Hành trình đi tìm lời giải cho câu hỏi: Tại sao Dubai lại nhiều vàng?

Tiểu vương quốc Dubai được thế giới biết đến như một viên kim cương khổng lồ của trái đất, thành phố triệu dân này còn được người ta ví von như những đảo vàng nằm trên sa mạc. Vàng ở đây được bày bán ở một khu chợ riêng biệt và còn được bán theo cân với giá vô cùng rẻ. Đây cũng là một trong những thành phố cực kỳ sang chảnh với hàng ngàn các trung tâm thương mại và công trình kiến trúc nắm giữ kỷ lục thế giới. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi” Tại sao Dubai lại nhiều vàng?” Hãy cùng Du Lịch Việt Nam đi tìm lời giải cho câu hỏi này nhé.

>>Xem thêm: Bí kíp du lịch Dubai

Khám phá lý do vì sao Dubai lại là thành phố có nhiều vàng nhất thế giới.

Dubai ở đâu? Thuộc nước nào?

Chắc hẳn, nhiều du khách khi nghe tới tiểu vương quốc Dubai sẽ nghĩ rằng đây là một đất nước độc lập riêng biệt về chính trị cũng cũng như kinh tế. Tuy nhiên đây chỉ là một thành phố nằm trong các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Nơi đây còn được xem là thành phố mơ ước của cả thế giới khi nắm giữ trong tay khá nhiều công trình kiến trúc vĩ đại có một không hai.

Dubai nằm ở đâu trên bản đồ thế giới mà lại được đặt câu hỏi tại sao Dubai lại nhiều vàng đến vậy?
Dubai nằm ở đâu trên bản đồ? Ảnh: Internet.

Thành phố nhiều vàng này nằm ở phía nam của vịnh Ba Tư thuộc bán đảo Ả Rập, khu vực Trung Đông, Châu Á. Theo thông tin mới nhất thì Dubai là thành phố có có số lượng cư dân lớn nhất và diện tích lãnh thổ chỉ đứng sau Abu Dhabi một trong những tiểu vương quốc cũng có quy mô kinh tế đang phát triển trong thời kì cực thịnh.

Không ít khách du lịch khi đến đây đã tự đặt cho mình câu hỏi rằng Tại sao Dubai lại nhiều vàng đến như thế.
Dubai là thành phố thuộc UAE. Ảnh: Internet.

Không ít khách du lịch khi đến đây đã tự đặt cho mình câu hỏi rằng Tại sao Dubai lại nhiều vàng đến như thế. Khi mà họ được tận mắt chứng kiến các tòa nhà chọc trời, những siêu xe trên đường phố, những cây ATM rút vàng, nơi hoa cỏ có thể mọc trên sa mạc… 

Tại sao Dubai lại giàu có?

Vào những năm 70 của nhiều thập kỷ trước, Dubai thực chất chỉ là một vùng đất khô cằn, sỏi đá và nắng gió của sa mạc. Không một khách sạn nào được xây dựng lên ở đây, nhà cửa đều bị cát xâm lấn, người dân vào mùa hè còn thiếu cả nước sinh hoạt. Cuộc sống mưu sinh chủ yếu là chăn cừu. Cẩm nang du lịch Dubai cho rằng, vào thời điểm đó, không một khách du lịch nào dám đặt chân đến vùng đất khắc nghiệt này.

lý do lớn nhất trả lời cho câu hỏi Tại sao Dubai nhiều vàng mà ai cũng đều tò mò chính là nhờ dầu mỏ.
Vì sao Dubai lại giàu có. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, vùng đất Dubai nhiều vàng này lại có một cú nhảy vọt khi chỉ vài thập kỉ trôi qua, họ đã khẳng định sự giàu có của mình bằng hàng loạt công trình vĩ đại. Vươn lên trở thành một trung tâm du lịch đẳng cấp được thế giới biết đến với cụm từ Dubai nhiều vàng. Họ đã nhờ vào kỹ thuật và công nghệ để tạo ra những thảm thực vật có thể mọc được trên sa mạc.

Khai thác dầu mỏ giúp là lời giải cho câu hỏi Tại sao Dubai lại nhiều vàng.
Khai thác dầu mỏ. Ảnh: Internet.

Tiếp đó, Dubai còn là một trong những tiểu vương quốc có nguồn dầu mỏ khổng lồ nằm dưới lớp cát sa mạc. Đây có lẽ là lý do lớn nhất trả lời cho câu hỏi Tại sao Dubai lại nhiều vàng mà ai cũng đều tò mò. Chính phủ nước này tiến hành bắt tay hợp tác với các chủ đầu tư từ nước ngoài và chia đều lợi nhuận. Sau đó họ dùng khoản lợi nhuận này tiến hành đầu tư cho các ngành kinh tế của đất nước để mang đến một Dubai thịnh vượng và giàu có như hiện này.

Tại sao Dubai lại nhiều vàng?

Có thể bạn chưa biết, khi đến với Dubai bạn có thể nhìn thấy vàng ở mọi nơi. Thậm chí bạn có thể mua được vàng ở những chợ tiểu thương mà không cần đến những cửa hàng trang bị kính cường lực, hệ thống an ninh bảo vệ như Việt Nam. Theo kinh nghiệm du lịch Dubai, bạn có thể mua vàng tại chợ vàng ở Dubai nằm tại khu phố Sikkat Al-Khail.

Tại sao Dubai lại có nhiều vàng nhất thế giới?
Vàng được bán nhiều ở Dubai. Ảnh: Internet.

Du khách Việt mỗi khi nhắc đến vàng ở Dubai thường cười và nói “đi mua vàng mặc cả như mua mớ rau ngoài chợ”. Một cầu nói đùa nhưng phản ánh thực tế khoáng sản ở Dubai. Những siêu xe bằng vàng nối đuôi nhau trên phố, những tòa nhà dát vàng chọc trời hay thậm chí những đồ ăn làm từ vàng 24k là điều hoàn toàn có thật tại tiểu vương quốc này.

Máy ATM rút vàng lời giải cho câu hỏi Tại sao Dubai lại nhiều vàng
ATM rút vàng ở Dubai. Ảnh: Internet.

Vậy vì sao Dubai lại nhiều vàng? Bên trên sa mạc tưởng khô cằn kia là một lớp khoáng sản triệu đô mà vương quốc này sở hữu. Người dân Dubai khai thác vàng một cách khá công nghiệp, nhập khẩu vàng với giá rẻ và bán ra cũng khá phải chăng. Chính điều này là chiến lược giúp Dubai dần nổi tiếng là vương quốc nhiều vàng nhất thế giới.

Vì sao giá vàng ở Dubai thường rẻ nhất?

Siêu xe dát vàng lý giải Tại sao Dubai lại nhiều vàng
Siêu xe bằng vàng. Ảnh: Internet.

Để trả lời câu hỏi tại sao Dubai nhiều vàng và giá vàng ở đây lại có xu hướng rẻ hơn các nước khác trên thế giới, tờ Gulf News cho rằng đó là nhờ vào tầm nhìn rộng lớn của chính quyền nước này. Theo đó, khi UAE nhìn thấy các lộ trình tiềm năng việc mua bán vàng, chính quyền đã thiết lập các nguyên tắc cho việc nhập khẩu vàng miễn thuế, đặc biệt là trên các nguyên liệu thô như vàng miếng, vàng thỏi.

Tại sao Dubai lại nhiều vàng và giá cả lại rẻ hơn nhiều quốc gia khác trên thế giới?
Vàng ở Dubai khá rẻ. Ảnh: Internet.

Ông Shamlal Ahmad đối tác quản lý của Malabar Gold đã cho rằng Dubai sẽ không đánh thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu thô như vàng thỏi. Do đó, thương nhân có thể thoải mái mang vàng từ bất cứ nơi nào trên thế giới vào Dubai mà không phải trả bất kỳ thuế phí nào. Việc Dubai có chính sách buôn bán vàng thoải mái đã giúp cho vương quốc này bỗng chốc trở thành tỷ phú của toàn châu lục và cho tới hiện nay khi nhắc đến Dubai, khách du lịch sẽ luôn nhắc đến một vương quốc toàn vàng.

>>Xem thêm: Mách bạn tất tần tật tiền tệ Dubai- Những điều cần biết về cách đổi tiền khi du lịch Dubai

Đâu là khu chợ bán nhiều vàng nhất Dubai?

Nếu đi tour du lịch Dubai, muốn mua một ít vàng về làm quà tặng người thân hoặc để làm kỷ niệm bạn nên đến khu chợ Gold Souk. Đây là khu chợ vàng lớn nhất ở Dubai nằm trong một dãy phố dài khoảng 1km gồm khoảng 500 gian hàng khác nhau. Nơi đây có đầy đủ những món đồ trang sức được làm bằng vàng với nhiều mẫu mã đa dạng. Giá thành của vàng ở Dubai khoảng 30 USD/gram vàng 24k so với Việt Nam là 44 USD/gram.

Đến chợ vàng để tìm lời giải cho câu hỏi Tại sao Dubai lại nhiều vàng
Chợ vàng ở Dubai. Ảnh: Internet.

Với giá vàng khá rẻ, nhiều người luôn đặt ra câu hỏi tại sao Dubai lại nhiều vàng và liệu đây có phải vàng giả hay không? Được biết những tiệm vàng này trước khi tiến hành đăng ký kinh doanh tại chợ phải làm cam kết với chính phủ về chất lượng sản phẩm của họ. Đảm bảo sản phẩm bán ra phải đạt chuẩn 100%, những trường hợp sai phạm sẽ không được phép kinh doanh trong khu vực nữa.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi” Tại sao Dubai lại nhiều vàng?” mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và khám phá được nhiều điều hay ho từ thành phố Dubai. Đừng quên ghé theo dõi trang Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Du Lịch Dubai: Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 6 Ngày Bay Emirate Airlines 5 sao Giá Từ 21,990,000đ/Khách

>>Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Brunei – Dubai – Abu Dhabi 6N Tặng Citytour Brunei + Săn Ghẹ Dubai Giá Từ 22,990,000đ/Khách

[/su_box]

Hạ Miên

  • Kinh nghiệm du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai