Các lễ hội ở Dubai sôi nổi, náo nhiệt và được mong chờ nhất

Khám phá các lễ hội ở Dubai luôn là chủ đề HOT được rất nhiều du khách quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn chưa tới Dubai lần nào thì việc tìm hiểu văn hóa lễ hội ở đây cũng là điều không dễ dàng. Vì thế, cùng dulichvietnam theo dõi bài viết sau để biết được những lễ hội truyền thống, đặc sắc nhất nhé.

>> Xem thêm: Trọn bộ kiến thức du lịch Dubai

Các lễ hội ở Dubai lớn nhất

1. Trải nghiệm lễ hội Marathon 

Lễ hội Marathon không chỉ là ngày hội sôi nổi, náo nhiệt, mà còn là cuộc chạy thi ý nghĩa, với mục đích làm từ thiện. Để tham gia lễ hội, các thí sinh chỉ cần nộp vào một khoản tiền nhỏ để đăng ký, nhưng khi chiến thắng lại giành được giải thưởng lớn. Chính vì thế mà lễ hội ở Dubai này được đông đảo người dân địa phương hào hứng tham gia.

Ngày hội Marathon - Lễ hội ở Dubai
Ngày hội Marathon thu sự quan tâm đông đảo của các thí sinh

Tại lễ hội Marathon được chia ra làm 3 cuộc thi. Trong đó, cuộc thi đầu tiên có tên là ‘Funny Run’ – Cuộc thi này nhằm mục đích dành cho những người thể lực yếu, với quãng đường chạy chỉ khoảng 3km. Cuộc thi thứ 2 với quãng đường 10km và cuộc thi thứ 3 với quãng đường dài 50km, nên chỉ dành cho những ai thực sự có thể lực tốt và độ tuổi trên 18+ nhé.

Ngày hội Marathon - Lễ hội ở Dubai
Cuộc thi chạy Marathon ở Dubai

>> Có thể bạn quan tâm: Văn hóa Dubai – Những điều cấm kị ở Dubai du khách nên biết để không bị phạt

2. Trải nghiệm lễ hội mua sắm

Ở Dubai có lễ hội gì? Cho dù những người đi du lịch tự túc hay lựa chọn các Tour du lịch Dubai thì cũng đều mong chờ để tham dự lễ hội mua sắm ở đây. Lễ hội này được tổ chức vào cuối năm, từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Thời gian này gần với các ngày lễ lớn như: Tết, Noel,… nên đây là thời điểm du lịch Dubai cao điểm nhất.

Lễ hội mua sắm - Lễ hội ở Dubai được quan tâm nhất
Trải nghiệm lễ hội mua sắm ở Dubai

Đặc biệt, đối với những tín đồ yêu thích shopping thì đây là thời điểm lý tưởng để thỏa sức mua sắm mà không cần nhìn giá. Bởi trong thời gian diễn ra lễ hội, có rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá khác nhau. Cùng với đó, cũng có rất nhiều gian hàng mua sắm hoàn thuế, giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá đấy nhé.

Trải nghiệm lễ hội mua sắm ở Dubai - Lễ hội ở Dubai được yêu thích nhất
Mua sắm ở Dubai tại các gia hàng hoàn thuế

Ngoài mua sắm, thì dịp cuối năm ở Dubai cũng thường xuyên tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, các buổi hòa nhạc sôi động, các chương trình tạp kỹ đặc sắc,… mang tới rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Do đó, nếu có cơ hội tới đây đừng bỏ lỡ lễ hội ở Dubai thú vị này.

Lễ hội mua sắm - Lễ hội ở Dubai được mong chờ nhất
Các chương trình tạp kỹ, nghệ thuật được biểu diễn tại Dubai

3. Trải nghiệm lễ hội Dubai International Jazz Festival

Lễ hội Dubai International Jazz Festival tuy không phải là lễ hội truyền thống ở Dubai, nhưng nó lại luôn nhận được sự quan tâm đông đảo của các du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt với những tín đồ âm nhạc, thì lễ hội Dubai International Jazz Festival chính là thời điểm lý tưởng để đặt chân tới ‘thành phố giàu có’ này.

Lễ hội Dubai International Jazz Festival - Lễ hội ở Dubai nổi tiếng nhất
Hòa mình vào lễ hội Dubai International Jazz Festival

Tham gia lễ hội Dubai International Jazz Festival bạn sẽ có cơ hội gặp rất nhiều ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng, điển hình như: Robin Gibb, Jamie Callum, Toto, Stanley Jordan,…. Cùng với đó còn được xem rất nhiều màn biểu diễn đặc sắc, hấp dẫn, mang tới nhiều kỷ niệm khó quên lắm đấy.

Lễ hội Dubai International Jazz Festival - Lễ hội ở Dubai nổi tiếng nhất
Không khí náo nhiệt tại lễ hội Dubai International Jazz Festival

4. Trải nghiệm ngày hội chợ nghệ thuật Dubai

Tin tức du lịch Dubai chia sẻ, lễ hội ở Dubai này được bắt đầu từ năm 2007 và Madinat Jumeirah là nơi đâu tiên được tổ chức. Hội chợ thường được bắt đầu vào tháng 3, đây là thời điểm quy tụ rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng có mặt trên 70 quốc gia. Các tác phẩm ở đây chủ yếu tập trung vào chủ đề đương đại và các tác phẩm sáng tạo độc đáo. Vì thế, du khách tới đây sẽ mát nhãn và có cơ hội mở mang sự hiểu biết của mình về lĩnh vực nghệ thuật.

Hội chợ nghệ thuật - Lễ hội ở Dubai
Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại hội chợ nghệ thuật Dubai

5. Trải nghiệm lễ hội World Cup

Nếu bạn muốn khám phá các lễ hội lớn, sôi nổi tại Dubai thì hãy sắp xếp thời gian để tham dự lễ hội World Cup nhé. Thông thường trên thế giới, World Cup chỉ được tổ chức 4 năm 1 lần, nhưng riêng tại Dubai thì World Cup được tổ chức vào mùa hè mỗi năm.

Lễ hội World Cup - Lễ hội ở Dubai sôi nổi, náo nhiệt
Cuộc thi đua ngựa ở Dubai

Lễ hội độc đáo này được tổ chức tại trường đua Meydan ở Dubai, nơi mà các du khách có thể theo dõi những màn đua ngựa đỉnh cao, kịch tính. Những chú chiến mã đang tung vó mạnh mẽ, vươn mình về đích, không khí hô hào sôi nổi của các cổ động viên,… tất cả tạo nên một cuộc thi hoàn hảo. Ngoài ra, xung quanh lễ hội còn có rất nhiều hoạt động giải trí thú vị khác, bạn có thể tới để tham gia trải nghiệm cũng rất thú vị đấy nhé.

Lễ hội World Cup - Lễ hội ở Dubai sôi nổi, náo nhiệt
Màn đua ngựa đỉnh cao, kịch tính tại lễ hội World Cup

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> Du Lịch Dubai: Đà Nẵng – Singapore – Dubai – AbuDhabi 6N Bay Singapore Airlines giá 28,900,000 VNĐ

>> Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Brunei – Dubai – Abu Dhabi 6N Tặng Citytour Brunei + Săn Ghẹ Dubai giá 22,990,000 VNĐ

[/su_box]

6. Trải nghiệm lễ hội ánh sáng Diwali

Trong văn hóa Dubai thì lễ hội ánh sáng Diwali là một trong những lễ hội mang tính đặc trưng nhất. Bởi nó thể hiện rõ sự xa hoa, giàu có, với những màn biểu diễn ánh sáng đầy ngoạn mục của các nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu thế giới. Những hiệu ứng 3D đỉnh cao, hệ thống máy chiếu hiện đại, khổng lồ,… tất cả đã biến khu vực Dubai Mall, burj Khalifa, tòa nhà Souk Al Bahar,… trở thành một bức tranh lung linh, đầy màu sắc, vô cùng ấn tượng.

Lễ hội Diwali - Lễ hội ở Dubai
Không gian lung linh, huyền ảo tại lễ hội Diwali

Nếu bạn mới tham dự lễ hội ở Dubai này lần đầu, chắc hẳn sẽ không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp lung linh nơi đây. Bạn sẽ có cảm giác như lạc vào trong thế giới cổ tích, với những những sắc màu huyền ảo. Chắc chắn rằng, tham dự lễ hội Diwali bạn sẽ không phải thất vọng về quyết định của mình.

7. Trải nghiệm lễ hội Ramadan

Được biết, người dân Dubai chủ yếu là người Hồi giáo, nên từ tháng 9 – 10 âm lịch hàng năm, nơi đây có tổ chức ngày lễ Ramadan – Hay còn gọi là tháng nhịn ăn. Vào thời điểm lễ hội diễn ra, mọi người dân sẽ nhịn ăn từ sáng đến tối và chỉ được phép ăn sau khi mặt trời lặn. Còn ban ngày mọi người sẽ tới nhà thờ để cầu nguyện. Bạn có thể dành thời gian trải nghiệm lễ hội để khám phá văn hóa tín ngưỡng nơi đây cũng rất tuyệt vời.

Lễ Ramadan - Lễ hội ở Dubai
Người dân theo đạo hồi vào ngày lễ Ramadan sẽ nhịn đói và tới nhà thờ để cầu nguyện

>> Xem thêm: Những điều thú vị về lễ hội hồi giáo Ramadan (tháng nhịn ăn) ở Dubai

Tham dự các lễ hội ở Dubai cũng là điều mà nhiều du khách mong muốn. Vậy nên, với những thông tin này, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được lễ hội phù hợp để có chuyến đi trọn vẹn hơn. Chúc bạn đi du lịch Dubai vui vẻ!

Tạ Bằng

  • Kinh nghiệm du lịch Dubai
  • văn hóa Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai