Thiên đường gia vị bí truyền chỉ có tại chợ Spice Souk ở Dubai.

Chợ Spice Souk ở Dubai chính là địa điểm du lịch mới lạ và hấp dẫn thu hút khá đông khách du lịch quốc  tế. Khu chợ bán và trưng bày hầu hết các loại gia vị trên thế giới của tất cả các vùng miền khác nhau. Nơi đây hứa hẹn sẽ là thiên đường cho những ai đam mê nấu ăn và bạn sẽ dễ dàng tìm mua những loại gia vị mình đang cần tại khu chợ này.

>>Xem thêm: Bí kíp du lịch Dubai

Khám phá khu chợ Spice Souk ở Dubai

Lịch sử hình thành chợ Spice Souk

Bên ngoài chợ gia vị ở Dubai - Chợ Spice Souk ở Dubai
Bên ngoài chợ gia vị ở Dubai – Ảnh: Internet.

Chợ Spice Souk ở Dubai nằm tại khu phố cổ Deira, nơi đây được mệnh danh là thiên đường gia vị bí truyền. Hàng trăm năm về trước, thuyền buôn của những thương gia từ phương Đông đã men theo con lạch Dubai để tìm đến khu chợ gia vị này. Dần dần, đây chính là nơi mua bán và giao thương hàng hóa giữa các thương lái với nhau. Khu chợ gia vị ở Dubai này góp phần không hề nhỏ trong việc phát triển nên con đường hương liệu vào những năm trước công nguyên.

Con lạch Dubai nơi trung chuyển hàng hóa - Chợ Spice Souk ở Dubai
Con lạch Dubai nơi trung chuyển hàng hóa – Ảnh: Internet.

Chợ nằm ngay khu Ras Al, bên cạnh khu chợ vàng Gold Souk. Vì vậy du khách khi tới Gold Souk sẽ tiện đường check in cả chợ gia vị này.

Chợ Spice Souk có gì mà hấp dẫn đến vậy? 

Chợ Spice Souk ở Dubai như một thế giới đầy sắc màu rực rỡ, đến đây du khách sẽ bị ấn tượng bởi không gian rộng lớn cùng nhiều mùi hương đậm đà. Chợ gia vị Spice Souk là điểm đến không chỉ của chị em phụ nữ, mà còn là nơi cả nam giới cũng bị cuốn hút. Ngoài những nhu yếu phẩm đặc trưng của vùng Trung Đông như bột cà ri, ống quế cuộn,… thì khu chợ này còn có bán rất nhiều gia vị bí truyền.

Chợ bày bán rất nhiều gia vị - Chợ Spice Souk ở Dubai
Chợ bày bán rất nhiều gia vị – Ảnh: Internet.

Cẩm nang du lịch Dubai chỉ ra rằng ngay cả nguyên liệu tưởng chừng khó tìm như: búp hoa sấy khô, các loại hạt, nhục đậu khấu, trà thảo mộc thì đều được bán tại khu chợ gia vị này. Cùng với đó là các loại mỹ phẩm xuất xứ từ Ấn Độ, Iran, Zanzibar Srilanka, Pakistan,…Trong đó, nhục đậu khấu và một số gia vị khác từng có giá trị quý ngang với vàng trong lịch sử mà ít ai biết được.

Nhiều loại gia vị quý hiếm tại chợ Spice Souk - Chợ Spice Souk ở Dubai
Nhiều loại gia vị quý hiếm tại chợ Spice Souk – Ảnh: Internet.

Bột trầm hương được chiết xuất từ nhựa cây trầm hương chính là sản phẩm phổ biến nhất ở đây. Sản phẩm này được bày bán theo từng túi và đóng gói theo chất lượng. Người dân Dubai thường dùng trầm hương để đốt, tạo ra hương thơm cho da và tóc. Vì vậy, nếu có dịp đi tour du lịch Dubai đừng quên mua một ít trầm hương về làm quà nhé.

Điều đặc biệt của chợ Spice Souk ở Dubai

Ngoài bán các loại gia vị để nấu các món ăn hấp dẫn ra thì chợ spice souk ở dubai còn bán cả đồ chơi trẻ em, khăn choàng, quà lưu niệm, bộ dụng cụ vẽ Henna và các món đồ truyền thống của người dân địa phương. Mặc dù là chợ gia vị nhưng khi tới đây, du khách vẫn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống của người Dubai với mức giá vô cùng rẻ mà lại rất ngon.

Những mặt hàng đồ chơi khác - Chợ Spice Souk ở Dubai
Những mặt hàng đồ chơi khác – Ảnh: Internet.

Bạn cũng có thể tìm mua những loại thuốc lá shisha tại khu chợ Spice Souk này nữa đấy. Các chủ tiệm thường bày bán loại thuốc lá này với nhiều hình dáng và hương vị khác nhau. Ngoài ra nếu muốn mua quà lưu niệm, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng đồ lưu niệm, cửa hàng dệt may để chọn mua những loại vải vóc đẹp làm quà cho người thân.

Tiệm vải để mua hàng lưu niệm- Chợ Spice Souk ở Dubai
Tiệm vải để mua hàng lưu niệm- Ảnh: Internet.

