Sheung Wan Hồng Kông – Nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại tại xứ cảng thơm

Sheung Wan không phải là một địa điểm nổi tiếng nhất với khách du lịch khi tới Hồng Kông. Tuy nhiên, nơi đây lại mang một vẻ đẹp giao thoa giữa truyền thống và hiện đại vô cùng đặc biệt, tạo nên sức hấp dẫn riêng. Vậy tới du lịch Sheung Wan Hồng Kông nên đi đâu, ăn gì, mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Sheung Wan Hồng Kông
Sheung Wan Hồng Kông với những tòa nhà cao tầng nhuốm màu thời gian (Ảnh: AlongWaldker)

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Thông tin chung về Sheung Wan Hồng Kông

Trước khi tìm hiểu về những trải nghiệm du lịch tại Sheung Wan Hồng Kông, bạn cần nắm rõ một số thông tin cơ bản về vị trí, kiến trúc và hoạt động kinh tế nơi đây.

Vị trí ở đâu?

Sheung Wan là một khu vực nằm ở phía Tây Bắc đảo Hồng Kông, thuộc quận Trung Tây của Hồng Kông. Nơi đây tập trung nhiều tòa nhà hành chính và trung tâm mua sắm sầm uất với hệ thống đường xá, giao thông thuận lợi. Đây cũng là địa điểm đặt chân đầu tiên của người Anh khi chiếm đóng Hồng Kông.

Sheung Wan Hồng Kông
Một góc dãy phố cổ kính  tại Sheung Wan Hồng Kông (Ảnh: Tripadvisor)

Lịch sử hình thành

Sheung Wan trước đây là một phần của thành phố Victoria nổi tiếng – thủ đô của Hồng Kông khi chưa được trao trả về Trung Quốc. Hiện tại, du khách có thể tìm thấy một tấm biển ghi lại sự kiện này tại Công viên trên đường Hollywood, ngay đầu  Queen’s Road Central. Thời kỳ đầu khi Anh chiếm đóng Sheung Wan, nơi đây còn khá gần bờ biển, hiện tại đã lùi sâu hơn do hoạt động lấn biển và xây dựng thêm nhiều công trình khác.

Kiến trúc độc đáo

Kiến trúc Sheung Wan Hồng Kông là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những tòa nhà cao tầng đã cũ, nhuốm màu thời gian nhưng cũng dễ dàng tìm thấy những tòa nhà mới hiện đại, một vài địa điểm có tranh tường phá cách trên đường phố, góc phố nào đó. Điều này tạo nên nét quyến rũ, sức hút đặc biệt đối với khách du lịch khi tới Sheung Wan.

Sheung Wan Hồng Kông
Một cửa hàng theo phong cách hiện đại tại Sheung Wan (Ảnh: Tripadvisor)

Nét truyền thống nơi đây còn được lưu giữ tại các khu phố cũ vẫn còn tồn tại đến ngày nay, những ngôi chùa với kiến trúc ấn tượng hay những cửa hàng đồ cổ xưa cũ. Xen kẽ với những kiến trúc cũ là nhiều cửa hàng và quán cà phê được thiết kế theo phong cách hiện đại, nghệ thuật và phá cách.

Sheung Wan Hồng Kông
Một góc cổ kính với bức tranh tường ấn tượng tại Sheung Wan (Ảnh: AlongWaldker)

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hong Kong

Di chuyển đến Sheung Wan như thế nào?

Hệ thống đường xá và cơ sở hạ tầng giao thông tại Hồng Kông rất phát triển, bạn có thể di chuyển tới Sheung Wan Hồng Kông bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe buýt chạy dọc theo Queen’s Road West và Des Voeux Road West, xe điện, tàu điện ngầm hay taxi.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Sheung Wan Hồng Kông

Nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch Hồng Kông không quá ồn ào cho bạn bè và người thân, Sheung Wan là lựa chọn phù hợp. Bạn sẽ có những khoảng thời gian thư giãn thoải mái, tận hưởng sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại nơi đây.

Đền Man Mo

Đền Man Mo thực chất là một ngôi miếu cổ thờ Đạo giáo, được xây dựng vào năm 1847 dưới thời nhà Thanh tại Hồng Kông. Ngôi đền này thờ Thần Văn học (Man) và Thần Chiến tranh (Mo), đây cũng là ý nghĩa tên gọi của ngôi đền. Đền Man Mo là địa điểm lý tưởng để bạn tìm hiểu về đạo giáo, về nét văn hóa và tín ngưỡng truyền thống của người dân bản địa.

Sheung Wan Hồng Kông
Khu vực cổng đền Man Mo được bao quanh bởi bức tường trắng, phía trong là kiến trúc cổ kính ấn tượng (Ảnh: Expedia)

Đền Man Mo được xây dựng theo lối kiến trúc ấn tượng, nổi bật nhất là phần mái ngói xanh và không gian thờ cúng với những hàng hương vòng treo lơ lửng. Toàn bộ khuôn viên đền được bao quanh bởi bức tường sơn trắng, có mái ngói xanh, một kiến trúc đặc trưng của Đạo giáo. Kiến trúc này hơi khác biệt so với kiến trúc chùa chiền, đền đài truyền thống Trung Hoa, bạn có thể cảm thấy nó hơi giống kiến trúc Nhật Bản.

Sheung Wan Hồng Kông
Thiết kế mái ngói xanh độc đáo tại đền thờ Man Mo (Ảnh: Expedia)

Ngôi đền này gồm 2 khu vực chính, bao gồm Lit Shing Kung và Kung Sor. Trong đó, Lit Shing Kung là khu vực thờ cúng, Kung Sor như là một hội trường chung, nơi tổ chức các sự kiện lớn. Vì lẽ đó, Lit Shing Khung mang đến cảm giác tĩnh lặng, linh thiêng với hương khói và những hàng tượng Thần uy nghi. Đây là điểm điểm không nên bỏ lỡ khi tới du lịch Sheung Wan Hồng Kông.

Sheung Wan Hồng Kông
Không gian thờ cúng với những vòng hương treo lơ lửng trong đền Man Mo (Ảnh: Gody.vn)

Bảo tàng Liang Yi

Đây là một bảo tàng nghệ thuật tư nhân, được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, tọa lạc trên đường Hollywood. Bảo tàng Liang Yi là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, những món đồ cổ chủ yếu có niên đại từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Ngoài ra, bảo tàng này còn trưng bày hơn 400 hiện vật mang phong cách Châu Âu như ví cầm tay, hộp phấn nạm ngọc từ các thương hiệu đẳng cấp thế giới như Cartier, Boucheron và Van Cleef & Arpels.

Sheung Wan Hồng Kông
Bảo tàng trưng bày những đồ vật có niên đại từ thời nhà Minh và Thanh (Ảnh: AlongWaldker)

Phố Mèo

Dạo quanh các dãy phố là hoạt động không thể thiếu trong các chuyến du lịch. Tới Sheung Wan, bạn hãy dành thời gian tới Phố Mèo, đây là một con phố nhỏ hẹp, gồm nhiều cửa hàng đồ cổ ở Sheung Wan Hồng Kông. Đi dạo nhìn ngắm đường phố, bạn sẽ cảm nhận nhịp sống chậm rãi của người dân nơi đây.

Sheung Wan Hồng Kông
Những món đồ cổ và tượng Phật được bày bán tại Phố Mèo (Ảnh: AlongWaldker)

Ý nghĩa tên “phố Mèo” vô cùng đặc biệt, bắt nguồn từ nạn trộm cắp hoành hành từ thế kỷ 19. Khi đó, những món đồ bị đánh cắp được gọi là “hàng chuột chít” chủ yếu được bày bán trên con phố này và người mua chúng gọi là “mèo’, vì thế mà người dân gọi đây là phố Mèo.

Hiện nay, phố Mèo nổi tiếng với những cửa hàng lưu niệm với đa dạng các mặt hàng trang trí hình mèo như vòng tay, đồ lưu niệm, đồ sứ, các bức tượng trang trí… Bạn cũng có thể tìm thấy những bức tượng Phật sơn mài tại đây.

Chợ Tây

Chợ Tây cũng là địa điểm thu hút khách du lịch khi tới Sheung Wan Hồng Kông. Khu chợ có những tòa nhà được xây dựng theo kiến trúc Edwardian nổi bật với những bức tường bằng gạch đỏ. Đây là lối kiến trúc cổ kính xuất hiện từ những năm 1900 và vẫn còn lưu giữ nguyên vẹn đến hiện tại. Khu phố này nổi tiếng với những cửa hàng đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống như vải Chinoiserie và các món ăn vặt đường phố.

Sheung Wan Hồng Kông
Kiến trúc đậm chất Châu Âu tại khu Phố Tây ở Sheung Wan (Ảnh: AlongWaldker)

>> Xem thêm: Tour du lịch Hong Kong trọn gói

Trải nghiệm ẩm thực tại Sheung Wan Hồng Kông

Chuyến du lịch sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi những trải nghiệm ẩm thực địa phương, bạn hãy dành thời gian tìm kiếm và thưởng thức những món ăn nổi tiếng tại Sheung Wan Hồng Kông nhé!

Bắt đầu chuyến khám phá ẩm thực với khu phố ẩm thực trên đường Queen, ở đây tập hợp rất nhiều cửa hàng đồ ăn bình dân nhưng hương vị đặc biệt thơm ngon. Bạn có thể tìm thấy các cửa hàng món Tây sang trọng hay các quán ăn món Ấn Độ độc đáo trên khu phố này. Những món ăn kiểu Nhật như tempura, yakitori, cơm chiên vịt… hay các quán đồ Thái với somtum cay nồng và xôi xoài ngọt ngào cũng xuất hiện tại đây.

Sheung Wan Hồng Kông
Bạn đừng quên thưởng thức bữa ăn thịnh soạn khi tới Sheung Wan Hồng Kông (Ảnh: AlongWaldker)

Tiếp theo, bạn hãy di chuyển tới khu Ramato để thưởng thức các món Ý và món Pháp trong những nhà hàng cao cấp hơn. Bạn có thể thưởng thức bức ăn thịnh soạn theo phong cách miền Nam nước Ý, hay những món ăn kết hợp ẩm thực Trung Quốc và ẩm thực Pháp độc đáo. Đặc biệt, ở đây có nhà hàng Tate Dining Room được nhận 2 sao Michelin, bạn đừng bỏ qua nhà hàng này khi tới đây nhé!

Sheung Wan Hồng Kông
Không gian một nhà hàng phục vụ đồ Ý tại khu Ramato (Ảnh: AlongWaldker)

Di chuyển tiếp đến phố Cleverly, bạn sẽ bắt gặp những cửa hàng đồ hải sản khô nổi tiếng tại Sheung Wan Hồng Không. Bạn sẽ tìm thấy những món hải sản khô với giá cao đến bất ngờ tại đây.

Tại Sheung Wan Hồng Kông, không khó để bạn tìm thấy những quán bar, quán pub náo nhiệt về đêm. Tới đây và nhâm nhi ly cocktail, Tequila, Whisky… cũng là trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch của bạn. Nếu yêu thích hương vị rượu Vermouth, bạn hãy tới khu phố Gough, tại đây có cửa hàng rượu Vermouth đầu tiên ở Hồng Kông và nhiều cửa hàng rượu khác.

Sheung Wan Hồng Kông
Không gian cổ kính tại một quán bar ở Sheung Wan Hồng Kông (Ảnh: AlongWaldker)

Trên đây là những thông tin về những địa điểm du lịch và trải nghiệm ẩm thực tại Sheung Wan Hồng Kông. Luhanhvietnam mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn lên lịch trình du lịch và có những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi!

>> Xem thêm: Tổng hợp các điều kiện du lịch Hong Kong chuẩn chỉ nhất

Phương Linh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hồng Kông

Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp nhất cho chuyến đi đáng nhớ?

Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp nhất cho chuyến đi đáng nhớ?

Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Cẩm nang du lịch Hong Kong – Chinh phục hòn ngọc Phương Đông

Cẩm nang du lịch Hong Kong – Chinh phục hòn ngọc Phương Đông

Ẩm thực Hồng Kông: Bản giao hưởng của văn hóa và ẩm thực

Ẩm thực Hồng Kông: Bản giao hưởng của văn hóa và ẩm thực