Đến Toraja Indonesia tìm hiểu văn hóa độc đáo nơi đây

Là một trong số rất ít những địa điểm còn gìn giữ nét văn hóa độc đáo về mặt đời sống tinh thần mà chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự khai thác của con người, chính vì vậy làng Toraja là một điểm dừng chân không nên bỏ lỡ trong Tour du lịch Indonesia của mọi du khách.

Giới thiệu về làng Toraja Indonesia

Làng Toraja Indonesia nằm tại khu vực miền núi trung tâm đảo Sulawesi thuộc tỉnh Makassar, miền Nam Indonesia. Điểm nổi bật thu hút bất kì du khách nào khi đặt chân đến Toraja chính là những ngôi nhà có tên gọi Tongkonan, có mái che cong cong nằm rải rác bên những thửa ruộng bậc thang.

Tham quan Làng Toraja Indonesia. Ảnh: pngtree

Ngôi làng này nổi tiếng với các nghĩa địa đá lớn, nơi du khách có thể đến chiêm ngưỡng những tác phẩm kiến trúc phức tạp được xây dựng bởi người dân địa phương. Đây không chỉ là nơi an táng cho người đã mất mà còn là biểu tượng văn hóa và tôn giáo của người Toraja. Những lễ hội, nghi lễ truyền thống nơi đây luôn thể hiện được nét văn hóa độc đáo của người dân làng Toraja Indonesia.

Vẻ đẹp kiến trúc của Làng Toraja
Khám phá kiến trúc độc đáo của Làng Toraja Indonesia. Ảnh: toraja_beautifulland

Ngoài ra, văn hóa ẩm thực với những món ăn truyền thống độc đáo của người cũng là điểm thu hút khách du lịch khi đến với làng Toraja Indonesia. Bên cạnh đó, làng Toraja còn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, hay các thác nước tuyệt đẹp giữa rừng núi bao quanh.

>> Xem thêm: Khám phá nền ẩm thực Indonesia qua top 7 món ăn truyền thống của Indonesia

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm làng Toraja

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm là thời điểm tốt nhất để du lịch làng Toraja Indonesia. Thời gian này chính là mùa khô, ít mưa,nhiệt độ trung bình từ ở làng từ 20°C đến 27°C, khá ổn định mát mẻ, thuận lợi cho việc vui chơi khám phá và tham quan các điểm đến. đặc biệt, tháng 5 tháng 6 là lúc cánh đồng lúa bậc thang bước vào mùa vụ, tạo nên khung cảnh tuyệt vời nhất và cũng là lúc nhiều lễ hội văn hóa độc đáo diễn ra.

thiên nhiên hoang sơ ở Làng Toraja
Vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ ở Làng Toraja. Ảnh: toraja_beautifulland

Trong các tháng còn lại, từ tháng 11 đến tháng 4 là lúc làng Toraja Indonesia bước vào mùa mưa. Vì vậy để tránh thời tiết ảnh hưởng đến các hoạt động trải nghiệm của mình thì bạn nên tránh du lịch vào khoảng thời gian này.

Cách di chuyển tới làng Toraja

Để đến được làng Toraja Indonesia, bạn có thể chọn cách bay đến thành phố Makassar, Indonesia – nơi có sân bay quốc tế Hasanuddin với nhiều chuyến bay quốc tế và nội địa. Sau khi đáp sân bay, du khách có thể di chuyển đến làng Toraja bằng xe ô tô riêng hoặc thuê Taxi. Khoảng cách từ Makassar đến làng Toraja là 300-350 km, mất khoảng 8-10 giờ lái xe phục thuộc vào tình trạng giao thông và nhiều yếu tố khác. Hoặc để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn cũng có thể đặt thêm một chuyến bay từ sân bay Hasanuddin đến sân bay Pong Tiku (Toraja) với thời gian bay chỉ khoảng 1 giờ.

Di chuyển đến làng Toraja Indonesia
Sân bay quốc tế Hasanuddin. Ảnh: flickr

Khám phá Lễ ma’nene tại làng Toraja Indonesia

Lễ ma’nene  là một Nghi lễ vô cùng quan trọng thể hiện sự tôn vinh tổ tiên và tình cảm đối với người đã khuất trong gia đình. Thời gian diễn ra nghi lễ là vào tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm. Khi diễn ra nghi lễ,người tham dự đưa hài cốt từ nơi an nghỉ đến nhà. Sau đó hài cốt được đặt trên một bàn lễ, nơi mà người thân và gia đình sẽ thực hiện nghi thức rửa sạch hài cốt.

Lễ Manene độc đáo của người Toraja
Lễ Manene là một nghi lễ vô cùng quan trọng của người Toraja. Ảnh natgeoindonesia

Sau khi hoàn thành, người ta sẽ mặc vào cho hài cốt những bộ quần áo mới và đưa trở lại nơi an nghỉ ban đầu.  Mọi người lúc này sẽ cùng nhau tham gia vào các hoạt động văn hóa và nghệ thuật biểu diễn truyền thống múa hát, truyền cảm hứng cho tinh thần cộng đồng. Phong tục có vẻ kỳ dị này lại chính là nét văn hóa đặc sắc của người dân làng Toraja Indonesia.

Lễ ma'nene truyền thống của người Toraja
Khám phá Lễ ma’nene tại làng Toraja Indonesia. Ảnh: miracletoraja_official

Thời gian diễn ra nghi lễ  không chỉ là dịp để tưởng nhớ những người đã khuất mà còn là cơ hội để các thành viên trong gia đình có dịp đoàn tụ với nhau, chia sẻ những câu chuyện kết tạo nên đoàn kết. Nghi lễ ma’nene cũng tạo nên văn hóa độc đáo riêng biệt cho làng Toraja Indonesia.

>> Xem thêm: Những ngôi đền ở Indonesia nổi tiếng linh thiêng thu hút đông đảo du khách ghé thăm

Các điểm tham quan độc đáo tại làng Toraja Indonesia

Làng Toraja Indonesia sở hữu vẻ đẹp quyến rũ kết hợp giữa thiên nhiên và với nét văn hóa độc đáo (và có phần bí ẩn), vì vậy có nhiều điểm tham quan thú vị cho du khách khám phá.

Lemo

Lemo là một trong những địa danh tham quan nổi tiếng tại làng Toraja Indonesia, Lemo nổi bật với nghĩa địa đá Toraja. nghĩa địa này được xây dựng trên các vách đá dựng đứng và dựa vào những bức tường đá dày. Những mộ đá ở đây được chạm khắc kỹ lưỡng và trang trí bằng các họa tiết, hình vẽ truyền thống. Các ngôi mộ này được xây dựng từ lâu đời và là biểu tượng văn hóa đặc trưng của người Toraja.

khám phá Lemo làng Toraja Indonesia
Các ngôi mộ được xây dựng trên các vách đá. Ảnh: agathamalona

Londa

Londa là khu chôn cất quan tài và xương của những người đã khuất của làng Toraja Indonesia với hai hang động đá vôi sâu. Khi đến tham quan khu chôn cất này, bạn nên mang theo đèn pin để có thể khám phá các đường hầm phía trong hang động.

ghé thăm khu chôn cất ở Londa
Khám phá các đường hầm phía trong hang động. Ảnh: Toraja_post

Kete Kesu

Kete Kesu được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, được biết đến nhiều nhất với những ngôi nhà Tongkonan. Ngôi làng nằm giữa các thửa ruộng bậc thang, bao quanh bởi những ngọn đồi xanh ngát. Những ngôi nhà truyền thống nơi đây của người dân Toraja được xây dựng bằng gỗ cùng mái ngói cong lên, tạo nên sự độc đáo riêng biệt trong phong cách kiến trúc và thu hút sự chú ý của du khách.

ghé thăm Làng Kete Kesu
Làng Kete Kesu nằm giữa các thửa ruộng bậc thang. Ảnh: giorgio_marco

Làng Toraja Indonesia với những phong tục kỳ bí cùng những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tươi đẹp sẽ cho bạn một chuyến trải nghiệm thú vị khi đến đây. Đừng quên liên hệ Du lịch Việt Nam để sở hữu vé máy bay ghé thăm làng Toraja Indonesia nhé!

Thương Nguyễn – Dulichvietnam.com

  • Địa điểm du lịch Indonesia
  • kinh nghiệm du lịch Indonesia
  • làng Toraja Indonesia
  • du lịch indonesia
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Indonesia

Cẩm nang mọi thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch thiên đường vạn đảo Indonesia

Khám Phá Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Indonesia Nổi Tiếng Có Thể Bạn Chưa Biết

Những Điều Cấm Kỵ Ở Indonesia Mà Bạn Phải Biết Để Tránh

Jakarta

Ăn Gì Ở Jakarta? List Những Món Ăn Ngon Ở Jakarta Không Nên Bỏ Lỡ

Những Nhà Hàng Ngon Nổi Tiếng Ở Jakarta Được Các Thực Thần Yêu Thích

Top 7 Địa Điểm Mua Sắm ở Jakarta Thu Hút Khách Du Lịch Nhất

Bali

 5 Khu Chợ Đêm Nổi Tiếng Ở Bali Mua Sắm Giá Rẻ, Ăn Uống Thả Ga

Cổng Trời Bali – Toạ Độ Check-in Đẹp Chất Ngất Ở Thiên Đường Bali

Nên Đi Du Lịch Bali Vào Thời Điểm Nào Là Đẹp Nhất?

Checklist Những Địa Điểm Du Lịch ở Bali Đẹp Quên Lối Về