Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai tuyệt đối không nên làm

Mỗi một quốc gia đều có những phong tục, văn khác nhau và ở Dubai cũng không ngoại lệ. Vì thế nếu bạn có dự định đặt chân tới vùng đất được mệnh danh là ‘thành phố không tiếc tiền’ này thì hãy ghi nhớ những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai sau đây nhé.

>> Xem thêm: Trọn bộ kiến thức du lịch Dubai

Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai

1. Sử dụng mạng xã hội tự do

Nếu như ở Việt Nam, việc dùng mạng xã hội được tự do, thoải mái, miễn sao không vi phạm pháp luật là được. Nhưng đối với Dubai thì việc sử dụng mạng xã hội ở đây lại được kiểm soát một cách nghiêm ngặt. Đặc biệt là các vấn đề kêu gọi từ thiện, ủng hộ,… nếu chưa được thông qua các cơ quan chức năng có thẩm quyền, bạn sẽ bị gọi tới để chất vấn làm rõ mục đích. Kể cả các vấn đề về bôi nhọ, phỉ bám hay các vấn đề chính trị ở Dubai mà được đăng tải lên mạng xã hội bạn cũng có thể gặp phiền toái với pháp luật ở đây. Do đó, tuy không phải là một trong những điều cần kỵ khi du lịch Dubai, nhưng bạn hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội một cách tự do nhé.

Sử dụng mạng xã hội tự do - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Hãy thận trọng khi đăng tải nội dung trên các trang mạng xã hội ở Dubai

2. Nhảy múa, gây ồn đường phố

Có thể bạn chưa biết? Các hoạt động đường phố gây ra tiếng ồn hoặc sự tập trung như: Ca múa nhạc, nhảy nhót, hò hét,… có thể coi là hành động làm phiền những người xung quanh. Việc này ở Việt Nam tưởng chừng như vô hại, không có gì, nhưng ở Dubai thì có thể bị phạt và thậm chí ngồi tù đấy. Do đó, nếu muốn tổ chức các hoạt động đường phố, hãy thông qua chính quyền địa phương nhé.

Gây ồn nơi công cộng - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Cãi nhau, gây ồn ào đường phố bạn sẽ gặp phiền phức với an ninh ở Dubai

3. Mặc quần áo hở hang

Trong những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai thì việc mặc quần áo ngắn, quần áo hở hang rất nhiều người mắc phải. Bởi tâm lý họ cho rằng, đi chơi thì họ có thể ăn mặc theo sở thích. Nhưng với tin tức du lịch Dubai chia sẻ, đa số người dân ở đây đều theo đạo Hồi, do đó họ thường ăn mặc lịch sự, kín đáo. Vậy nên, việc ăn mặc lộ da, lộ thịt quá nhiều sẽ gây phản cảm cho người dân địa phương và bạn sẽ nhận được những ánh mắt không quá thân thiện. Tốt nhất bạn nên lựa chọn những trang phục dài tay, kín đáo và chỉ mặc quần áo ngắn hoặc bikini trên biển thôi nhé.

Mặc quần áo hở hang - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Tới Dubai bạn chỉ được phép mặc Bikini, quần áo ngắn khi ra biển

4. Cấm sử dụng chất kích thích trên đường phố

Là quốc gia Hồi giáo, nên người dân ở đây hạn chế ăn thịt heo, bia rượu và các chất kích thích. Đặc biệt sẽ không bao giờ sử dụng đồ uống có cồn khi đang lưu thông trên đường phố, kể cả đi bộ. Nếu cầm một lon bia hoặc chai rượu vừa đi vừa uống, nhẹ có thể bị phạt tiền, nặng có thể bị ngồi tù.

Sử dụng bia rượu, chất kích thích khi tham gia giao thông - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông ở Dubai có thể phải đi tù

Ngoài ra, sử dụng chất kích thích có thể gây nghiện cũng là điều kiêng kỵ khi du lịch Dubai. Cố tình vi phạm bạn có thể nhận hậu quả đáng tiếc, ngồi tù hoặc bị trục xuất về nước và dường như không bao giờ được quay lại Dubai lần 2.

>> Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn làm thủ tục nhập cảnh Dubai cụ thể, chi tiết

5. Mang thuốc tới Dubai

Nhiều người khi đi du lịch thường có thói quen mang các loại thuốc đi để bảo vệ sức khỏe bản thân như: Thuốc cảm, hạ sốt, đau bụng, giảm đau,…. Nhưng nếu tới Dubai bạn đừng dại dột mang theo nhé. Bởi đây là một trong những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai, bạn tuyệt đối không nên mắc phải.

Mang theo thuốc, đồ y tế - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Mang các loại thuốc tới Dubai là điều cấm kỵ

Điều này gây không ít bất lợi cho khách du lịch, vì thế mà nhiều người đặt ra câu hỏi. Mua thuốc ở Dubai đắt đỏ và việc mua rất khó khăn phải làm gì? Theo kinh nghiệm du lịch Dubai bạn nên mua bảo hiểm du lịch và bảo hiểm đó sẽ giải quyết giúp bạn nhé.

6. Trêu ghẹo phụ nữ Hồi giáo

Cẩm nang du lịch Dubaicho biết, ở đây đạo Hồi là tôn giáo chính. Vì thế, có rất nhiều quy định khắt khe với phụ nữ Hồi giáo khi tiếp xúc với người khác giới. Điển hình như các hành động trêu ghẹo, đùa giỡn, hành động khiếm nhã,… bạn sẽ bị quy thành tội quấy rối. Điều này có thể khiến bạn bị bắt ngay lập tức và gặp nhiều rắc rối đấy.

Trêu ghẹo phụ nữ Hồi giáo - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Trêu ghẹo phụ nữ Hồi giáo có thể bị quy thành tội quấy rối

7. Văng tục, chửi thề

Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai là gì? Văng tục, chửi thề là điều không nên làm ở mọi quốc gia, đặc biệt là ở Dubai. Bởi những hành động này có thể khiến bạn phải đối mặt với luật pháp tại đây, tùy vào mức độ xúc phạm, lời nói và ngôn ngữ, mà sẽ có hình phạt nặng nhẹ khác nhau. Thậm chí có thể bị ngồi tù hoặc bị trục xuất ra khỏi đất nước của họ. Do đó, trong bất cứ tình huống nào bạn cũng nên bình tĩnh giải quyết mọi việc để có thể kiểm soát lời nói, hành động của mình nhé.

Văng tục, chửi thề - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Không nên nói tục, chửi thề khi ở Dubai

8. Chú ý khi sử dụng tay trái

Đa phần người dân ở Dubai đều theo Hồi giáo, mà tôn giáo này họ rất kiêng kỵ sử dụng bàn tay trái. Bởi họ quan niệm rằng, tay trái là bàn tay làm những thứ không được sẽ, còn bàn tay phải là bàn tay thiêng liêng. Nên khi đặt chân tới quốc gia này, bạn nên chú ý tới việc sử dụng tay trái nhé. Các hành động như: Ăn uống, bắt tay, thanh toán tiền,… bạn nên dùng tay phải để thể hiện sự tôn trọng với người dân ở Dubai.

Sử dụng bàn tay trái - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Người Dubai họ rất kiêng kỵ việc sử dụng bàn tay trái

9. Đừng mua đồ nhái của các thương hiệu lớn

Mua hàng giả, hàng nhái là một trong những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai nên biết. Đặc biệt là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ bị kiểm tra rất gắt gao. Khi đi qua hải quan, nếu sản phẩm bị phát hiện là hàng giả, bạn sẽ bị tịch thu món đồ và phiền phức hơn là sẽ gặp những rắc rối với pháp luật về hành vi tiêu thụ hàng giả.

Mua hàng giả, hàng nhái - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Mua sắm đồ thương hiệu lớn đừng ham rẻ, nếu mua phải hàng nhái bạn sẽ bị quy thành tội tiêu thụ hàng giả

10. Chụp ảnh người dân Dubai khi không được phép

Ở Dubai, họ thường làm rất nghiêm vấn đề sử dụng hình ảnh của người khác khi không cho phép. Do đó mà bạn nên cẩn thận khi sử dụng máy ảnh của mình. Đừng bao giờ chụp ảnh phụ nữ Hồi giáo, tai nạn, tòa nhà chính phủ, đại sứ quán, cơ sở quân sự,… Bởi điều đó có thể khiến bạn phải đổi mặt với nhiều vấn đề liên quan tới an ninh nơi đây. Vậy nên, nếu muốn chụp ảnh hay tập trung ống kính vào cảnh quan thiên nhiên và tránh những nơi liên quan tới chính trị.

Chụp ảnh tự do - Những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai
Đừng bao giờ tự ý chụp ảnh khi không được phép

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Dubai: Đà Nẵng – Singapore – Dubai – AbuDhabi 6N Bay Singapore Airlines giá 28,900,000 VNĐ

>> Du Lịch Dubai: HCM – Dubai 5N Bay Thẳng Emirates Airlines 5* + Tặng Vé Vườn Hoa giá 25,990,000 VNĐ

[/su_box]

Trên đây là những điều cấm kỵ khi du lịch Dubai bạn nhất định phải nắm rõ. Với những thông tin này, mong rằng bạn sẽ có chuyến đi thật vui vẻ, an toàn và thuận lợi. Và nếu chưa lựa chọn được hành trình nào phù hợp, tham khảo ngay các Tour du lịch Dubai này nhé.

Tạ Bằng

  • Kinh nghiệm du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai