Dubai có gì làm quà mà vừa độc đáo lại vừa ý nghĩa

Chắc chắn sau mỗi chuyến du lịch thì nhu cầu mua quà quà lưu niệm là không thể thiếu. Với một đất nước có vô vàn những thứ xa hoa, hào nhoáng như Dubai thì thật khó để chọn. Bạn phân vân, suy nghĩ Dubai có gì làm quà mà vừa độc đáo lại ý nghĩa về cho người thân và bạn bè. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những suy nghĩ đó nhé!

>>Xem thêm: Trọn bộ du lịch Dubai từ A – Z

Du lịch Dubai có gì làm quà?

1.Chà là

Chà là chắc chắn sẽ là câu trả lời cho câu hỏi Dubai có gì làm quà? hay du lịch Dubai mua gì . Đây là một đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở Dubai. Đối với người dân nơi đây thì là một thứ đồ ngọt không thể thiếu khi uống trà. Loại quả này khá to, căng mọng và ngọt ngào. Được bày bán ở khắp mọi nơi ở Dubai. Bạn nên mua loại chà là được đóng gói trong hộp hoặc các bao bì mang phong cách Ả Rập. Để thuận tiện cho việc di chuyển và mang về Việt Nam tặng cho bạn bè và gia đình nhé. 

Chà là câu trả lời cho Dubai mùa gì
Chà là một món đặc sản bậc nhất Dubai

2. Socola sữa lạc đà

Theo cẩm nang du lịch Dubai thì ở Dubai người ta nuôi rất nhiều lạc đà bởi nó có nhiều công dụng. Không những là phương tiện đi lại, vận chuyển, du lịch mà sữa lạc đà còn được xem là một thức uống rất bổ dưỡng. Người dân nơi đây rất thích sữa lạc đà và những món ăn được làm từ nó. Đặc biệt phải kể đến socola sữa lạc đà. 

Socola sữa lạc đà câu trả lời cho Dubai mua gì
Socola sữa lạc đà một hương vị ngọt ngào đến từ miền đất Dubai

Đây là một món ăn do người Bedouin sáng tạo và kết hợp giữa socola với sữa lạc đà. Với hương vị ngọt ngào hấp dẫn lại vô cùng tốt cho sức khỏe. Chẳng cần suy nghĩ Dubai có gì làm quà. Chắc chắn đây sẽ là món quà du lịch ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Dubai đáng nhớ. 

3. Gia vị 

Nếu là một con người yêu thích nấu ăn thì bạn không nên bỏ qua Sikkat Al Khail. Là tên của một ngôi chợ rất nổi tiếng ở Dubai. Ngôi chợ này được coi là thiên đường của các loại gia vị. Nơi đây có những bao tải gia vị chất đầy 2 bên đường. Chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp với đủ loại mùi hương khác nhau thơm lừng cả khu chợ. Bạn dễ dàng tìm rất nhiều loại gia vị kể cả trầm hương quý hiếm hay nghệ tây đắt đỏ. Đây sẽ là một món quà Dubai ý nghĩa cho những bà nội trợ và là câu trả lời cho Dubai có gì làm quà

Gia vị câu trả lời cho Dubai mua gì
Gia vị cũng là một trong những món quà ý nghĩa dành tặng cho những bà nội trợ

4. Tinh dầu Dubai

Bạn đang suy nghĩ ” Dubai có gì làm quà ” khi đi tour du lịch Dubai thì tinh dầu sẽ là sự lựa chọn sáng suốt đấy. Đây là một món quà vừa tinh tế lại vừa ý nghĩa dành cho tất cả mọi người. Đặc biệt là phụ nữ, phái đẹp luôn yêu thích những mùi hương thơm hấp dẫn. Tinh dầu Dubai với mùi thơm ngát đặc trưng và giữ mùi siêu lâu. Du khách có thể tìm rất nhiều loại tinh dầu ở khắp mọi nơi. Nó được bày bán rất nhiều từ những cửa hàng cho đến trung tâm thương mại. Cùng nhiều hương thơm khác nhau tha hồ chọn lựa.

Tinh dầu Dubai là câu trả lời cho Dubai mua gì
Phái nữ chắc chắn sẽ thích mê với món quà tinh dầu nước hoa Dubai

5. Vàng

Vàng là thứ đầu tiên nên được nhắc đến khi có ai đó hỏi Dubai có gì làm quà. Bởi Dubai nổi tiếng là một thành phố giàu có với rất nhiều vàng. Vàng là một món đồ trang sức giá trị. Được xem là một món quà độc đáo và ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè. Bạn cũng có thể mua cho mình như những món đồ trang sức mang tính kỉ niệm đã đặt chân đến thành phố xa hoa Dubai.

Vàng là câu trả lời cho Dubai mua gì
Chợ Vàng Dubai lớn nhất thế giới

Chia sẻ từ kinh nghiệm du lịch Dubai rằng để mua được những món đồ bằng vàng đẹp mắt tinh xảo thì du khách có thể ghé thăm chợ vàng trên phố Sikkat Al Khail. Đây là khu chợ vàng lớn nhất thế giới, được chính phủ bảo đảm về chất lượng. Du khách không sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Hơn nữa, ở khu chợ này du khách cũng có thể tìm thấy những loại đá quý, kim cương, bạch kim,….vô cùng giá trị. 

6. Thảm Ba Tư

Một trong những món quà được đề xuất cho Dubai có gì làm quà chính là những chiếc thảm Ba Tư. Với những hoa văn vô cùng đẹp mắt được dệt bằng những bàn tay khéo léo của các nghệ nhân dệt. Đây sẽ là món quà lưu niệm ý nghĩa dành tặng cho người thân và bạn bè. 

Thảm Ba Tư là câu trả lời cho Dubai mua gì
Một tấm thảm độc đáo sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng cho bạn bè và người thân

Được bày bán ở rất nhiều nơi ở Dubai cùng nhiều mẫu mã khác nhau cho du khách chọn lựa. Tuy nhiên, nếu không ưng tấm thảm nào có sẵn ở đây hoặc muốn sở hữu một chiếc thảm không đụng hàng với ai. Thì bạn có thể đặt hàng ở công ty riêng chuyên nhận gia công những tấm thảm theo ý muốn. Giúp bạn thoải sức sáng tạo cho riêng mình. Đừng ngại ngần trả giá vì nó sẽ giúp bạn mua được những tấm thảm xinh với giá rẻ đấy.

Trên đây là những món quà được đề xuất trả lời cho câu hỏi “Dubai có gì làm quà?“. Hãy ghé thăm thành phố xa hoa, tráng lệ này và mang về thật nhiều những món quà vừa độc đáo lại ý nghĩa dành cho người thân và gia đình mình. Đừng quên theo dõi tin tức du lịch Dubai để biết thêm thông tin chi tiết cho chuyến đi thêm suôn sẻ nhé. Chúc các bạn có một chuyến du lịch Dubai đáng nhớ! 

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>>Du Lịch Liên Tuyến: HCM – Brunei – Dubai – Abu Dhabi 6N Tặng Citytour Brunei + Săn Ghẹ Dubai. Giá Từ 22,990,000đ/Khách

>>Du Lịch Dubai: Dubai – Abu Dhabi 4 Ngày. Giá Từ 27,990,000đ/Khách

[/su_box]

ĐOÀN CHINH

  • Kinh nghiệm du lịch Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai