Tổng hợp các điều kiện du lịch Hong Kong chuẩn chỉ nhất

Nếu bạn chuẩn bị có một chuyến đi du ngoạn tới xứ cảng thơm thì việc tìm hiểu điều kiện du lịch Hong Kong là rất cần thiết. Và cũng tương tự như việc đến các nước khác du lịch thì tới HongKong chúng ta cũng cần phải chuẩn bị các thủ tục xin visa, chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, lệ phí,… Cụ thể ra sao hãy cùng DulichVietNam tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết dưới đây!

Điều kiện du lịch Hong Kong cần chuẩn bị giấy tờ gì?

Hồng Kông được thế giới biết đến là 1 quốc gia thuộc lãnh thổ của cường quốc Trung Quốc. Nhưng điều đặc biệt ở đây đó là HongKong là 1 đặc khu hành chính (khu tự trị với hệ thống pháp luật riêng nên không chịu sự chi phối của chính phủ Trung Quốc). Vì vậy nên toàn bộ thủ tục nhập cảnh cũng như giấy tờ để nhập cảnh Hồng Kông cũng sẽ có sự khác biệt so với nhập cảnh đến Trung Quốc. Để có thể nhập cảnh vào Hồng Kông thì mọi người cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

điều kiện du lịch HongKong
Để đến HongKong du khách cần đảm bảo 1 số điều kiện nhất định. Ảnh: dulichviet

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Điều kiện về hộ chiếu

Theo quy định chung của tất cả các nước (không chỉ riêng Hong Kong) thì quyển hộ chiếu hợp lệ để nhập cảnh thường sẽ cần phải còn hạn sử dụng ít nhất từ sáu tháng. Ngoài ra, mọi người cũng cần lưu ý hộ chiếu cũng cần phải có ít nhất có 4 trang trống để ghi thông tin và đóng dấu. Đây cũng là một trong những điều kiện du lịch Hong Kong bắt buộc mà du khách cần lưu ý trước chuyến đi.

hộ chiếu du lịch HongKong
Hộ chiếu cần đảm bảo đủ điều kiện theo quy định chung. Ảnh: dulichviet

Visa HongKong

Tùy thuộc vào chính sách của xứ cảng Hong Kong và quốc tịch của từng du khách nhất định mà sẽ có một số quốc gia được miễn thị thực khi nhập cảnh tại Hồng Kông. Nhưng cũng sẽ có các quốc gia phải xin visa thị thực để được lưu trú (thời gian xin visa sẽ từ 7 ngày tới 180 ngày tùy từng trường hợp cụ thể).

Visa đi HongKong
Visa HongKong cũng có các yêu cầu nhất định. Ảnh: dulichviet

>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Hong Kong

Tờ khai nhập cảnh HongKong

Mọi người khi xin visa đi du lịch đến Hong Kong cần điền đầy đủ toàn bộ thông tin cá nhân một cách trung thực, chi tiết và chính xác nhất vào mẫu đơn theo đúng quy định. Có như vậy thì quá trình kiểm tra thông tin mới thuận lợi và nhanh chóng được cấp visa du lịch Hong Kong.

tờ khai nhập cảnh
Điền chuẩn và chính xác tờ khai nhập cảnh. Ảnh: dulichviet

Tờ khai kiểm dịch

Một trong những điều kiện du lịch Hong Kong đó là cần phải có thêm tờ giấy kiểm dịch.Bởi sau đợt dịch covid 19 và các loại dịch cúm nguy hiểm khác bùng phát mạnh thì đa số các quốc gia đều sẽ thắt chặt việc nhập cảnh và rà soát y tế nhằm phòng chống dịch bệnh lây lan. Giấy khai kiểm dịch này sẽ được cung cấp cho du khách trên máy bay hoặc cấp cho du khách tại cửa khẩu kiểm dịch.

tờ khai khi đi HongKong
Tờ khai kiểm dịch cũng khá quan trọng. Ảnh: dulichviet

Xác nhận về vé máy bay & đặt phòng 

Khách du lịch cần xuất trình thêm về vé máy bay 2 chiều tới HongKong hoặc đáp tại đất nước thứ ba (nếu có). Thêm vào đó,việc cung cấp giấy xác nhận lưu trú (xác nhận thông tin đặt phòng nghỉ ở khách sạn). Điều này chính là cơ sở để Đại sứ quán Hong Kong sẽ xác nhận được việc du khách liệu có lưu trú bất hợp pháp hay không?. Đây cũng là biện pháp để hạn chế việc nhiều người không quay trở về lại quốc gia của họ sau khi nhập cảnh tại HongKong.

vé máy bay đi Hong Kong
Cần xác nhận đã đặt vé máy bay và phòng nghỉ. Ảnh: dulichviet

>>>Xem thêm: Tour du lịch Hong Kong trọn gói

Công dân Việt nam du lịch Hong Kong có cần visa

Đối với công dân Việt Nam thì điều kiện du lịch Hong Kong bắt buộc phải có visa. Du khách người Việt chỉ có thể nhập cảnh vào đất nước cảng thơm xinh đẹp nếu như đã sở hữu visa thị thực. Tính tới thời điểm hiện tại, do sự ảnh hưởng chênh lệch về kinh tế các các chính sách thắt chặt an ninh quốc tế của bộ luật Hồng Kông thì việc xin visa để nhập cảnh vào HongKong có phần tương đối khó khăn đối với công dân là người Việt Nam. Vì thế, du khách có ý định du lịch HongKong cần chuẩn bị chu đáo , đầy đủ các giấy tờ, quá trình nộp hồ sơ và hoàn thiện các thủ tục xin visa thị thực phải đảm bảo tuân thủ đúng và đủ các yêu cầu cần thiết. 

Yêu cầu khi nhập cảnh HongKong
HongKong có những yêu cầu cụ thể với du khách Việt Nam. Ảnh: dulichviet

Hồng Kông cũng phát hành nhiều loại visa nhằm phục vụ theo từng mục đích của các chuyến đi khác nhau. Và đương nhiên thời gian lưu trú và điều kiện nộp hồ sơ của từng loại visa cũng sẽ khác nhau. Cụ thể HongKong có visa đầu tư và làm việc chuyên nghiệp (cho những ai làm việc dài hạn), visa quá cảnh (cho du khách có chuyến bay quá cảnh trong vòng 24h), Visa du lịch (có thời hạn 3 tháng và lưu trú được tại Hong Kong là 7 ngày). Có thể thấy visa du lịch là loại visa yêu cầu đơn giản hơn các dòng visa khác và lệ phí nộp hồ sơ cũng sẽ thấp hơn. 

Du khách Việt Nam nhập cảnh HongKong khá nhiều
HongKong thu hút đông đảo khách du lịch Việt Nam. Ảnh: dulichviet

Điều kiện du lịch Hong Kong chuẩn bị gì để nộp Visa?

Để có thể đăng ký làm hồ sơ xin visa đến xứ cảng thơm Hồng Kông mọi người cần lưu ý chuẩn bị một số giấy tờ bắt buộc phải có như sau:

  • Hộ chiếu: Hộ chiếu của du khách phải đảm bảo còn hạn từ 6 tháng trở lên và yêu cầu phải cần có 4 trang trống liền kề nhau.
  • Ảnh thẻ: cần có 2 ảnh thẻ (kích thước <5.5×4.5) – phông nền trắng và được chụp trong 3 tháng trở lại đây, nên mặc trang phục công sở gọn gàng áo có cổ và không đeo khuyên tai.
  • Đơn xin đăng ký làm visa Hồng Kông: Điều kiện du lịch Hong Kong cũng có thông tin ghi rõ cụ thể mẫu đơn yêu cầu là bản song ngữ Trung – Anh chỉ chấp nhận đánh máy vi tính chứ không chấp nhận bản viết tay. 
  • Chứng minh thư nhân dân/Căn cước công dân: (CMT/CCCD): để làm visa chúng ta cần photo 2 mặt của chứng minh thư hoặc căn cước công dân trên 2 tờ A4.
Cần nộp CCCD/CMT để xin visa
Chứng minh thư/Căn cước cần phải có khi làm hồ sơ du lịch HongKong. Ảnh: dulichviet
  • Sổ hộ khẩu: mọi người có thể dùng bản gốc hay bản photo công chứng đều được để cơ quan tiếp nhận dễ dàng đối chiếu thông tin với tờ khai. 
  • Giấy chứng minh công việc: Nếu là cán bộ/công nhân viên chức thì chuẩn bị hợp đồng lao động, bảng lương (sao kê lương 3 tháng gần đây), đơn xin nghỉ phép đi du lịch. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp cần nộp giấy phép đăng ký kinh doanh, số dư tài khoản của công ty, tờ khai thuế (3 tháng gần nhất),… Trường hợp đã nghỉ hưu cần nộp sổ hưu, thẻ hưu trí, phiếu nhận lương hoặc là sao kê lương hưu (3 tháng gần nhất).
  • Giấy tờ chứng minh tài sản: giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng (phải có ít nhất phải có 70 triệu đồng), sổ tiết kiệm: (bản sao tại ngân hàng và phải có tối thiểu 70 triệu đồng), 1 số giấy tờ tài sản khác: sổ đỏ (hồng), giấy tờ xe, cổ phiếu,… 
  • Những thông tin liên quan đến chuyến đi như: kế hoạch – lịch trình của chuyến đi, thông tin về vé máy bay và xác nhận đặt phòng,…
  • Nộp lệ phí làm hồ sơ xin Visa: lệ phí này để Đại sứ quán/ Tổng lãnh sự quán có thể tiếp tục tiến hành thủ tục (mỗi 1 loại visa thì phí sẽ khác nhau). Ngoài ra cần nộp thêm phí nhận thị thực: Nếu hồ sơ xin cấp visa của du khách được phê duyệt thì chúng ta sẽ phải thanh toán thêm một khoản chi phí để có thể nhận thị thực.
Quy định lệ phí xin visa HongKong
Có quy định chung về lệ phí visa du lịch HongKong. Ảnh: dulichviet

Vừa rồi là những thông tin chi tiết nhất về điều kiện du lịch Hong Kong mà mọi người nên lưu ý để chuyến đi được thuận lợi. Nếu bạn quá bận rộn với công việc và không có nhiều thời gian tự chuẩn bị các giấy tờ để xin visa đi Hong Hong. Vậy thì mọi người có thể tham khảo các gói xin visa và combo du lịch trọn gói tại https://dulichvietnam.com.vn/. Với giá cả phải chăng, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, chắc chắn DulichVietNam sẽ giúp bạn có một chuyến đi thực sự vui vẻ và trọn vẹn!

>>Xem thêm: Du lịch Wong Tai Sin: Tìm về nơi linh thiêng xứ Cảng Thơm

Phương Linh

0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Hồng Kông

Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp nhất cho chuyến đi đáng nhớ?

Du lịch Hong Kong mùa nào đẹp nhất cho chuyến đi đáng nhớ?

Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Hướng dẫn chi tiết kinh nghiệm du lịch Hong Kong từ A đến Z

Cẩm nang du lịch Hong Kong – Chinh phục hòn ngọc Phương Đông

Cẩm nang du lịch Hong Kong – Chinh phục hòn ngọc Phương Đông

Ẩm thực Hồng Kông: Bản giao hưởng của văn hóa và ẩm thực

Ẩm thực Hồng Kông: Bản giao hưởng của văn hóa và ẩm thực