Đặc biệt là người bán hàng ở đây rất thân thiện và nhiệt tình với du khách. Họ hiếu khách trong mọi trường hợp, ngay cả khi bạn thử mà không mua hàng. Lúc nào bạn cũng được nghe câu chào mời hấp dẫn “Cứ thử đi, bạn không cần phải mua đâu”. Có một điều đặc biệt là ở chợ Spice Souk, 90% người bán hàng là nam giới. Và dù được mời chào ngọt lịm như bỏ bùa, nhưng du khách không bao giờ bị người bán chèo kéo như ở các khu chợ sầm uất khác. 

>>Xem thêm: Du lịch Dubai mùa đông – Điểm đến hấp dẫn có một không hai trên thế giới.

Di chuyển đến chợ gia vị bằng cách nào?

Du khách có thể đến đây bằng các phương tiện giao thông công cộng hoặc taxi. Vì chợ Spice Souk ở Dubai nằm gần chợ vàng Gold Souk nên có rất nhiều tuyến xe buýt để bạn di chuyển đến đây. Các điểm xe buýt đều nằm gần ga tàu điện ngầm Al Ras, nếu bạn không tìm được có thể hỏi người dân địa phương.

Nhụy hoa Saffron quý hiếm - Chợ Spice Souk ở Dubai
Nhụy hoa Saffron quý hiếm – Ảnh: Internet.

Sau khi tham quan chợ gia vị ở Dubai, bạn cũng có thể đi bộ sang chợ vàng hay di chuyển đến chợ Ba Tư gần đó để khám phá thêm. Các điểm tham quan này khá gần nhau nên dù bạn đi bộ hay đi taxi thì giá cả đều rất phải chăng và không quá tốn kém.  

Thời gian mở cửa và những điều cần lưu ý

Theo kinh nghiệm du lịch Dubai, chợ Spice Souk chỉ mở cửa vào thứ 5, thứ 6 và thứ 7 hằng tuần. Thời gian mở cửa từ 10h sáng tới 10h tối. Vì vậy khi tới du lịch Dubai, du khách nên sắp xếp lịch trình phù hợp để có được khoảng 2-3 tiếng rãnh rỗi khám phá khu chợ gia vị nổi tiếng thế giới này nhé.  

Nhiều hương vị đắt giá có tại chợ Spice Souk - Chợ Spice Souk ở Dubai
Nhiều hương vị đắt giá có tại chợ Spice Souk – Ảnh: Internet.

Thời điểm tốt nhất trong ngày để tới đây là vào lúc chiều muộn hoặc sáng sớm bởi vì ban ngày khu chợ này rất đông khách thập phương lui tới mua sắm và tham quan. Bạn cũng cần chú ý cách ăn mặc sao cho thật kín đáo vì ở Dubai chuyện trang phục là điều hết sức quan trọng và rất dễ vi phạm pháp luật. Tốt nhất bạn nên mặc những bộ trang phục che kín người và không quá gợi cảm. 

Nhớ mặc cả trước khi mua hàng - Chợ Spice Souk ở Dubai
Nhớ mặc cả trước khi mua hàng – Ảnh: Internet.

Trên đây là những thông tin về chợ Spice Souk ở Dubai mà Du Lịch Việt Nam đã cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị và khám phá được nhiều điều hay ho từ văn hóa Dubai. Đừng quên ghé theo dõi trang Tin tức du lịch Dubai được chúng tôi cập nhật hằng ngày nha!

[su_box title=”GỢI Ý TOUR DU LỊCH DUBAI” style=”default” box_color=”#d03338″ title_color=”#FFFFFF” radius=”3″ class=””]

>> HP – Hà Nội – Dubai – Abu Dhabi 6 Ngày Bay Emirate Airlines 5 Sao Giá Từ 21,990,000đ/Khách

>> HCM – Brunei – Dubai 6N5Đ – Tặng city tour Brunei + 1 Đêm Ở Brunei Giá Từ 24,990,000đ/Khách

[/su_box]

Hạ Miên

  • Địa điểm du lịch Dubai
  • Mua sắm ở Dubai
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments

Dubai

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai

Ẩm thực Dubai có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy

Ăn một lần là ‘ghiền’ ngay đặc sản socola sữa lạc đà Dubai

Bật mí một vài bí quyết để tiết kiệm chi phí khi du lịch Dubai

Abu Dhabi

Dạo chơi thành phố Al Ain – khám phá thị trấn xinh đẹp nằm giữa sa mạc ở Abu Dhabi

Đảo Yas – hòn đảo hiện đại và xinh đẹp nhất hành tinh ở Abu-Dhabi

Khám phá công viên Ferrari World – tổ hợp giải trí sầm uất nhất ở Abu Dhabi

Palm Jumeirah

Công cuộc lấn biển và những sự thật về quần đảo nhân tạo Palm Island ở Dubai

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Ghé thăm hòn đảo Palm Jumeirah ở Dubai – công trình nhân tạo lớn nhất thế giới

Khám phá đảo Palm Jumeirah – Đảo cọ nhân tạo, kỳ quan ở Dubai

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Dubai đầy đủ, chi tiết nhất cập nhật 2020

‘Check in’ cả thế giới tại Falconcity of Wonders Dubai