bạn sẽ nhớ mãi. Cảm giác chinh phục hành trình đầy thử thách và thống trị không gian thiên nhiên kỳ vĩ trước mắt quả thực rất tuyệt.

Vẻ đẹp Thác nước Tumpak Sewu Indonesia khiến du khách không thể chợp mắt
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của Thác nước Tumpak Sewu Indonesia. Ảnh: ch3rrynyn

Khi bước vào vùng lân cận của thác nước Tumpak Sewu Indonesia, du khách sẽ cảm nhận được không gian xung quanh ngập tràn sự hoang sơ và tĩnh lặng. Khung cảnh khiến bạn cảm tưởng như đã bước vào một thế giới thần tiên vậy.

Khám phá thác nước Tumpak Sewu Indonesia cùng Du lịch Việt Nam
Lên kế hoạch du lịch thác nước Tumpak Sewu Indonesia. Ảnh: exodiv

Bạn còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên và đi, để lại dấu ấn trong nhật ký thanh xuân của mình những trải nghiệm đáng quý nhất tại thác nước Tumpak Sewu Indonesia nào!

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • kinh nghiệm du lịch Indonesia
  • du lịch indonesia
  • thác nước Tumpak Sewu
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về