Hành trình khám phá làng Wae Rebo Indonesia – ngôi làng cổ biệt lập giữa núi rừng sâu

Gần như sống tách biệt với thế giới hiện đại chúng ta, làng Wae Rebo Indonesia hấp dẫn sự tò mò của khách du lịch về văn hóa, lối sống hằng ngày của người dân nơi đây. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá ngôi làng trăm tuổi đặc biệt và bí ẩn này nhé.

Làng Wae Rebo Indonesia nằm ở đâu?

Làng Wae Rebo nằm ở độ cao hơn 1.100 mét so với mực nước biển, trên đảo Flores, Indonesia. Ngôi làng nằm sâu trong các dãy núi cao và những khu rừng rậm rạp với vô số loài cây. Điều này khiến cho Làng Wae Rebo giữ được nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên và lối sống đơn sơ của con người nơi đây.

vị trí Làng Wae Rebo giữa núi rừng
Làng Wae Rebo nằm biệt lập giữa núi rừng sâu. Ảnh: hello_indo_

Ngôi làng Wae Rebo Indonesia đã hơn 100 tuổi, là nơi sinh sống của khoảng 200 người dân. Đã có khoảng 18 thế hệ dân làng sinh sống tại đây cho đến tận ngày nay. Bộ lạc Wae Rebo sống ẩn mình giữa thế giới hiện đại với vô vàn những phong tục văn hóa đặc biệt. Năm 2012, làng Wae Rebo Indonesia vinh dự được UNESCO trao tặng giải thưởng Di sản Châu Á Thái Bình Dương xuất sắc hàng đầu.

Vẻ đẹp độc đáo của Làng Wae Rebo
Vẻ đẹp bí ẩn của Làng Wae Rebo. Ảnh: n/a

>> Xem thêm: Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám phá nét thú vị về bộ lạc Wae Rebo

Hiện tại, làng Wae Rebo là nơi duy nhất tại Indonesia đến ngày nay còn lưu giữ những ngôi nhà hình chóp truyền thống. Làng gần như không bị ảnh hưởng bởi lối sống hiện đại khi không có sóng điện thoại, không Internet hay các thiết bị điện tử. Điện cũng chỉ được cung cấp từ 18h đến 22h.

Khi đến làng Wae Rebo Indonesia, bạn sẽ được thưởng thức bầu không khí trong lành, hòa mình vào thiên nhiên núi rừng, lắng nghe tiếng chim hót và tận hưởng cuộc sống chậm rãi và bình dị của người dân bản địa. Tour du lịch Singapore với Làng Wae Rebo là một điểm đến lý tưởng cho cho du khách muốn tìm đến sự bình yên, rời xa sự ồn ào náo nhiệt nơi phố thị.

Cuộc sống dân Làng Wae Rebo.
Cuộc sống bình yên của người dân Làng Wae Rebo. Ảnh: nugiesque

Nhà ở của bộ lạc Wae Rebo là những túp lều hình chóp, mái nhà được lợp lá từ mái nhà xuống mặt đất, nhìn từ xa trông giống như những chiếc nấm khổng lồ. Chúng được làm hoàn toàn từ các vật liệu tự nhiên như nhiên như tre, gỗ và cỏ và dựng lên khá gần nhau.

Một ngôi nhà cao khoảng 8-10 mét và được chia làm năm cấp độ. Cấp độ đầu tiên là nơi sinh sống của người dân; cấp độ thứ hai, ba, bốn dùng để lưu trữ lương thực, hàng hóa và hạt giống cho mùa vụ sau. Còn cấp độ năm là cấp độ cao nhất, là nơi thờ cúng cho tổ tiên.

Cảnh sinh hoạt của người dân làng Wae Rebo
Cấp độ đầu tiên của ngôi nhà là nơi sinh sống của người dân. Ảnh: mutiaranissa_

Vẻ đẹp độc đáo và mới lạ của những túp lều nơi làng Wae Rebo Indonesia là một điểm check in sống ảo cho bất kỳ du khách nào ghé thăm nơi đây. Nhưng bạn nhớ lưu ý, nếu muốn chụp cận cảnh ngôi nhà, bạn phải trải qua buổi lễ chào đón tại ngôi nhà chính để thể hiện phép lịch sự với ngôi làng, sau đó mới được chụp hình.

Chụp ảnh ở làng Wae Rebo Indonesia
Điểm sống ảo ở làng Wae Rebo Indonesia. Ảnh: homadetrip

Có hơn 6 gia đình người Wae Rebo sinh sống một túp lều, mỗi gia đình có khoảng 3-4 người con. Làng Wae Rebo không có trường học, trẻ em phải đi học tại các bản làng dân cư bên cạnh. Hầu hết người dân trong làng Wae Rebo Indonesia đều theo đạo Công giáo, nhưng họ vẫn duy trì các tín ngưỡng truyền thống của mình.

cuộc sống bình dị của dân làng Wae Rebo
Khám phá cuộc sống dân làng Wae Rebo. Ảnh: alam_manggarai

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm làng Wae Rebo Indonesia

Từ tháng 4 đến tháng 9 là khoảng thời gian đẹp nhất để ghé thăm làng Wae Rebo Indonesia. Giai đoạn này làng Wae Rebo bước vào mùa khô, thời tiết thường khá ổn định, ít mưa nên hành trình khám phá ngôi làng của du khách sẽ được thuận lợi hơn.

Ngoài ra, đi du lịch vào mùa khô cũng là lúc bạn được tận hưởng trọn vẹn cảnh quan xinh đẹp của vùng núi cao Manggarai, đồng thời các hoạt động tham quan làng được diễn ra thoải mái và không bị gián đoạn bởi thời tiết xấu.

trải nghiệm khám phá ở làng Wae Rebo
Mùa khô là thời gian để các hoạt động trải nghiệm ở làng được diễn ra thuận lợi. Ảnh: timoer.trend

Một lưu ý là do nằm biệt lập và bao quanh bởi núi rừng, không khí ở làng Wae Rebo Indonesia lạnh hơn bên ngoài. Ban đêm nhiệt độ có thể giảm sâu vậy nên du khách nên mang theo áo ấm và một số đồ ăn để ứng phó với sự thay đổi của thời tiết.

>> Xem thêm: Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Cách di chuyển đến làng Wae Rebo Indonesia

Sau khi xuống sân bay, du khách có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe hơi địa phương để đến một địa điểm có tên là Denge Village. Hành trình từ Labuan Bajo đến Denge Village mất khoảng 7-8 giờ tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Để đến được làng Wae Rebo Indonesia, du khách phải trải qua một cuộc hành trình khá gian nan đòi hỏi sự kiên nhẫn và chịu khó.

Khám phá làng Wae Rebo Indonesia cần sự kiên nhẫn và chịu khó
Hành trình khám phá làng Wae Rebo Indonesia. Ảnh: sukawisata

Do nằm sâu trong núi rừng, nơi đây không có đường đi thuận lợi cho ô tô. Khách du lịch sẽ phải đi bộ mất khoảng 4 tiếng, băng qua các con suối, rừng già và dốc đá. Du khách cần có sự hướng dẫn từ người địa phương và phải chuẩn bị thể lực tốt khi muốn thực hiện hành trình đến làng Wae Rebo Indonesia.

Người địa phương làng Wae Rebo Indonesia
Du khách cần có sự hướng dẫn từ người địa phương để đi vào làng. Ảnh: alam_manggarai

Du khách cũng nên tìm hiểu trước về tình hình thời tiết và điều kiện địa hình để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro không mong muốn. Tuy hành trình này khá mệt nhưng chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Trải nghiệm tuyệt vời ở làng Wae Rebo
Khám phá làng Wae Rebo tuy vất vả nhưng để lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: indo.vacay hd

Qua những thông tin trên thì chắc hẳn bạn đã rất tò mò muốn đặt chân đến khám phá làng Wae Rebo Indonesia này rồi nhỉ? Đừng quên liên hệ Du lịch Việt Nam để sở hữu ngay tấm vé máy bay đến với ngôi làng bí ẩn này nhé.

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • kinh nghiệm du lịch Indonesia
  • du lịch indonesia
  • làng Wae Rebo
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về